Bí quyết giữ tỉnh táo

Thảo luận trong 'Góc sức khỏe - thể thao' bắt đầu bởi thanhthao361998, 30 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 575

  1. thanhthao361998

    thanhthao361998 Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    94
    Điểm thành tích:
    126
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Hello cả nhà!
    Ngày thi thpt quốc gia 2017 sắp đến gần, vậy mà mình đang gặp chút rắc rối nho nhỏ muốn xin thỉnh giáo cả nhà đây.:D
    Mình thuộc tuýp người dễ buồn ngủ mặc dù có uống cà phê, trà gì thì cũng không có tác dụng. Cơn buồn ngủ gây ra rắc rối là mình không tập trung học hành gì được. Mỗi lần nghe giảng hay đọc sách, suy nghĩ một chút là buồn ngủ liền à.:( Nếu cứ diễn ra như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến việc học mất:( (dạo này thể trạng mình còn mệt mỏi, cảm sốt, uống thuốc nhiều nên còn ngủ nhiều hơn nữa cơ:()
    Mình muốn xin các bạn bí quyết giữ tinh thần, trí óc cùng thể chất luôn luôn trong tư thế tỉnh táo, tràn đầy năng lượng. Mong các bạn cho ý kiến giúp mình nhé!:DJFBQ00157070202B;)
    Cảm ơn các bạn nhiều!:)
     
    haiyen106 thích bài này.
  2. haiyen106

    haiyen106 Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    143
    Điểm thành tích:
    116
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu

    Em cũng vậy nè. Năm nay lớp 9 cuối cấp rồi mà chẳng tập trung học được gì cả, học một tí là buồn ngủ. Chán ghê.
    Nhưng lúc đó e uống cà phê, rửa mặt bằng nước lạnh, ra ngoài trời nghe nhạc khoảng 5 phút, nhạc gì sôi động í ạ.
    Làm như vậy e cũng đã tỉnh hơn.
    Hi vọng có thể giúp chị.
     
    thanhthao361998 thích bài này.
  3. Kaity Võ

    Kaity Võ Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    422
    Điểm thành tích:
    219

    Cách để tạo thói quen dậy sớm
    Đầu tiên là duy trì một lịch trình thời gian. Một trong những lý do mọi người không thể (không thích) thức dậy vào buổi sáng sớm vì họ thường thức quá muộn, hay chúng ta thường gọi với cái tên là “cú đêm”.
    Thứ hai là hình dung một buổi sáng hoàn hảo. Hãy hình dung xem bạn sẽ làm gì nếu có thêm thời gian trong một ngày?
    Thứ ba
    là lên kế hoạch cho buổi sáng. Một khi bạn đã quyết định điều muốn làm khi bạn có thêm thời gian, hãy lên kế hoạch để thực hiện nó và chuẩn bị mọi thứ càng nhiều càng tốt vào tối hôm trước. Ví dụ, nếu bạn muốn tập thể dục vào buổi sáng, hãy chuẩn bị sẵn quần áo vào buổi tối hay chuẩn bị trước những nguyên liệu cho bữa sáng. Tất nhiên cũng có nhiều lí do khiến “kế hoạch” bị phá sản, quan trọng là bạn phải kỷ luật với bản thân và tối hôm trước không thức quá khuya dẫn đến việc bạn quá mệt và chẳng thiết gì “kế với chả hoạch”.
    Thứ tư là từ từ xây dựng thói quen. Bạn sẽ dễ tắt chuông báo thức và ngủ tiếp nếu cố gắng chuyển thói quen thức giấc một cách đột ngột. Chính vì vậy thay vì đặt chuông vào lúc 5.00 sáng trong khi bạn thường ngủ dậy lúc 7.30 hãy thiết lập báo thức sớm hơn 10 phút mỗi ngày. Để đảm bảo bạn không mất giấc ngủ, hãy lên giường sớm hơn 10 phút vào mỗi tối. Nếu bạn khó khăn trong việc đi ngủ đúng giờ, hãy cài đặt chuông báo cho điều này.
     
    thanhthao361998 thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY