bài viết số 3 ( nghị luận văn học)

T

tsukushi493

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

mọi người ui giúp tớ bài này với, tớ sắp phải nộp bài ùi
đề bài thế này : phân tích những biểu hiện của nội dung yêu nước qua các tác phẩm : Câu cá mùa thu , Bài ca phong cảnh Hương Sơn, Vịnh khoa thi hương, Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc .@-)
thanks các bạn trước nha ( ai giúp đc tớ càng sớm càng tút)
 
T

thuha193

Để làm đc đề văn này trc tiên bn cần hiểu rõ những biểu hiện lớn của nội dung yêu nước:
- Lòng căm thù giặc, tinh thần quyết chiến chống kẻ thù xâm lược (Văn tế nghĩa sĩ cần Giuộc)
- Niềm mong chờ, hi vọng vào tg lai đất nc
- Tình yêu thiên nhiên, đất nc (Câu cá mùa thu, bài ca phong cảnh Hương Sơn)

- Nội dung yêu nc trong giai đoạn văn học này mang âm hưởng bi tráng mà tiêu biểu cho ND này là thơ văn Nguyễn Đình Chiểu. Một mặt là nỗi đau xót, tiếc thg trước những hi sinh, mất mát: người nghĩa sĩ bỏ mình vì nc khi sự nghiệp còn dang dở, chí nguyện chưa thành, đất nc mất vào tay thực dân xâm lược, dân tộc trong cảnh đau thg. Mặt khác lại là sự khích lệ lòng căm thù giặc, quyết tâm chiến đấu, là sự biẻu dương những tấm gương xả thân vì nước.
- "Vịnh khoa thi hương" là lời tâm sự thể hiện thái độ yêu nc thg nòi, thể hiện sự băn khoăn lo lắng của tác giả trc sự biến đổi của thời cuộc, ở đó đang diễn ra những điều khác thường, trái vs đạo lí dân tộc. Tác giả cũng yêu cầu, đòi hỏi các sĩ tử phải có ý thức tôn trọng danh dự, ko chỉ danh dự cá nhân, danh dự của giới sĩ tử mà lớn hơn là danh dự của 1 đất nước đang rơi vào cảnh nước mất lầm than.
- "Câu cá mùa thu" và "Hương Sơn phong cảnh ca" đều nói về vẻ đẹp của quê hương, đất nc từ đó thể hiện tình yêu tổ quốc, lòng tự hào về cảnh sắc que hg.

Trên đây chỉ là một vài ý chính mình nêu ra, bạn cần lấy thêm dẫn chứng trong tác phẩm để bài văn sinh động và hoàn thiện hơn.

Chúc bn làm bài tốt:)

 
T

tsukushi493

thanks bạn nha nhưng bạn làm ơn nói rõ hơn chút đi , tớ thấy vẫn chung chung quá . Bạn biết dẫn chứng nào hay hay post lên nhé.
 
S

seagirl_41119

thanks bạn nha nhưng bạn làm ơn nói rõ hơn chút đi , tớ thấy vẫn chung chung quá . Bạn biết dẫn chứng nào hay hay post lên nhé.

Riêng cái này thì ko cần hỏi bn ý đâu bn, mở vở ghi là cô giáo cho ghi hết. Cô giáo ko chia ý như thế kia mà phân tích tác phẩm, từ đó cho ta thấy vấn đề nào , khía cạnh nào của TY nước. Ta nhìn cái ý chốt, hay chính là kết luận ở mỗi phần nhỏ roài dẫn ra chi tiết đó là ok
 
T

tsukushi493

úi trời , làm thế đâu là phân tích nữa, chẳng khác gì bê nguyên mấy phần gi nhớ mấy tác phẩm trên cho nhanh ah.
 
Y

yamomud

Một bí quyết ^^.
Nếu bạn lấy nội dung dạy của thầy cô viết lại trong bài. Thì bài của bạn không dưới 5 đâu.
- Trách lan man, không có nội dung viết.
- Giáo trình của thầy, cô phân tích thì không thể sai được. ( Bỏ ra nhiều tâm huyết thì sao để học sinh bắt bẻ được).
- Bạn có hiểu bài, hiểu những gì mà thầy cô giảng.
==> Chẳng có giáo viên nào nhân tâm cho bạn 1 con điểm kém đâu.
Thế nhé ___^_^ >>> Chúc may mắn.
 
Top Bottom