bài tập tự luyện của thầy khải

H

hamso4

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

em thấy hình như trong ĐA bttl (B7)của bài giảng 2 chuyên đề 1 là chư đúng lắm
đề bài hỏi điểm cực tiểu có hoành độ nhỏ hơn 1thì ta phải sử dụng 2 đk để giải chứ
[TEX]x_1<x_2<1[/TEX] và [TEX]x_1<1<x_2[/TEX]

cũng chuyên đề 1 BÀI GIẢNG SỐ 3, bai tập 1
Cho (C) : [TEX]y=x^3-3mx^2-mx[/TEX] và đt (d): y=x+2.Tìm m để (C) cắt (d) tại:
1.đúng 2 điểm phân biệt
2. tại 3 điểm phân biệt
3. tại 3 điểm phân biệt lập thành cấp số nhân
EM CÓ ĐIỀU NẦY MUỐN HỎI
phương trình
[TEX]3x^4+2x^3+3x^2+12x+2=0[/TEX] vô nghiệm? và có phải pt trên luôn \leq 0?
Ở CÂU THỨ 2 CỦA BÀI NÀY, e thấy trong bài giải cần đk điểm uốn nằm trên trục Ox, em hổng hiểu!
CÒN CÂU SỐ 3 THÌ EM HỔNG HIỂU MỘT TÍ NÀO LUÔN:-SS CÓ PHẢI LÀ DO EM QUÊN KIẾN THỨC 11 RỒI?TIẾP ĐÉN BÀI TẬP SỐ 2 LẠI CÓ CẤP SỐ CỘNG MÀ EM CHẲNG NHỚ GÌ HẾT . CHO NÊN HM VÀ CÁC BẠN CÓ THỂ CUNG CẤP CHO EM MỘT SỐ KIẾN THỨC CŨ VỀ CẤP SỐ CỘNG VÀ CẤP SỐ NHÂN ĐƯỢC KO:khi (152)::khi (194)::khi (184):
THANKS!
 
Last edited by a moderator:
H

hocmai.toanhoc

em thấy hình như trong ĐA bttl (B7)của bài giảng 2 chuyên đề 1 là chư đúng lắm
đề bài hỏi điểm cực tiểu có hoành độ nhỏ hơn 1thì ta phải sử dụng 2 đk để giải chứ
[TEX]x_1<x_2<1[/TEX] và [TEX]x_1<1<x_2[/TEX]


Chào em!
Với câu hỏi này, em thử vẽ minh họa đồ thị lên, sẽ thấy hoành độ cực đại < hoành độ cực tiểu. Vậy nên để hoành độ cực tiểu < 1 thì [TEX]x_1<x_2<1[/TEX] với [TEX]x_1;x_2[/TEX] lần lượt là hoành độ CĐ, CT.
 
H

hocmai.toanhoc


cũng chuyên đề 1 BÀI GIẢNG SỐ 3, bai tập 1
Cho (C) : [TEX]y=x^3-3mx^2-mx[/TEX] và đt (d): y=x+2.Tìm m để (C) cắt (d) tại:
1.đúng 2 điểm phân biệt
2. tại 3 điểm phân biệt
3. tại 3 điểm phân biệt lập thành cấp số nhân
EM CÓ ĐIỀU NẦY MUỐN HỎI
phương trình
[TEX]3x^4+2x^3+3x^2+12x+2=0[/TEX] vô nghiệm? và có phải pt trên luôn \leq 0?
Ở CÂU THỨ 2 CỦA BÀI NÀY, e thấy trong bài giải cần đk điểm uốn nằm trên trục Ox, em hổng hiểu!
CÒN CÂU SỐ 3 THÌ EM HỔNG HIỂU MỘT TÍ NÀO LUÔN:-SS CÓ PHẢI LÀ DO EM QUÊN KIẾN THỨC 11 RỒI?TIẾP ĐÉN BÀI TẬP SỐ 2 LẠI CÓ CẤP SỐ CỘNG MÀ EM CHẲNG NHỚ GÌ HẾT . CHO NÊN HM VÀ CÁC BẠN CÓ THỂ CUNG CẤP CHO EM MỘT SỐ KIẾN THỨC CŨ VỀ CẤP SỐ CỘNG VÀ CẤP SỐ NHÂN ĐƯỢC KO:khi (152)::khi (194)::khi (184):
THANKS!
1) Câu 1: Có đúng 2 nghiệm phân biệt. Hướng giải là như thế, tuy nhiên nghiệm của bài toán này không đặc biệt, phải sử dụng cách giải pt bậc 4 tổng quát thì mới ra nghiệm để lập bảng xét dấu.
Hocmai.toanhoc sẽ bỏ bài này cho phù hợp kiến thức ôn thi của các em hoặc thay bởi bài tập khác.
2) Hàm số (C) cắt đường thẳng d tại 3 điểm phân biệt A, B, C sao cho AB = BC, điều này có nghĩa (C) cắt d tại 3 điểm phân biệt lập thành cấp số cộng với [TEX]x_B=\frac{x_A+x_B}{2}[/TEX]
Giải theo cách này thì dài dòng.
Bài giải trong tài liệu chọn cách khác ngắn gọn hơn: Em vẽ phác họa hình của bài toán này lên nháp, sẽ thấy hàm số (C) cắt đường thẳng d tại 3 điểm phân biệt A, B, C sao cho AB = BC thì điểm uốn của đồ thị phải nằm trên trục Ox.
3) Câu 3: Em ko hiểu tí nào luôn, thì hocmai.toanhoc cũng ko biết giảng qua diễn đàn thế nào :) Vì có giảng lại cũng viết tựa tựa như trong tài liệu. Em có thể gọi tới tổng đài 1900 585812 để gặp trực tiếp thầy cô nhé.
 
H

hocmai.toanhoc


CÒN CÂU SỐ 3 THÌ EM HỔNG HIỂU MỘT TÍ NÀO LUÔN:-SS CÓ PHẢI LÀ DO EM QUÊN KIẾN THỨC 11 RỒI?TIẾP ĐÉN BÀI TẬP SỐ 2 LẠI CÓ CẤP SỐ CỘNG MÀ EM CHẲNG NHỚ GÌ HẾT . CHO NÊN HM VÀ CÁC BẠN CÓ THỂ CUNG CẤP CHO EM MỘT SỐ KIẾN THỨC CŨ VỀ CẤP SỐ CỘNG VÀ CẤP SỐ NHÂN ĐƯỢC KO:khi (152)::khi (194)::khi (184):
THANKS!


Vấn đề cấp số cộng, cấp số nhân ứng dụng trong bài học này chỉ đơn giản là sự nhận biết về cấp số:
[TEX]x_1;x_2;x_3[/TEX] lập thành cấp số cộng thì:
[TEX]x_2=\frac{x_1+x_3}{2}[/TEX]. Hiểu nôm na: 3 số lập thành cấp số cộng thì số ở giữa bằng trung bình cộng hai số hai bên.VD: [TEX]1;3;5;7[/TEX]
[TEX]x_1;x_2;x_3[/TEX] lập thành cấp số nhân thì:
[TEX]x^2_2=x_1.x_3[/TEX]. Hiểu nôm na: 3 số lập thành cấp số nhân thì bình phương số ở giữa bằng tích 2 số 2 bên. VD: 2,4,8,16 có [TEX]4^2=2.8;8^2=4.16[/TEX]
Có những công thức tính tổng, tính số hạng sau theo số hạng đầu nữa, em tự giở sách GK lớp 11 nhé.
 
Top Bottom