Văn 11 Bài tập phần đọc hiểu

Thảo luận trong 'Nghị luận văn học' bắt đầu bởi phantrungmc2@gmail.com, 1 Tháng mười 2019.

Lượt xem: 280

  1. phantrungmc2@gmail.com

    phantrungmc2@gmail.com Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    upload_2019-10-1_5-21-28.png upload_2019-10-1_5-21-28.png
     
  2. Trần Tuyết Khả

    Trần Tuyết Khả Mod Văn | Cựu phó CN CLB Địa Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    2,318
    Điểm thành tích:
    616
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT Hoài Đức A

    Câu 1. B
    Câu 2. D
    Câu 3.
    Việc tạo ra nét riêng trong văn bản trên đem lại hiệu quả là:
    + Cho thấy rõ nét hơn sự nhố nhăng, lố bịch trong chế độ thi cử cũng như sự thảm hại, nhếch nhác của sĩ tử và quan trường
    + Qua đó, khái quát bộ mặt xã hội Việt Nam những năm cuối thế kỉ XIX
    Câu 4:
    - Cảnh tượng trường thi lúc ấy mới nhố nhăng làm sao. Sĩ tử- nhân vật chính của kì thi, lại "lôi thôi", "vai đeo lọ" còn quan trường- người trông coi, tổ chức kì thi, lại "ậm oẹ", thét lên
    - Nhân vật chính nhếch nhác, tội nghiệp là thế, vậy mà hình ảnh khách mời thì lại khác "lọng cắm rợp trời", "váy lê quét đất"
    - Cả bốn câu thơ đều sử dụng phép đảo ngữ, đảo tính từ lên trên đầu câu, đồng thời sử dụng phép đối càng làm nổi bật lên nỗi nhục nhã ê chề của nền Nho học bấy giờ
    - Trần Tế Xương đã sử dụng những từ ngữ rất đắt, không cần quá nhiều từ ngữ nhưng đã diễn tả trọn vẹn sự nhếch nhác đến thảm hại
    - Qua đó ta càng thấy rõ tấm lòng tha thiết tình đời, hi vọng đổi thay của tác giả
     
    ~ Su Nấm ~ thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY