1. Trước hết ta giải tìm A và B trước:
Thấy
B đơn giản hơn, giải B ta được
B={−2;2}
Giải A:
∣mx−3∣=mx−3
TH1:
mx−3<0 thì pt
⟺−mx+3=mx−3⟺mx−3=0 (loại)
TH2:
mx−3⩾0 thì pt
⟺mx−3=mx−3 (luôn đúng)
Vậy
A={x∈R∣mx−3⩾0}
(Tới đây bạn có thể giải tiếp ra
x luôn, nhưng phải chia TH của
m)
Để
B∖A=B thì
−2∈A và
2∈A
⟺{−2m−3<02m−3<0
⟺{−23<m<23
2. ĐKXĐ:
D=R
Ta có:
+) GTLN của
y là
4 ⟹y⩽4∀x∈R
⟹4x2−ax+4−b⩾0∀x∈R
Để điều này luôn đúng và dấu '=' có thể xảy ra thì
Δ=a2−16(4−b)=0 (Nếu bé hơn 0 thì sẽ vô nghiệm, nói cách khác là không có
x để
y=4)
+) GTNN của
y là
−1 ⟹…⟹x2+ax+1+b⩾0∀x∈R
Tương tự thì ta có
a2−4(1+b)=0
Giải hệ pt trên sẽ ra được
a và
b