bài làm văn 6

T

thuylona

T

tuyetroimuahe_vtn

1. Mở bài
Nêu ra vấn đề (thực trạng hiện nay là chất lượng dạy và đặc biệt nhấn mạnh là chất lượng học tập của học sinh có chiều hướng giảm sút đi rất nhiều, một trong số những nguyên nhân là thái độ thiếu trung thực trong thi cử, gian lận, quay cóp dẫn đến học giả thi giả...)
2. Thân bài

LĐ1: Giải thích thái độ thiếu trung thực là gì?
- Thiếu trung thực là làm không đúng, không tôn trọng ý kiến của mình , với những gì đã có, đã xảy ra.
-Trong thi cử, thiếu trung thực là gian lận, coi trọng điểm chác mà bỏ qua kiến thức thực ( đoạn này nêu luôn biểu hiện của thái độ thiếu trung thực)
LĐ2: Nguyên nhân của việc thiếu trung thực trong thi cử xuất phát từ chính bản thân mỗi học sinh
Học trò lười học, học không hết bài mà muốn được điểm cao thì phải gian lận thôi.
-Có những người cũng có kiến thức xong cứ đến giờ kiểm tra là họ không thể tự chủ được bản thân, không tự tin và họ không dám tin rằng mình có thể làm được bài mà không cần đến sách, thế là quay bài.
] LĐ3: Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận nguyên nhân cũng một phần xuất phát từ bên ngoài
- Ba mẹ nào cũng muốn con mình học hành giỏi giang nên gây áp lực: nào học thêm, nào con nhất định phải đạt học sinh giỏi... khiến các con cũng phải oằn mình gánh lấy ước muốn lớn lao của cha mẹ cho dù không phải ai cũng "thông minh vốn sắn tính trời."
] - Một số người ưa thành tích ép chỉ tiêu, ép số lượng khiến học giả, thi giả nên đánh phải thiếu trung thực mà vớt được số lượng như mong muốn.
LĐ4: Tác hại của thái độ thiếu trung thực trong thi cử
T] - Không có kiến thức khi bước vào đời
-Gian lận được mộ lần mà có thể trót lọt thì lần sau họ sẽ tiếp tục gian lận để vươn tới vị trí cao hơn.
- Người có chí dễ bi quan do nhiều người không bằng họ xong lại có vị trí cao hơn nhờ quay cóp, luồn cúi
-Bằng giả, bằng thật ai biết đâu mà lần. Nhưng rồi tấm bằng cũng quyết định một phần quan trọng trong việc tìm công ăn việc làm sau này nên nhiều người cứ vin vào đó để tiếp tục gian lận.
-Xã hội sẽ mất niềm tin vào ngành giáo dục của đất nước, chất lượng giảm sút không thể nâng cao vị thế nền giáo dục trên trường quốc tế.
LĐ5: Biện pháp khắc phục
] - Học bài, cố gắng học thật tốt vào và hãy tự tin vào bản thân, tin rằng thế hệ 8x, 9x chúng ta cóp thể làm được ngay cả những điều mà chúng ta nghĩ mình không làm được, hãy dũng cảm thoát li khỏi cuốn sách, quyển vở trong giờ kiểm tra, không vụ lợi, không vì điểm số, không thàn tích giả.
- Kiên quyết chống bệnh thành tích, đề cao nhân tài có thực tài thực chất
- Khen thưởng, động viên kịp thời những đối tượng đầu tàu, gương mẫu trong vấn đề gạt bỏ mặt tiêu cực trong ngành giáo dục hiện nay.
3. Kết bài:
Bày tỏ niềm tin rằng trong tương lai, thái độ thiếu trung thực này sẽ được khắc phục
Sau đó bạn có thể đưa ra bài học ở đây or đưa lên ngay phía trên ngần kết bài nha
chúc bạn học tôt
 
P

princess_of_arsenalfc

xin chia sẻ với các bạn 1 kinh nghiệm xương máu của mình nè, chuyện mới xảy ra chiều nay xong....
mình là đứa ngồi đầu bàn, khi hết giờ làm bài, cô nói tất cả những bạn đầu bàn gom bài của bàn mình lại nộp cho cô, 2 đứa ngồi trong chuyển ra rồi nhưng mình chưa làm xong nên vẫn còn chần chừ. mình đang bí 1 chỗ của phần Listen, nghe mãi là ko biết là từ nào, sẵn có đáp án của nhỏ ngồi trong, mình chép vào luôn. ~.~
lúc mình cầm 3 tờ bài lên nộp cho cô thì đã bị đánh dấu cho lỗi nộp trễ. cô nói mỗi bài trừ 1 điểm, mỉnh cố gắng giải thích do mình nộp muộn nhưng lớp quá ồn, kết quả cô cũng thèm nghe mình nói nữa, hichic
mình vừa hoàn tất xong cái bản tường trình, trong đó có cả lỗi quay bài của mình và mình xin cô hạ luôn 1 bậc hạnh kiểm, đồng thời ko trừ điểm của 2 nhỏ bạn.
thật là xấu hổ, mình ko biết lúc đó mình có phải là 1 học sinh mà cô vẫn nói là gương mẫu ko. cô sẽ rất thất vọng khi mình nộp cho cô bản tường trình mình vừa viết, nhưng mình biết mình phải nôp.
Đó, 1 sai lầm, 1 hành động gian dối, và mình sẽ phải trả giá cho hành động đó.
( cái đáp án mình chép của nhỏ bạn có đúng đâu) =>> Thượng đế ko đùa với hành vi gian lận đâu nhá!
 
Top Bottom