Địa 10 Bài 37: Địa lí các ngành giao thông vận tải

Thảo luận trong 'Địa lí dịch vụ' bắt đầu bởi The key of love, 1 Tháng tư 2020.

Lượt xem: 219

  1. The key of love

    The key of love Học sinh gương mẫu Thành viên

    Bài viết:
    708
    Điểm thành tích:
    301
    Nơi ở:
    Bình Phước
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT Chuyên Bình Long
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt sáu môn học.


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    1. Tại sao Châu Âu và Đông Bắc Hoa Kì mạng lưới đường sắt có mật độ cao?
    2. Tại sao phần lớn các hải cảng lớn trên thế giới lại phân bố chủ yếu ở hai bờ Đại Tây Dương?
    3. Hãy nêu những ưu điểm và nhược điểm của các ngàng giao thông vận tải đường biển và đường hành không?
    4. Hãy so sánh những ưu điểm và nhược điểm của giao thông đường sắt và đường ô tô?
    Mọi người giúp mình trả lời với!!
     
  2. huong.nguyenthanh80@gmail.com

    huong.nguyenthanh80@gmail.com Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    202
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Cao Bá Quát

    1. Đây là khu vực có nền công nghiệp phát triển sớm và mạnh mẽ nhất trên thế giới. Sự ra đời của ngành vận tải đường sắt đã đáp ứng yêu cầu vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm của nền công nghiệp TBCN phát triển lúc bấy giờ.
    ⟹ Vì vậy ở các nơi này có mật độ mạng lưới đường sắt cao.
    2. Hai bờ Đại Tây Dương (chủ yếu là Bắc Đại Tây Dương) là hai trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới (EU và Bắc Mĩ). Các cảng ở đây vừa có hậu phương cảng rộng lớn, vừa có các vùng tiền cảng rất phát triển.
    - Nhu cầu trao đổi hàng hóa và dịch vụ rất lớn.
    - Cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật, vốn và khoa học kĩ thuật.
    - Có nhiều vũng, vịnh thuận lợi cho việc xây dựng các hải cảng.
    3. - Đường biển
    + Ưu điểm: Đảm đương chủ yếu việc giao thông vận tải trên các tuyến đường quốc tế (vận tải viễn dương), tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thương mại quốc tế. Khối lượng luân chuyển hảng hóa rất lớn.
    + Nhược điểm: Việc chở dầu bằng các tàu chở dầu lớn (tanke) luôn luôn đe dọa gây ô nhiễm biển và đại dương, nhất là ở vùng nước gần các cảng.
    - Đường hàng không
    + Ưu điểm: tốc độ vận chuyển nhanh. Đảm bảo các mối giao lưu quốc tế, đặc biệt chuyên chở hành khách giữa các châu lục.
    + Nhược điểm: Cước phí vận tải rất đắt, trọng tải thấp, ô nhiễm khí quyển.
    4. - Đường sắt
    + Ưu điểm: Vận chuyển hàng hóa trên những tuyến đường xa với tốc độ nhanh, ổn định và giá rẻ.
    + Nhược điểm: Chỉ hoạt động được trên các tuyến đường cố định có sẵn đường ray.
    - Đường ô tô
    + Ưu điểm:
    - Sự tiện lợi, tính cơ động và khả năng thích nghi cao với các điều kiện địa hình, có hiệu quả kinh tế cao trên các cự li vận chuyển ngắn và trung bình.
    - Đáp ứng các yêu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng.
    - Ô tô trở thành phương tiện phối hợp được với hoạt động của các loại phương tiện vận tải khác như: đường sắt, đường thủy, đường hàng không.
    + Nhược điểm:
    - Sử dụng nhiều sắt thép, nhiên liệu xăng dầu.
    - Gây ra những vấn đề nghiêm trọng về môi trường cho bến đỗ, ách tắc giao thông, tai nạn giao thông.
    #Nguồn: l o i g i a i h a y
     
    Last edited by a moderator: 1 Tháng tư 2020
    The key of love thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY