Ảnh về những chiếc xe độ

H

halo_vip

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Để siêu xe mang một phong cách riêng biệt, đôi khi những hãng độ xe phải “ngốn” cả trăm ngàn USD. Nhưng chỉ với phần mềm photoshop cùng khả năng xử lý điêu luyện, những nhà thiết kế cũng có thể tạo được nét độc đáo cho siêu xe.


Dưới đây là bộ sưu tập siêu xe đã được xử lý hình ảnh theo phong cách Smart ForTwo:


Mercedes-Benz SLK55 AMG


Lamborghini Gallardo



Pagani zonda C12-S roadster



Bentley Continental GT


Ferrari F430


Ferrari F430



Ferrari 599 GTB Fiorano


Aston Martin AMV8 Vantage


Rolls Royce Phantom


Audi R8


Porsche 911


Ferrari F430 Spyder


BMW Z4 coupe


Maserati


Aston Martin Vantage

Đây là các Siêu xe đã được “độ” lại bằng photoshop ạ.
21.gif
41.gif
 
9

9X_conduongtoidi

picture.php
picture.php
picture.php
picture.php

tặng mội người này!
picture.php
picture.php
picture.php
picture.php

mọi người mún xem tiếp thì đề nghị nha!!!!!!!!1111
 
Last edited by a moderator:
H

halo_vip

10 triệu đồng và chiếc xe “F1” chế tạo tại Việt Nam!​
1107f10.jpg

(Dân trí) - Đã có nhiều triệu USD đầu tư cho công nghiệp ô tô Việt Nam trong bao năm qua, nhưng kết quả vẫn chỉ là “dự kiến”. Trong khi đó, dự án trị giá chưa đến 10 triệu đồng của Nguyễn Quốc Toàn - SV ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM - sau 6 tháng đã cho một kết quả hết sức ấn tượng: chiếc xe đua có tên Formula1-0378.
Giới mê xe trên các Diễn đàn ô tô gần đây đã choáng váng khi anh Nguyễn Quốc Toàn tại TP Buôn Ma Thuột, Daklak, cho ra mắt chiếc xe đua do anh tự lắp ráp có tên Formula1-0378. Điều đáng nói ở đây là chiếc xe có thể vận hành bình thường với các chi tiết cấu thành đều được mua lại từ các trung tâm mua bán phế liệu! Cho dù không thể đạt được khả năng vận hành như một chiếc xe đua F1 thực thụ, nhưng với số tiền đầu tư dưới 10 triệu đồng và thời gian 6 tháng thì đây vẫn là một kỳ tích.
1107f8.jpg
Chiếc Formula1-0378
Toàn sinh năm 1982 và vẫn là SV khoa Động lực học của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (khoá 2000-2005) vào thời điểm tháng 6 năm 2005 - khi anh bắt tay vào thực hiện dự án “xe đua F1”. Ban đầu, ý tưởng này của anh bị gia đình và bạn bè cho là rồ dại và viển vông, nhưng đam mê và kiến thức về xe đủ để anh không nản lòng.

Toàn bắt tay vào việc khi mua được một động cơ 2 kỳ 198cc, hộp số và cầu sau của chiếc Lambro 550 sản xuất từ năm1965 với giá 1,7 triệu đồng. Với sự góp sức của một người anh họ có kinh nghiệm thực tế về cơ khí ô tô, Toàn lên kế hoạch chi tiết chế tạo xe.

1107f1I.jpg
Hộp số và động cơ Lambro 550 dung tích 198cc, 9,2 mã lực!

1107f1K.jpg
Sát-xi bằng ống nước, thép chữ V và tay lái điều chỉnh thủy lực

Công việc đầu tiên phải làm là dựng sát-xi và hệ truyền động. Toàn dùng ống nước và thép chữ V hàn ghép để tạo một sát-xi cấu trúc hình thang như của các xe việt dã. Sau đó anh hàn gá cầu sau của chiếc Lambro và cụm treo trước của một chiếc Mazda cũ kết hợp hệ thống lái của Kia vào sát-xi theo các thông số đã định trước.

1107fQ.jpg
Dẫn động cầu sau của Lambro 550
Khi hệ truyền động đã thành hình, Toàn dùng các chi tiết mua lại từ các cửa hang phế liệu như: trục lái của xe MAZ (của Liên Xô cũ), may-ơ, piston phanh của xe Bắc Kinh, cụm phanh tay xe UAZ, cơ cấu chuyển số trên cụm lái (có lẽ là của một chiếc Toyota Hiace đời cũ) để hoàn thiện chiếc xe.

1107f1O.jpg
Thiết kế tính "toàn cầu", lốp cả Michelin và Hankook, bình xăng và chế hòa khí Honda Wave!

Cấu hình mang đậm tính “toàn cầu” này còn thể hiện rõ nét khi Toàn trang bị cho chiếc xe “yêu” bộ lốp trước 185/65R14, lốp sau 195/70R14, nhưng lốp bên lái là Michelin (Pháp) và bên phụ lại là Hankook (Hàn Quốc)!

1107f1.jpg
Động cơ tăng nạp sử dụng quạt gió IFA!

Vì hộp số Lambro bị hỏng xích tải cho số lùi nên Toàn đã bỏ hẳn số lùi, chỉ để 4 số tiến. Động cơ Lambro do quá cũ nát và mất nhiều phụ tùng nên sau khi phục hồi được phần cơ, Toàn thay bộ chế hòa khí ("bình xăng con", theo cách gọi ở miền Nam - PV) của xe Honda Wave 100 nhưng với gích-lơ lớn hơn (95) để đảm bảo cấp đủ nhiên liệu cho động cơ. Nhưng do động cơ nhỏ, công suất yếu nên Toàn đã dùng giải pháp tăng nạp cho động cơ bằng một quạt gió của xe tải IFA (Đông Đức cũ) và bầu lọc gió lấy từ một chiếc máy phát điện quân sự cũ của Mỹ nối thẳng vào cổ hút chế hòa khí!

1107f1P.jpg
Hệ thống điện sử dụng nhiều đồ của Liên Xô cũ
Do phụ tùng của xe Liên Xô có thể mua được dễ dàng, Toàn cũng trang bị hệ thống đánh lửa bán dẫn TK của xe tải ZIL 130 (Liên Xô cũ) và hệ thống đèn tín hiệu, đồng hồ nạp, đồng hồ xăng của GAZ 69 cho chiếc “F1” này. Ngoài ra những chi tiết nhỏ như bình nhiên liệu, còi, khóa nắp ca-pô… Toàn cũng tận dụng triệt để từ phụ tùng bỏ đi của xe… Honda Future!

1107f4.jpg
Ghế thể thao với khung sắt bọc simili

Sau 6 tháng làm việc miệt mài với chi phí chưa đến 10 triệu đồng, Toàn đã hoan hỷ gọi tên đứa con tinh thần của mình là Formula1-0378 khi chiếc xe cất tiếng chào đời đầy kiêu hãnh trong một ngày đầu năm 2006.

Thành công. Đó là khi người ta luôn dành nhiệt huyết và trách nhiệm cho những gì mình đã định.

1107f2.jpg
1107f6.jpg
Thành quả của 6 tháng lao động
Sẽ có người cho rằng đây là chuyện nhỏ, lại giống chuyện “Bác Hai Lúa làm máy bay”. Có lẽ vậy.

Thông số kỹ thuật

Model: Formula1-0378
Năm sản xuất: 2006
Dài: 3200mm
Rộng: 1600mm
Cao: 1100mm
Chiều dài cơ sở: 1850mm
Độ cao gầm xe: 150mm
Kiểu dẫn động: động cơ đặt trước và dẫn động cầu sau
Hộp số: 4 tốc độ
Động cơ: xăng, 2 kỳ, 198cc
Kiểu nạp khí: tăng nạp cưỡng bức với quạt gió IFA
Đường kính x hành trình piston: 66 x 58mm
Hệ thống đánh lửa: bán dẫn TK, ZIL 130
Hệ thống nạp khí: chế hòa khí Honda Wave 100
Công suất: 9,2 mã lực ở tốc độ động cơ 4800 vòng/phút (nguyên mẫu Lambro 550 không tăng nạp)
Tốc độ tối đa : khoảng 55km/h
Tự trọng: 570 kg
Tiêu hao nhiên liệu : khoảng 5 lít/100km

Còn chuyện lớn?

Ví như ngày 18/7 năm 2004, trong lễ động thổ xây dựng nhà máy ô tô VEAM Thanh Hoá với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, các quan chức của VEAM tuyên bố: “Sau 18 tháng nữa nhà máy sẽ sản xuất, cung ứng ôtô cho thị trường Việt Nam, các nước Đông Nam Á và Hàn Quốc!”.

Đã 36 tháng qua, chưa thấy bóng dáng một chiếc xe nào của VEAM.

Cách đây 2 năm, không ai được nghe lời hứa của Toàn - một SV còn trên ghế giảng đường.

Nhưng nay, chúng ta thật may mắn vì được thấy niềm hạnh phúc trong trẻo trong anh, khi anh chia sẻ: “Tiếng rít của xe em nghe kích động lắm ạ. Nó rít lên theo từng phát đạp ga...”

Một chuyện nhỏ.
 
H

halo_vip

những chiếc xe thú vị vô cùng
đây là những chiếc xe có thật đấy
tớ hok đùa đâu
:))
 
9

9X_conduongtoidi

E^~o^ng kia sao mo^I~ anh lai dang len thanh` 1 bai` the^' dinh tang so^' lu*o*ng bai` a`???????????????????
 
Top Bottom