Ẩm thực Tây Ban Nha

Dương Nhạt Nhẽo

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
7 Tháng tám 2018
2,945
7,443
621
18
Lào Cai
Trường THPT số 1 Lào Cai
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Vốn là quốc gia có bờ biển trải dài nên ẩm thực Tây Ban Nha nổi tiếng bởi các món ăn hải sản. Sự phong phú trong cách chế biến đậm chất Địa Trung Hải đã khiến cho “xứ sở bò tót” có những món ăn nổi tiếng thế giới. Sau đây là 7 món ăn nổi danh nức tiếng ở đất nước này!
1. Paella

Paella là một trong các món ngon phải thử khi đến Tây Ban Nha, một dạng cơm nghệ với thịt, hải sản, đậu hoặc rau. Paella có nguồn gốc từ Valencia – vùng đất biểu tượng của di sản La Mã. Các loại Paella phổ biến là Paella hải sản, Paella thập cẩm (với thịt heo và hải sản) và Paella chay.
142.png

Cơm hải sản Paella ngon tuyệt của “xứ sở bò tót”
Các thành phố bên bờ biển như Valencia và Barcelona rất nổi tiếng với món Paella hải sản. Hầu hết các quán cà phê của 2 thành phố này đều có phục vụ Paella, tuy nhiên, các menu ở đây đều để giá phần Paella cho hai người, do đó, “đừng đi ăn Paella một mình” ở Tây Ban Nha!
2. Sangria
Điều gì sẽ xảy ra khi hòa trộn rượu, trái cây, nước ép với đường và soda? Chúng ta sẽ có một hỗn hợp kỳ diệu thức uống chứa cồn và người Tây Ban Nha gọi thức uống này là Sangria. Thức uống này sẽ là cứu cánh cho những ngày nắng nóng ở đất nước cổ kính này.
225.png

Sangria – món giải khát đặc trưng của ẩm thực Tây Ban Nha
3. Khoai tây chiên cay Patatas Bravas
Còn được biết đến với một cái tên khác là khoai tây cay, patatas bravas thường có trong các menu tapas. Các quán cà phê ở Tây Ban Nha hầu như đều có phục vụ món ăn nhẹ tinh tế này với khẩu phần dành cho một người. Món patatas bravas thường là khoai tây trắng chiên ăn cùng sốt mayonaise, nước sốt cay hoặc sốt aioli.
321.png

Patatas Bravas – một món “ăn vặt” đặc trưng của Tây Ban Nha.
Một số nhà hàng có thể pha trộn 2 loại khoai tây hoặc 2 loại sốt trong một phần ăn. Khẩu vị khoai tây chiên và nước sốt có thể khác nhau tùy theo vùng miền hoặc nhà hàng.
4. Tortilla kiểu Tây Ban Nha
Tortilla còn được gọi là trứng ốp lết kiểu Tây Ban Nha. Các thành phần của Tortilla bao gồm trứng, dầu ăn và khoai tây, tuy nhiên cách chế biến tinh tế khiến cho các thành phần của món ăn tan chảy trong miệng thực khách.
416.png

Tortilla được mệnh danh là món ăn sáng “tan chảy trong miệng”
Đa số Tortilla trong ẩm thực Tây Ban Nha được phục vụ với khoai tây hoặc cà tím Parmesan.
5. Giăm bông từ thịt lợn đen Iberico
Nếu đã từng đến đất nước này, bạn có thể nhận thấy rằng giăm bông là một món ăn vô cùng phổ biến. Hầu hết các cửa hàng giăm bông đều được “nhận diện” bằng những chiếc chân giò muối treo ở cửa sổ. Giăm bông là một trong những loại thực phẩm chế biến đặc sắc nhất trong ẩm thực Tây Ban Nha.
512.png

Giăm bông Iberico nổi tiếng của Tây Ban Nha.
Lợn đen Iberico chỉ có ở phía Tây Nam, được nuôi bằng ôliu và quả đấu, do đó, thịt tươi hay giăm bông đều có vị rất khác biệt. Người Tây Ban Nha thường ăn giăm bông với phô mai và các loại thịt khác. Vì việc chăn nuôi không đại trà, do đó giăm bông Iberico thường không phổ biến ở bất cứ đâu bên ngoài đất nước mặt trời lặn.
6. Mojitos
Một ly mojitos mát lạnh quả là phần thưởng tuyệt vời cho một ngày dài rong ruổi dưới ánh nắng mặt trời. Mojitos Tây Ban Nha cũng được pha chế từ các thành phần phổ biến như rum, bạc hà, đường và soda.
610.png

Mojitos Tây Ban Nha cũng được pha chế từ các thành phần phổ biến như rum, bạc hà, đường và soda
Hương vị của loại thức uống này có thể thay đổi tùy vào từng vùng và cả người pha chế. Các loại mojitos phổ biến ở Tây Ban Nha là dâu tây, chanh, dứa, kiwi…
7. Churros Caliente
Là một loại bánh tráng miệng làm bằng bột chiên ăn cùng với chocolate nóng. Ở Tây Ban Nha, Churros Caliente có thể được dùng để ăn sáng hoặc làm món tráng miệng cho bữa tối.
77.png

Tuy trông đơn giản nhưng Churros Caliente là một trong các món tráng miệng nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha
 
  • Like
Reactions: Minh Dora
Top Bottom