ai làm nhanh, sẽ có thanhk

D

duonghongsonmeo

Last edited by a moderator:
D

duonghongsonmeo

các bạn ơi nhanh lên..............................................................
 
D

duonghongsonmeo

không ai giải được à...............,.........................................................................
 
T

trifolium

bạn phải ra chủ đề gì đó chứ? khơi khơi thế thì ^%$#^%$# lắm :))

Zeus, chúa tể của của các vị thần có tật mê phụ nữ, cả con người lẫn thần thánh. Nhưng bị vợ Hera theo dõi dữ quá nên ông thường thay đổi dạng thành thú vật để có thể đến với người đàn bà mình chọn một cách dễ dàng. Ngày nọ, Zeus để mắt đến người tớ gái xinh đẹp Europa khi nàng đang chơi đùa với bạn bè ngoài bờ biển. Để các cô gái ko sợ hãi, ông biến thành con bò trắng Taurus (Kim Ngưu) và dùng vẻ đẹp của con vật làm mêm mẩn Europa. Khi nàng ham chơi với con thú, xa dần bạn bè, Zeus nằm xuống cho nàng cưỡi lên lưng lao vào biển cả bất chấp lời kêu cứu của nàng. Đến đảo Crete, Zeus hiện nguyên hình, nhận Europa làm tình nhân và nàng sinh cho ông ba con trai. Zeus treo ảnh con bò trên thiên đường, nơi nó đại diện cho tình yêu, sức mạnh và vẻ đẹp.

Vì......nên......: quan hệ nhân quả.
.....khi..... : quan hệ đồng thời
để......... : nêu mục đích.
 
D

dat2000

Hôm nay đi học về TN nói là cô giáo kêu tả con chó, mà hồi nào giờ chó thì TN có biết nhưng chỉ là nhìn từ xa thôi, vì tn sơ nhất là chó mà,làm sao dám đến gần để nhìn kĩ mà tả chi tiết.Thôi thì tưởng tượng vậy. Con tả cái đầu con chó trông giống trái dưa hấu, vì lúc nãy vừa ăn dưa hấu xong, mà trái dưa hấu dài thòn, hình bầu dục sao con lại nói là giống cái đầu con chó. Mình cũng kg biết nữa, con đưa bài văn vừa làm xong hỏi mẹ xem có hay kg, đành rằng hay nhưng mà buồn cười lắm, hi vọng cô giáo của con cũng thích ăn dưa hấu.:khi (197):
 
H

hoaphalebian

ồ kinh thật!..........................................................................................
 
H

hoaphalebian

có ai làm giúp mình cái đề bai này vói :dàn ý tả cảnh sông nưóc!!!
Giúp mình đy đg cần gấp
!!!!!!!
 
L

luckybaby_98

chị có nè!!!! em tham khảo nhe!!!
I. Mở bài:
Giới thiệu dòng sông (hay bãi biển) cần tả
- Ở đâu?
- Quan sát vào thời điểm nào trong ngày
(Hoặc có thể đưa ra điểm nổi bật, nổi tiếng nhất của dòng sông hay bãi biển sẽ tả)
II. Thân bài:
* Tả bao quát:
Nhìn từ xa, dòng sông (bãi biển) trông như thế nào?

* Tả chi tiết:
- Hình dáng: (dài, uốn khúc, thẳng tắp,...)
- Màu sắc: (sông: màu đỏ nặng phù sa..., biển: màu sắc thay đổi theo sắc mây trời)
- Cảnh hai bên bờ sông (những lũy tre xanh, những rặng dừa trĩu nặng, nhà cửa ven sông,...) hoặc cảnh trên bãi biển ( bãi cát trải dài, hàng phi lao, hàng dừa, sóng vỗ bờ, gió biển ...)
- Cảnh trên dòng sông (thuyền, ghe, bạn nhỏ tắm sông, lục bình trôi,...) hoặc cảnh trên mặt biển (sóng biển nhấp nhô, thuyền bè chài lưới, những ghềnh đá giữa biển, ...)
- Hoạt động của con người trên dòng sông hay gần bãi biển: sông (buôn bán tấp nập trên chợ nổi, từng đoàn người trên tài du lịch trên sông,...) hoặc biển (những người dân kéo lưới, những ghe thuyền đầy ắp tôm cá, cảnh họp chợ hải sản tấp nập trên bãi biển v.v)
III. Kết luận:
Cảm nghĩ về dòng sông hoặc bãi biển đã tả.
 
K

keobong996

chị cũng có nàk!
mở bài :giới thiệu về con sông,ở đâu?tên gì?
thân bài:tả khái quát:nhìn từ xa con sông như thế nào?
--màu nước
--quang cảnh hai bên bờ sông và vẻ đẹp của con sông theo từng thời điểm trong ngày,trong năm(vào mùa hè con sông là một địa điểm lí tưởng cho chúng em vui đùa lúc ấy con sông hiền hoà dịu êm......vào mùa lũ con sông như một con trăn khổng lồ sẵn sàng cuốn trrôi những gì trên con đường nó đi wa...........
--hoạt động của con người trên và ven sông.
--kỉ niệm của em bên con sông
kết bài:cảm nghĩ của em về con sông(con sông đã chứng kiến em cùng các bạn sinh ra và lớn lên,luôn gắn liền với những kí ức về tuổi thơ)
CHÚC EM THÀNH CÔNG!!!!!!!!!!
 
Top Bottom