Á khóa ĐH Ngoại thương TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm học tập

H

hocmai.cskh

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tập trung vào một khối thi chủ lực, hiểu bản chất của vấn đề, luyện tập các đề thi, ngủ đủ giấc... là những kinh nghiệm của Á khoa ĐH Ngoại thương TP.HCM 2011 Nguyễn Thùy Linh chia sẻ với các bạn học sinh trước thềm kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012.


Về kiến thức, phương pháp học:

  1. Kì thi ĐH, CĐ 2012 chỉ còn một vài tháng nữa sẽ diễn ra vì vậy các bạn chỉ nên tập trung ôn một khối mà mình xác định là khối chủ lực.
  2. Ôn thi theo từng môn tức là trong một khoảng thời gian nhất định tập trung ôn một môn nào đó theo mục tiêu đã đề ra.
  3. Xác định những dạng nào dễ xuất hiện trong đề thi và nắm thật chắc cách làm những bài tập ấy, không nên để mất điểm vì những sơ suất không đáng có.
  4. Các bạn cũng cần tìm hiểu điểm chuẩn trường định thi thường dao động trong khoảng nào và đặt mục tiêu ôn thi trong khoảng điểm ấy.
  5. Không nên học những dạng bài quá phức tạp hoặc quá sức nếu không cần thiết.
  6. Điều cần thiết lúc này ngoài việc ôn tập là làm đề thi thử. Các bạn có thể làm đề thi thử trực tuyến của Hocmai.vn... Hãy tưởng tượng rằng bạn đang thi thực sự, tạo cho mình tâm lý thoải mái nhưng cũng đừng quên tuân thủ thời gian, quy định của cuộc thi.
  7. Khi tìm hiểu một vấn đề nào đó, cần hiểu bản chất, kiến thức cơ bản, điều đó sẽ giúp các bạn giải quyết được nhiều dạng bài tập khác nhau.
  8. Trong quá trình làm bài tập, bài nào chưa làm ra thì nên ghi lại ở một tập riêng và nhờ bạn bè, thầy cô hướng dẫn giải. Các câu hỏi lí thuyết nếu quên thì mở lại sách giáo khoa ra xem ngay.
  9. Xem các bài tập cần giải như một bài toán đố vui, nhiều lúc suy nghĩ đơn giản thì có thể nhìn nhận vấn đề dễ dàng hơn. Khi học thì nên nhớ các hình ảnh minh họa rất hữu ích cho việc giải bài tập.
  10. Trên lớp nên chú ý nghe thầy cô giảng bài dù là môn gì: Kiến thức các môn thi đại học rất quan trọng nhưng học tốt các môn khác các bạn sẽ thấy dễ dàng vượt qua được kì thi tốt nghiệp THPT và tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích cho sau này.
thuy_linh_2.jpg

Nguyễn Thùy Linh (Ngoài cùng bên phải) cùng các bạn trong lớp đại học
Thành tích: Á khoa ĐH Ngoại thương TP.HCM năm 2011 với 28 điểm; Giải Ba môn Hóa học cấp tỉnh; Giải Nhất vòng thi tháng cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2010
Về ăn uống và nghỉ ngơi:


  1. Các bạn nên nhớ nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ đủ giấc, không cần phải quá ép mình ngồi vào bàn học mà hãy tạo hứng thú cho mình để mình tự giác ngồi vào bàn học. Mỗi lần ngồi vào bàn học các bạn sẽ thấy đó là một “chuyến phiêu lưu” thú vị mà ở đó các bạn là trung tâm, là người giỏi nhất. Đôi khi tự khen mình cũng giúp Bạn có thêm động lực để tiếp tục học tập.
  2. Thời gian này nhiều bạn sẽ được bố mẹ quan tâm hơn về đồ ăn, thức uống. Khi học bài thì các bạn cần có sữa và bánh để bổ sung năng lượng nhưng không nên ăn quá no vì dễ gây buồn ngủ hoặc tập trung ăn mà quên mất nhiệm vụ học hành.
  3. Bạn nên đi chơi ít nhưng mỗi lần đi chơi thì lâu hơn. Thời gian bên bạn bè sẽ giúp các bạn được thoải mái giảm bớt áp lực thi cử, cân bằng lại việc học tập. Tuy nhiên các bạn nên nhớ chọn chỗ chơi thật an toàn, vui là 9, an toàn là 10.

Trên đây là một số kinh nghiệm đã giúp Nguyễn Thùy Linh thi đỗ Á khoa trường ĐH Ngoại thương TP.HCM. Các bạn học sinh có thể tham khảo để tích lũy thêm kinh nghiệm cho kì thi ĐH, CĐ sắp tới.
 
N

nhox_kimn3

e ngồi vào học là dễ buồn ngũ,ngáp ngắn ngáp dài,hay mất tập trung lắm.e đã cố gắng tìm cách để khắc phục nhưng vô ích nên mỗi lúc ngồi vào bàn học đối vs e như là cực hình ấy...mong được giúp đỡ.cảm ơn
 
V

vuhongnhatphuong

Em rất thích trương dh ngoại thương do la ước mơ của em!cac anh chị đi trước co the tư vấn giúp em nhung sách tham khảo hay đối với mon tiếng anh được không ạ!em trân thành cảm ỏn......
 
Top Bottom