Thí dụ: Trò chơi điện tử là con dao hai lưỡi.
Dàn ý:
1, Mở bài:
-Dẫn, giới thiệu, nêu vấn đề cần nghị luận: Trò chơi điện tử.
2, Thân bài:
-Giải thích: Trò chơi điện tử => Trò chơi điện tử là con dao hai lưỡi là hai mặt lợi hại của trò chơi điện tử.
-Mặt lợi trò chơi điện tử: dẫn chứng cụ thể, ảnh hưởng.
-Mặt hại của trò chơi điện tử: dẫn chứng cụ thể, ảnh hưởng tới xã hội.
-Khẳng định vấn đề, liên hệ bản thân.
3, Kết bài.
-Cảm nghĩ của em về TCĐT.
Chúc em học tốt!