CLB Khu vườn ngôn từ Chỉ Muốn Cùng Em, Chính Là Tốt Nhất_Sưu tầm

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
  • Like
Reactions: Đắng!

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 1: Kiêu dương như lửa

Mùa hè năm ấy, khí trời nóng bức dị thường, Kỷ Tư Tuyền 17 tuổi đang nhìn vaò giấy báo trúng tuyển đại học của mình sửng sốt một lúc, chớp chớp mắt, nhìn vào cột điểm mấy lần, sau đó cực nhanh đem thư thông báo nhét trở về túi, rồi ném vào ngăn kéo thấp nhất của bàn học, một dạng giống như ngày xưa, cưỡi xe đạp vui sướng ra khỏi cửa.

Một năm kia, ở vào năm quan trọng, Kiều Dụ đã ở trong trường học được một năm, và được coi là nhân vật phong vân, học chuyên ngành mình thích, làm những chuyện mình nghĩ, chỉ còn thiếu bên cạnh một người mà mình yêu thương.

Ngày mà Kỷ Tư Tuyền nhận được thông báo trúng tuyển, Kiều Dụ đang tham gia vòng cuối cùng của một cuộc thi, giáo sư của khóa đưa ra ý mới, chọn một chỗ cảnh đẹp giống cổ tích để làm bài kết thúc cuộc thi.

Ngày đó, cậu ngồi ở hàng cuối, trợ giảng kiến trúc ở phía trước vẫn còn đang nói một chút về sự chú ý vị trí, có lẽ khí trời quá nóng khiến cho cậu vừa nghe một tí đã không chịu được, loại suy nghĩ cổ hóa này đem ra dạy thì cũng khiến học sinh ngu đi, hắn luôn cảm thấy kiến trúc là thứ có linh tính, bởi vậy sáng tạo là điều quan trọng nhất, cậu không muốn nghe nữa, nhờ có giá vẽ che chắn, cậu nghiêng đầu sang một bên nhàm chán.

Đó là lần đầu tiên cậu thấy Kỷ Tư Tuyền, chuyện này cậu chưa nói với bất kỳ ai.

Ở chỗ này từ trước cho đến bây giờ cậu không biết có một cô gái lại xinh đẹp như thế, sáng rỡ đến thế khiến cho người ta không cách nào nhìn thẳng, có lẽ cũng bởi vì quá sáng rỡ mà sau này khi cô có chút mất hứng, Kiều Dụ sẽ có loại ngày có cảm giác âm trầm sập xuống.

Khi đó Kỷ Tư Tuyền toát lên vẻ thanh xuân lay động lòng người, tóc đuôi ngựa tung bay rối bời, mặc chiếc quần bò ngắn, áo sơ mi trắng, sóng mắt lưu chuyển khi cười, trong suốt như nước.

Cô đứng dưới cây liễu cách bọn họ không xa, cầm bút vẽ thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn vật kiến trúc, sau đó mặt chuyên chú vẽ những nét đầu tiên. Cành liễu dài rủ xuống, gió vừa thổi liền đung đưa bên cạnh cô, hơn hiển linh động lòng người.

Cậu cảm thấy trên người cô có phần khí chất rất thu hút, bức họa dưới tay cô nhất định là một kiệt tác.

Rất nhanh cuộc thi bắt đầu, bên tai trừ tiếng gió cùng tiếng ve kêu liền chỉ có tiếng bút pháp xào xạc trên giấy. Kiều Dụ nhịn không được nữa quay đầu lại nhìn thì thấy cô đứng cạnh một người con trai, cô đang nghiêng đầu nhìn hắn, tóc đuôi ngựa ở phía sau bay bay bên tai, vui đùa nghịch ngợm.

Kiều Dụ lúc này mới nhìn rõ mặt cô, làn da trong suốt như pha lê, ngũ quan tinh xảo giống như một nàng tiên cá xinh đẹp, tiểu cô nương bị liễu quấy rầy giường như có chút mất hứng, cau mày miễn cưỡng ngước mắt, nghe nghe không biết tại sao đáy mắt hiện lên một tia giảo hoạt, tiếp theo cười lên xấu xa, không biết nói câu gì, nam sinh kia hoảng loạn mà chạy, cô nhìn theo bóng lưng của nam sinh cười đắc ý, đáy mắt mang theo ánh tinh nghịch để cho người ta nhìn không rời mắt.

Cậu không tự chủ, cầm bút ở dưới góc phải giá vẽ lên bắt đầu vẽ, ngày đó trời rất xanh, gió nhẹ thổi lên mái tóc dài cùng vạt áo của cô.

Em ở đây vẽ phong cảnh, còn anh ở đây vẽ em.

Kiều Dụ cứ vẽ như vậy qua hết thời gian của cuộc thi, chờ đến khi cậu định thần lại thì cũng là thời điểm nộp bài, cậu chỉ có thể nhắm mắt đi lên nộp.

Chờ đến khi câu quay lại nhìn mới phát hiện cô bé kia đã đi mất rồi.

Khi đó mặt trời đã xuống núi, khí trời không còn nặng như vậy, chỉ còn lại cái nóng bỏng của mặt đất, nhưng trong gió lại mang theo chút lạnh lẽo, Kiều Dụ đứng ở trong làn gió nhẹ đột nhiên có chút mất mát.

Tối hôm đó Kỷ Tư Tuyền mang bức họa lúc chiều vẽ cho Kỷ lão gia xem, Kỷ lão gia hiếm thấy khen cô vẽ tiến bộ, trong nụ cười của Kỷ Tư Tuyền có nhiều điểm không rõ ý vị mà chột dạ.

Sau đó cha mẹ hỏi cô tới có nhận được thư thông báo trúng tuyển hay không, cô cũng là cười đưa ra câu trả lời khẳng định.

Kỷ Tư Tuyền trải qua hết thảy như thường một kì nghỉ dài nhất, thoải mái nhất của học sinh, cho đến trước khi đi báo danh một ngày đều không nói với ai, cô đăng kí sai chuyên nghành.

Trước đây cô căn bản không biết lâm sàng y học là cái quái quỷ gì.

Ngay từ khi mới đầu học kỳ, Kiều Dụ đã cảm thấy có gì đó không thuận lợi.

Lâm Thần vội vã chạy vào phòng ngủ nhìn một chút, Tiêu Tử Uyên tựa vào trên giường đọc sách , Ôn Thiếu Khanh đang cố gắng đem một bộ đầu lâu xuyên qua móc chìa khóa.

"ài, Kiều nhị đây, không phải nói xong đi Ngênh Tân sao?"

Tiêu Tử Uyên đến mi mắt cũng không buồn nhấc lên, mài đao cả nửa ngày mới chậm rãi nói: “đệ nhất tài tử ngành kiến trúc vừa bị lão giáo sư coi trọng hắn nhất gọi lên phòng làm việc chửi mắng một trận, lại vội vội vàng vàng quay trở lại cầm công cụ đi thi lại”

Lâm Thần mặt kinh ngạc ;”ai? Kiều Dụ? thi lại?”

Ôn Thiếu Khanh cuối cùng cũng thuận lợi đem cái xương đầu giải phẫu kia xuyên qua cái nút chìa khóa, giơ tay lên chỉ chỉ bản vẽ trên bàn:”kia, chứng cớ phạm tội ở nơi đó”

Kiều Dụ lúc thi lại xong quay trở về đã thấy ba người bạn cùng phòng đứng cùng một chỗ nghiêm túc nghiên cứu bản vẽ kia, còn thảo luận đến mức nhiệt hỏa bốc lên tận trời.

Thấy hắn đi vào ba người rất có ăn ý ngẩng đầu lên thay nhau đặt câu hỏi

tiêu tử uyên :“ này , bản vẽ naỳ vẽ lúc nào , rất tốt a , tại sao vẽ ở trên bản vẽ ? ”.

Ôn Thiếu Khanh: “ài, cậu không phải nói cậu không vẽ những bản vẽ không tốt sao, bức này rất tốt a!”

Lâm Thần :“ hắc , cô nương này là ai a ? ”.

Kiều Dụ đi tới đoạt lấy bản vẽ thu , “ không có người nào , chính là thuận tay tùy tiện vẽ một cái . ”.

Tiêu Tử Uyên híp mắt :“ thời điểm của cuộc thi”

Ôn Thiếu Khanh bổ đao :“ thuận tay ? tùy tiện”

Lâm Thần tổng kết :“ còn thuận tiện cúp hoa ? ”

Kiều Dụ cau mày đem bản vẽ nhét vào trong ngăn kéo , “ Waterloo không được a ? !”(câu này mình không rõ lắm)

Kiều Dụ khi đó không biết , cậu đang nghênh đón người trong Waterloo lớn nhất.

Cuộc sống đại học của Kỷ Tư Tuyền lại quá thung dung, trừ sự tiếc nuối vì báo nhầm chuyên nghành học, cô đối với cuộc sống đại học căn bản hài lòng.

Ba cô gái cùng phòng vừa mới tiếp xúc, nhìn qua tính tình cũng khá tốt, cho đến một ngày.

Có lẽ do thời gian ở chung khá lâu, lớp mặt nạ cố ý ngụy trang rối rít tróc ra, bộc lộ tướng mạo chân thật, Kỷ Tư Tuyền lúc này mới phát hiện ra ba cô bạn cùng phòng với mình đều là thần nhân.

Đầu tiên là Tam Bảo, bởi vi “sự kiện bỏng tay” bại lộ làm người thông minh lo lắng.

Một ngày, Kỷ Tư Tuyền từ ngoài trở lại liền thấy Tam Bảo ngắm Lan Hoa Chỉ tâm trạng ưu tư, liền hỏi một câu:”tay thế nào rồi?”

Tam bảo tiếp tục ngẩng đầu nhìn Lan Hoa chi cứng ngắc:”nóng”

Hà ca từ trước máy vi tính ngẩng đầu lên , “ không phải là theo như cậu nói kem đánh răng mát mẻ ngừng đau sao . ”

.

Tam bảo mặt ủy khuất , chỉ nhìn hộp kem đánh răng ở bên cạnh , “ tớ đã ăn một ống rồi, nhưng vẫn còn đau”

Tùy Ức ôm sách từ bên ngoài đi vào, nghe được câu này không thấy giật mình chút nào, chậm rãi tiếp một câu:”có thể cậu ăn nhầm nhãn hiệu không được tốt, chỗ tớ có cao lộ khiết, nếu không cậu lại ăn thử một ống?”

Hà ca ở bên cạnh máy tính cười không thể tự kiềm chế

Kỷ Tư Tuyền lắc đầu một cái, sờ sờ cái đầu của tam bảo:”hay là tớ đưa câụ đi bệnh viện nhé?”

Tam bảo cười hì hì mở miệng:”vẫn còn yêu nữ là tốt nhất”

Kỷ Tư Tuyền liếc nhìn cô một cái:”vào khoa thần kinh, tay cậu không sao, tớ cảm thấy đầu óc của cậu có vẻ bị hư”

Nói xong ba người ha ha cười to , lưu lại tam bảo mặt buồn bã

Mấy ngày sau, bản tính hung hãn của Hà ca cũng không bỏ xót bại lộ, đầu tiên là khi đi học một tay cầm mô hình xương cốt thân thể con người bóp vỡ vụn khiến cả lớp khiếp sợ, còn muốn dùng 502 và băng dính trong suốt quấn quấn bọc bọc, ý định lừa đảo qua kiểm tra đã bị vạch trần. Tiếp theo trong một giờ lên lớp môn thể dục, đã đem được thầy dạy thể dục mệnh danh là quyền đạo hắc băng đánh ngã, cuối cùng thời điểm kiểm tra thân thể, với số liệu về chiều cao và cân nặng không cùng loại chung nhìn các bạn trai trong lớp bằng thái độ khinh thường.

Từ nay đại danh Hà Văn Tĩnh cũng không ai nhắc tới nữa, danh hiệu Hà ca thật xứng đáng hơn.

Để cho Kỷ Tư Tuyền không hiểu là Tùy Ức, rõ ràng nhìn qua ôn nhu động lòng người, lại luôn lộ ra một vẻ phúc hắc như có như không, lời nói ra kinh người.

(bài viết được đăng trên diễn đàn lê quý đôn)

Một ngày , một cô gái ở phòng ngủ cùng tầng, ở lầu dưới cùng bạn trai triền miên vô tình gặp được bốn cô , bốn người lên tiếng chào liền tự động lui tán ..

ai ngờ buổi tối hôm đó cô gái kia liền tới đến phòng ngủ của các cô, không biết là đang khoe khoang , hay là thật tới hỏi thăm ý kiến của các cô, nói tiếng quạ nửa ngày về yêu sử ngọt ngào.

Cùng tầng lầu , ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy , bốn người lại không tốt trực tiếp trở mặt , đang bưng khuôn mặt tươi cười thật ra thì đã sớm chán nghe rồi , rối rít cúi đầu ở trong đám bốn người ói cái rãnh ..

Hà ca : "Tớ đi ! cô ấy là ở đây khoe khoang sao ?".

tam bảo :"cô ấy rốt cuộc khi nào thì đi ? yêu nữ ! cậu không thể nhìn cô ấy như vậy! nếu không cậu đi quyến rũ bạn trai cô ấy đi ? khẳng định bắt vào tay !"

yêu nữ :"…… tớ không có nhàm chán như vậy , còn là Hà ca đem cô ấy ra đánh đi tương đối giải hận .."

Tùy Ức :"O(∩_∩)O không thể đánh nữ nhân .".

Cô gái nói nửa ngày đại khái là không có nhận được bất kỳ dấu hiệu hâm mộ ghen tỵ nào, trong lòng hư vinh không có được thỏa mãn , chủ động mở miệng hỏi : “ bạn trai tớ có phải rất cao lớn hay không? ”.

Tùy Ức một mực yên lặng nghe , nghe đến đó chợt mở miệng , “ cao nhất định là phải rồi , có lớn hay không cũng không biết , cậu có thể lên thử một lần , dù sao quang đại là không được , còn phải phát triển sâu . ”.

Ba người sửng sốt một chút , cùng nhau phì cười , cô gái mặt đầy vạch đen ra về.

Đến đây , Kỷ Tư Tuyền liền biết , cái này có thể nói cô bé Tùy Ức này , thật không thể tùy ý trêu chọc .

Thật ra thì Kỷ Tư Tuyền cùng Tùy Ức ở ở phương diện khác rất giống , chỉ là một độc lưỡi ở ngoài miệng , đơn giản trực tiếp , một phúc hắc ở trong lòng , uyển chuyển nội hàm . Tương tự quan hệ giữa người luôn rất vi diệu , khí tràng bất hòa , chính là vương không thấy vương , khí tràng cùng , chính là anh hùng tích anh hùng .

Kỷ Tư Tuyền cùng Tùy Ức vừa vặn là loại người sau , là tri kỷ là bạn tốt , Kỷ Tư Tuyền là người đầu tiên nhận ra được Tùy Ức thích con người của Tiêu Tử Uyên , mà Tùy Ức cũng là đầu tiên ý thức được người đã động đến lòng phàm của Kỷ Tư Tuyền.

Thật ra thì Kỷ Tư Tuyền không quá muốn ở trong đại học nói yêu thương , nhưng là ngươi thích người kia luôn là không có chút nào báo trước đột nhiên xuất hiện ở trong người bạn , không tránh thoát , tránh không được.

Đại khái Kiều Dụ chính là người kia của Kỷ Tư Tuyền.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 2: Nam hữu kiều mộc, bất khả hưu tư

Khi đó Kỷ Tư Tuyền dự định chuyển từ học viện y học sang khoa kiến trúc , đây cũng vốn là mục tiêu của cô, liền tìm chị bạn học , một sư tỷ của khoa kiến trúc hỏi thăm một chút , hẹn gặp nhau ở tầng học của học viện kiến trúc.

Thật ra thì cấu trúc của các khu dạy học cũng không khác nhau cho lắm , khu dạy học của học viện kiến trúc cũng không có chỗ nào đặc biệt , khi cô từ bên ngoài đi qua từng căn phòng tự học , lại một lần nữa bị nam sinh xa lạ chặn đường

Kỷ Tư Tuyền từ nhỏ đến lớn một đường dựa vào danh tiếng mỹ nữ mà lớn lên , tình hình như vậy không biết đã trải qua bao nhiêu lần , bạn nam đỏ mặt ấp úng nửa ngày , mắt thấy đã đến thời gian hẹn với sư tỷ, nhưng bạn nam vẫn còn ở nói , cô không nhịn được nghiêng đầu sang bên liền thấy một nam sinh đang ngồi trong phòng học bên cạnh, chỉ cách cô một lớp thủy tinh mỏng.

Cho đến nhiều năm về sau khoảnh khắc ấy vẫn in đậm trong cô , ngày đó, khí trời rất tốt, ánh mặt trời đặc biệt sáng rỡ , sáng rỡ đến chói mắt , anh ngồi giữa những tia sáng mặt trời, mang vẻ ôn tình đẹp trai giống một vị vương tử , cứ như vậy mà động lòng người , một khắc kia làm lòng của nàng mềm ra . ngay cả đôi môi mím chặt bởi vì khó chịu cũng không biết từ lúc nào nhẹ nhàng hạ xuống , cong cong nhu hòa.

Vị nam sinh đang nói không ngừng cũng bởi vì nụ cười của cô mà thất thần , nhưng cô đã sớm không nghe được nam sinh cản đường ở đó nói với cô cái gì , trước mắt chỉ có gương mặt tuấn tú kia.

Cô bị đánh thức , tỉnh lại , lẳng lặng nhận lấy phong thư của vị nam sinh đưa cho cô , máy móc đi thẳng về phía trước.

Đi tới khúc quanh nữa quay đầu lại , nam sinh sau lớp thủy tinh kia vẫn như cũ rũ mi mắt lặng lẽ đọc sách .

Một quyển sách , một cây viết , một chén nước , một bên ảnh , hồi lâu không tiêu tan .

Cho đến ra khỏi dãy nhà , cô mới hoàn toàn thanh tĩnh , lại vội vã vọt vào trong tòa nhà , tìm phòng tự học đã hẹn , thấy người cần gặp , nhưng cô lại có chút không yên lòng , tùy tiện hỏi mấy câu không đâu vào đâu sau liền không lên tiếng nữa .

Khi sư tỷ đưa cô đi , lại qua phòng tự học ấy , Kỷ Tư Tuyền do dự một chút , giống như vô tình hỏi: “ Nam sinh kia là ai vậy ? “.

Sư tỷ liền cười : “ Ánh mắt không tệ nha , cái vấn đề này thật là nhiều cô gái cũng hỏi qua chị , nhưng em thế nào ngay cả cậu ta cũng không nhận ra ? “

Sư tỷ nhìn cô đầu óc mơ hồ liền không trêu chọc cô nữa:“ Cái chỗ học viện kiến trúc này đây , luôn luôn là nơi có đông đảo tài tử nổi tiếng , cái vị mà em đang hỏi , vừa vặn lại ngồi vững ở vị trí ghế hội trưởng của các tài tử học viện kiến trúc, tài tử họ Kiều tên Dụ , Kiều trong “nam hữu kiều mộc”, Dụ trong “xước xước hữu dụ”, một trong tứ đại bối lạc của Hội sinh viên “.

(“xước xước hữu dụ: rộng rãi có dư)

Kỷ Tư Tuyền nhíu mày , chợt cười .

Nam có kiều mộc , không thể hưu …… tư …….

[ý của chị ấy ở đây có thể là: nam có Kiều Dụ, không thể bỏ]

Vì vậy liên tiếp mấy ngày , Kỷ đại mỹ nữ đều là một bộ thỉnh thoảng lơ đãng thỉnh thoảng lại mang trạng thái hoảng hốt cười quỷ dị , làm Tùy Ức, Hà ca, tam bảo ngủ cùng phòng đều cho rằng đêm trăng tròn sắp đến, cô chuẩn bị biến thân rồi.

Gặp lại anh , cũng là ở cuộc phỏng vấn của hội sinh viên.

Kiều Dụ cũng không nghĩ tới sẽ gặp lại được cô gái này .

Lúc Kỷ Tư Tuyền đẩy cửa tiến vào , phòng họp vốn đang yên tĩnh chợt náo nhiệt sôi động hẳn lên.

Lâm Thần ngồi ở sau bàn phỏng vấn nhíu mày nhìn một hồi , chợt tiến gần tới Kiều Dụ đang ngồi bên cạnh , ghé vào lỗ tai cậu nhỏ giọng thầm thì : “ Cô nương này làm sao nhìn quen mắt như vậy a ? “.

Kiều Dụ lúc này mới ngẩng đầu nhìn một cái , rất nhanh lại cúi đầu lật tờ ghi danh sách trong tay , không có nhận thoại , khóe môi không nhịn được mà cong lại , trong lòng yên lặng đồng ý , quả thật nhìn quen mắt.

Người bên cạnh nghe thấy vậy liền quay sang :“ Các cậu không biết cô ấy à ?” .

Lâm Thần quay đầu liếc nhìn sau lưng , một đám nam sinh cách đó mấy hàng ánh mắt không ngừng nhìn hướng về cô gái kia, liền tới hăng hái :“ Đây là người nào vậy ?” .

Người nọ cũng bát quái : “ Mỹ nữ kia của học viện y học sao , vừa vào trường được kêu là một oanh động a , không biết được bao nhiêu nam sinh tôn sùng là nữ thần ! Phần lớn thiếu niên không thể thoát ra khỏi loại mỹ nữ yêu nhiễu này được , rất giận rất nổi danh, đó là Kỷ Tư Tuyền! Thậm chí người đã đẹp rồi, nghe nói còn là một tài nữ , đặc biệt là hội họa , là vẽ những loại đặc biệt tốt . Yêu nữ họ Kỷ , ngọt đến ưu thương “.

Kiều Dụ cùng Lâm Thần nghe một hồi , rối rít lắc đầu bày tỏ chưa nghe nói qua ..

Kỷ Tư Tuyền ung dung mà ngồi ở trên ghế nhìn bọn họ nghị luận , hơi ngẹo đầu , lại nhẹ nhàng cau mày , con ngươi xinh đẹp chớp chớp , nhìn qua đặc biệt thanh khiết vô tội , thanh khiết đến mức thấy một tia yêu khí .

Nam sinh này dáng dấp thật là đẹp mắt , đường nét trên khuôn thanh nhã, ngũ quan rõ ràng, , cặp mắt phượng kia lại vô cùng hiếm có, khi cười lên cả khuôn mặt ấm áp nhu hòa , tuấn tú lạ thường . Không có cái loại kinh ngạc chói mắt, mà là giống như cả người hắn trên dưới đều tản ra một loại khí chất ôn hòa , không nhanh không chậm không động thanh sắc chậm rãi chảy vào trong lòng người ..

Nước tĩnh chảy sâu , đại để liền là như thế đi ..

 

Kiều Dụ vừa ngẩng đầu liền thấy cô mở một đôi mắt to tinh khiết nhìn chằm chằm bọn họ , ho nhẹ một tiếng , ý bảo còn lại hai người bắt đầu phỏng vấn .

Cô gái mắt không chớp nhìn thẳng anh , Kiều Dụ chẳng biết tại sao lại có chút lúng túng cùng khẩn trương: “ Cái đó ….”

Kỷ Tư Tuyền vẻ giải trí nhìn anh , khẽ mỉm cười chậm rãi mở miệng nhắc nhở :“Kỷ Tư Tuyền” .

Lâm Thần tựa hồ nhìn thấy điểm gì đó, ngẹo thân thể nhỏ giọng nhạo báng : “ Rốt cuộc là người nào phỏng vấn người nào ? Cậu khẩn trương cái gì ?”

Kiều Dụ liếc hắn một cái , rất nhanh thần sắc khôi phục bình thường , mới vừa mở miệng chuẩn bị đặt câu hỏi liền bị cô cứng rắn cắt đứt:

“ Vị bạn học ngồi ở bên phải này , dáng dấp cậu rất hợp khẩu vị của tôi , sau này cậu sẽ là người của tôi “.

Giọng nữ ngọt ngào thanh khiết vừa dứt, liền là một hồi xôn xao.

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt bình thản , lời nói vô tư .

Kiều Dụ ngồi ở đối diện cô , mặt kinh ngạc , không biết làm sao ..

Chỉ có Kỷ Tư Tuyền mới tự mình biết , mới vừa lúc nãy ở trước mặt mọi người tuyên bố quyền sở hữu với anh, trong lòng của cô như có sấm dậy .

Phỏng vấn kết thúc , một Lâm Thần bộ dạng nhịn cười nhìn một Kiều Dụ bất đắc dĩ ra cửa , mà từ trong một gian khác trong phòng phỏng vấn bước ra ngoài Tiêu Tử Uyên và Ôn Thiếu Khanh đều thấy có chút đó khác thường , Ôn Thiếu Khanh nheo mắt dường như phát hiện tình hình có cái gì không bình thường, Tiêu Tử Uyên trên mặt ngược lại không nhìn ra điều gì , chỉ là hình như …… tâm tình rất tốt ?.

Bốn người đối diện nhìn nhau , rồi sau đó tự nhiên mà bình tĩnh dời ánh mắt qua mỗi người, nghi ngờ có quỷ đầu thai ..

Lâm Thần chủ động hỏi :“ Đúng rồi , muội muội tớ phỏng vấn như thế nào ?” .

Ôn Thiếu Khanh nhìn Tiêu Tử Uyên một cái: “ Đặc biệt gọi thân thiết như vậy , người ta họ Tùy , cậu họ Lâm” .

Lâm gia cùng Tùy gia là bang giao , Lâm Thần cùng Tùy Ức quen biết từ nhỏ , khi Lâm Thần biết Tùy Ức cũng đỗ trường này , hưng phấn rất lâu , so sánh xuống dưới , cô muội muội này ngược lại rất bình tĩnh ..

Lâm Thần khoát khoát tay:“ Từ khi cô ấy ra đời tớ đã biết cô ấy , tớ lại không có em gái ruột , cô ấy à , cũng không khác gì là em gái ruột của tớ “.

Rốt cuộc Tiêu Tử Uyên trầm mặc hồi lâu chợt mở miệng , chỉ nói đơn giản :

“ Cô em gái này của cậu…… rất đặc biệt “.

Ôn Thiếu Khanh suy nghĩ một chút:“Người em gái này của cậu có phải là không muốn đến hội sinh viên đúng không? Là cậu ép cô ấy tới ? “

Lâm Thần mặt kinh ngạc:“ Làm sao cậu biết ? ”.

Một đám người vừa từ phòng làm việc đi ra lập tức nhập hội.“Cô ấy trả lời mỗi câu hỏi đều giống như là “đập tràng tử” vậy ! Hỏi cô ấy tại sao gia nhập hội sinh viên, cô ấy thản nhiên nói là vì có thêm thời gian , có thể ít phải lên lớp . ít lên lớp liền có thể tiết kiệm thời gian dùng để ngủ !”

(“đập tràng tử”: theo mình hiểu thì có ý là người phá phách)

Một đám người vừa tới lập tức cười rộ lên.

Sau đó có người từ phía sau thò đầu ra: “ Trùng hợp như thế ? chúng ta bên này cũng có “đập tràng tử” !"

    

“ Sao ? ”.

    

“đúng vậy đúng vậy , còn lật cả bảng hiệu của Kiều Dụ tài tử” .

  

“ mau nói một chút !”.

Một đám người huyên náo vui mừng , Kiều Dụ đỡ trán cười khổ

“ Tiểu cô nương người ta chỉ là đùa một chút , các ngươi không nên tưởng thật được không ? ”

Nói thật , Kiều Dụ chỉ cho rằng đây là trò giỡn , anh còn nhớ rõ mấy tháng trước, khi lần đầu tiên thấy cô , lúc cô mang nụ cười đó tiến lên chêu trọc nam sinh kia, đáy mắt cũng mang theo sự giảo hoạt và đắc ý như vậy, giống như các trò đùa của trẻ con khi được như ý , cùng hôm nay giống nhau như đúc .

Trên đường trở về , Kiều Dụ cẩn thận suy nghĩ một chút , cô bé này còn có ý tứ khác . Dáng dấp xinh đẹp như vậy rõ ràng là để người khác trêu đùa , lại thích đi trêu đùa người khác , mà cô khả ái ở chỗ là không che giấu mình trêu đùa , mang sự ôn nhu cùng phong lưu từ đáy mắt đang tràn đầy xóa sạch đi , nói với người ta không tin tưởng nhưng không thể không thừa nhận , mình đã bị trêu.

Ôn Thiếu Khanh nghiêng đầu liếc mắt nhìn , đụng đụng Lâm Thần:

“ Cậu ấy ở đó một mình trộm nhạc cái gì đâý ? ”.

“Đại khái là ở trước mặt mọi người bị tuyên bố quyền sở hữu , có cảm giác sở hữu rồi"

Lâm Thần sờ cằm như có điều suy nghĩ

“ Nói thật , tớ thật cảm thấy cô bé kia nhìn rất quen mắt , đã gặp qua ở nơi nào rồi …… tớ nhớ a ……”.

  .  

Càng làm cho Kiều Dụ không nghĩ tới chính là buổi tối hôm đó lại lại gặp Kỷ Tư Tuyền..

Tối hôm đó là Lâm Thần mời Tùy Ức ăn cơm , kêu ba người cùng phòng hộ tống, thuận tiện gặp một lần ba nữ sinh cùng phòng ngủ với Tùy Ức .

Kỷ Tư Tuyền, Tam bảo cùng Hà ca trước cũng không biết , thì ra là ca ca của Tùy Ức lai ở cùng phòng với ba nam sinh có lai lịch như vậy.

Lúc Tùy Ức báo danh, Lâm Thần mang theo bạn cùng phòng tới gặp qua cô , cho nên Tùy Ức tiện thể giới thiệu luôn:

“Tiêu sư huynh Tiêu Tử Uyên học viện cơ khí , Kiều sư huynh Kiều Dụ học viện kiến trúc, vị này là Ôn sư huynh Ôn Thiếu Khanh học viện của chúng ta , cuối cùng vị này là ca ca đã cùng tớ lớn lên, Lâm Thần học viện pháp luật” .

Bốn nam sinh đều đang ở tuổi phong hoa đang tốt, vóc người tướng mạo dạng dạng xuất chúng , khi ngồi cùng một chỗ nhìn thẳng vào sẽ thấy sức tấn công quá lớn, cho tới trong một khoảng thời gian tương đối dài , trong không khí hoàn toàn là im lặng.

Ngay sau đó , Tam bảo thét một tiếng chói tai , cục diện tựa hồ có chút mất khống chế.

Tam bảo nhào qua ôm ống quần của Ôn Thiếu Khanh không thả , bởi vì cùng học viện y liền gọi thẳng “ hôn sư huynh ” ,bày tỏ sự ngưỡng mộ trong nước mắt.

“ hôn sư huynh ! xin chào! xin chào! ! em vừa vào trường liền nghe nói tới tên huynh ! không nghĩ tới dáng dấp huynh đẹp trai như vậy !”

“……” Ôn Thiếu Khanh cúi đầu đỡ trán , bất đắc dĩ làm bộ mình là khối đầu gỗ

Hà ca mặt khinh bỉ dùng sức lôi kéo tam bảo :“ Cậu có thể không muốn mất mặt như vậy hay không ! Tớ đều không muốn biết cậu !”

Trong tiếng huyên náo , Kỷ Tư Tuyền lại yên lặng một tay chống cằm , nhìn chằm chằm Kiều Dụ cười đầy đắc chí , giống như con hồ ly

.

Lâm Thần nhận ra Kỷ Tư Tuyền chính là cô gái “đập tràng tử” buổi chiều phỏng vấn, liền nháy mắt nhìn về phía Kiều Dụ , Kiều Dụ trực tiếp giơ tay lên đơn giản thô bạo cho hắn một cái tát , hắn mới đàng hoàng ngồi xuống ..

Lúc Kiều Dụ thấy Kỷ Tư Tuyền cũng rất kinh ngạc , nhưng rất nhanh trấn định lại , nhìn cô ôn hòa cười cười , tầm mắt tự nhiên từ trên mặt cô thu hồi , cúi đầu cầm lên chén nước trước mặt lên nhấp một miếng , động tác tự nhiên lưu loát , tựa như đối với chuyện lúc trước cũng không có để ở trong lòng .

Ngón tay kiều Dụ đang cầm ly nước giật giật , khi mà cô cười lên , bên má trái hiện lên lúm đồng tiền mờ mờ, trong quyến rũ mang theo vài phần vô lễ đáng yêu, để cho anh không nhịn được nghĩ muốn đi sờ

Kỷ Tư Tuyền nhẹ nhàng cau mày , đối với phản ứng này của anh rất bất mãn , người bình thường gặp gỡ chuyện như vậy hoặc là tim đập đỏ mặt , hoặc là chán ghét phiền não , nhưng anh như vậy bình tĩnh là có ý gì ? coi cô như đang đùa ? căn bản không để trong lòng ?
 
  • Like
Reactions: ~ Su Nấm ~

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 3: Mẫu vật

Tùy Ức giường như nhận ra điều gì đó, huých khuỷu tay Kỷ Tư Tuyền hỏi:” Thế nào? Có quen sao?”.

Kỷ Tư Tuyền đem tầm mắt đang nhìn Kiều Dụ quay sang, nở nụ cười đầy thâm ý: ” Hôm nay, phỏng vấn tớ có tới”

Tùy Ức liền hiểu ra, nói: “Vậy cậu cách xa như vậy nhìn người ta làm gì?”.

Kỷ Tư Tuyền suy nghĩ một chút, gật đầu đồng ý: “Cậu nói đúng, có chút hơi xa”.

Nói xong liền đứng lên mang theo cái ghế cứng rắn đặt trong khe hở giữa Kiều Dụ và Lâm Thần, thu hẹp khoảng cách gần nhất.

Lâm Thần mang bộ mặt xem kịch vui rất phối hợp tạo ra khoảng trống cho Kỷ Tư Tuyền.

Tùy Ức đỡ trán, ba người cùng phòng các cô sao không có lấy một người bình thường.

Người trong một phòng, đại khái chỉ có Tùy Ức và Tiêu Tử Uyển là đang làm chính sự, vẻ mặt bình tĩnh không quan tâm mấy người bên cạnh hồ nháo bắt đầu hướng về phía thực đơn gọi món, hai người ngồi chung một chỗ, một người đọc tên món ăn, một người viết, rõ ràng không có quen thuộc nhưng nhìn lại thì thấy sự thân mật ăn ý.

Kỷ Tư Tuyền trong lúc vô tình nhìn qua, nhíu mày, sau đó mỉm cười càng giống một tiểu hồ ly.

Bữa cơm tối hôm đó vô cùng náo nhiệt, chỉ là trên đường về, Kỷ Tư Tuyền có chút thất thần.

Trong lúc ăn tối, bất luận cô nửa thật nửa đùa chêu trọc Kiều Dụ như thế nào, anh ấy cũng đều nở nụ cười khoan dung, bốn nam sinh ngồi cùng một chỗ, anh ấy yên lặng nhất, khí chất ôn nhu nhất, nhưng cũng khiến cho người ta không cách nào sao lãng.

Buổi tối, sau khi tắt đèn, nữ sinh trong phòng ngủ nằm nói chuyện, tiếng cười huyên náo không ngừng.

Tam bảo lăn lộn trên giường: ”A Ức! Trong tay cậu có tài nguyên tốt như vậy tại sao không sớm nói cho chúng tớ biết? Oa ca ca! Tứ đại bối lạc của hội sinh viên! A…….! Tớ quá phấn khích, không thể nào ngủ được!”

Hà ca tay cầm đèn pin chiếu đến giường của Kỷ Tư Tuyền: “Yêu nữ, yêu nữ! Bình thường không phải cậu độc lưỡi nhất sao, đánh giá bốn vị sư huynh một chút đi!”

Kỷ Tư Tuyền nằm trên giường nhìn chằm chằm trần nhà, hai mắt vô hồn, lười biếng mở miệng: “Ôn Thiếu Khanh đây, chẳng qua là ôn nhuận như ngọc, nhưng khi mở miệng công kích thì không thể lường trước được, bọn mình là hậu bối ngàn vạn lần đừng chêu trọc. Lâm Thần sao, thoạt nhìn qua thấy sáng sủa nghịch ngợm, bất quá cũng không phải là người đơn giản, còn cần quan sát thêm. Còn Tiêu Tử Uyên, không nói nhiều, là một người mười phần phúc hắc, đại khái chỉ có Tùy Ức mới xứng tầm”.

Tùy Ức trong bóng tối tiếp chiêu, rất nhanh mỉm cười hồi đáp: “Thế nào lại không nói đến Kiều sư huynh?”.

“Kiều Dụ?”. Cô ngừng một chút, thanh âm chầm chậm hạ thấp: “Kiêù Dụ đương nhiên chỗ nào cũng tốt, chỉ còn thiếu chờ ngày hoàng đạo tớ thu thập hắn!”.

Đèn pin trong tay của Hà ca lại lần nữa chiếu tới: “Không thể nào! Kỷ đại mỹ nữ! Cậu đã để ý tới Kiều sư huynh? Thật không hề chọn lại?”

Tiếng của Tam bảo trong bóng tối nghe thành tiếng cười khoa trương: “Nguy rồi nguy rồi! Dường như tớ nghe thấy âm thanh tan nát cõi lòng của tập thể X nam sinh!”

Kỷ Tư Tuyền cầm lấy gối ôm trên giường ném sang giường đối diện, không gian lập tức yên tĩnh trở lại.

Kiều Dụ là nhân vật phong vân trong trường, Kỷ Tư Tuyền tuy mới vào trường thời gian ngắn nhưng lại xinh đẹp trở thành tầm ngắm trong sân trường, chuyện này muốn gạt cũng không gạt được , chỉ là sau này diễn biến sự việc có chút chệch quỹ đạo.

Kiều Dụ dĩ nhiên là không có người nào dám khi dễ, nhưng Kỷ Tư Tuyền….. không tốt như vậy.

Một ngày kia, bốn người cùng phòng đang ngồi ở nhà ăn ăn cơm, liền bị một vật thể không rõ mục đích ném tới.

Mấy nữ sinh đứng ở trước bàn ăn nhìn Kỷ Tư Tuyền, trong giọng nói mang theo vẻ ngạo mạn và giễu cợt: “Nghe nói cô ở trước mặt mọi người tuyên bố Kiều sư huynh là người của cô?”.

Kỷ Tư Tuyền từ nhỏ chính là lo sợ thiên hạ không loạn, ngẩng đầu liếc nhìn những người vừa tới, giọng nói càng ngạo mạn hơn: “Kiều sư huynh nào cơ?”.

“Đương nhiên là Kiều Dụ Kiều sư huynh”

Kỷ Tư Tuyền miễn cưỡng gật đầu: “Kiều Dụ à, đúng vậy, là tôi nói, thế nào?”

Một nữ sinh trong đám gõ gõ bàn: “Có biết thế nào là tôn trọng người khác không, cô là sinh viên mới của năm nay sao? Chúng ta đây đều coi là sư tỷ của cô, không biết gọi sư tỷ sao?”

Kỷ Tư Tuyền trong đáy mắt càng lộ sự khiêu khích rõ ràng: “Kính già yêu trẻ là đạo lý tốt đẹp, vậy xin hỏi các sư tỷ, trong số các chị, ai là bạn gái của Kiều Dụ? Chị? Chị? Hay chị?”.

Mấy nữ sinh bị chỉ đến liền chột dạ, nhắm mắt phản bác: “Cô nói bậy! Chúng ta mới không nghĩ như vây. Anh ấy trong lòng chúng ta là nam thần, chúng ta không muốn đem anh ấy làm của riêng!”

Kỷ Tư Tuyền khoanh hai tay trước ngực, ung dung nở nụ cười: “Vậy không đúng sao? Nếu các chị đã không muốn, vậy thì để cho tôi, có vấn đề gì không?”

“Ngươi….”

Lời của cô thật sự quá có đạo lý, mấy nữ sinh định phản bác nhưng khi cẩn thận suy nghĩ lại thì thấy không có gì là không đúng.

Tùy Ức rốt cục cũng ăn no, lau miệng chậm rãi mở miêng: “Các vị sư tỷ, bình thường khi không có chuyện gì làm thì uống một chút vitamin đi”.

Mấy nữ sinh cảnh giác: “Là ý gì đây?”.

Tam bảo cười gian trá: “Điều trị cái miệng thối đó, ha ha ha”.

“Mấy người…”

Hà ca ở lớp quyền đạo trở về, bộ võ phục trên người cũng chưa thay, mấy ngón tay hoạt động, bình tĩnh cất giọng: “Thế nào? Muốn đánh nhau?”

“Bệnh thần kinh!” mấy nữ sinh sợ hết hồn, xô đẩy nhau đi ra.

Tùy Ức nhìn Kỷ Tư Tuyền: “Kỷ đại mỹ nữ, thu liễm chút đi, đây đã là tuần thứ ba rồi, các sư tỷ trong trường này căn bản đều bị ngươi đắc tội hết rồi”

Tam bảo lắc đầu cải chính: “Không đúng không đúng, không chỉ ba tuần, ngày đó hai chúng tớ từ thư viện đi ra, có nam sinh thận trọng đi đến hỏi Yêu nữ những tin đồn kia có phải là thật không, thấy Yêu nữ gật đầu liền khóc chạy đi, tớ quên chưa nói cho các cậu biết, cái này cũng nên cho vào thống kê đi”.

Hà ca gật đầu phụ họa: “Còn có a, hội trưởng hội quyền đạo vốn đối với tớ rất nhiệt tình, kể từ sau khi biết cậu xem trọng Kiều Dụ thì không thèm để ý tới tớ nữa”

Tùy Ức ở bên cạnh bổ sung: “Trắc Diện Đả cũng muốn đi vào hỏi thăm, cô gái tóc ngắn ở phòng ngủ bên cạnh đó, các cậu nhớ chứ? Chị của bạn thân chị ấy là bạn cùng lớp với Kiều sư huynh, chị ấy cũng len lén tới hỏi tớ có thật là cậu mạnh mẽ như vậy không?”

Kỷ Tư Tuyền bộ mặt thành thật cầm cái bút ở trên máy tính sách tay viết viết vẽ vẽ: “Liệt kê đi liệt kê đi, đều liệt kê đi, tớ thời trung học học rất tốt số học, tớ sẽ thống kê thật tốt, bài thi số học tốt nghiệp trung học tớ được 149 điểm đấy”

Tam bảo hiếu kỳ: “ Tại sao lại bị trừ mất một điểm?”

Kỷ Tư Tuyền cầm bút chống tay lên cằm, nhìn ra cửa sổ mặt ưu thương: “đại khái là giáo viên chấm điểm ghen tỵ với sắc đẹp của tớ?”

Ba người không nói nên lời

“Giáo viên chấm điểm làm sao biết được cậu đẹp như thế nào?”

Kỷ Tư Tuyền xoay đầu suy nghĩ một chút, sau đó chợt hiểu ra, rồi lại trầm mặc: “Là sao, vậy tại sao bị trừ một phần, chẳng lẽ giáo viên chấm điểm ghen tỵ vì chữ tớ viết quá đẹp?”

Ba người mặt đầy vạch đen.

Bởi vì quan hệ của Tùy Ức và Lâm Thần, Kỷ Tư Tuyền và Kiều Dụ dần dần qua lại, từ nay ánh sáng vạn trượng táo bạo yêu nữ mạnh mẽ ở trên đường lớn của Kiều đại tài tử chêu trọc thẳng về phía trước , càng đi càng xa.

Buổi sáng hôm ấy, trong phòng ngủ của nữ sinh.

Đang xem thời khóa biểu , Tùy Ức chợt mở miệng: “Các cậu còn nhớ trong giờ kiểm nghiệm thầy giáo nói gì không?”

Tam bảo giã đầu cố gắng nhớ lại: “Nói cái gì? Nói tiết này không cần phải lên lớp?”

Hà ca tát phớt qua một cái: “Ý tưởng tốt! Không biết thầy giáo môn kiểm nghiệm có phương thức điểm danh biến thái nhất sao?”

Kỷ Tư Tuyền sờ cằm: “Hình như nói là mang theo đồ gì đó đi?”

Tùy Ức gật đầu, nhìn lần lượt khuôn mặt của ba người còn lại: “Đúng vậy, là mang theo đồ gì đó đi, chính là tự điều kiện bản thân cho phép thì tự chế, điều kiện bản thân không cho phép thì đi mượn ngay đồ như vậy”

Một giây sau, Tùy Ức, Tam bảo, Hà ca đồng thanh cướp lời nhìn về phía Yêu nữ: “Cậu đi mượn!”

Kỷ Tư tuyền chợt nghĩ tới điều gì ánh mắt sáng lên, đôi môi cong lên, như có điều suy nghĩ mở miệng: “Tớ đi mượn”

Lúc Kiều Dụ đang dự họp hội sinh viên thì nhận được tin nhắn, anh đối với việc Kỷ Tư Tuyền nhắn tin trêu đùa đã sớm trở thành thói quen, tiện tay mở ra.

“Kiều Dụ! Kiều Dụ!”

Kiều Dụ ngẩng đầu quét ánh mắt nhìn xung quanh, thấy không ai chú ý liền gửi tin nhắn trả lời:

“Gọi sư huynh!”

“Kiều Dụ sư huynh, buổi chiều em có tiết học kiểm nghiệm, có thể cho em mượn chút đồ không?”

“Cái gì?”

“Tinh dịch”

“….” Kiều Dụ nhức đầu, anh hoài nghi không biết có phải cô muốn chỉnh anh không.

Điện thoại di động lại kêu một lần nữa.

“Thầy giáo nói phải mới mẻ, anh đừng chuẩn bị trước, đợi buổi chiều trước khi đi học em qua cầm đi, cứ quyết định như vậy đi! O (^_^) O”

Kiều Dụ sau khi đọc tinh nhắn liền ngồi bất an, Ôn Thiếu Khanh ngồi đối diện thấy vẻ khó chịu của anh, gõ gõ cái bàn: “Cậu sao vậy? Muốn đi nhà cầu à?”

Khi Kiều Dụ ngẩng đầu nhìn Ôn Thiếu Khanh phía trước mắt bỗng sáng lên: “Cậu cũng của học viện y?”

Ôn Thiếu Khanh liếc anh một cái: “Cậu giờ mới biết?”

Kiều Dụ hạ thấp giọng nói: “Tớ không có ý này, tớ là nói…lần trước khi cậu học giờ kiểm nghiệm….. ách, mẫu vật, từ đâu mà tới?”

Ôn Thiếu Khanh cố gắng tiêu hóa cái danh từ này: “Mẫu vật?”

Kiều Dụ có chút ngượng ngùng: “Chính là cái đó.......”

Ôn Thiếu Khanh tâm lĩnh thần hội, sờ cằm vô cùng tự nhiên nói ra cái từ đó: “Tinh dịch kiểm nghiệm?”

“Ừ…” Hồi lâu Kiều Dụ cực kỳ khó khăn gật đầu một cái. “Cậu có thể tìm sư đệ giúp tớ mượn một ít?”

Ôn Thiếu Khanh híp mắt nhìn anh, Kiều Dụ vuốt trán than thở, cuối cùng bất đắc dĩ cau mày mở miệng giải thích: “Tớ không phải biến thái”

Một giờ chiều, thời điểm ánh mặt trời chiếu chói lọi, dưới bóng râm của kí túc xá nam xuất hiện một nam một nữ.

Kỷ Tư Tuyền mặt mất tự nhiên nhìn chằm chằm vào đồ vật kín đáo mà Kiều Dụ tự mình đưa cho, lắc cái bình nhỏ trong tay nhìn một chút, chợt mở miệng cười: “Kiều Dụ, anh thật là tốt, cái này anh đều đưa cho em rồi, em cũng muốn đáp lễ lại cho anh, em sẽ sinh cho anh một đứa trẻ nhé”

Kiều Dụ có chút vạch đen, khuôn mặt hơi ửng đỏ, mạnh dạn trấn định: “Không phải của anh”

Kỷ Tư Tuyền tựa hồ có chút thất vọng, lông mày dài cong nhíu lại: “Vậy từ đâu mà có?”

“Là đi mượn”

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt thành thật hỏi thăm: “Vậy muốn còn không?”

Đúng lúc những tia nắng nhỏ xuyên qua khe hở của lá cây, ở trên gò má trắng nõn của cô lưu lại một vệt màu vàng. Kiều Dụ nhìn cô hồi lâu, cứng rắn nói hai chữ: “Không cần”

Kỷ Tư Tuyền thấy gương mặt Kiều Dụ mất tự nhiên lại thêm khổ sở, tim đen lại trỗi dậy, cười giảo hoạt: “Kiều Dụ, bình thường anh giải quyết như thế nào?”

Kiều Dụ cho là đổi đề tài, thở phào nhẹ nhõm: “Cái gì?’

“Chính là…..” Kỷ Tư Tuyền giơ đồ trong tay ra ám hiệu với anh “Chính là cái này a”

Kiều Dụ trừng cô một cái, rồi xoay người đi.

Kỷ Tư Tuyền theo ở phía sau tiếp tục mở miệng, bộ dạng đường hoàng: “Ầy, anh không cần ngượng ngùng, cái gọi là nguyệt mãn thâm hụt, thủy mãn đầy tràn, luôn luôn giải quyết ra ngoài a, em học y mà, anh không phải ngượng”

Cô gái theo sau lưng chàng trai nghiêng đầu lẩm bẩm cái gì đó, dưới chân chàng trai hơi lảo đảo, chạy nhanh hơn, cho đến khi chàng trai luôn luôn bình tĩnh chững trạc vì hoảng loạn mà thân hình chạy biến mất trong lầu học, cô gái mới khom người cười rộ lên.
 
  • Like
Reactions: ~ Su Nấm ~

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 4: Tình thú

Kiều Dụ vốn cho rằng chuyện đến đây là kết thúc, ai ngờ chỉ là vừa mới bắt đầu, theo chương trình học của học viện y ngày càng sâu, thân thể trên dưới của anh đều bị cô gái Kỷ Tư Tuyền được gọi là ‘Túy ông chi ý bất tại tửu’ chiếm hết tiện nghi.

(túy ông chi ý bất tại tửu: ý không có trong lời, là có ý khác)

Chưa qua mấy ngày, Kỷ Tư Tuyền trong nhà ăn của trường lại ngang nhiên đùa giỡn Kiều Dụ một trận.

Đang lúc Kiều Dụ cùng mấy người bạn ở nhà ăn ăn cơm, chợt hai người ngồi đối diện cười phá lên, một bên cười còn một bên hướng tới anh nháy mắt, anh vừa quay đầu lại liền nhìn thấy Kỷ Tư Tuyền đứng ở phía sau.

Kỷ Tư Tuyền sau khi lên tiếng chào hỏi với Kiều Dụ cười ha ha, đặt đĩa xuống, lấy tay đặt lên tay đang cầm đũa của Kiều Dụ, bắt đầu không ngừng dọc theo xương cốt mà vuốt ve, Kiều Dụ đại khái bị trêu lâu ngày đã sinh ra kháng thể, nhìn vào chỗ hai cánh tay chồng chéo lên nhau, chân mày cũng không thèm cau lại, ngẩng đầu trấn định hỏi cô: “Em đang làm cái gì vậy?”.

Kỷ Tư Tuyền đang tích cực sờ mạnh: “Nhận xương ạ, xương tay của người có 27 đoạn, kết thúc môn học thầy giáo muốn kiểm tra, cả ngày sờ mô hình xương cốt con người đều muốn nôn rồi, còn phải sờ thật mới có lợi cho trí nhớ”.

Nói xong chợt ‘ai nha’ một tiếng, động tác rất nhanh lấy từ trong túi ra hộp kem bôi tay, bắt đầu giúp Kiều Dụ thoa thoa bôi bôi: “Kiều sư huynh, bình thường vẽ tranh cùng bút và giấy tiếp xúc rất nhiều a, tay rất là đau, khi không có việc gì thì thoa kem bôi tay bảo trì một chút”

Nói xong lại bắt đầu sờ từ trên xuống dưới cánh tay.

Ngón tay của cô nhỏ dài như băng, đầu ngón tay nhẹ nhàng sờ trên tay anh, hơi dùng sức đè lên xương tay của anh, Kiều Dụ không tự chủ tóc gáy dựng thẳng lên, trên người nổi hết da gà, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy nụ cười trong ánh mắt của cô.

“Tiểu miêu, tiểu cẩu khi vui mừng hay tức giận, bộ lông trên người sẽ dựng thẳng lên, như vậy sẽ khiến cho mình lộ ra hình thể tương đối lớn, muốn từ khí thế trên áp đảo đối phương”, Kỷ Tư Tuyền cúi đầu xuống gần Kiều Dụ, nháy mắt một cái bộ dạng chân thật hỏi: “Kiều Dụ, anh muốn áp đảo em sao?”.

Kiều Dụ chợt bật cười, lông mày tinh tú càng thêm chói mắt, nửa là buồn cười nửa là bất đắc dĩ hỏi: “Kỷ Tư Tuyền, rốt cuộc đến khi nào….có thể đứng đắn chút?”

“Em một mực rất là đứng đắn a”. Kỷ Tư Tuyền đứng lên, tay cũng quy quy củ củ đưa ra sau lưng nghiêm túc nhìn vào mắt anh trả lời: “Một mực đứng đắn đùa giỡn anh”

Sắc mặt Kiều Dụ chợt tối sầm lại, màu sắc con ngươi sâu dần, cười như không cười nhìn Kỷ Tư Tuyền không nói, không nhận ra vui hay giận.

Kỷ Tư Tuyền chưa từng nhìn thấy bộ dạng này của anh, có chút hốt hoảng vừa định mở miệng giải thích, liền nhìn thấy anh không kiềm chế được cúi đầu bật cười, khoát khoát tay: “Được rồi, không làm khó nữa, các cô ấy đang đợi em, nhanh đi đi”.

Nói xong ý bảo cô đi xem ba người bạn cùng phòng đang ở cửa nhà ăn đợi cô, Kỷ Tư Tuyền vừa bị hù dọa, thần sắc chưa ổn định lại, ngoan ngoãn gật đầu một cái rồi quay người đi.

Bóng dáng cô vừa biến mất khỏi cửa nhà ăn, hai nhân tài đang ăn cùng Kiều Dụ mới vỗ ngực.

“Làm tớ sợ muốn chết, vừa rồi thiếu chút nữa tớ còn cho là cậu muốn trở mặt”

“Đúng vậy, đúng vậy, cậu sưng mặt lến quá mức dọa người rồi, vừa rồi Kỷ tiểu sư muội mặt mũi trắng bệch”

Kiều Dụ cúi mặt nhìn chằm chằm đĩa cơm, cười cười không nói chuyện, đáy lòng lại thêm phần vui vẻ.

Vốn là muốn dọa cô một chút, nào có muốn hung dữ thật với cô, dù sao cũng là một tiểu cô nương, sắc mặt liền thay đổi.

Mấy ngày sau, ở thư viện, Kiều Dụ lại lần nữa ‘vô tình’ gặp Kỷ Tư Tuyền.

Kiều Dụ từ trên giá sách lấy xuống một quyển sách, đúng lúc bên đối diện cũng lấy ra một quyển sách, sau đó anh liền nhìn thấy từ khe hở vừa được tạo ra một đôi mắt mang ý cười.

Người đối diện biến mất rất nhanh, một giây kế tiếp người nọ liền vòng qua giá sách đi tới trước mặt anh.

Trong thư viện yên tĩnh, có lẽ do chuyện lần trước làm cho cô có điều cố kỵ, Kỷ Tư Tuyền cũng không nói chuyện, chẳng qua là im lặng cười nhìn anh.

Kiều Dụ im lặng chào một tiếng rồi chuẩn bị đi ra.

Kỷ Tư Tuyền cúi đầu nhìn giầy của anh, mắt sáng lên, bên nhỏ giọng mở miệng bên ngồi xổm xuống: “Dây giầy của anh bị tuột ra, em giúp anh buộc lại nhé?”

Một cô gái ngồi xổm trước mặt mình,Kiều Dụ trấn định lại cũng không thể đường hoàng đứng nhìn, theo cô ngồi xổm xuống: “Không cần, không cần, để anh tự làm”

Động tác của Kỷ Tư Tuyền rất nhanh, Kiều Dụ lúc này chỉ cảm thấy thủ pháp buộc dây giầy của cô có chút kỳ quái, cũng không nghĩ nhiều, nhưng chờ đến khi cô buộc xong đứng lên anh mới nhận ra được có cái gì không đúng.

Kiều Dụ một bộ hoang mang nhìn cái nút buộc kiểu ‘tử kết’ này, lại nhìn cô gái trước mắt nói cười yến yến, anh đây là….lại bị đùa bỡn sao?

Ôn Thiếu Khanh vừa vào phòng ngủ liền nhìn thấy Kiều Dụ ngồi trên ghế khom lưng cùng với giầy của mình so tài, Lâm Thần nghênh ngang ở trước mặt anh đi tới đi lui, vừa đi vừa than thở.

Kiều Dụ bộ dạng giống như đuổi ruồi đuổi Lâm Thần, ngẩng đầu nhìn thấy Ôn Thiếu Khanh lập tức cầu cứu: “Mau tới đây xem giúp tớ một chút!”

Ôn Thiếu Khanh nhìn một cái liền nhận ra: “Ngoại khoa kết? Ai làm đây?”

Lâm Thần mặt hưng phấn: “Còn có thể là ai đây? Hôm nay, tớ mới nghe nói có người mấy hôm trước ở nhà ăn thấy Kiều mỗ nhân bị người ta chiếm tiện nghi”

Kiều Dụ cúi đầu tiếp tục chiến đấu: “Chớ nói càn, cô ấy chỉ ở đó nhận xương thôi”

“Ê, sự thật trong này là……bảo tớ vô lực phản bác a”. Lâm Thần nhìn lên trần nà làm ra bộ dạng ưu thương: “Thế nào mà không có ai đến sờ tay tớ để nhận xương a?”

Ôn Thiếu Khanh nhìn mấy lần, ngẩng đầu nghiêm túc trả lời: “Từ thủ pháp nhìn lên, thắt ra cái ‘ngoại khoa kết’ này phải la người mới học, hai tay dùng sức không đều, cho nên sau khi thắt chặt có chút quanh co, từ phương diện quanh co đó có thể kết luận người này có thói quen dùng tay phải”

Kiều Dụ không nói được: “Nói để cho cậu phê bình cái này?”

Ôn Thiếu Khanh mặt vô tội nói: “Không phải là cậu cho tớ xem một chút sao?”

“Tớ là để cho cậu xem một chút, rốt cuộc làm thế nào để cởi ra?”. Kiều Dụ không thể nhịn được nữa, quay đầu hướng về Tiêu Tử Uyển vẫn một mực trầm mặc đọc sách dưới ánh đèn: “Lão đại, cậu còn không quản?”

Tiêu Tử Uyên rời quyển sách ngẩng đầu lên, liếc một cái, bình tĩnh nhìn Kiều Dụ bộ mặt chính nghĩa công bằng: “Đương nhiên muốn quản”

Nói xong liền nhìn về phía Ôn Thiếu Khanh và Lâm Thần, hơi mang theo dạng đường hoàng khiển trách: “Ai cho các cậu cởi ra? Không nhìn ra một chút người ta căn bản cũng không muốn cởi ra sao? Cuốn lấy càng chặt càng tốt”

Mỗi câu nói là một câu hai nghĩa, Ôn thiếu Khanh và Lâm Thần run vai cười không dứt.

Tiêu Tử Uyên nói xong còn nhìn về phía Kiều Dụ lần nữa, cười ôn hòa: “Quản tốt rồi, cậu tiếp tục đi”

Vì vậy đang buổi tối, có rất nhiều người nhìn thấy Kiều Dụ tin đồn bên ngoài tính tình an tĩnh ôn nhu đạp đánh cho giày tử kết nổ tung trong hành lang.

Đoạn thời gian đó, Kỷ Tư Tuyền luyện ‘ngoại khoa kết’ đến tẩu hỏa nhập ma, thấy đồ vật có dây buộc liền muốn mang ra thắt kết, trình độ kinh khủng ấy khiến Kiều Dụ trong một thời gian dài cũng không dám đi giầy dây buộc, anh sợ cô bé này không biết lúc nào bất chợt nhảy ra ở trước mặt anh đòi thắt kết, cản đều cản không được.

Thật ra trong mắt mọi người Kiều Dụ và Kỷ Tư Tuyền đều là tiểu đả tiểu nháo, không phải la một theo đuổi, một ẩn núp, thái độ của Kiều Dụ là mấu chốt, cho tới nay anh đối với Kỷ Tư Tuyền tựa hồ có chút nhẹ nhàng, cũng không có gì đặc biệt, mọi người liền mừng rỡ xem náo nhiệt, nhưng sự tình tích lũy đến trình độ nhất định, tổng hội xuất hiện mồi dẫn hỏa tới đánh vỡ loại bình tĩnh này, mà mồi dẫn hỏa của chuyện này là bởi vì một tấm hình.

Đại học X có nơi được đánh dấu mang tính kiến trúc, trải qua trăm năm phép rửa của mưa gió, vì bảo vệ kiến trúc, chỉ mở cửa vào thứ bảy của tuần thứ ba mỗi tháng, vốn từ hội sinh viên đi ra, người đang làm nhiếp ảnh cho phép sinh viên chụp ảnh lưu niệm.

Kỷ Tư Tuyền sau khi nhập học đã muốn chụp một tấm, cũng không bởi vì quên mất mà thời gian mở cửa, chính là tới quá muộn mà không được xếp hàng.

Thứ bảy đó cô phá lệ lần đầu tiên dậy sớm, chuẩn bị lôi kéo bạn cùng phòng đi chụp ảnh, nhưng Tam bảo quấn chăn trên giường giả chết, Hà ca là nhân vật ‘trọng lượng cấp’, cô đương nhiên kéo bất động, Tùy Ức luôn luôn chú trọng chất lượng giấc ngủ, cô càng không dám chêu trọc, cuối cùng chỉ đành một mình đi trước.

Mấy ngày đó cũng đến xuân hàn, mặc dù mặt trời chiếu cao rực rỡ, nhưng lại có rất nhiều gió to, Kỷ Tư Tuyền chờ ở một bên, thời gian đã lâu, cô mơ hồ có chút tức giận, đang tính nhìn bọn họ có thể cướp đến lúc nào.

Buổi sáng hôm đó Kiều Dụ hẹn mấy người bạn chơi bóng rổ, nhưng gió to quá nên chơi một hồi rồi ra về.

Khi đi ngang qua một đám người cười cười nói nói, thấy cách đó không xa đám người vây quanh nhỏ giọng thảo luận.

“Bây giờ vẫn còn nhiều người như vậy tới xếp hàng chụp ảnh a”

“Công trình kiến trúc sao, cậu dám nói là cậu chưa chụp qua?”

Kiều Dụ không biết nhìn thấy gì, dừng bước lại ở một bên nhìn hồi lâu, chợt như suy nghĩ điều gì đó mở miệng: “Tớ giống như…..thật chưa có chụp qua”

Đám nữ sinh kia đối với Kỷ Tư Tuyền rõ ràng có ý thù địch, hết đám này lại đến đám kia tranh lên trước chụp hình, số người còn lại ngày càng đông, chỉ cao ngạo nhìn cô, gương mặt giễu cợt.

Kỷ Tư Tuyền liếc mắt không thèm nhìn bọn họ, theo tính khí nhẫn nại lại thêm nhịn, trước khi cô định xông lên, Kiều Dụ đột nhiên xuất hiện phía sau cô, kéo tay cô đi lên cảnh vật kiến trúc phía trước, cười ý bảo chuẩn bị cướp vị trí của mấy nữ sinh kia cùng nam sinh phụ trách chụp ảnh: “Xấu hổ quá, anh không có thời gian, giúp một tay chụp ảnh nhóm, không ngại chứ?”

Kiều Dụ nổi danh là người tốt duyên, hơn nữa rõ ràng là người khác muốn chèn vào lời của anh nói phải khách khí, mấy người đỏ mặt vội ngượng ngùng nói không vấn đề.

Nam sinh phụ trách chụp ảnh cười vui vẻ: “Đưng bận tâm, Kiều sư huynh”

Mọi điều này Kỷ Tư Tuyền nhất thời chưa phản ứng kịp, đợi đến lúc cô bị Kiều Dụ đẩy đến trước ống kính, quay đầu lại vui mừng nhìn anh.

Kiều Dụ nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng cô, cười nhìn về phía trước: “Nhìn ống kính đi”

Loang loáng đèn mới thoáng qua, thì có một nữ sinh xông lên:

“Kiều sư huynh, em cũng muốn chụp ảnh chung với anh”

Kỷ Tư Tuyền bị đẩy qua một bên cũng không tức giận, liếc nhìn đám nữ sinh đang vây quanh Kiều Dụ, cười có ý bất cần, xoay người rời đi.

Kiều Dụ từ chối không được, bèn chụp chung vài kiểu sau đó rất nhanh thoát thân ra, mới đi được hai bước liền nghe tiếng thảo luận của vài nữ sinh sau lưng

“Cậu vừa rồi có nhìn thấy vẻ mặt của Kỷ Tư Tuyền không? Đều là muốn bực đến nội thương”

“Đáng đời! Cô ta chẳng phải không biết xấu hổ sao, Kiều sư huynh rõ ràng không thích cô ta, cô ta còn không da không mặt đuổi theo”

“Đúng vậy, gọi cái gì yêu nữ vậy, là họ Kỷ sao, gọi là kỹ nữ được rồi?”

“ha ha ha, nói thật hay”

Lời nói ngày càng khó nghe, Kiều Dụ nhíu mắt thu lại nụ cười vui vẻ, chân mày nhíu lại, xoay người quét qua mấy nữ sinh đó một cái rồi rũ mi mắt xuống, để cho người ta không nhìn ra được tâm tình của anh chảy qua nơi đáy mắt, vừa mở miệng thanh âm cũng lạnh lùng đi mấy phần: “Chẳng qua là đùa giỡn, cần gì phải nói lời khó nghe như vậy? Với điều kiện của Kỷ Tư Tuyền, người theo đuổi cô ấy cũng không phải ít, nếu như bởi vì tôi, tôi thừa nhận không có sức quyến rũ lớn như thế. Mặc dù không nên nói xứng đôi, có lẽ, là tôi không xứng với cô ấy. Nếu như bởi vì trong số các nam sinh theo đuổi cô ấy có người mà các cô yêu thích, các cô ghen tỵ, vậy các cô cũng lại sai lầm đối tượng rồi, các cô nên tự trách chính bản thân mình, tự trách mình tại sao không có khả năng để người mình thích chú ý tới, chứ không phải trách cô ấy”

Một đám người ở bên đang chờ Kiều Dụ vốn trăm nhàm chán trò chuyện xem náo nhiệt, chợt nhìn đến trong này náo nhiệt oanh động,

“Này uy uy, mau nhìn mau nhìn, Kiều Dụ đây là…tức giận? Thật khó tin nha”

“Cậu ta lần trước tức giận là bao giờ?”. Lâm Thần híp mắt suy nghĩ hồi lâu “Thời gian quá lâu, không nhớ được nữa”

Tiêu Tử Uyên từ trước đến giờ trầm mặc ít nói chợt mở miệng: “Tinh tế nhìn lại một chương, tỏ tình với Kiều Dụ bị cự tuyệt, gặp lại hắn tựa như hồi thần tỉnh táo không có chút lúng túng cười chào hỏi, người khác ai làm được như vậy? Đây mới là cao thủ”

Ôn Thiếu Khanh gật đầu đồng ý: “Điều này cũng đúng, cậu xem, cao thủ như Tiêu Tử Uyên cậu, không gặp rắc rối bởi chuyện bê bối, ai mà không biết bên cạnh cậu có một Du Thiên Hạ, nhưng duy chỉ có Kiều Dụ, thanh thanh nhẹ nhẹ, sạch sạch sẽ sẽ”

Ôn Thiếu Khanh nói xong ánh mắt nhìn qua Tiêu Tử Uyên: “Cậu trừng mắt nhìn tớ cái gì, cũng không phải tớ nói”

Lâm Thần hồ đồ: “Nghe ý tứ của Kiều Dụ, đối với Kỷ Tử Tuyền không phải là không có ý”

Ôn Thiếu Khanh bổ sung: “Đúng vậy, tiết học lần trước, còn giúp cô ấy mượn tinh dịch kiểm nghiệm mẫu vật”

Kiều Dụ đến gần cũng chỉ nghe được câu này: “Thứ đó…….không thể để cho con gái đi mượn được”

“Kỷ Tử Tuyền mà là con gái ư? Trình độ hung hãn của cô ấy đem ra so sánh thì con trai cũng còn kém”

“Kỷ Tử Tuyền ngoắc ngoắc ngón tay không biết bao nhiêu người nguyện ý cho cô mượn, tinh kiệt quệ mà chết chỉ sợ cũng không tiếc”

“Cậu quản nhiều như vậy, người ta một nguyện ý đuổi, một nguyện ý bị đuổi, cái đó gọi là tình thú! Cậu hiểu không?”

“Cho nên, Ôn Thiếu Khanh, cái mẫu vật đó, cậu rốt cuộc mượn của ai?”

“………”

Một đám người không chơi được cười nói đi xa, Kiều Dụ đi ở sau cùng xoay lưng nhìn một cái, giống như đang tìm người nào đó.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 5: Chuyển chuyên ngành

Tấm hình chụp chung đó sau được nam sinh phụ trách chụp ảnh cố ý đưa tới cho Kiều Dụ, Kiều Dụ mở mắt liếc nhìn một cái rồi mới phản ứng: “Ầy, không cần đặc biệt mang đến cho tớ, bao nhiêu tiền, tớ gửi cậu?”

“Không cần, không cần, Kiều sư huynh, còn mấy tấm hình, em đưa cho anh”. Cậu nam sinh đó gãi gãi đầu hỏi: “Phải rồi, tại sao hôm đó anh lại đột nhiên muốn chụp ảnh?”

Kiều Dụ cười cười không nói.

“Kỳ thật hôm ấy em thấy cô gái đó đứng ở bên đấy đợi rất lâu, nhưng em nói mà bọn họ đều không nghe, em cũng không có biện pháp”. Hắn vừa gãi đầu, chỉ chỉ mấy tấm hình khác trong tay Kiều Dụ: “Em biết anh không muốn cùng mấy nữ sinh này chụp ảnh chung, em có rửa một tấm ảnh anh chụp chung với mấy cô ấy, nếu anh nói nguyện ý thì liền đưa cho các cô ấy, không nguyện ý thì ném đi, các cô ấy có hỏi thì em sẽ nói là phơi nắng rồi, không phương pháp sử dụng”

“Cho nên, người đó thật sự là bạn gái của chính anh?”

Kiều Dụ cúi đầu xem hình, hai người trên tấm hình không xa cũng không gần, quy quy củ củ ở khoảng cách an toàn, nhưng vạt áo hai người đều đang trong gió cùng chạm vào nhau tại một chỗ, không biết có phải nguyên nhân do gió thổi hay không, gương mặt của hai người hiện lên đều phớt phớt hồng.

Năm nhất của Kỷ Tư Tuyền cũng rất nhanh đến hồi kết thúc, thông báo chuyển chuyên ngành và mẫu đăng ký đều đã được đăng trên trang web của trường, Kỷ Tư Tuyền vừa nhìn vừa viết nói rõ vào mẫu đăng ký.

Tam bảo ngồi ở một bên ôm cách tay của Kỷ Tư Tuyền không buông: “Yêu nữ à, cậu không muốn chuyển chuyên ngành, cậu không muốn vứt bỏ chúng tớ a”

Cánh tay trăm bận rộn của Kỷ Tư Tuyền đưa ra bóp khuôn mặt càng ngày càng béo của Tam bảo, cười hì hì nói: “Cậu yên tâm, sẽ không vứt bỏ cậu, thể trọng cậu thế này, tớ muốn ném, cũng ném không đứng dậy nổi”

Hà ca đang uống ngụm nước liền phun ra ngoài, ho sặc sụa bò lăn ra bàn cười.

Tam bảo phẫn nộ quăng bộ mặt xầu hổ vào trong lòng của Tùy Ức.

Cũng may còn có Tùy ức giống như người bình thường: “Ta nói, Yêu nữ à, năm nay cậu thật sự là do điền sai nguyện vọng nên mới vào Học viện y sao? Chuyển đến khoa kiến trúc thật không phải bởi vì Kiều sư huynh?”

Kỷ Tư Tuyền tiếp tục điền thông tin: “Đúng vậy, ngày báo nguyện vọng tớ nóng rần rần, nhìn đồ vật đều mờ ảo, trường học không báo sai tớ liền cảm ơn trời đất”

Hà ca cuộn một cuốn tạp chí lên đưa đến khóe miệng của Kỷ Tư Tuyền: “Kỷ đại mỹ nữ, tôi muốn hỏi cô một chút, lúc cô nhận được thư thông báo trúng tuyển thấy cô trúng tuyển lâm sàng y học chuyên nghiệp, tâm trạng của cô thế nào?”

Kỷ Tư Tuyền dừng lại suy nghĩ một chút: “Phản ứng đầu tiên là, trời ơi trời ơi, ngàn vạn lần không được để mẹ tôi phát hiện, phản ứng thứ hai là ngàn vạn tỷ vạn đừng để cho mẹ tôi phát hiện, ngàn vạn tỷ vạn tỷ vạn đừng để mẹ tôi phát hiện”

“ Sau đó thì sao?”

Kỷ Tư Tuyền hồi tưởng lại chuyện cũ như lòng vẫn còn sợ: “Sau đó tớ liền ra ngoài vẽ tranh, bức họa ấy được bố tớ khen ngợi, cậu không biết khi ấy tớ có nhiều chột dạ”

Hà ca nuốt nước miếng, mặt bội phục giơ ngón tay cái lên: “Cậu thật to gan”

Kiều Dụ còn là từ người khác biết Kỷ Tư Tuyền muốn chuyển đến khoa kiến trúc, cho nên khi Kỷ Tư Tuyền đến tìm anh hỏi khoa kiến trúc chuyển chuyên ngành cần làm mấy hạng mục bài tập, anh cũng không có vẻ bất ngờ, chẳng qua hàng năm đều có người mù quáng vòng vo chuyển chuyên ngành rồi lại hối hận, anh không thể không nhắc nhở một chút.

“Chuyển chuyên ngành là một chuyện rất nghiêm túc, không phải trò đùa, em thật sự nghĩ xong rồi?”

Kỷ Tư Tuyền gật đầu: “Nghĩ xong rồi”

“Vậy thì tốt”. Kiều Dụ lúc này mới tóm qua tập bài tập yêu cầu in ra trong tay cô: “Chỗ nào không hiểu?”

Kỷ Tư Tuyền hỏi xong mấy vấn đề, ghi chép thật nghiêm túc sau đó mới mở miệng : “Tại sao anh không hỏi em tại sao chuyển chuyên ngành? Mọi người đều nói em chuyển chuyên ngành là vì anh”

“Bởi vì anh…”.Kiều dụ định nói cho cô biết ngày nóng bức hôm đó anh đã nhìn thấy cô, anh nhìn qua dáng vẻ tranh của cô, đã thấy như vậy có khí chất của người nên học kiến trúc, bởi vậy anh tin tưởng cô thật sự báo sai chuyên ngành, nhưng lời vừa ra tới miệng, anh lại không muốn nói cho cô biết nữa.

Kiều Dụ ngừng một chút: “Không có gì, em thích là tốt rồi”

Kỷ Tư Tuyền cong mi mắt: “Coi như không phải vì anh, anh cũng không vì thế mà thất vọng sao, dù sao nam hữu kiều mộc, bất khả hưu tư mà?”

Kiều Dụ đầu óc mơ hồ: “Chuyện này và nam hữu kiều mộc, bất khả hưu tư có gì liên quan sao?”

Kỷ Tư Tuyền lắc đầu lắc cổ giải thích: “Nam hữu kiều mộc, bất khả hưu tư có ý chính là Kiều Dụ không thể bỏ Kỷ Tư Tuyền a?”

Kiều Dụ sửng sốt một chút sau đó là hắng giọng cười to, bây giờ cảm thấy cô gái này không được, không nhịn được xoa xoa đầu cô: “Rốt cuộc em làm thế nào mà thi đậu được đại học X?”

Kỷ Tư Tuyền nhún nhún vai: “Chỉ là…tùy tiện thi thôi”

Kiều Dụ nhìn cô như vâỵ đắc ý nhịn không được chêu cô: “Như vậy nguyện vọng cũng là tùy tiện điền sao?”

Kỷ Tư Tuyền tức giận, không cười nổi nữa, khuôn mặt yên lặng nhìn anh: “Đều nói qua rồi, là tay trượt”

Mấy ngày sau, Kỷ Tư Tuyền ở trước nhà dạy học chặn lại Kiều Dụ vừa tan học: “Lát nữa anh đi đâu?”

Kiều dụ không biết cô lại ra chiêu yêu quái gì nữa: “Lớp tự học”

Kỷ Tư Tuyền cười khéo léo: “Cuộc thi cuối kỳ đã nhanh đến rồi, sau này mỗi ngày em cùng anh lên lớp tự học”

Kiều Dụ tựa hồ ngửi thấy mùi âm mưu: “Tại sao?”

Kỷ Tư Tuyền đột nhiên thay đổi nét mặt, chớp mắt giả trang thành bộ dạng thương hại, thanh âm mềm mại vô lực: “Anh không thể cùng em lên lớp tự học sao, Nhưng mà vạn nhất đến lúc em tâm tình không tốt, tinh thần không ổn định, lúc phỏng vấn nói hươu vượn, ví như khi giáo viên hỏi em tại sao muốn chuyển chuyên ngành, em trả lời, bởi vì Kiều Dụ nói nếu em có thể chuyển sang khoa kiến trúc thì Kiều Dụ sẽ cưới em các loại, đã vậy không biết giáo viên phỏng vấn có thành người yêu thích cái đẹp hay không?”

Kiều Dụ tin tưởng, loại chuyện như vậy với tính của Kỷ Tư Tuyền tuyệt đối có thể xảy ra, hơn nữa sẽ diễn đến đặc biệt giống như thật.

Kiều Dụ hít sâu hai cái, quả quyết mở miệng: “Được”

Cho đến nay, cái loại hình tượng Kỷ Tư Tuyền tùy tiện nghe giảng một chút tùy tiện lên lớp tự học là có thể thi tốt ấy đã quá mức thâm nhập lòng người, kết quả đến bây giờ cô sáng đi tối về trên lớp tự học đã khiến ba người bạn cùng phòng không thích ứng kịp.

Tam bảo nhìn theo bóng lưng đeo túi sách ra khỏi phòng ngủ của Yêu nữ, mở miệng hỏi: “Yêu nữ gần đây thế nào mà lên lớp tự học chăm chỉ như vậy?”

Hà ca cũng rất đồng tình: “Đúng vậy, cậu ấy trước kia cũng không yêu học tập như vậy”

Tùy Ức nhớ tới một lần lên lớp tự học vô tình gặp được: “Cậu ấy không phải lên lớp tự học, mà là đi lên….Kiều Dụ”

“A”

Một câu nói trúng, hai người còn lại hiểu ra mọi chuyện.

Đang là lúc ăn cơm, trong phòng tự học không có người, hai người ngồi ở trong góc, Kỷ Tư Tuyền hoàn toàn không biết cuộc nghị luận của ba người kia, kéo tóc của mình cho Kiều Dụ nhìn: “Như thế nào? Nhìn có đẹp không? Em tự buộc đấy”

Kiều Dụ không nói là đẹp, cũng không nói không đẹp, chỉ cười cười: “Em ý, nhìn cũng đã đủ đẹp rồi, có thời gian dùng vào học tập đi, nghe nói lần này đơn xin chuyển đến khoa kiến trúc rất nhiều, cạnh tranh rất lớn”

Kỷ Tư Tuyền chợt mở to hai mắt: “Anh nói cái gì?”

Kiều Dụ không ý thức được mình nói cái gì, lặp lại một lần: “Anh nói người gửi đơn xin chuyển chuyên ngành rất nhiều, cạnh tranh lớn”

Kỷ Tư Tuyền lắc đầu: “Câu trước cơ”

Kiều Dụ suy nghĩ một chút: “Em phải học tập thật tốt”

“Câu trước nữa cơ”

“……..”

Kiều Dụ rốt cuộc nhớ lại, tiếp tục đỡ trán không nói.

Kỷ Tư Tuyền tiến gần nhỏ giọng thương lượng: “Nói lại một lần này, sau này cũng không hỏi anh nữa”

Kiều Dụ nghiêng đầu sang một bên: “Đọc sách”

Kỷ Tư Tuyền oán trách rút từ túi sách ra một tập đề thi y học: “Anh nói học tập liền học tập sao, tại sao phải thi chứ, giữa người và người ngay cả sự tín nhiệm cơ bản nhất cũng không có”

Kiều Dụ liếc mắt nhìn: “Thật khó như vậy sao? Như Ôn Thiếu Khanh học rất đễ dàng sao”

Kỷ Tư Tuyền lắc đầu: “Ôn Thiếu Khanh là muốn làm bác sĩ, đương nhiên có hứng thú, có hứng thú thì cái gì cũng không phải chuyện khó, nếu không phải yêu cầu cuộc thi phải đứng trong top đầu mới có thể chuyển chuyên ngành, em đã không học cái này! Em vừa không muốn làm bác sĩ, blouse trắng lại nhìn không đẹp”

Kiều Dụ bị ý niệm của cô chọc cười: “Nguyên tắc làm việc của em là nhìn đẹp mắt sao?”

Kỷ Tư Tuyền cắn môi suy nghĩ một chút: “Cũng không phải tất cả”

Kiều Dụ hứng thú hơn: “Nói cách khác đi”

Kỷ Tư Tuyền nhìn về phía anh, đáy mắt thoáng qua một tia giảo hoạt: “Nói cách khác, theo đuổi anh, vừa khó vừa không có mặt mũi”

Kiều Dụ cũng biết mình không nên hỏi nhiều, thu lại nụ cười: “Còn không mau đọc sách đi”

Qua nửa ngày mà Kỷ Tư Tuyền vẫn vô tình ngáp ngắn ngáp dài, sách cũng không mở lấy một trang, Kiều Dụ suy nghĩ một chút, mặt nghiêm túc hỏi cô: “Kỷ Tư Tuyền”

Kỷ Tư Tuyền gục mặt xuống bàn nghiêng đầu về phía anh miễn cưỡng trả lời: “Dạ”

Kiều Dụ ngừng một lát, ánh mắt phức tạp nhìn cô một cái, cực nhanh mở miệng: “Em phải chăm chỉ đọc sách, không thể ỷ vào dáng dấp mình xinh đẹp liền trộn vào ăn chờ chết”

Kỷ Tư Tuyền sững sờ một chút, nháy mắt một cái, sau đó nện đầu vào cuốn sách cười cả người lay động.

Kiều Dụ có chút lúng túng, nhẹ ho khan một cái rồi nói sang chuyện khác: “Đơn xin chuyển chuyên ngành viết xong chưa, mang cho anh xem một chút”

Kỷ Tư Tuyền cúi đầu vào trong túi sách tìm: “Viết xong rồi”

Kiều Dụ không yên lòng: “Nhanh như vậy ư, là viết tay sao?”

Kỷ Tư Tuyền lấy ra một tờ giấy được kẹp ở trong sách đưa tới: “Đúng vậy, này”

Kiều Dụ nhận lấy, vừa mở ra liền ngây ngẩn cả người.

Trên một trang giấy trắng, viết đúng ba hàng, trong đó tiêu đề đã chiếm trọn một hàng:

“Đơn xin chuyển chuyên ngành.

Kỳ thi y học khó khăn như vậy.

Em muốn đến khoa kiến trúc xem một chút.”

Kiều Dụ thở dài không nói lời nào, cảm giác kiếp trước mình nợ cô gái này, nên kiếp này vẫn còn.

Kỷ Tư Tuyền xem đơn xin chuyển một chút, lại nhìn Kiều Dụ: “Viết như vậy không được sao?”

Kiều Dụ yên lặng gập tờ giấy lại trả lại cho cô: “Không được, cuộc thi của khoa kiến trúc cũng rất khó”

“Không thể viết như vậy ư….” Kỷ Tư Tuyền mở đơn ra viết thêm hai dòng” Như vậy đây?”

Kiều Dụ mặc dù biết cô không đáng tin cậy nhưng vẫn không nhịn được tò mò, ghé đầu qua nhìn, sau đó cúi đầu đọc sách không nói một lơì.

“Mặc dù cuộc thi của khoa kiến trúc cũng rất khó.

Nhưng hán tử của khoa kiến trúc rất nhiều a.”

Kỷ Tư Tuyền thấy sắc mặt của Kiều Dụ ngày càng đen, lè lưỡi , lại thêm hai hàng.

“Coi như hán tử khoa kiến trúc nhiều hơn nữa

Em cũng chỉ thích anh.”

Viết xong đưa tới bên tay Kiều Dụ để anh nhìn.

Tâm tình của Kiều Dụ giờ khắc này vô vùng phức tạp, anh không biết cô gái này rốt cuộc là thiên phú dị bẩm hay là sớm đã thiết kế tốt rồi, vô luận họ đang thảo luận vấn đề gì, cô đều có thể lấy đề tài trêu chọc anh thất điên bát đảo để kết thúc.

Anh bị ngọn lửa trong lòng chọc tức, hung hăng đem tờ giấy kia gập làm hai nhét vào trong sách: “Trở về viết lại! Tìm cả lý do đứng đắn! Viết nhiều chữ lên! Ít nhất ba nghìn chữ!”

“Không bằng…..”Kỷ Tư Tuyền đưa tay nắm được ống tay áo của Kiều Dụ, đung đưa nhẹ nhàng hai cái, mặt nở nụ cười khéo léo: “Anh giúp em viết…em tới chép lại….”

Kiều Dụ lật một quyển sách, ngẩng đầu lên mặt không biểu cảm nhìn Kỷ Tư Tuyền một cái, Kỷ Tư Tuyền lập tức giơ hai tay đầu hàng: “Biết rồi, không được! Em tự viết!”

Cho đến tận sau này, Kỷ Tư Tuyền đều nhất định hoài niệm một chút, đó chính là Kiều Dụ cực kỳ cưng chiều cô, nhưng cũng không phải loại cưng chiều không có giới hạn, đối với những tật xấu nhỏ của cô, tuyệt đối không dung túng. Khi đó cô mới hiểu, anh thật là yêu cô, thật vì tốt cho cô. Khi đó Kỷ Tư Tuyền mới hiểu thế nào là cưng chiều, thế nào là yêu.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Xin lỗi mn nha chương 6 mk hông đăng đc :(
Chương 7: Trong mộng không biết, thân là khách

“Không cần học! Em không thích”. Sau khi phản ứng kịp Kỷ Tư Tuyền bật thốt lên: “Anh bây giờ như vậy đã là rất tốt rồi”

Kiều Dụ đúng lên,đi tới ngồi xuống bên cạnh cô, ánh mắt thanh trạm chăm trú nhìn cô: “Nếu như quyết định ở chung một chỗ, anh cũng sẽ tiếp nhận và bao dung khuyết điểm cùng thói quen của em”

Kỷ Tư Tuyền vốn đang rất biết điều lắng nghe, nghe đến đó chợt cau mày hung tợn phản bác: “Em không có khuyết điểm”

Kiều Dụ không nhịn được nghiêng đầu sang chỗ khác cười, thật là một cô gái tự luyến lại còn bá đạo.

Chạng vạng tối của mùa hè, khí trời chưa tiêu, ánh nắng chiều không gắt, những đám mây ngũ sắc giăng đầy bầu trời, chàng trai kiên nhẫn đỡ cô gái một chân quấn băng vải trắng, nhìn cô nhảy từng bước từng bước về phía trước, khóe miệng luôn nở nụ cười, cô gái cúi đầu nhìn đường, không nhìn thấy nhu tình và cưng chiều tràn đầy trong đáy mắt anh.

Giữa trưa mùa xuân, ngày ấm gió nhẹ, ánh mặt trời màu vàng sáng rỡ tà tà chiếu vào,một chùm hoa rớt xuống sàn nhà, ấm áp mê hoặc lòng người, rèm cửa rộng rơi xuống nền đất bên cửa sổ nhẹ nhàng phập phồng theo gió.

Lúc này đại đa số mọi người đều đang nghỉ trưa, trong phòng vẽ tranh của Đại học X, chỉ có một nam một nữ hai bóng dáng đang bận rộn.

Chẳng được bao lâu, cô gái liền đứng lên, cầm lên bức vẽ trên giá vẽ tiến tới chàng trai ở cách đó không xa, cười hi hi nghiêng đầu gọi anh: “Kiều Dụ, em vẽ xong rồi”

Sau đó liền cầm bút chỉ điểm cảnh sông núi trên bức tranh.

Chàng trai đang đứng trước bàn vẽ, áo sơ mi trắng tùy ý vén lên làm lộ ra cánh tay rắn chắc trắng nõn, nghe được thanh âm liền ngẩng đầu lên, một tay đặt trên bàn vẽ, mặt cưng chiều nhìn cô gái đang giương nanh múa vuốt, mỉm cười ôn hòa, nhìn thấy một mảnh màu vàng bên cạnh lông mi của cô đang nâng lên, nhẹ nhàng rung động tựa như một con bướm sống động, đột nhiên đưa tay ra chạm vào mặt của cô.

Kỷ Tư Tuyền sợ hết hồn, cánh tay đang quơ múa giữa không trung cũng không kịp thu hồi về nữa, mở to đôi mắt trong trẻo đen láy nhìn anh.

Ngón tay của Kiều Dụ chà nhẹ dưới lông mi của cô, sau đó cầm một cái lông mi xuống cho cô nhìn.

Anh mới vẽ xong tranh, ngón tay mang theo hương gỗ cùng hơi thở bạc hà, đầu ngón tay hơi lạnh, đều làm mặt cô nóng bừng, lại làm cô rối loạn.

Kiều Dụ nhìn Kỷ Tư Tuyền chợt lóe đôi mắt to nhìn loạn khắp nơi, biết cô bá đạo cố chấp không có ý tốt, liền ho nhẹ một tiếng chậm rãi hỏi: “Thật ra anh vẫn muốn hỏi em, em có nghĩ tới hay không, sau này em thật đi chuyến đi này, người khác sẽ xưng hô với em như thế nào?”

Kỷ Tư Tuyền dương dương đắc ý mới vừa tính toán mở miệng, chợt gục mặt xuống, lẳng lặng nhìn Kiều Dụ:

Kỷ công

Kỷ…..công… tế….công

(kỷ và tế ở trong tiếng trung đều đọc giống nhau)

Cô gương mặt khổ nhao vào ngực anh:” Kiều Dụ , em hận anh”

Kiều Dụ nhẹ nhàng ôm cô vào lòng, mi mắt giãn ra, mặt thỏa mãn.

Cứa sổ trong phòng học mở rộng , bên ngoài hoa nở lá rơi, ánh mặt trời xuyên qua kẽ lá lưu lại nền đất bàng bạc.

Khóa cửa chuyển động mang theo một tiếng ‘rắc rắc’ rất nhỏ, Kiều Dụ đột nhiên thức tỉnh, cảm giác trống rỗng trong ngực khiến anh hốt hoảng, trong lúc nhất thời không biết phải làm sao, cái tên đó liền muốn bật thốt ra khỏi miệng nhưng lại bị lí trí dần dần thức tỉnh của anh cứng rắn đè ép vào trong.

Duẫn thư ký đi vào, đứng ở phía sau anh nhẹ giọng kêu: “Kiều bộ trưởng, thời gian không còn nhiều, nên đi thôi”

Kiều Dụ đang tựa vào ghế sa lon trước cửa sổ, trong tay vẫn còn đang cầm một tập văn kiện, không biết ngủ thiếp đi lúc nào, có chút hoảng hốt, chẳng qua là trong nháy mắt anh liền giơ tay giãn nhẹ lông mày, vừa mở miệng mới phát hiện thanh âm khàn khàn vô lực: “Được, cậu đi ra ngoài trước chờ tôi, tôi ra ngay”

Duẫn Hòa Sướng đi ra ngoài nhẹ nhàng đóng cửa, Kiều Dụ mới thu hồi vẻ yên lặng trấn định vừa rồi, mặt không biểu tình giữ vững động tác vừa nãy bất động.

Cũng thời tiết như vậy, cũng ngày ấm áp gió nhẹ như vậy, cũng cảm giác quen thuộc như thế khiến cho anh ngỡ rằng cô vẫn còn ở trong ngực anh, cho là anh vừa mở mắt đã có thể nhìn thấy đôi mắt mang ý cười của cô.

Kiều Dụ quay đầu nhìn ánh nắng mùa xuân bên ngoài cửa sổ, lẩm bẩm nói nhỏ: “Tư Tuyền….Kỷ Tư Tuyền”

Mùa xuân đang đẹp, gió xuân đang ấm áp, mà em lại không có ở nơi đây.

Tùy Ức vừa ra khỏi tòa nhà dạy học của viện y học liền nhìn thấy Kỷ Tư Tuyền đứng dưới tán cây cách đó không xa chờ cô, bên cạnh còn có một nam sinh dáng sinh viên, gương mặt ngượng ngùng.

Người nam sinh kia không biết nói với Kỷ Tư Tuyền cái gì, Kỷ Tư Tuyền liền mặt khinh bạc nhìn cậu, môi mỏng khẽ mở nói mấy câu, đáy mắt rõ ràng hiện ra hai chữ quen thuộc, trêu đùa.

Tiếp theo nam sinh kia mặt liền biến sắc cắm đầu bỏ chạy.

Tùy Ức vừa lắc đầu vừa cười tiến lại gần, cũng khó trách, hôm nay Kỷ Tư Tuyền mặc áo T-shirt quần jean, gương mặt tinh sảo quyến rũ kia phảng phất không có để lại dấu vết của thời gian, nhìn thoáng qua thật giống với bộ dạng của một sinh viên đại học.

“Tớ nói, đã nhiều năm như vậy, cái tật xấu hay trêu đùa này của cậu sao vẫn còn chưa sửa?”

Kỷ Tư Tuyền vẫn còn đang hướng về bóng lưng của cậu nam sinh kia cười, khi quay đầu lại trên mặt vẫn đang nở nụ cười to, ôm Tùy Ức một cái rồi với vẻ mặt vô tội trả lời: “Là cậu ta trêu chọc ta trước”

Tùy Ức ôm lại cô một cái: “Lá gan của người ấy cũng lớn, không biết Kỷ Tư Tuyền ‘cô gái như yêu, ngọt đến ưu thương’ là nữ thủ phỉ đã từng tung hoành của Đại học X sao?”

Kỷ Tư Tuyền cười đến gãy cả lưng, kéo cả người Tùy Ức thẳng ra ngoài: “Cậu ta tự nhiên gọi tớ là bạn học? Tớ cũng đã tốt nghiệp bao nhiêu năm, vẫn còn có người gọi tớ là bạn học”

Tùy Ức cười khẽ: “Sau đó thì sao?”

“Sau đó liền hỏi tớ có thể đem số điện thoại của tớ cho cậu ta được hay không? Bọn trẻ bây giờ tiếp cận như vậy thật không có sáng tạo”

“Vậy cậu trả lời như thế nào, dọa đến nỗi cậu ta chạy nhanh như thế?”

“Tớ nói”. Kỷ Tư Tuyền dùng giọng vừa nói tái hiện lại một lần: “Điện thoại ư, điện thoại của tôi tôi còn muốn dùng, sợ rằng không thể cho cậu được”

Tùy Ức không nhịn được cười: “Người ta nói là số điện thoại”

Kỷ Tư Tuyền nghiêng đầu cười xấu: “Cậu ta cũng nói như vậy a, tớ nói với cậu ấy, vậy thì càng không được rồi, người khác còn phải tìm tôi, cho cậu sợ người khác không tìm được tôi”

Tùy Ức rốt cuộc cũng hiểu tại sao người nam sinh kia tại sao phải chạy nhanh như vậy, quay đầu nhìn gương mặt mỉm cười sáng rỡ của người bên cạnh, sự vui vẻ từ khoé mắt tràn ra phủ kín cả khuôn mặt: “Yêu nữ, hoan nghênh trở lại”

Kỷ Tư Tuyền nghe được tiếng gọi quen thuộc, giật mình, nhẹ giọng mở miệng: “A Ức, đã lâu không gặp”

Năm đó Kỷ Tư Tuyền ở tại ngôi trường này trải qua mấy năm tốt đẹp nhất của đời người, từ viện y học chuyển sang khoa kiến trúc, tốt nghiệp xong lại đi nước ngoài du học, sau đó ở lại nước ngoài công tác, trải qua nhiều năm như vậy, rốt cuộc cô cũng trở về.

Hai người vừa đi vừa tán gẫu, Kỷ Tư Tuyền tiện tay cầm lấy cuốn sách trong tay Tùy Ức: “Cậu bây giờ cũng bắt đầu giảng thay rồi sao?”

Tùy Ức sau khi tốt nghiệp một bên làm việc một bên giảng dạy, thủy chung không có rời trường học: “Thay tiết của giáo sư, khi ông ấy bận không qua giảng được thì tớ tới giảng thay vài tiết”

Kỷ Tư Tuyền nhìn quanh sân trường, thở dài nói: “Nơi này thật sự là một chút cũng không thay đổi”

Tùy Ức liếc nhìn cô một cái: “Lần này trở về bao lâu?”

Kỷ Tư Tuyền không để ý hết nhìn đông lại nhìn tây: “Cần xem công ty an bài đã, lần này trở về làm một hạng mục, cần xem tiến độ hạng mục, đàm phán nhanh thì một năm, đàm phán chậm thì khó nói”

Tùy Ức thỉnh thoảng cảm nhận được ánh mắt của những người xung quanh, mỉm cười một tiếng, năm đó khi Kỷ Tư Tuyền mới bước vào cổng trường liền làm kinh ngạc toàn trường, một gương mặt tinh sảo quyến rũ, vóc người lả lướt, tác phong làm việc lại không đi đường tầm thường, để cho người ta không nhìn ra được đầu óc, vì vậy được ngoại danh là ‘yêu nữ’, đi ở trong sân trường tỷ số quay đầu lại cực cao, không nghĩ tới mấy năm trôi qua rồi, tỷ số quay đầu lại còn là cực cao không kém.

Tùy Ức không nói đến nhiều hơn nữa, chuyển qua chuyện khác: “Tối nay đến nhà tớ ăn cơm đi? Gọi cả Tam bảo và Hà ca nữa”

Kỷ Tư Tuyền nghe được tên hai người này liền cong mi mắt, giống như khi còn là sinh viên năm đó ôm lấy cánh tay của Tùy Ức: “Đúng rồi đúng rồi, hai hoạt bảo kia như thế nào?”

Tùy Ức chợt nhớ ra cái gì đó, cũng lên tiếng cười theo: “Hà ca vừa chịu nhịn sự hành hạ của đạo sư vừa xem mặt, cậu đi mấy năm nay ít nhất cũng gặp mấy trăm lần rồi, Tam bảo liền lợi hại, được luôn một sư huynh trong bênh viện, tiện sát bên người nha”

Kỷ Tư Tuyền gương mặt không thể tin: “Cậu ấy đã ăn gì, may mắn như vậy?”

Tùy Ức suy nghĩ một chút: “Đại khái là Trần sư huynh chưa từng thấy qua loại người Tam bảo lúc khùng, bị áp chế rồi”

Kỷ Tư Tuyền mặt tán đồng gật đầu: “Có lý”

Tùy Ức giơ tay lên xem thời gian: “Muốn ăn cái gì, lát nữa tớ đi mua thức ăn?”

Kỷ Tư Tuyền lắc đầu: “Không đi”

Tùy Ức quay đầu nhìn cô: “Tại sao?”

Kỷ Tư Tuyền vẫn đang nhìn sân trường, miễn cưỡng trả lời: “Đi làm gì, đi nhìn cậu và Tiêu Tử Uyên ân ái ư?”

Tùy Ức kéo cô, chăm chú nhìn cô:”Đi xem con tớ, cậu còn chưa nhìn qua”

Lực chú ý của Kỷ Tư Tuyền lại bị ba năm đoàn sinh viên từ bên cạnh các cô chạy qua hấp dẫn: “A, bọn họ đang làm gì thế?”

Tùy ức theo phương hướng bọn họ chạy nhìn sang: “Đại khái lễ đường có hoạt động gì đó”

Vừa vặn có sinh viên học viện y vừa học tiết của Tùy Ức đi qua, thấy các cô liền dừng lại chào hỏi: “Chào cô Tùy”

Tùy Ức mỉm cười: “Ừ, chào các em , các em đây là đi làm gì vậy?”

Hai nữ sinh kia mặt tràn đầy ánh hồng: “Hiệu trưởng mời các sinh viên đã tốt nghiệp quay trở lại trường nói chuyện, nghe nói sinh viên đó ra trường xuất sắc phải không, hơn nữa trẻ tuổi lại đẹp trai”

Kỷ Tư Tuyền nghe xong cũng không coi ra gì: “Sinh viên xuất sắc ư? Tớ cho là trừ Tiêu Tử Uyên nhà cậu ra không có ai xứng đáng với hai từ xuất sắc này nha”

Nữ sinh viên biết Tùy Ức, dĩ nhiên biết sư công Tiêu Tử Uyên năm đó là nhân vật phong vân của Đại học X, mặt hưng phấn tiếp tục mở miệng: “Nghe nói vị sinh viên này là cùng nhóm với Tiêu sư huynh, cũng là một trong tứ đại bối lạc của năm đó”

Năm đó, Thiên long bát bộ cùng tứ đại bối lạc không ai không biết.

Thiên long bát bộ, chính là chỉ bộ tổ chức, bộ học tập, bộ cuộc sống, bộ thể thao, bộ ngoại giao, bộ vừa học vừa làm, bộ vệ sinh, bộ xã đoàn. Về phần tứ đại bối lạc là chỉ bốn phó chủ tịch trong đó, Tiêu Tử Uyên học viện cơ khí, Ôn Thiếu Khanh học viện y, Kiều Dụ học viện kiến trúc, Lâm Thần học viện pháp luật.

Nếu không phải là Tiêu Tử Uyên, mà nữ sinh này lại của học viện y, dĩ nhiên biết Ôn Thiếu Khanh, Lâm Thần đi nước ngoài hiển nhiên không thể xuất hiện được ở nơi này, vậy thì chỉ còn dư người kia.

Tùy Ức cũng không biết sẽ trùng hợp như thế, thận trọng xem sắc mặt của Kỷ Tư Tuyền.

Kỷ Tư Tuyền trên mặt ngược lại cũng không nhìn ra cái gì, tựa hồ chỉ là nghe lại những điều bình thường, cái tên đó nhìn như lơ đãng từ trong miệng cô chợt bật ra: “Ồ, Kiều Dụ ư?”
 
  • Like
Reactions: ~ Su Nấm ~

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 8: Tỷ Tỷ xinh đẹp

Hai cô gái vẻ mặt kích động: “Đúng đúng đúng! Chính là cái tên này! Cô giáo Kỷ và vị này…tỷ tỷ xinh đẹp muốn cùng đi không?”
Tùy Ức sợ nói thêm nữa thì vị ‘tỷ tỷ xinh đẹp’ này sẽ nổi đóa lên mất, mở miệng thúc giục: “Các em đi trước đi”
Chờ hai cô bé đi xa, Tùy Ức mới quay lại nửa thăm dò nửa xem xét nhìn Kỷ Tư Tuyền.
Kỷ Tư Tuyền ngược lại trên mặt như không có vấn đề gì, khóe miệng cong lên hình cánh cung, miễn cưỡng nâng mi mắt lên: “Nhìn tớ làm gì? Ài, cái chuyện tình vừng cũ mè thối ấy, tớ sớm đã quên rồi, năm đó tớ quá không hiểu chuyện, thật ra Kiều sư huynh không có lỗi gì với tớ, là tự tớ quá kiêu thôi, tớ đã sớm muốn chia tay rồi, đàn ông ư, chẳng qua là vật dụng trên giường mà thôi”
Ngữ khí của Kỷ Tư Tuyền nhẹ vui mừng, lại hơi dị thường, Tùy Ức cũng không vạch trần, yên lặng nghe cô giải thích một tràng dài sau đó hỏi: “Kia…mau chân đến xem sao?”
Kỷ Tư Tuyền quay đầu đi thẳng về hướng ngược lại: “Có cái gì mà xem, cũng không phải chưa gặp qua, Kiều sư huynh cậu chưa gặp sao? Đi thôi”
“Đi đâu?”
“Đến nhà cậu ăn cơm”
“Không phải nói không đi sao?”
Tùy Ức nhìn Kỷ Tư Tuyền càng đi càng nhanh, không kịp nói cho cô biết, lễ đường năm ngoái sửa lại, cô đi hướng ngược lại chính là tới cửa sau của lễ đường, chỉ biết so với cửa trước thì tới lễ đường nhanh hơn.
Cửa sau lễ đường đối diện với mặt bên đài chủ tịch, hay bởi vì vấn đề góc độ, người trên đài chủ tịch không nhìn thấy được bên này, mà người ở bên này có thể nhìn thấy mặt bên người trên dài.
Kỷ Tư Tuyền cực nhanh đi vào bên trong nhìn lướt qua, cách lớp thủy tinh dày, không biết người đàn ông kia cong khóe miệng nói một câu gì, người ở bên dưới lập tức cười vang cả phòng, nghe thấy Tùy Ức tới gần, cô quay đầu vẻ mặt chê cười nói: “Lễ đường này là do ai thiết kế, thật không có thẩm mỹ”
Ánh mặt trời quá chói mắt, chiếu vào lớp thủy tinh, mang theo một mảng mơ hồ, căn bản Kỷ Tư Tuyền không nhìn rõ mặt của người đàn ông kia, lại bị ánh sáng phản chiếu làm đau mắt.
Tùy Ức trầm mặc một lát, không có ý định nói cho cô biết, thiết kế lễ đường này đều là các giáo sư của viện kiến trúc đã dạy cô năm đó, cái vòng của ngành kiến trúc lớn như vậy, cô lại nói ra như vậy thì lời của sư tổ cũng phải giúp các giáo sư liên danh dạy bảo cô.
Lúc Tiêu Tử Uyển nhận được điện thoại của phu nhân mình thì đang đứng ở cửa phòng giải khát nghe chuyện phiếm, chẳng qua là anh đi ngang qua mà thôi, mới nghe được mấy chữ liền dừng bước.
Tựa hồ có người mới vào phòng, mấy người còn lại đều ở ‘khoa phổ’
(khoa học phổ biến)
“Cái vị vừa rồi chính là Kiều bộ trưởng trong truyền thuyết sao? Nhị thiếu gia Kiều gia? Nhìn qua rất là đẹp trai! Cười lên thật ôn nhu!”
“Chính là vị đó, nghe nói, người tiếp quản Kiều gia ban đầu là đại thiếu gia Kiều Diệp, không biết tại sao bây giờ lại trở thành vị nhị thiếu gia này, Kiều Dụ lúc trước không xen vào cái vòng tròn này, mấy năm trước đột nhiên xông ra, thật là bình bộ thanh vân, nhắc tới cũng kỳ quái, nhà quyền thế vậy, chẳng phải luôn nội đấu sao, nhưng đại thiếu gia Kiều gia tựa như đang lót đường cho người em trai này, một tay đem vị đó nâng lên cao”
(Bình bộ thanh vân: một bước lên mây)
“Vị Kiều bộ trưởng này nhìn qua….rất khiêm tốn”. Người nọ khách khí uyển chuyển biểu đạt ý tứ.
Có người hắc hắc cười hai tiếng: “Có phải người chăn nuôi nhìn qua vô hại lại rất dễ nói chuyện?”
“Có chút”
“Cậu cũng đừng coi thường anh ta. Ổ của hổ lang phía nam anh ta cũng đã đợi qua, thật ra thì điều này không có gì là hiếm, nhưng hiếm ở chỗ trước khi đi anh ta là cái dạng gì, sau khi trở lại còn là dạng gì, đều là một bộ ôn nhuận nho nhã, không nhìn ra nửa phần ngoan tuyệt và nguy hiểm, còn thuận tay đem đám lão gia kia dọn dẹp đến mức phải phục tùng, cậu nói xem loại bản lĩnh này còn ai có? Đây chính là một cuộc chiến kéo dài, từng chiêu thử dò xét khiêu khích, đã bị gương mặt ôn nhu tưởng chừng như vô hại của anh ta lấy nụ cười làm chủ chốt đánh tan. Từ sau khi anh ta trở về cũng không có ai dám khinh thường vị nhị thiếu gia Kiều gia bình lộ xuất gia này”
“Còn người đàn ông mới vừa rồi cùng anh ta nói chuyện? Nhìn qua cũng rất tuấn tú! Hai người đứng ở nơi đó, thật là khí chất xuất chúng!”
“Vị đó là Tiêu bộ trưởng, nói đến Tiêu bộ đây, dáng dấp cũng đẹp trai, chỉ nhìn lời nói của giá trị danh dự, hai người chẳng phân biệt anh em, chẳng qua Tiêu bộ lạnh lùng hơn một chút, không như Kiều bộ trưởng khiến cho người ta như được tắm gió xuân, huống chi Tiêu bộ đã sớm kết hôn, nên không ai xâm phạm được.”
Tiêu Tử Uyên cứ như vậy vừa nghe chuyện phiếm vừa tiếp điện thoại, sau khi cúp điên thoại, xoay người xuống lầu, ra thang máy đi tới phòng làm viêc cuối hành lang, đẩy cửa ra ‘khai môn kiến sơn’ hỏi người trong phòng: “Tối nay muốn tới nhà tôi ăn cơm không?”
Tiêu Tử Uyên vốn quen biết từ nhỏ, lại là bạn cùng phòng đại học, quan hệ vốn không giống bình thường, hiện nay lại làm việc ở cùng một tầng, duyên phận không cạn.
Kiều Dụ đang đứng bên cạnh cử sổ gọi điện thoại, nghe thấy tiếng không khỏi giật mình, xoay người nhìn Tiêu Tử Uyên với bộ mặt khó hiểu.
Tiêu Tử Uyên chờ anh nói chuyện điện thoại xong mới hỏi lại lần nữa: “Tối nay muốn tới nhà tôi ăn cơm không?”
Kiều Dụ đầy ý nghi hoặc: “Hôm nay là ngày gì đặc biệt sao?”
Tiêu Tử Uyên nhíu mày, lời nói vừa ra đến cửa miệng liền nuốt ngược trở lại: “Không có gì, cậu hôm nay chẳng là trở về trường giao lưu, Tùy Ức thấy cậu, nói đã rất lâu không gặp, liền bảo tôi gọi cậu cùng ăn cơm”
Kiều Dụ cười cười: “Để hôm khác đi, tối nay tôi còn phải đến thăm anh trai”
Tiêu Tử Uyên cũng không nói nhiều, gật đầu một cái rồi xoay người đi ra.
Tiêu Tử Uyên về đến nhà liền nghe thấy tiếng cười trong bếp, anh ôm ôm con trai mình đang ngoài phòng khách chơi đồ chơi, thay quần áo liền chui vào phòng bếp, cởi tạp dề trên người Tùy Ức xuống, đem cô đẩy ra ngoài: “Em hiện tại là thời kỳ phi thường, không thể ngửi mùi khói, để anh làm”
Yêu nữ, Tam bảo, Hà ca đều nghiên cứu nhìn về phía Tùy Ức, mặt Tùy Ức nóng bừng lên, ho nhẹ một tiếng.
Ba người đồng thanh kêu to: “A. lại có”
Kỷ Tư Tuyền vỗ vai Tùy Ức: “Tiêu phu nhân, có tiền đồ”
Tam bảo cũng dạng học theo đi đến định vỗ bả vai của Tiêu Tử Uyên, tay đưa đến một nửa liền yếu yếu thu hồi lại: “Tiêu sư huynh, thật là tốt”
Hà ca cắn khăn tay đứng ở trong góc che che cái túi ngửa mặt lên trời kêu to: “Túi tiền của tôi! Tớ còn thế nào lại cảm giác cậu lại muốn gầy một vòng? Phân tử tiền của tớ theo ra ngoài mấy năm nay rốt cuộc bao giờ có thể thu hồi lại”
Bốn người bị Tiêu Tử Uyên đuổi khỏi bếp, liền ra phòng khách ngồi nói chuyện.
Con trai Tiêu Vân Đỉnh của Tiêu Tử Uyên và Tùy Ức năm nay hai tuổi, tên là do lão gia tử của Tiêu gia đặt cho, ‘tọa khán vân khởi, cử thế độc tỉnh’, tính tình giống Tiêu Tử Uyên, tuổi còn nhỏ nhưng đã mang khí chất thanh quý, tuy dáng dấp phấn điêu ngọc trác, lại làm cho người ta không thể tùy ý chêu trọc.
(tọa khán vân khởi, cử thế độc tỉnh: ngồi ngắm mây trôi, trên đời chỉ có một người tỉnh)
Hai năm qua, Tam bảo và Hà ca nhìn cậu ta lớn lên, không biết ở trên người cậu ta ăn bao nhiêu thua thiệt, không dám tiến lên, liền giật dây cho Kỷ Tư Tuyền không biết tình địch ra nghênh chiến.
Kỷ Tư Tuyền tiến đến gần, Tiêu Vân Tỉnh từ đống đồ chơi ngẩng đầu lên, chợt mở to đôi mắt mở miệng: “Cháu nhận ra dì, dì chính là dì xinh đẹp ở trong cuộn băng đó”
Kỷ Tư Tuyền sửng sốt, lúc này mới nhớ ra Tùy Ức mang theo cậu ta và mình quay video qua mấy lần, hơi nở nụ cười, nhìn qua rạng rỡ thân thiện: “Ngoan, gọi là tỷ tỷ xinh đẹp”
Tiêu Vân Tỉnh suy nghĩ một lúc, ngoan ngoãn kêu một tiếng: “Tỷ tỷ xinh đẹp”
Kỷ Tư Tuyền quay đầu nhìn hướng Hà ca, Tam bảo cười, tựa như muốn nói, tiểu tử này cũng đâu có đáng sợ như các cậu nói.
Ai ngờ vừa quay đầu liền nghe thấy Tiêu Vân Tỉnh dắt theo tay của Tùy Ức đến trước mặt cô nghiêm trang giới thiệu: “Tỷ tỷ xinh đẹp, đây là mẹ em, tỷ phải gọi là a di”
“…..” Kỷ Tư Tuyền đỡ trán không nói được câu nào.
Cái trình độ phúc hắc này, đích xác là một phiên bản của Tiêu Tử Uyên.
Tam bảo và Hà ca sau lưng đã cười điên khùng, Tùy Ức nghiêng đầu sang một bên, rất cho Kỷ Tư Tuyền mặt mũi không cười thành tiếng.
Sau đó lúc ăn cơm, Tam bảo uống nhiều quá, kề vai sát cánh cùng Yêu nữ ngồi chung một chỗ: “Yêu nữ à, cậu không biết là năm đó khi mới nhập học, lúc tớ nhìn thấy cậu vô cùng kinh hãi, kinh vi thiên nhân nha, tại sao lại có một cô gái dáng dấp đẹp như thế, đặc biệt là khi cười lên, diễn tả như thế nào nhỉ, đúng! Yêu khí hoành sinh! Tớ năm đó một mực hoài nghi cậu có phải là hồ ly tinh giả làm hình người để báo ân không!”
(kinh vi thiên nhân: ý chỉ kinh ngạc khi nhìn thấy ai đó, nghĩ rằng chỉ có thần tiên mới như thế)
Kỷ Tư Tuyền không đáp, cười đánh cô một cái, quyến rũ lười biếng: “Là bạch hồ ư? Không phải bạch hồ tớ tuyệt đối không nhận”
“A…Cậu đừng nhìn tớ như vậy, trái tim nhỏ bé của tớ không chịu đựng được rồi”. Tam bảo ôm ngực ngã xuống đất.
Bốn người hi hi ha ha một hồi, Tiêu Tử Uyên lặng lẽ đứng dậy cầm điện thoại di động ra ban công gọi điện.
Điện thoại rất nhanh được nhận, Tiêu Tử Uyên đang nhìn người nào đó đang cầm đũa chọn thức ăn, lại hướng tới người đầu dây bên kia xác nhận lần nữa; “Cậu….xác định không tới?”
Kiều Dụ ở đầu dây bên kia khẽ cười một tiếng: “Thật là vội không qua được, để lần sau đi”
Tiêu Tử Uyên rất dứt khoát lưu loát cup điện thoại: “Được”
Tam bảo vẫn còn ở trước bàn cơm lôi kéo Hà ca lải nhải: “Yêu nữ….”
Hà ca cũng uống nhiều, mặt phiền não đẩy cô ra: “Tớ không phải Yêu nữ”
Tam bảo không chịu nghe, tiếp tục la lớn: “Yêu nữ a…”
Kỷ Tư Tuyền đã sớm ra xa cái bàn, bưng ly trà đứng tựa ở cửa bếp, lẳng lặng nhìn hai người bên trong đang rửa bát, Tiêu Tử Uyên rửa sạch sẽ xong đưa cho Tùy Ức, Tùy Ức nhận lấy lau khô để vào trạn bát, toàn quá trình không nói một câu, ngay cả chân tay cũng không tiếp xúc, cũng không làm người ta không cảm thấy thân mật ăn ý .
Cô lớn lên vốn xinh đẹp, lại uống chút rượu, mi mắt lúc đó mang theo như có như không lười biếng xuân sắc, đôi môi cong lên, gợi lên một nụ cười vô tư vui vẻ, Tùy Ức trong lúc vô tình quay đầu lại cảm thấy cô mông lung dưới ánh đèn kiều diễm không tả nổi, thân là phụ nữ nhưng cô cũng không tự giác tim đập lên hồi.
Năm đó dù Kỷ Tư tuyền đi đến chỗ nào đều kinh diễm tứ phía, nhưng rốt cuộc vẫn còn mang nét non nớt, Yêu nữ của bây giờ vô luận là dung mạo hay khí chất đều không chỉ dùng hai từ ‘xinh đẹp’ có thể hình dung được, lại còn mang theo một chút khí thế bức người.
Tùy Ức cảm thấy lần này nữ vương đại nhân khí phách trở về sẽ làm nổi lên một chút gì đó, cô rất nhanh hồi thần hỏi: “Nhìn cái gì vậy?”
Đang nói chuyện, Tiêu Vân Tỉnh không biết từ góc nào chui ra ôm lấy chân Tùy Ức, mang cánh tay nhỏ mập mạp ngắn ngủn lên vuốt vuốt mắ, mặt mơ hồ: “Mẹ, con mệt rồi.”
Kỷ Tư Tuyền cầm cái chén nhấp một ngụm, nhẹ giọng nở nụ cười: “Không có gì, chẳng qua đột nhiên cảm thấy…thật hâm mộ”
Tiêu Tử Uyển vừa vặn rửa bát xong, rất nhanh ôm lấy tiểu tử đang ôm chân Tùy Ức muốn ngủ: “Mẹ muốn nói chuyện với tỷ tỷ xinh đẹp, đi, ba đưa con đi ngủ”
Câu nói vừa rồi của Kỷ Tư Tuyền nửa là cười giỡn nửa là than nhẹ, thật giả khó phân biệt, thực để cho Tùy Ức cảm thấy trong nụ cười của cô cất giấu tịch mịch, ngay cả bóng dáng kia cũng lộ ra vẻ cô độc.
Tùy Ức không tự chủ đi qua nắm lấy vai của Kỷ Tư Tuyền, cũng rất thuận tâm mà không nói một chữ.
Sau bữa cơm, Tiêu Tử Uyên lái xe đưa ba hán tử say về, trở lại vừa vào cửa Tùy Ức liền hỏi: “Tại sao anh không nói rõ với Kiều sư huynh?”
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 9: Gió mát không biết chữ

Tiêu Tử Uyên tiếp tục chậm rãi mở miệng: “Hôm nay anh nghe thấy mấy vị đồng nghiệp trong căn-tin thảo luận về hai người bọn anh, nói anh không có như Kiều Dụ ôn nhuận nho nhã gió mát trăng thanh, anh chính là muốn thử một lần xem Kiều bộ có bao nhiêu thanh tâm quả dục”

Tùy Ức lần này hết ý kiến, quả nhiên đàn ông khi hẹp hòi so với phụ nữ còn đáng sợ hơn.

Một lát sau Tiêu Tử Uyên nhìn thấy Tùy Ức có chút lo lắng mới mở miệng lần nữa: “ Vừa rồi Yêu nữ nói là vì một hạng mục mới trở về, anh nghe tên hạng mục đó quen tai, nếu đoán không sai thì hạng mục đó đã rơi vào tay Kiều Dụ rồi, hai người bọn họ, không muốn thấy cũng không được”.

Tùy Ức không yên tâm: “Em có chút lo lắng, hôm nay khi Yêu nữ đến trường tìm em vừa trùng hợp gặp Kiều sư huynh trên lễ đường của trường báo cáo, khi cô ấy nghe được hai chữ Kiều Dụ này, thần sắc không một tia biến hóa, còn cùng em nói chuyện phiếm, anh cũng biết, con người Yêu nữ muốn nhất là tự do, em sợ cô ấy….thật sự buông tay rồi”

“Nhớ đến khắc sâu, nên mới lộ vẻ bình tĩnh, càng không buông được nên mới càng chôn sâu”. Tiêu Tử Uyên kéo vợ mình ôm vào trong ngực cười đến hung hữu thành túc: “Năm đó cô ấy và Kiều Dụ chia tay, nhiều năm như vậy cũng không chịu quay trở về, hữu ý vô ý cho tới bây giờ cũng không chịu gặp mặt cậu ấy một lần, một người đối với bản thân ác như vậy, một khi yêu làm thế nào mà dễ dàng quên được, chẳng qua là diễn một chút thôi. Nếu không, chúng ta đánh cược?”

Tùy Ức lắc đầu, sờ bụng mình cự tuyệt: “Còn tính, dạy thai không tốt”

Tiêu Tử Uyên ôm chặt cô cười to.

Sau khi Kỷ Tư Tuyền trở về khách sạn, tắm rửa rồi nằm dài trên giường, cô nhìn giường, nằm hồi lâu cũng không ngủ được.

Qua một lúc lâu sau chợt ngồi bật dậy, mở máy tính lên trang wed của đại học X, lăn qua lộn lại mục tin tức tìm tin tức cùng video Kiều Dụ thuyết trình.

Tìm được cũng không xem, trực tiếp ấn nút download, thậm chí còn muốn bình luận, số mật khẩu của Kỷ Tư Tuyền không biết đã quá hạn bao nhiêu năm rồi, cô do dự một hồi mới nhắn tin cho Tùy Ức hỏi số của cô ấy.

Sau khi rốt cuộc giải quyết xong tắt máy tính, lại nằm xuống lần nữa, nhưng trong đầu lại toàn hình ảnh mới vừa rồi vô tình nhìn qua trong video kia, người đàn ông trong ống kính đang nói gì đó, quần áo phẳng phiu, tuấn tú nho nhã, thật lâu không tan.

Sau khi Tùy Ức đem mật mã tài khoản nói cho Kỷ Tư Tuyền liền cầm điện thoại mặt nghi ngờ: “Cô ấy muốn mật mã tài khoản của mình làm gì?”

Buổi chiều khi Tiêu Tử Uyên hỏi anh có muốn cùng nhau ăn cơm không, Kiều Dụ đang nhận điện thoại của Ôn Thiếu Khanh, sau đó liền trước khi tan làm, đến bệnh viện, cũng không để người khác đi theo, đi lên lầu.

Lúc Ôn Thiếu Khanh một thân áo trắng đi ra thang máy liền thấy Kiều Dụ đứng ở trước cửa khoa chụp chiếu, cầm trong tay tấm phim CT, lẳng lặng đứng ở đó.

Ôn Thiếu Khanh dặn dò mấy câu với các bác sĩ trẻ tuổi dáng vẻ sinh viên phía sau lưng, đi tới vỗ bả vai Kiều Dụ: “Đừng như vậy…..anh cậu còn đang chờ cậu”

Kiều Dụ đưa tay lên giãn lông mày: “Anh tôi biết không?”

Ôn Thiếu Khanh gật đầu: “Biết, còn cố ý giao phó cho tôi, bảo bọn họ lúc nói với cậu chậm một chút, sợ cậu không chấp nhận được”

Kiều Dụ cười khổ, đáy mắt có chút ướt, có chút ảo não: “Chính anh ấy cũng tự tiếp nhận được, tôi có gì mà không chấp nhận được?”

Anh trai Kiều Dụ mấy năm trước phát hiện ra ung thư giai đoạn sớm, phẫu thuật rất thành công, tưởng rằng không có chuyện gì nữa, ai ngờ mấy năm sau lại tái phát, lần này liên thủ thuật cũng không thể làm, chỉ có thể trị liệu bảo tồn, có thể kéo dài đến hôm nay đã là kỳ tích, chẳng qua gần đây tình trạng xấu đi, mọi người đều biết điều xấu này có nghĩa là gì.

Ôn Thiếu Khanh trong lòng cũng có chút khó chịu, chẳng qua là trong bệnh viện sinh ly tử biệt đã thấy nhiều, trên mặt cũng nhìn không ra cái gì: “Đi xem anh ấy một chút”

Kiều Dụ đứng ở cửa phòng bệnh nhìn qua cửa sổ thủy tinh nhỏ hồi lâu mới đẩy cửa bước vào, nhẹ giọng một tiếng: “Anh….”

Kiều Diệp đang ngồi bên cửa sổ đọc báo, sắc mặt ốm yếu, nghe thấy tiếng gọi quay đầu lại thấy Kiều Dụ mặt buồn rười rượi: “Đừng nói với cha nhé”

Kiều Dụ gật đầu, ngồi xuống bên cạnh anh trai nhìn ra ngoài cửa sổ không lên tiếng nữa.

Kiều Diệp nhìn anh hồi lâu: “Anh có mấy quyển sách quên ở nhà, em có thời gian thì mang qua đây giúp anh”

Thanh âm của Kiều Dụ không một chút gợn sóng: “Được ạ”

Kiều Diệp cười: “Em không được mang cái bộ dạng này, lát nữa về nhà cha nhìn là phát hiện ra ngay”

Kiều Dụ miễn cưỡng một hồi khóe miệng mới kéo ra được nụ cười, nhìn thế nào cũng thấy không được tự nhiên.

Kiều Diệp vỗ vỗ vai Kiều Dụ, một dạng giống như khi còn bé: “Anh không còn sống được bao lâu, em từ nhỏ đã hiểu thế nào là ôn lương kính cẩn, anh rất yên tâm. Sau khi anh đi, em cần ăn cơm nhiều hơn, chú ý thân thể, ít hút thuốc lá uống rượu, cha và em gái đều dựa cả vào em, rảnh chút thì đi thăm ông bà ngoại, anh chỉ là cảm thấy có lỗi với em, năm đó cứng rắn kéo em chuyển đến chỗ nước đục này, nếu không…..”

Kiều Dụ cảm thấy nơi đáy mắt chua xót không chịu nổi, cúi đầu gọt táo: “Anh, anh nói cái gì vậy, có cái gì mà phải xin lỗi, trọng trách Kiều gia vốn không nên để anh một mình gánh vác, trước kia là em qua ích kỷ”

Kiều Diệp là con trưởng của Kiều gia, vừa sinh ra liền bị dạy dỗ trở thành người kế nhiệm là chuyện đương nhiên, một em trai một em gái bên dưới dĩ nhiên không buồn không lo. Chủ mẫu Kiều gia mất sớm, Kiều Nhạc Hi một mực nói giỡn, nói anh cả và ba cùng một phe, cô và anh hai cùng một phe, nhưng hai anh em Kiều Diệp và Kiều Dụ quan hệ rất tốt.

Kiều Diệp thận trọng hỏi: “Em và cô gái kia, còn liên lạc không?”

Vỏ táo cùng với tiếng nói liền đứt, Kiều Dụ trầm mặc hồi lâu, lắc đầu một cái.

Kiều Diệp thở dài, cũng không mở miệng nữa.

Kiều Dụ từ bệnh viện ra về liền trở lại nhà giúp Kiều Diệp cầm sách, chuẩn bị lần tới đi bệnh viện thì mang qua cho anh ấy. Về đến nơi thì Kiều phụ không ở nhà, Duẫn Hòa Sướng trả lời, Kiều Bách Viễn đã đi ngoại tỉnh họp, hôm nay mới về, bảo Kiều Dụ ở nhà chờ ông.

Anh bây giờ ở trong căn nhà của bộ phân cho, hơn nửa năm nay chưa trở về, lần trước khi trở về, bệnh của Kiều Diệp còn chưa nghiêm trọng như vậy, không cần cả ngày sống trong bệnh viện, em gái Kiều Nhạc Hi mặc dù đã gả ra ngoài, cũng vẫn thường mang theo Giang Thánh Trác trở về chăm sóc Kiều phụ, giờ phút này bọn họ đều không ở đây, anh đứng trên cầu thang nhìn nhà vắng ngắt, trong lòng trống rỗng.

Từ sau khi anh tốt nghiệp vẫn bận công viêc, ít trở về, mỗi lần trở lại cũng đều là vội vội vàng vàng, ít có khi rỗi rãi bình tĩnh như thế này.

Trong phòng vẫn bài trí như lúc còn đi học, đơn giản nhẹ nhàng khoan khoái, trên giá sách bày rất nhiều sách chuyên ngành dày, ngón tay của anh lướt qua từng quyển sách, sau đó ngồi vào bàn học, tùy ý mở ra ngăn kéo ra xem.

Trong ngăn kéo ở phía dưới cùng đặt một tờ giấy, một tờ bị xé nát lại mới được đặt phía trên. Đó là một phần offer, đó là của trường đại học nước ngoài nổi tiếng có uy tín, ở đó có học viện kiên trúc tốt nhất. Năm đó anh nhận được offer không bao lâu, Kiều Bách Viễn liền dùng phương thức đơn giản nhất trực tiếp đánh tan giấc mộng của anh, offer là do chính anh tự mình xé nát ném vào trong thùng rác, Kiều Nhạc Hi khóc nhặt lại, dính từng mảnh từng mảnh lại với nhau, nhất quyết đuổi anh đi báo cáo, khóc đến hết hơi, cô cũng biết giấc mộng của anh, nhưng cô không biết bệnh của Kiều Diệp, anh biết cô em gái này là đau lòng cho anh, nhưng anh cũng biết rõ ràng, Giải thưởng Pritzker Architecture, là giấc mơ cuối cùng tất cả các kiến trúc sư đều theo đuổi, cuộc đời anh là vô duyên với nó.

(Giải thưởng kiến trúc Pritzker là giải thưởng thường niên của quỹ Hyatt để vinh danh một kiến trúc sư còn sống với những đóng góp của họ. Giải thưởng này được Jay A. Pritzker lập ra từ năm 1979 và được điều hành bởi dòng họ Pritzker. Đây là giải thưởng cao quý nhất trên thế giới về kiến trúc. Giải thưởng được xem như giải Nobel của kiến trúc.)

Gió ngoài cửa sổ thổi vào làm lật một xấp bản vẽ trên bàn, chắc thời gian để đã lâu, trên trang giấy hơi ố vàng, một góc khẽ lật lên theo gió, mơ hồ có thể thấy ba chữ Kỷ Tư Tuyền. Vậy cũng là năm đó Kỷ Tư Tuyền ở lại nơi này với anh, còn có một số là do cô ép anh vẽ hộ, cô thường ngồi đó quyết mở chiến tranh lạnh, anh thỏa hiệp rất lâu cuối cùng đều thất bại.

Anh từ lâu không biết mình lại như vậy…….không có nguyên tắc.

Em gái Kiều Nhạc Hi khi bé không muốn làm bài tập liền tới tìm anh viết hộ, anh tuy cưng chiều cô em gái này nhưng cương quyết không đáp ứng, lấy thân phận anh hai ép cô khóc khóc nấc nấc mà làm xong, còn phải giáo dục cô cả nửa ngày.

Nhưng khi cô gái Kỷ Tư Tuyền đó hai tay chống cằm gục mặt xuống bàn, miễn cưỡng nhìn anh, rõ ràng là một bộ dạng nữ vương cư cao lâm hạ, lại làm cho anh nghe ra mùi vị làm nũng: “Kiều Dụ, giúp em vẽ mấy bản đi”

(Cư cao lâm hạ=cao cao tại thượng: kiêu ngạo)

Ngay cả tiếng sư huynh cũng không muốn gọi, nửa điểm cầu xin cũng không có, lại làm cho anh cam tâm tình nguyện thần phục.

“Gió mát không biết chữ, cớ sao lật loạn sách”

Gió mát lật loạn chính là lòng của anh, cuộc đời này của anh nào chỉ vô duyên với Giải thưởng Pritzker Architecture, cô gái gọi là Kỷ Tư Tuyền đó mới là nỗi đau vĩnh viễn trong lòng anh, đau tới tận tâm can, ruột gan đứt từng khúc, quả thật không cách nào giải thoát, anh cũng không muốn giải thoát.

Kiều Bách Viễn tới tận cơm tối mới trở về nhà, đầy bụi đường, sau lưng còn có Kiều Nhạc Hi đang nhảy cẫng lên.

Kiều Nhạc Hi nhào vào trong ngực anh, nắm cả cánh tay anh, kêu một tiếng: “Anh hai”

Giang Thánh Trác mặt khẩn trương vẫn nhìn chằm chằm vào Kiều Nhạc Hi, Kiều Dụ cảm thấy buồn cười, vỗ vỗ tay cô, tầm mắt quét qua cái bụng đang nhô lên của cô: “Cũng sắp nhanh làm mẹ rồi, còn trẻ con như vậy”

Kiều Nhạc Hi cũng không để ý: “Em thấy anh rất vui, lâu rồi anh không trở về”

Kiều Dụ đỡ cô ngòi trên ghế sa lon: “Vui vẻ cũng phải cẩn thận, sắp sinh rồi”

Kiều Nhạc hi nhẹ tay sờ lên bụng: “Vâng, còn mấy tháng nữa, bác sĩ nói là sinh đôi, tên do anh đặt có được không?”

Giang Thánh Trác nghe thấy mặt liền biến sắc: “Không phải nói do anh đặt sao?”

Kiều Nhạc Hi khinh bỉ nhìn anh: “Anh mù chữ, sao có thể nghĩ ra được tên nào dễ nghe? Sao có thể so với anh hai em được?”

“Anh…”.Giang Thánh Trác vừa mở miệng đột nhiên chợt nhớ ra, Kiều Dụ trong lòng Kiều Nhạc Hi mỗi cử chỉ giơ tay nhấc chân đều là quan trọng, anh cũng không muốn đụng họng súng, cúi đầu nhỏ giọng lẩm bẩm: “Ai đặt cũng được, dù sao cũng theo họ của anh”

Giang Thánh Trác và Kiều Nhạc Hi là thanh mai trúc mã, từ nhỏ đã không ngừng cãi vã qua lại, chỉ chẳng qua là Giang Thánh Trác càng ngày càng bảo được Kiều Nhạc Hi, Kiều Dụ cười cười, không nói được cũng không nói không được.

Kiều Nhạc Hi mắc ói nhìn Giang thánh Trác còn muốn nói cái gì nữa liền bị Kiều Bách Viễn cắt đứt: “Thánh Trác, con chăm sóc Nhạc Hi ăn chút gì đi, Kiều Dụ, theo cha vào thư phòng”

Kiều Bách Viễn xoay người, Kiều Nhạc Hi nhìn theo bóng lưng của ông làm mặt quỷ, gọi thầm ông là lão cổ đổng, làm cho Giang Thánh Trác nghẹo đầu cười.

Kiều Dụ nghiêm mặt trợn mắt cảnh cáo cô một cái, sau đó cũng không nhịn được mỉm cười, trong lòng không khỏi than thở, Kiều bí thư lại muốn giáo huấn nữa rồi.
 
  • Like
Reactions: Bé Thỏ

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 10: Chuyên gia nhỏ hỗ trợ

Vào đến thư phòng, Kiều Dụ báo cáo lại tóm tắt công việc gần đây, Kiều Bách Viễn thỉnh thoảng gật đầu, không nói thêm gì, chờ anh nói xong mới mở miệng hỏi: “Đã đi qua thăm anh con rồi chứ?”

Trước kia sau khi Kiều Dụ báo cáo theo thông lệ, thường thường sẽ bị giáo huấn một phen, gặp phải khi tâm tình Kiều Bách Viễn không tốt càng bị mắng đến cẩu huyết phún đầu, nhưng mấy năm gần đây Kiều Bách Viễn ít nói hơn, trên căn bản nghe Kiều Dụ nói, thỉnh thoảng chỉ ra một hai chỗ.

(cẩu huyết phún đầu: mắng chửi té tát)

Đề tài chuyển quá nhanh, Kiều Dụ chậm một nhịp, lập tức hồi thần: “Qua thăm rồi ạ”

Kiều Bách Viễn giữa hai lông mày là sự mệt mỏi: “Cha gần đây bận rộn, không thể thu xếp lên thăm anh con, nó gần đây khỏe không?”

Kiều Dụ nhớ tới lời của Ôn Thiếu Khanh lúc xế chiều hôm nay, bỗng nhiên nhíu mày, rồi giãn ra, bình thản vô tư trả lời: “Vẫn còn khỏe ạ”

Nói xong ngước mắt nhìn về phía Kiều Bách Viễn, Kiều Bách Viễn đưa lưng về phía anh đứng trước cửa sổ nhìn ra ngoài bóng đêm.

Một trong ba khổ đau của cuộc đời chính là cha để tang con, Kiều Bách Viễn ở chính giữa đàn chim nổi nhiều năm, đã sớm học được vui giận không hình vu sắc, tất cả tâm tư cũng vững vàng khóa ở trong lòng, khi nghe được tin bệnh ung thư của Kiều Diệp tái phát thần cũng chỉ biến đổi một cái rồi bình tĩnh đón nhận, bình tĩnh hơn so với bất kì ai, nhưng phụ tử liên tâm, Kiều Dụ có thể cảm nhận được tận đáy lòng của ông rất đau, càng đau đớn mới càng lộ vẻ bình tĩnh.

Trong thư phòng chợt an tĩnh lại, một lúc lâu sau Kiều Bách Viễn mới mở miệng lần nữa: “Mấy ngày này tới thăm ông ngoại con một chút”

Kiều Dụ đồng ý sau liền không nói gì thêm.

Kiều Bách Viễn liếc nhìn anh một cái: “Thực ra ban đầu để cho con thay vị trí của anh con là không còn biện pháp nào khác, tác phong xử sự của anh con giống ta, còn tác phong xử sự của con giống như….giống như mẹ con, cũng giống như ông ngoại con. Mấy năm gần đây con làm rất tốt, ông ngoại con nói đúng, có lẽ con không thích hợp đi con đường này, nhưng đó không có nghĩa là con đi con đường này không tốt”

Người tiếp quản Kiều gia vốn là Kiều Diệp, Kiều Dụ vốn với vị trí này càng không có hứng thú, mừng rỡ thanh nhàn. Nhưng ai biết Kiều Diệp xảy ra chuyện như vậy, Kiều Dụ đành phải bán lộ xuất gia cứng rắn đi lên đầu.

(Bán lộ xuất gia: giữa chừng thay đổi nghề nghiệp)

Kiều Bách Viễn đặt ly trà xuống, lấy ra bộ bàn cờ: “Được rồi, trở về trước hết nghỉ ngơi một chút, tới đây, cùng ta đánh ván cờ”

Kiều Dụ nghe được câu này chân mềm nhũn ra thiếu chút nữa quỳ xuống trước Kiều Bách Viễn, quả nhiên không tới mấy phút bị mắng tới cẩu huyết phún đầu đuổi ra khỏi thư phòng, anh đứng ở cửa thư phòng sờ sờ lỗ mũi, mặt mờ mịt không phản ứng kịp.

Giang Thánh Trác và Kiều Nhạc Hi ở dưới lầu đồng loạt ngẩng đầu lên: “Anh hai, thế nào rồi?”

Kiều Dụ làm cái dấu tay, hai người dưới nhà lại đồng loạt bắt đầu âm nhạc.

Kiều Bách Viễn không có sở thích nào khác, bình thường thích mỗi cờ vây, nhưng Kiều Nhạc Hi từ nhỏ đã ngồi không yên, Kiều Dụ đấu với người khác còn tạm được, chỉ cần ngồi đối diện không phải là Kiều Bách Viễn, chỉ có Kiều Diệp tiếp được Kiều Bách Viễn tới mấy ván, nhưng giờ đây Kiều Diệp bị bệnh, Kiều Bách Viễn lại càng thêm tĩnh mịch.

Sáng sớm ngày thứ hai, Kiều Dụ mang mấy quyển sách mà Kiều Diệp cần tới bệnh viện, sau đó liền đến phòng làm việc.

Trưng bày trong phòng làm việc không sống động, lấy màu lạnh làm chủ đạo, là phong cách của Kiều Dụ, trên bàn còn có văn kiện Kiều Diệp phê chuẩn trước khi nhập viện, Kiều Dụ nhìn một hồi cười cười.

Chữ của Kiều Diệp là do Kiều Bách Viễn đích thân dạy, chữ viết hào phóng đoan chính, lực viết xuyên qua giấy, khí thịnh thần ngưng. Mà chữ của Kiều Dụ lại là theo học của ông ngoại, so sánh trên dưới, ít đi mấy phần cường thế, nhiều thêm mấy phần tự do phóng khoáng.

Chữ giống như người, anh cùng một đường đi đến, nghe được nhiều nhất chính là tác phong làm việc của hai anh em không giống nhau.

Kiều Diệp ở trong lòng Kiều Dụ là huynh trưởng, huynh trưởng như cha, mẹ mất sớm, cha bận công tác, anh từ nhỏ là Kiều Diệp nuôi lớn, mặc dù Kiều Diệp so với anh không lớn hơn mấy tuổi, nói ít, tính tình cương nghị, cũng rất cưng chiều em trai em gái, cùng một mẹ sinh ra, tay chân tình thâm. Anh không nghĩ tới bóng dáng nguy nga cao ngất ấy sẽ có ngày ngã xuống.

Không lâu sau Duẫn Hòa Sướng gõ cửa đi vào, nhắc nhở Kiều Dụ hội nghị đã đến giờ.

Cách thành phố X không xa có sơn thôn nằm bên ngọn núi, cảnh đẹp phải nói là sơn thủy hữu tình, chính là đối tượng phát triển kinh tế năm nay của thành phố X. Địa phương đó cũng không có điểm gì xuất chúng, một đám người tới tới lui lui khảo sát nhiều lần, cuối cùng quyết định phát triển thành khu du lịch, xây thôn nghỉ dưỡng.

Tiền kỳ của hạng mục này đã làm được nửa năm, là Kiều Diệp và Kiều Dụ hợp tác làm một nửa hạng mục. Kiều Diệp phụ trách tìm văn phòng thiết kế kiến trúc, Kiều Dụ phụ trách tìm nhà đầu tư. Đang thời điểm chuẩn bị mở hạng mục thì thân thể Kiều Diệp không chống đỡ nổi nữa.

Văn phòng phụ trách thiết kế kiến trúc là Kiều Diệp đích thân chọn lựa, vốn định tìm văn phòng trong nước, ai ngờ khối thịt béo này ai cũng muốn cắn một miếng, không ngừng tới quảng cáo, Kiều Diệp thấy phiền liền tìm văn phòng từ nước ngoài, nghe nói là một trong mười văn phòng thiết kế kiến trúc lớn, tác phẩm nhận được đánh giá cao, có sáng tạo, chất lượng cũng qua kiểm tra, Kiều Diệp rất hài lòng.

Kiều Dụ mới vừa đứng ở trước cửa hội nghị, người phụ trách của văn phòng thiết kế hạng mục này đã đến, phía sau còn có một đám người.

Người nọ ngũ quan tuấn lãng, giữa hai lông mày hiện lên sự trầm ổn, chủ động đưa tay ra: “Kiều bộ, xin chào, tôi là Từ Bỉnh Quân”

Kiều Dụ không nghĩ tới đoàn người của đối phương đều là khuôn mặt châu Á, rất nhanh đưa tay ra chào hỏi: “Xin chào, mời vào ngồi xuống nói chuyện nào”

Vào phòng họp Từ Bỉnh Quân chủ động mở miệng giải thích: “Tổng bộ rất coi trọng hạng mục này, cho nên cố ý trong tập đoàn đã điều những đồng nghiệp người Hoa lập thành đội mới tới đây, chỉ là thật xin lỗi, còn hai vị đội trưởng khác một người nghỉ phép còn chưa có kết thúc, một người còn đang ở nước ngoài làm công tác kết thúc một hạng mục khác, có thể muộn mấy ngày nữa mới có thể tới”

Bên Kiều Dụ do Doãn Hòa Sướng dẫn đầu cả đám sắc mặt khó coi, Kiều Dụ lại cười: “Không sao, trước tiên chúng ta nói chuyện cũng không quan trọng”

Đây là lần đầu tiên bọn họ gặp mặt, lại chỉ có một vị phụ trách tới, thấy thế nào cũng thiếu chút thành ý, có lẽ kiến trúc sư là cái mơ ước mà Kiều Dụ chỉ có thể ngắm mà không chạm tới được, anh theo bản năng tha thứ mấy phần.

Suy nghĩ của Từ Bỉnh Quân rất rõ ràng, ngay cả địa điểm cũng khảo sát rất tốt, phô bày không ít tình huống của sơn thôn đó, ảnh trên màn chiếu từng trang từng trang lướt qua, Kiều Dụ chợt nhìn thấy một tấm ảnh ở góc trên một trang, anh đột nhiên mở miệng: “Dừng một chút”

Từ Bỉnh Quân nhìn về phía Kiều Dụ: “Kiều bộ, thế nào vậy?”

Kiều Dụ trầm mặc một chút, kiềm chế để cho anh ta di chuyển lui về trang trước: “Tiếp tục đi”

Sau khi hội nghị kết thúc, Kiều Dụ nhấc chân đi được mấy bước liền dừng lại, xoay người: “Mấy tấm ảnh vừa rồi là do anh chụp ư?”

Từ Bỉnh Quân không biết tại sao Kiều Dụ lại hỏi như thế, còn là chuyện cầu xin liền trả lời thật: “Là tôi và một đồng nghiệp đi”

Kiều Dụ không hỏi nữa, cười hỏi: “Lát nữa đem cho tôi cái slide đó được không?”

Từ Bỉnh Quân lấy lại nụ cười: “Đương nhiên”

“Cám ơn”

Lúc Kiều Dụ rời đi, Từ Bỉnh Quân đang nhận một cuộc điện thoại: “Lão nhân gia ngài xuất thủ, tự nhiên bất phàm. Đúng rồi anh rốt cuộc khi nào thì đến?”

Đầu dây bên kia không biết nói cái gì, Từ Bỉnh Quân mỉm cười: “Được, đến lúc đó gặp”

Sau khi trở lại phòng, Kiều Dụ ngồi sau bàn làm việc xuất thần.

Không phải là không có nhìn lầm.

Đêm Giáng sinh năm ấy, chính phủ thành phố ở quảng trường lớn đốt pháo hoa, người của toàn bộ quảng trường đều mang mặt nạ, che nửa khuôn mặt, mời hai ngôi sao chính trị mới nổi Kiều Dụ và Tiêu Tử Uyên đốt quả đầu tiên.

Pháo hoa nở đầy trời lẫn trong tiếng thét đinh tai nhức óc, Kiều Dụ đứng trên đài cao cúi đầu một cái, trong lúc lơ đãng tựa hồ thấy được Kỷ Tư Tuyền, mặc dù bị lớp mặt nạ mỏng che nửa khuôn mặt, nhưng nụ cười ngọt ngào kia, đôi mắt câu hồn nhiếp phách ấy, cùng chóp mũi xinh xắn, rõ ràng chính là cô ấy.

Nhưng chỉ chớp mắt đạo bóng dáng kia liền biến mất trong đám người, Kiều Dụ đứng ở trên đài chủ tịch tìm kiếm một hồi, cũng không thấy gương mặt đó nữa.

Trái tim anh đập hỗn loạn, xoay người muốn đi tìm, liền bị Tiêu Tử Uyên kéo lại: “Phía dưới nhiều người nhìn đấy, anh làm gì?”

Kiều Dụ nhẫn nhịn lại, gấp gáp hỏi Tùy Ức đang đứng cạnh Tiêu Tử Uyên: “Cô ấy trở lại phải không?”

Tùy Ức mới đầu không nghe được gì, Kiều Dụ lặp lại lần nữa, cô lắc đầu một cái.

Tùy Ức tự nhiên biết “cô ấy” trong miệng Kiều Dụ là chỉ người nào.

Kiều Dụ tựa hồ cũng không tin trầm mặc nửa ngày, cau mày như đè nén khổ sở: “Anh sẽ không đi quấy rầy cô ấy, anh chỉ muốn biết mới vừa rồi nhìn thấy rốt cuộc có phải cô ấy hay không?”

Tùy Ức và Tiêu Tử Uyên liếc mắt nhìn nhau, kiên trì trả lời như lúc nãy: “Kiều sư huynh, em thật không biết cô ấy có trở về hay không. Với quan hệ của anh và Tử Uyên, nếu cô ấy không muốn gặp anh thì chắc chắn không liên lạc với em”

Trong nhiều năm cô ra nước ngoài như vậy, anh cũng chỉ gặp cô một lần như vậy, cũng không biết rốt cuộc có phải là cô ấy hay không, nhưng mới vừa rồi bóng lưng trên tấm ảnh kia rõ ràng là cô ấy.

Kiều Dụ ngồi trước máy tính, con chuột đặt trên đống văn kiện kia, cũng chậm chạp chưa mở.

Kiều Dụ cảm thấy gần đây có cái gì không đúng, loại cảm giác này rất lâu rồi không có xuất hiện, có lẽ vừa rồi về nhà nhìn thấy nhiều đồ vật trước kia, nhớ lại rất nhiều chuyện cũ, làm anh có chút nhạy cảm, nhạy cảm đó làm anh có chút phiền não.

Phiền não của Kiều Dụ kéo dài một mạch tới bữa cơm trưa, rũ mi mắt nhìn chằm chằm thức ăn, sắc mặt có chút khó coi.

Duẫn Hòa Sướng nhìn hồi lâu, thử thăm dò hỏi: “Kiều bộ, thế nào?”

Kiều Dụ rất nhanh hồi thần, cầm chiếc đũa mặt không biểu cảm gắp một món ăn trong khay thức ăn, tránh nặng tìm nhẹ chuyển đề tài: “Món ăn này quá khó ăn, sau này đừng làm nữa”

Duẫn Hòa Sướng cảm thấy khó nói, nhưng cũng rất nhanh đáp ứng: “Được, lát nữa tôi sẽ nói với người phụ trách phòng ăn”

Món ăn vô tội kia, từ nay tuyệt tích ở nơi phòng ăn này.

Trước giờ tan làm buổi chiều, Tiêu Tử Uyên lại xuất hiện ở phòng làm việc của Kiều Dụ, đứng ở cửa cũng không vào: “Buổi chiều Tùy Ức có ca phẫu thuật, hội nghị bên này của tôi chưa kết thúc, cậu rảnh rỗi có thể giúp tôi một tay đón con tôi tan học được không?”

Công việc trong tay Kiều Dụ căn bản đã kết thúc một lúc, cầm chìa khóa xe lên đáp ứng: “Được, tôi đây đi ngay, đón cậu ta xong sẽ dẫn cậu ta đi ăn cơm, cậu bận rộn xong thì gọi điện cho tôi”

Tiêu Vân Tỉnh và Kiều Dụ coi như quen thuộc, thấy bố mẹ không đến cũng không có bùng phát tính khí, ngoan ngoãn đi theo Kiều Dụ.

Con trai phấn điêu ngọc trác sau khi ăn uống xong, nhưng vẫn nhìn chằm chằm Kiều Dụ.

(phấn điêu ngọc trác: gương mặt đẹp như điêu khắc, mịn như ngọc được mài dũa)

Kiều Dụ lấy khăn ăn chùi khóe miệng cho cậu, mỉm cười hỏi: “Trên mặt nhị thúc có cái gì không?”

Tiêu Vân Tỉnh nhíu mày lại nhìn giống Tiêu Tử Uyên như đúc, dùng sức lắc đầu một cái.

Kiều Dụ cũng không để ý, cười cười, dụ dỗ Tiêu Vân Tỉnh nói đến cái khác.

Mãi tới khi vợ chồng Tiêu Tử Uyên đến đón con, Tiêu Vân Tỉnh dắt tay bố mẹ đi được vài bước mới chợt quay đầu lại mặt hưng phấn, hướng về phía Kiều Dụ mở miệng: “Con mới nhớ ra, tỷ tỷ xinh đẹp đó! Nhị thúc, con thấy qua chú và @#&%…chụp …chung…”

Tiêu Tử Uyên chặn lại tay mắt lanh lẹ của con trai, mấy chữ mấu chốt bị Tiêu Vân Tỉnh nuốt ngược trở lại.

Kiều Dụ nhìn anh kỳ quái: “Vân tỉnh nói gì? Tỷ tỷ xinh đẹp?”

Tiêu Tử Uyên mang con trai vác lên vai, cười phong vân khinh đạm: “Không có gì”

Nhưng Kiều Dụ còn là rất nhanh sẽ biết tỷ tỷ xinh đẹp mà Tiêu Vân Tỉnh nói là ai.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 11: Nữ vương như tư

Ngày đó người của văn phòng thiết kế kiến trúc qua đây tiếp tục bàn bạc phương án, trên đường đi tới phòng họp Kiều Dụ nghe thấy có người cấp dưới nhỏ giọng thảo luận: “Thật là một mỹ nữ, đặc biệt đặc biệt xinh đẹp”

Duẫn Hòa Sướng bình thường tuy có thể giữ vững sự trầm mặc, nhưng rốt cuộc vẫn còn trẻ tuổi, tò mò hỏi: “Người nào đặc biệt đặc biệt đẹp vậy?”

“Chính là người của văn phòng thiết kế kiến trúc, lần này so với lần trước nhiều người hơn, trong đó có một mỹ nữ đặc biệt đặc biệt xinh đẹp”

Kiều Dụ thuận miệng tiếp một câu: “Rối cuộc là xinh đẹp nhiều như thế ư, các cậu thảo luận náo nhiệt như vậy”

Khi Kiều Dụ đẩy cửa bước vào, Kỷ Tư Tuyền đang đứng bên cửa sổ gọi điện thoại, nghe thấy sau lưng có tiếng động tự nhiên xoay người nhìn sang.

Tiếp đó, hai người như có sửng sốt sững sờ đứng tại chỗ.

Phản ứng đầu tiên của Kiều Dụ là trả lời câu hỏi vừa rồi của mình, ừm, quả thật đặc biệt đặc biệt xinh đẹp.

Từ Bỉnh Quân đang định giới thiệu một chút, nhìn thấy phản ứng của hai người cũng bất ngờ một chút, thử thăm dò một câu: “Hai người có quen biết ư?”

Kỷ Tư Tuyền rất nhanh hồi thần, cúp điện thoại, nở nụ cười: “Kiều sư huynh, đã lâu không gặp”

Cô đứng bên cửa sổ, gió thổi tung mái tóc trên trán của cô, khuôn mặt kia xuất hiện trước mặt không hề báo trước, Kiều Dụ bỗng nhiên có chút không thở nổi, cô ấy không thay đổi, tuy rằng cho tới bây giờ không quên ghi nhớ khuôn mặt này như thế nào, có thể đường đường chính chính xuất hiện trước mặt, vẫn là kết quả bị kinh diễm một phen. Năm đó minh mị yêu nhiêu, hiện tại lại hơn vài phần quyến rũ tinh xảo, cùng một bộ động lòng người.

Kiều Dụ giật mình, khi gặp lại cô, trong lòng có gió xuân, thổi khắp đồi núi.

Anh rất nhanh vươn tay tới, nhẹ giọng đáp lời: "Đã lâu không gặp"

Kỷ Tư Tuyền nhẹ nhàng kín đáo hít vào một hơi, trong không khí mới ban đầu là mùi hương cỏ xanh nhẹ nhàng khoan khoái, sau là mùi mộc hương thăng hoa cuối cùng là tuyết tùng hương, bàn tay đưa tới trước mặt mình kia thon dài sạch sẽ, cổ tay áo màu trắng vừa vặn đến cổ tay, phối hợp với khuy áo màu đen, càng lộ ra khí chất tao nhã.

Kỷ Tư Tuyền mỉm cười, đưa tay dùng đầu ngón tay nhẹ nắm lấy bàn tay trước mặt, lại cực nhanh thu hồi lại, con ngươi suy nghĩ rũ xuống không buồn nhìn tới anh lộ ra vài phần lễ phép xa cách, mấy năm không gặp, người đàn ông này quả nhiên càng ngày càng quyến rũ người rồi.

Trước khi Kiều Dụ mở miệng Kỷ Tư Tuyền quay đầu nói với Từ Bỉnh Quân: "Chúng tôi là bạn học thời đại học, năm đó tôi từ học viện y chuyển tới khoa kiến trúc, Kiều sư huynh dạy tôi không ít thứ"

Nói tới đây Kỷ Tư Tuyền bỗng dừng một chút, nhìn về phía Kiều Dụ giọng điệu có chút kỳ quái tiếp tục mở miệng: "Chỉ là khi đó không hiểu chuyện, không biết Kiều sư huynh xuất thân danh môn, lời nói cử chỉ có nhiều đắc tội, hy vọng Kiều sư huynh không muốn để ở trong lòng"

Mấy câu Kỷ Tư Tuyền nói sạch sẽ xinh đẹp, vừa khéo nói quan hệ lại tán tụng Kiều Dụ, nên đáy lòng của Kiều Dụ có chút khó chịu, khẽ cúi đầu mỉm cười. Năm ấy muốn cô gọi một tiếng sư huynh không biết bao nhiêu là khó khăn, bây giờ lại cứ mở miệng là vui vẻ gọi một tiếng sư huynh, đây là cùng với anh phân rõ giới hạn sao?

Cô không có làm bộ không quen anh, cũng không có cố ý che dấu điều gì, tựa hồ anh thật sự chỉ là một sư huynh của cô mà thôi.

Từ Bỉnh Quân và Kỷ Tư Tuyền là cộng sự nhiều năm, đối với tính tình tính cách của cô cũng coi như hiểu biết, Kỷ Tư Tuyền đối với khách hàng từ trước đến nay là không cúi đầu không kiêu ngạo, còn có vài phần khí phách cậy tài khinh người, nhưng vừa rồi nói mấy câu kia nghe thoáng qua là đang lập quan hệ, cẩn thận suy xét lại , hành vi của cô quả thật khác thường quỷ dị, lại nhìn vẻ mặt của Kiều Dụ, trên đó mặc dù không nhìn ra cái gì, nhưng dù sao vẫn cảm thấy được chỗ nào đó không đúng, anh cũng không nói toạc ra, cười mở miệng: "Nếu là người quen vậy quá tốt, tôi nghĩ lần hợp tác này của chúng ta rất vui vẻ"

Có lẽ là cảm thấy sự tồn tại của Kiều Dụ và Kỷ Tư Tuyền quá mạnh mẽ, hai người trầm mặc khiến cho trong phòng họp xuất hiện áp suất thấp không thể giải thích, Từ Bỉnh Quân vì muốn làm dịu không khí liền giới thiệu cho Kỷ Tư Tuyền lần lượt nhân viên trong đoàn đối phương.

Nhưng vừa mới giới thiệu Kỷ Tư Tuyền liền buồn bực....

Lưu Hạo Nhiên chính là trong đám người vừa rồi khen Kỷ Tư Tuyền xinh đẹp hăng say nhất, lập tức nhảy ra cười đến trên mặt đầy hoa đào nở: "Kỷ công, xin chào xin chào, tôi là Lưu Hạo Nhiên, chính là Hạo Nhiên trong tên của thi nhân Mạnh Hạo Nhiên"

Tay Kỷ Tư Tuyền giơ ra đến giữa chừng bỗng nhiên cứng đờ, chậm rãi thu hồi lại, cười như không cười nhìn anh ta không nói lời nào.

Trong đám người bên này của Kỷ Tư Tuyền đã có người nhịn không được cười nhạo, Từ Bỉnh Quân bụm mặt tỉnh lại, lại quên không báo trước rồi.

Ngay cả Kiều Dụ luôn ổn trọng cũng vẻ mặt cổ quái nắm tay lại đặt ở bên môi ho nhẹ che dấu, hai vai còn hơi run run.

Chỉ riêng Lưu Hạo Nhiên còn vẻ mặt chưa tự biết: "Làm sao vậy?"

Kỷ Tư Tuyền hít một hơi thật sâu, cố gắng an ủi chính mình, dù sao không thể lần đầu tiên liền nổi bão, thật sự là tổn hại chính hình tượng của mình, về sau hợp tác diễn ra thật phiền toái, cô cố gắng nở ra một nụ cười nhẹ, cười đến có thâm ý khác: "Lưu Hạo Nhiên ư, tôi nhớ kỹ anh"

Lưu Hạo Nhiên còn chưa kịp mừng thầm, đã thấy Kỷ Tư Tuyền thu liễm nụ cười hướng mọi người chào hỏi: "Tôi đi toilet"

"Kỷ công" vừa mới ra khỏi cửa đã nghe thấy tiếng cười vang trong phòng họp.

Người trong hai đoàn đều sấp xỉ tuổi nhau, vốn đã có tiếng nói chung, bởi vì "Tế công" mà quan hệ càng hòa hợp.

"Cậu thế mà lại........ha ha ha ha...."

"Làm sao vậy, tôi không phải là đã kêu một tiếng...." Lưu Hạo Nhiên tiếp đó bừng tỉnh hiểu ra: "À, Tế công!"

Nói xong chính mình cũng cười đến không thể tự kiềm chế.

Người của Kiều Dụ bên này cũng chưa phản ứng kịp, nhờ anh giải thích, tất cả đều bật cười.

Từ Bỉnh Quân chủ động kiểm điểm: "Là lỗi của tôi, không nói trước với mọi người. Đã nhiều năm qua chưa ai gọi cô ấy....., cho nên tôi quên mất"

Một đám người cười trái lại cười phải: "Vậy bình thường các anh gọi cô ấy là gì?"

Một Người đàn ông trẻ tuổi đứng bên cạnh Từ Bỉnh Quân cười mở miệng: "Giới kiến trúc có quyển tạp chí rất nổi tiếng, có một kỳ đã phỏng vấn cô ấy. Trong đó có một đoạn viết như vậy, trong quốc gia bê tông cốt thép của đàn ông này có vị nữ vương, tuổi còn trẻ đã ngang cằm ngạo thị cả giới kiến trúc, lớn mật quả cảm lại không thiếu tinh tế, độ mẫn cảm rất cao, đánh thẳng vào chỗ sâu nhất của tâm hồn, có thể nói điêu luyện sắc sảo. Mỗi ngày mang khuôn mặt mộc ‘hại nước hại dân’, khoác áo choàng da dê màu đen, đi giày cao gót 10cm, phiêu dật lại trầm tĩnh đi qua, không ai còn dám cười vì danh xưng ‘tế công’ của cô, đều cung kính xưng cô một tiếng 'tuyền hoàng'. Kỷ Tư Tuyền, nữ vương như 'tư', chỉ có một người"

( tuyền hoàng: vua Tuyền; nữ vương như tư: nữ vương họ Tư)

"Tại sao anh không nói sớm!"

"Ai biết các anh không nhanh mắt như vậy!"

Bọn họ còn đang cười bát nháo, nhưng nụ cười trên mặt Kiều Dụ lại ảm đạm đi vài phần.

Tuyền hoàng

Tiểu nha đầu kia năm nào còn quấn quít lấy anh dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào buộc anh vẽ thay rôt cuộc có thể một mình đảm đương được rồi, thuyết minh của cô cách giấc mộng của cô ngày càng gần, thuyết minh của cô rôt cuộc cường đại đến không hề cần sự che chở của anh, sự lo lắng lúc đầu của anh qua nhiều năm như vậy đều là dư thừa, cô rất tốt, thật tốt.

Chờ Kỷ Tư Tuyền trở lại, thần sắc khôi phục bình thường, hội nghị tiến vào chú đề chính.

Kỷ Tư Tuyền thao tác máy tính, hình ảnh trên màn chiếu từng trang lướt qua, mỗi trang cô đều giải thích, tầm mắt lướt qua mỗi người, ngẫu nhiên dừng lại trên mặt Kiều Dụ, cũng là thần sắc như thường, không có một tia tâm trạng hỗn loạn mất tự nhiên bên trong nào.

Tầm mắt Kiều Dụ vẫn đặt trên màn chiếu, nghe rất chăm chú, thỉnh thoảng nghiêng đầu nói một hai câu với người bên cạnh, cùng Tử Bỉnh Quân ra hiệu một chút, cũng không liếc nhìn cô một cái.

Khi kết thúc, Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên cười nhìn về phía Kiều Dụ trêu chọc nói: "Kiều sư huynh tuy nói là xuất thân chính quy, nhưng dù sao ngài cũng ở địa vị cao, nhiều năm không tiếp xúc như vậy, nghe còn hiểu không?"

Một câu nhìn như khách khí lại bao hàm ác ý, trong phòng hội nghị bỗng nhiên an tĩnh lại, tầm mắt mọi người hết quét qua Kiều Dụ lại nhìn sang Kỷ Tư Tuyền, não bộ bắt đầu bát quái đối với sư huynh muội này có vấn đề gì?

Từ Bỉnh Quân hướng Kỷ Tư Tuyền nháy mắt, anh ta thật không biết cái vị bộ trưởng ôn nhuận nho nhã này làm sao khiến cho Kỷ Tư Tuyền không thoải mái, làm cho cô vừa đến liền khiêu chiến đại Boss của đối phương, vạn nhất Kiều Dụ trở mặt, sự tình náo loạn trách cứ đến tổng bộ, hai người bọn họ đây liền chuẩn bị đóng gói hành lý chạy trở về đi thôi.

Trên con đường này đã lâu, Kiều Dụ trận địa nào mà chưa thấy qua, huống chi đối phương là phụ nữ, tính kiềm chế và phong thái của anh khiến cho anh khẽ cười một chút, vào cửa lâu như vậy lúc này là lần đầu tiên anh quang minh chính đại nhìn về phía Kỷ Tư Tuyền, cặp con ngươi kia thâm thúy như mực, ẩn ẩn hàm ý cười cùng khoan dung.

Ánh mắt này rất quen thuộc, bộ dạng tựa như năm đó nhìn mình khi cô đùa giỡn anh, như là đang nhìn tiểu cô nương muốn làm trò, ôn hòa bao dung, lại so với năm ấy hơn vài phần khí định thần nhàn*.

(*:Bình tĩnh)

Sự quen thuộc ấy làm tâm tình Kỷ Tư Tuyền rơi xuống đáy vực.

Lần gặp lại không hề chuẩn bị này, trên mặt hai người đều là phong vân khinh đạm, nhưng sau khi chấm dứt, một người ngồi trong phòng hội nghị xuất thần, một người ngồi trên xe trở về nhắm mắt dưỡng thần.

Từ Bỉnh Quân liếc mắt nhìn Kỷ Tư Tuyền một cái: "Làm sao vậy? Thực bởi vì cái xưng hô kia mà tức giận?"

Kỷ Tư Tuyền mắt cũng không mở, lười biếng mở miệng: "Bực tức là đúng rồi, tôi luôn luôn là có thù tất báo"

Trên hội nghị vừa rồi Kỷ Tư Tuyền liên tiếp xuất thần, Từ Bỉnh Quân liếc nhìn cô cái nữa: "Cô hôm nay có điểm không thích hợp nha"

Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên mở mắt, mở cửa sổ , nhìn ra ngoài , thanh âm của cô hòa lẫn trong gió mơ hồ vô lực: "Không có gì, đánh trận không chuẩn bị vũ khí một hồi, thể xác và tinh thần mỏi mệt"

Từ Bỉnh Quân trấn tĩnh cô: "Kỳ thật tôi cảm thấy được con người Kiều Dụ này cũng không tệ lắm, lại cùng là bạn học với cô, cô không cần mang theo địch ý lớn như vậy"

Kỷ Tư Tuyền liếc mắt lại nhìn anh ta một cái, lành lạnh mở miệng trêu chọc: "Không phải mới gặp mặt qua hai lần sao, Từ đại tổ trưởng đã bị thu mua? Viên đạn bọc đường thật sự khó lường. Năm đó không biết ai đã dạy những người cấp dưới, khách hàng chính là khách hàng, vĩnh viễn không thể trở thành bằng hữu"

Từ Bỉnh Quân cười rộ lên: "Cô cũng biết tôi không phải loại người đó, tôi là thật sự cảm thấy được con người của Kiều Dụ này rất không tồi, không có cái thói vênh váo tự đắc của quan viên chính phủ, hơn nữa đối với chuyên môn cũng rất am hiểu, hợp tác thực thoải mái"

Kỷ Tư Tuyền trầm mặc hiếm có, nhìn ta ngoài xe không đáp lại.

Đúng vậy, con người Kiều Dụ không tồi, có thể nói rất không tồi, điều này làm sao cô lại không biết.

Trong phòng hội nghị lúc này chỉ còn hai người một đứng một ngồi, ngón tay Kiều Dụ nhẹ nhàng gõ xuống trên tập tài liệu bên tay, đầu ngón tay chạm nhẹ giấy trắng, phát ra thanh âm ma xát rất nhỏ.

Kiều Dụ trầm mặc rất lâu, rốt cuộc mở miệng: "Về chuyện này......cậu không nghĩ nên giải thích với tôi một chút sao?"

Ngữ khí của anh nhẹ nhàng chậm chạp thả lỏng, nghe không ra khó chịu, lại làm cho Duẫn Hòa Sướng đổ mồ hôi lạnh: "Chuyện này quả thật là tôi sơ suất, không kịp thời nắm tin tức đối phương thay đổi nhân viên, Kiều bộ, thật xin lỗi"

Duẫn Hòa Sướng ở bên Kiều Dụ mấy năm nay, hiếm có sai lầm như vậy, Kiều Dụ đột nhiên cảm thấy được, có lẽ đây là số mệnh, anh nhẹ thở dài, lại không biết nói cái gì, một lúc lâu sau mới lại mở miệng: "Chuyện như vậy lần sau không được tái diễn nữa"

Bởi vì tôi không biết nếu lặp lại một lần nữa, tại tình huống không hề phòng bị như vậy, tôi còn có bình tĩnh cùng cô ấy tán gẫu phong khinh vân đạm lâu như vậy hay không….

Kiều Dụ ra khỏi phòng họp liền đến thẳng văn phòng của Tiêu Tử Uyên, cửa cũng chưa gõ trực tiếp xông vào.

"Cô ấy đã trở về, cậu đã sớm biết?"

Tiêu Tử Uyên đoán được đại khái, từ trong đống văn kiện ngẩng đầu khí định thần nhàn: "Đúng vậy, ngày đó Tùy Ức hẹn cô ấy đến nhà ăn cơm"

Kiều Dụ gắt gao cau mày, vẻ mặt không thể tin: "Cậu tại sao không nói cho tôi biết?"

Tiêu Tử Uyên có chút vô tội: "Tôi đã gọi cậu cùng ăn, còn gọi hai lần, cậu không nhớ rõ sao?"

"Tôi......" Kiều Dụ nhẫn nhịn, một lúc sau nghẹn ra mấy từ: "Tiêu Tử Uyên, xem như cậu lợi hại"

Tiêu Tử Uyên sờ sờ cằm, sâu xa mở miệng: "Quen biết nhiều năm như vậy, lần đầu tiên nói kiềm chế nha"

Kiều Dụ lại nghĩ ra: "Cho nên, Vân Tỉnh gọi tỷ tỷ xinh đẹp cũng là cô ấy?"

Tiêu Tử Uyên không hề áy náy gật đầu: "Đúng vậy, trong mấy bức ảnh Tùy Ức chụp chung, Vân Tỉnh có nhìn qua"

"Tiêu Tử Uyên "

Nháy mắt tiếng rống giận dữ của Kiều Dụ vang lên tận nóc nhà.

Cùng ngày văn phòng liền có chuyện phiếm mới: Tiêu bộ trưởng cùng Kiều bộ trưởng không biết bởi vì sao, ở văn phòng làm cho rối tinh rối mù, cuối cùng Kiều bộ trưởng lật bàn đá cửa mà đi.

Tiêu Tử Uyên ở trong lòng bổ sung: các ngươi đều thấy rồi chứ? Bộ mặt đích thực của Kiều bộ trưởng thanh phong nguyệt lãng kỳ thật là như vậy, lật bàn đá cửa gì gì đó thật là rất thô lỗ ! “Như mộc xuân phong”? Mùa xuân nổi lên lốc xoáy rồi!
 
  • Like
Reactions: Anh Tuấn Bùi

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 12: Thẩm thái hậu

Sau khi Kỷ Tư Tuyền ở chỗ Kiều Dụ lộ mặt liền trở về khách sạn, sau đó mang theo vali về nhà, nhà cô vốn ở thành phố X, sở dĩ sau khi trở về ở khách sạn không về nhà trước, là có nguyên nhân.

Trước khi mở cửa cô áp tai trên cửa nghe ngóng hồi lâu, xác nhận bên trong không hề có động tĩnh mới lấy ra cái chìa khóa mở cửa ra, đi bước nhỏ ló đầu vào nhìn,nhìn thấy sinh vật đang híp mắt phơi nắng trên ban công liền hạ giọng gọi tới: "Đại miêu! Đại miêu!"

Con mèo nhà béo ú trên ban công lười biếng mở mắt liếc nhìn cô một cái, lại cao quý lãnh diễm nhắm lại, lông trên người bị phơi nắng đến xõa tung, một gương mặt lớn lộ ra càng tròn.

Kỷ Tư Tuyền cũng không để ý tiếp tục nhẹ giọng hỏi: "Trầm thái hậu có ở nhà không?"

Vừa dứt lời một cây bút chì liền phi qua, bên tai vang lên thanh âm lạnh như băng: "Con điên khùng ở ngoài mấy năm không biết trở về, còn có thể trông cậy vào nó nhận ra con?"

Con mèo trên ban công lúc này kêu meo meo hai tiếng, tựa hồ đồng ý với giọng nói kia.

Kỷ Tư Tuyền sau khi né được lập tức vứt bỏ vali chạy thẳng ra ngoài.

Kỷ Tư Tuyền ở bên ngoài giương nanh múa vuốt nhiều năm như vậy, nếu nói còn có người nào không kiêng dè áp chế lời nói của cô, vậy thì không phải Thẩm thái hậu Thẩm Phồn Tinh này sao.

Kỷ Tư Tuyền là con gái của vợ chồng Kỷ Mặc và Thẩm Phồn Tinh, có thể nói lớn tuổi có con, nhưng Kỷ Tư Tuyền sinh ra chưa tới vài năm, hai vợ chồng quá quen ngày nhàn vân dã hạc* cảm thấy đây là ràng buộc.Từ khi Kỷ Tư Tuyền học trung học có thể tự gánh vác cuộc sống của mình, tự ý thức bảo vệ được mình, vợ chồng Kỷ Mặc và Thẩm Phồn Tinh đều là họa sĩ liền thường xuyên thoải mái yên tâm tay trong tay ra ngoài điên ngoạn, mười ngày nửa tháng không nhận nhà, nôm na gọi là, sưu tầm phong cảnh. Thường xuyên lưu lại tờ giấy, người thì không thấy bóng dáng tăm hơi, cho nên có thể nói Kỷ Tư Tuyền là bị thả nuôi lớn lên.

(*:mây trôi nhàn nhã, tự do)

Kỉ Tư Tuyền dần dần lớn lên, thừa kế tất cả ưu điểm dung mạo của cha mẹ, vả lại hậu sinh khả úy. Cho đến ngày nào đó khi Thẩm thái hậu hậu tri hậu giác ý thức được cô có chút hành vi phóng đãng , đã là lúc muộn, Kỷ Tư Tuyền niên thiếu hé ra một bộ mặt hại nước hại dân đã đem những thứ thuận mắt không thuận mắt trong tiểu khu thậm chí tiểu khu gần đó thu thập một lần, ngay cả a miêu a cẩu thấy đều phải đi đường vòng.

Lúc đó Thẩm thái hậu còn bị gọi đến trường học một lần.

Nghe nói ngày nào đó Kỷ Tư Tuyền ở tiết nào đó công khai lên lớp, nhấp nháy đôi mắt to trong veo làm ra bình luận thiên chân vô tà*: "Thầy giáo Dương giảng bài đặc biệt tốt, mỗi lần thầy giảng bài, số trang trên sách giáo khoa của các bạn học ngồi ở trước sau trái phải bàn của con đều không giống nhau, nhưng bọn họ đều có thể nghe hiểu được thầy giáo nói cái gì"

(*:ngây thơ)

Ngay cả thầy giáo cũng không buông tha, so với hành vi dũng mãnh của cô, Thẩm Phồn Tinh khi còn trẻ cũng không dám với tới.

Kỷ Tư Tuyền năm đó xuất ngoại du học là tự ý của mình tự mình đánh nhịp tự mình thực hiện, thẳng tới khi chính mình đã sang đến bờ bên kia đại dương dàn xếp tất cả mọi thứ ổn thỏa rồi mới gọi điện thông báo cho hai vị trưởng bối, Thẩm thái hậu phẫn nộ có thể nghĩ mà biết, lửa giận theo đầu này điện thoại một đường tới đầu bên kia đại dương , nếu không phải vì phải mở triển lãm dứt không ra được, phỏng chừng Kỷ Tư Tuyền cũng là khó tránh khỏi kiếp nạn.

Lúc đi không nói, khi về tự nhiên cũng không cần nói. Kỷ Tư Tuyền cho rằng là như vậy, nhưng cô cũng hiểu rõ Thẩm thái hậu nháy mắt lực phá hoại mạnh mẽ, lửa này đè ép vài năm, một lần bộc phát ra giá trị thương tổn rất cao, cho nên vừa lúc hai người đi ra ngoài sưu tầm phong cảnh may mắn không ở nhà, tâm lý tính toán về trước nghiên cứu địa hình một chút, ai ngờ đúng lúc chạm vào họng súng.

"Quay lại!"

Thanh âm phía sau ôn hòa, Kỷ Tư Tuyền lại ngoan ngoãn dừng lại, chậm rãi xoay người cười nịnh nọt: "Ha ha ha, mẹ, mẹ ở đâu?"

Người phụ nữ đứng giữa sảnh, cho dù người qua trung niên cũng là phong vận như tồn*, búi tóc không rối sợi nào, bộ sườn xám cắt vừa thích hợp với người, giày cao gót cao vừa phải, lưng áo phẳng phiu, cho dù ở nhà cũng là trang điểm khuôn mặt tinh xảo, sườn xám trên người một nếp uốn đều không có, giải thích hoàn hảo cho những gì là sang trọng và tao nhã, giờ phút này là cười như không cười nhìn Kỷ Tư Tuyền.

(*:thướt tha)

Kỷ Tư Tuyền biết tai vạ khó chạy, vừa rướn cổ hướng vào thư phòng vừa cười: "Cái kia........cha con đâu?"

Thẩm thái hậu hừ lạnh: "Đừng hy vọng cha con có thể cứu con, ông ta để lại tờ giấy đã không thấy tăm hơi, nói là đi ra ngoài tìm cảm hứng, đi gần một tháng rồi"

Kỷ Tư Tuyền một không để ý nói lời trong lòng ra: "Người như thế nào mà lại không cùng đi?"

Thẩm thái hậu nắm trong tay dao trang trí, bỗng nhiên cười đến dịu dàng: "Ta đi rồi làm thế nào tóm được con?"

Kỷ Tư Tuyền vừa nghe thấy tín hiệu bất thường nhanh nói sang chuyện khác: "Lão Kỷ cũng thật là! Như thế nào có thể như vậy? Nói đi là đi, lão quay trở lại con sẽ giúp ngài nói lão"

Vừa nói còn vừa cực có mắt nhặt lên cái bút chì trên mặt đất, bước từng bước nhỏ đi qua vẻ mặt vóc dáng tiều tụy hai tay cầm lấy dao trang trí trong tay của Thẩm thái hậu, lại nhỏ bước quay lại, ngồi chồm hổm tại chỗ nghiêm chỉnh bắt đầu gọt bút chì.

Giờ phút này trong lòng cô vạn phần cảm tạ Thẩm thái hậu, bởi vì bà vừa rồi ném ra chính là bút chì không phải dao trang trí.

Thẩm thái hậu cũng không bởi vì hành vi cố ý lấy lòng của cô mà dịu đi sắc mặt ngược lại nổi giận: "Trước tiên là nói về chính con đi! Cha con tốt xấu còn biết lưu lại tờ giấy! Còn con! Nói xuất ngoại là xuất ngoại! Đến rồi mới gọi điện cho ta!"

Đại miêu ngoài ban công phơi nắng bị thanh âm đột nhiên cất cao hoảng sợ, giương mắt nhìn qua, lại meo meo hai tiếng.

Kỷ Tư Tuyền một thân mồ hôi lạnh, không biết nói tiếp như thế nào.

"Tại sao không nói lời nào? Ta nói con, con còn không chịu thua?"

Kỷ Tư Tuyền nào dám, ngẩng đầu vẻ mặt chân thành: "Chịu thua chịu thua! Đặc biệt chịu thua! Mẹ, người nói đặc biệt đúng, đều là con sai"

"Ta nói một câu con có một trăm câu chờ, thế nào, chuyện dài sao?"

Kỷ Tư Tuyền dở khóc dở cười, mình rốt cuộc có thể nói hay không a?

Thẩm thái hậu bỗng nhiên cười lạnh, cũng nghiêng đầu nhìn ra phía sau Kỷ Tư Tuyền: "Ông còn biết trở về sao?"

Kỷ Tư Tuyền vội vàng quay đầu lại tìm kiếm đồng minh, nhìn đến người đàn ông mang theo hành lý, kêu một tiếng nước mắt như rơi xuống: "Cha!"

Kỷ Mặc nhìn nhìn phu nhân của mình, lại nhìn con gái của mình, rất nhanh chóng cách xa phương hướng của Kỷ Tư Tuyền di chuyển hai bước thể hiện rõ lập trường.

Thẩm thái hậu đại phát từ bi: "Vào đi, niệm tình ông còn biết lưu lại tờ giấy, hôm nay trước thả ông, chờ tôi giải quyết xong vấn đề của con gái ông, sẽ nói lại vấn đề của ông"

"Được!" Kỷ lão gia lập tức mặt mày hớn hở mang hành lý đi thẳng vào trong, khi đi ngang qua Kỷ Tư Tuyền bị cô chặn ngang giữ chặt.

Kỷ Tư tuyền diễn rất thật: "Cha! Đều nói con gái là áo bông nhỏ tri kỉ của cha, cho dù thời tiết hiện tại nóng, cha cũng không thể vứt bỏ áo bông nhỏ mà không để ý !"

Kỷ lão gia cũng cực kỳ phối hợp, khó xử nửa ngày thở dài: "Khuê nữ à, con gái của nhà người khác là áo bông nhỏ của cha, ở nhà chúng ta, con chính là áo chống đạn của cha a! Nếu không phải con trở về, hôm nay đứng ở nơi bị pháo oanh tạc này chính là cha!"

Nói xong vô tình đẩy tay Kỷ Tư Tuyền ra, đi thẳng vào nhà đầu cũng không quay lại, tắm rửa thay quần áo.

Kỷ Tư Tuyền nghiến răng nghiến lợi: "Thực không có nghĩa khí!"

Thẩm thái hậu cũng xót con gái, rất nhanh thả ra: "Được rồi, vào đi"

Kỷ Tư tuyền mới vừa thở phào mang theo vali vào cửa, nhưng Thẩm thái hậu nói tiếp một câu khiến cô trực tiếp quỳ gối trên mặt đất.

"Con đi tắm rửa trước đi, mẹ đi làm cho con vài món ăn"

Kỷ Mặc và Kỷ Tư Tuyền cực có ăn ý ném đí cái gì có trong tay chạy tới ngăn cản Thẩm thái hậu, mỗi người một bên lôi kéo cánh tay của Thẩm thái hậu.

"Chúng ta ra ngoài ăn đi, tôi mời, đón tiếp con gái!"

"Không cần, không cần! Con không đói!"

Thẩm thái hậu cắt ngang liếc hai người một cái: "Hai cha con các người có ý tứ gì?"

Kỷ Mặc rất nhanh thu hồi tay lại, cực nan giải nói mấy câu gạt bỏ: "Không có ý tứ gì, nấu cơm hại tay"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt thống khổ: "Khói dầu.....hại làn da"

Thẩm thái hậu đá văng hai người đang chặn đường, hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đi vào phòng bếp: "Tránh ra!"

Kỷ Tư Tuyền mắt thấy sẽ thất thủ , tìm cái lý do gượng ép hướng ra ngoài cửa chạy: "Mẹ, con bỗng nhiên nhớ ra con còn có việc, con đi ra ngoài trước một lát, cha mẹ ăn trước không cần quan tâm con"

Kỷ Mặc cũng muốn trốn chạy: "Cha lái xe đưa con đi"

Thẩm thái hậu đầu cũng không quay lại, thanh âm chậm rãi từ phòng bếp truyền ra: "Các người tùy ý, bất quá nếu tôi làm xong cơm đi ra nhìn không thấy các người ngồi ở trước bàn cơm, hai người các ngươi nhất định phải chết!"

Vài giây sau, hai cha con ngoan ngoãn trở về, ngồi trước bàn ăn vô tình mắt to trừng mắt nhỏ.

Tốc độ của Thẩm thái hậu rất nhanh, nửa giờ sau, trên bàn ăn liền mang lên bốn mặn một canh, bữa cơm tối của một nhà ba người hòa thuận vui vẻ.

Hai cha con, con nhìn cha, cha nhìn con, chính là bất động chiếc đũa.

Thẩm thái hậu 'keng' một tiếng quăng bỏ đôi đũa: "Thế nào, muốn tôi ăn các người?"

Kỷ Mặc trước áp chế người, chủ động gắp thức ăn cho Kỷ Tư Tuyền: "Con gái, ăn nhiều một chút, con xem con gầy rồi"

Chẳng qua công phu trong nháy mắt, đồ ăn trước mặt Kỷ Tư Tuyền liền xếp thành núi nhỏ.

Kỷ Tư Tuyền dừng một chút, quay đầu gắp món ăn cho Thẩm thái hậu: "Mẹ, người vất vả rồi, ăn nhiều một chút"

Thẩm thái hậu chậm rãi nếm một miếng, đồ ăn vừa mới vào miệng cả người liền cứng đờ, biến sắc, gắng gượng nuốt xuống, tiện đà bưng đĩa thức ăn gần bà nhất đổ toàn bộ vào trong bát Kỷ Mặc: "Ông đi ra ngoài sưu tầm dân ca lâu như vậy, ở bên ngoài khẳng định ăn không ngon, ăn nhiều một chút"

Kỉ Mặc vẻ mặt u oán, muốn nói cái gì, nhìn thấy Thẩm thái hậu há miệng thở dốc, cuối cùng cũng không nói gì, cúi đầu bắt đầu ăn như hổ đói , nhét vào miệng được hai miếng bắt đầu uống nước mạnh mẽ.

Kỉ Tư Tuyền thấy kinh tâm động phách*, thật cẩn thận nhìn Thẩm thái hậu cực uyển chuyển đề nghị: "Mẹ, người xem về sau nấu cơm có thể cho ít muối hơn không?"

(*:chấn động)

Thẩm thái hậu ngồi đoan trang, đúng lý hợp tình liếc nhìn cô một cái: "Con biết cái gì, cái này gọi là ăn mặn chút như nhạt chút! Ngại mặn ư, vậy ngừng lát rồi ăn lại"

Kỉ Tư Tuyền bĩu môi:"Để nguội cũng mặn a."

"Thời gian sẽ làm loãng hết thảy." Thẩm thái hậu liếc mắt nhìn Kỷ Tư Tuyền một cái như có thâm ý khác: "Đừng cho là mẹ không biết con vài năm trước chạy ra nước ngoài đi đánh chết cũng không trở về là bởi vì cái gì."

Kỉ Tư Tuyền chột dạ, lại không ầm ĩ đồ ăn mặn nữa, cúi đầu ngoan ngoãn ăn cơm.

Một bữa cơm ăn thật kinh tâm động phách, ăn cơm rửa sạch bát, cha con dắt tay ra cửa tản bộ
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 13: Một đạo đề toán học

Nói là đi tản bộ, nhưng đi xuống lầu hai cha con an vị ở ghế dài ở hoa viên tiểu khu ngắm sao, một bước cũng không chịu đi.

Kỷ Tư Tuyền than thở: "Lão Kỷ a, con cảm thấy được nếu cha năm đó dứt khoát theo đuổi Thẩm thái hậu ít một chút, cha con chúng ta cũng không đến nỗi bị áp bách như vậy"

Kỷ Mặc đại khái là bị áp bức đã lâu, vẻ mặt bình tĩnh chỉ ra sai lầm của Kỷ Tư Tuyền: "Năm đó là mẹ con theo đuổi ta"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt mang một bộ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Vậy cha làm sao liền thỏa hiệp? Cha không được khuất phục uy quyền của mẹ, cha phải võ trang phản kháng a!"

Kỷ Mặc tiếp tục vẻ mặt bình tĩnh gật đầu đồng ý: "Là võ trang phản kháng a, súng ống đạn dược đầy đủ mọi thứ"

Kỷ Tư Tuyền trước mắt sáng ngời: "Còn sau đó? khởi nghĩa thất bại?"

Tầm mắt Kỷ Mặc từ sao chuyển dời đến mặt Kỷ Tư Tuyền, một bộ dạng biết vậy chẳng làm: "Sau đó ư....... Sau đó ở giữa hồng tâm, con đã sinh ra"

Kỷ Tư Tuyền đỡ trán, cái con nói là loại súng ống đạn dược này sao?!

Kỷ lão gia thở dài, ngẩng đầu nhìn ánh trăng trên đỉnh đầu chậm rãi mở miệng: "Con sinh ra được hai năm, khi mẹ con kiểm tra sức khỏe phát hiện một khối u trên dạ dày, lúc ấy cha cảm thấy bầu trời đều đổ sụp xuống, con biết cha trừ biết vẽ mấy bức tranh ra, cái gì khác cũng không biết, khi đó cha còn chỉ là một họa sĩ nhỏ chưa nổi danh, mẹ con tuổi trẻ lại xinh đẹp căn bản có thể tìm người nào tốt hơn, nhưng mẹ con lại theo cha, sau khi kết hôn trong ngoài nhà đều do mẹ con lo liệu, cũng may sau khi phẫu thuật cũng kiểm tra ra là lành tính, ngày đó ra kết quả cha liền nói với chính mình, mẹ con về sau muốn làm cái gì liền làm cái đó, cha đều để mẹ con làm. Cha kiếp trước nợ mẹ con, kiếp này liền bị khi dễ"

Kỷ Tư Tuyền lười biếng tựa lưng vào ghế, giãy dụa hấp hối: "Nhưng con không muốn bị áp bức a!"

"Con chưa từng nghe qua một câu nói cha nợ con gái đền sao?"

"... ...... ...... ...."

Sau đó lắm muỗi quá, hai cha con ngăn cản muỗi vây cắn không được lại dắt tay trở về.

Mới vừa vào cửa, chợt nghe âm điệu Thẩm thái hậu âm dương quái khí : " Ồ, cha con mưu đồ bí mật đã trở lại?"

Thẩm thái hậu ngồi trên sopha đọc sách, ánh mắt cũng không nhìn một cái, Kỷ Mặc lập tức đứng thẳng hồi báo: "Không có! Đều là con bé! Con bé này loạn thần tặc tử tám giờ ba phút hôm nay trái phải ở ghế dài thứ ba hoa viên tiểu khu xưng đế, còn giựt dây ta võ trang bức vua thoái vị! Bị lời nói chính nghĩa của tôi cự tuyệt cũng bị một cái tát của tôi diệt quốc rồi!"

Kỷ Tư Tuyền cực miệt thị nhìn A Cha nhà mình một cái: "Về phần cha không thế sao!"

Nói xong đi đến sô pha ngồi xuống, ôm trầm lấy thắt lưng của Thẩm thái hậu không buông tay, kéo dài thanh âm nhõng nhẽo: "Mẹ !"

Thẩm thái hậu vẻ mặt ghét bỏ, nhưng không có đẩy cô ra, ngược lại đưa tay vỗ về đầu của Kỷ Tư Tuyền một chút một chút: "Ân.....Ngoan"

Kỷ Tư Tuyền giật mình, nửa ngày không nói chuyện.

Một lúc sau,Thẩm thái hậu thu tay lật trang sách tiếp theo, tay không để ở chỗ cũ, mà là đưa tới cằm của Kỷ Tư Tuyền gãi vài cái.

Kỷ Tư Tuyền hoảng sợ, ngồi sụp xuống vẻ mặt khiếp sợ: "Mẹ, mẹ làm gì!"

Thẩm thái hậu bị cô cả kinh một trận cũng hoảng sợ, rất nhanh khôi phục trấn định, nhẹ nhàng bâng quơ trả lời: "A, sờ Đại Miêu thành quen rồi"

Chút cảm động nơi đáy lòng của Kỷ Tư Tuyền thật vất vả dâng lên liền như vậy tan thành mây khói.....

Có một loại địa vị gia đình gọi là, con gái đi xa về không bằng mèo.

Sau khi Kỷ Tư Tuyền về nước, bạn cùng phòng đại học lần thứ hai tụ họp là ở quán ăn bình dân trên đường sau trường học.

Trời vừa mới tối,trong quán cơm bản địa này đã an vị đầy người, đồ ăn vừa bưng lên, Kỷ Tư Tuyền ở trong một đám huyên náo mở miệng: "Nói cho các cậu biết một việc"

Kỷ Tư Tuyền vừa dứt lời, ba người còn đang cười nháo lập tức buông đũa ngồi nghiêm chỉnh, Vẻ mặt nghiêm túc nhìn cô.

Tùy Ức, Tam Bảo, Hà Ca ba người đối với những lời này như có bóng ma.

Lần trước khi Kỷ Tư Tuyền nói những lời này là vài năm trước, hôm đó trước khi tốt nghiệp đại học, cũng là trên bàn cơm.

Lúc ấy là ở căn tin trường học, cô gắp mấy miếng cơm bỏ vào miệng nhai vài cái, phong khinh vân đạm mở miệng: "Nói cho các cậu biết một chuyện, tớ và Kiều Dụ chia tay, về sau gặp anh ấy đừng gọi bậy là em rể Kiều nữa"

Nói xong lúc sau lại phủ định chính mình: "A, tớ quên anh ấy đã tốt nghiệp, về sau cũng không gặp được"

Vừa dứt lời, hai đôi đũa cùng rơi xoạt xoạt trên bàn ăn, Tùy Ức bởi vì đã biết chuyện này cũng không có thật giật mình, yên lặng cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

Một lúc lâu sau, Hà ca cùng Tam bảo mới từ trong khiếp sợ phản ứng lại.

Tam bảo thật cẩn thận hỏi: "Là bởi vì lần trước tớ bảo em rể Kiều mời chúng ta đi nhà hàng hải sản hơi quá đáng đúng không? Cậu nói với em rể Kiều, kỳ thật tớ hay nói giỡn, không cần đi nhà hàng hải sản, ở cổng trường học tùy tiện ăn một bữa là được rồi"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt kìm hãm, đúng vậy, lúc ấy khi bọn họ công bố tình cảm, Kiều Dụ đáp ứng mời bạn cùng phòng đi ăn hải sản, sau lại bởi vì các loại nguyên nhân không đi, hiện tại sợ là rốt cuộc không đi được.

Hà ca nắm tay thành quả đấm: "Cần tớ đi đánh anh ta một trận không?"

Kỷ Tư Tuyền nở nụ cười, chỉ chỉ trên màn hình TV treo ở trong căntin: "Các cậu biết ông ta là ai không?"

Ba người nhất tề quay đầu lại nhìn thoáng qua, đang là tin tức buổi trưa, xuất hiện một người đàn ông trung niên chiếm toàn màn ảnh: "Các cậu biết ông ta là ai không?"

"Kiều Bách Viễn a, làm sao vậy?"

Kỷ Tư Tuyền thần thái tự nhiên mở miệng: "Ông ta là cha của Kiều Dụ"

Hà ca nhìn Tùy Ức một cái, nhỏ giọng mở miệng: "Trước đây trong trường học có bát quái post bài con cháu cán bộ cao cấp, ngay cả bối cảnh thân thế của Tiêu sư huynh cũng bị đào bới ra, chưa nói ra Kiều sư huynh cũng là a......"

Kỉ Tư Tuyền hừ lạnh một tiếng, trong ánh mắt đen xinh đẹp tràn đầy tự giễu: "Đúng vậy, nhị công tử Kiều gia, che dấu thân phận thật sâu. Các cậu nói, con người anh ấy xuất thân như vậy, làm sao cùng tớ đi học kiến trúc này nọ, tớ lại có lý do gì ngăn cản tiền đồ của anh ấy? Lúc trước tớ cảm thấy lời nói cử chỉ của anh ấy xuất chúng, còn cho là anh ấy gia giáo tốt lắm, hiện tại mới biết được, hóa ra là gia thế hiển hách, Kiều gia a, lai lịch và đức hạnh từ trên xuống tích lũy qua mấy thế hệ, làm sao có thể không xuất chúng. Hà ca, nghe nói bậc cha chú của anh ấy đều trong quân giới, từ nhỏ đã bị ném tới quân đội rèn luyện qua, cậu nói, cậu đánh thắng được anh ấy không?"

Năm đó một câu vân đạm phong khinh nói rõ cô và Kiều Dụ chia tay, vài năm sau, ba người thật sự không nghĩ ra lần này cô định ném bom gì tới.

Kỷ Tư Tuyền nhìn dáng vẻ khẩn trương của các cô, cảm thấy buồn cười: "Đừng sợ, kỳ thật không có đại sự gì. Chỉ là tớ đã gặp Kiều Dụ, hạng mục lần này, đối phương hợp tác chính là anh ấy"

Tùy Ức cúi đầu, có chút oán thầm Tiêu Tử Uyên, không nghĩ tới thật sự bị anh nói trúng rồi, hạng mục này quả nhiên là Kiều Dụ tiếp nhận.

Hà ca cùng Tam bảo nhìn nhau một cái, không nói nên lời.

Kỷ Tư Tuyền nâng cái chén trong tay nhấp ngụm rượu, mi mắt hạ xuống che lấp tâm tình nơi đáy mắt thản nhiên mở miệng: " Tớ nghĩ đã hiểu được rồi, năm đó là tớ làm kiêu quá, điều kiện Kiều Dụ tốt như vậy, từng cùng ở một chỗ, nói như thế nào đều là tớ có lợi, lần này trở về gặp được, chỉ do tình cờ, nếu đã là công việc, thì nên chuyên nghiệp một chút, sau khi hạng mục chấm dứt, tớ liền đi ngay, thời gian rất nhanh, cũng không có gì"

Nói xong dừng một chút, rốt cục ngước mắt lên nhìn ba người một cái, cười mở miệng: "À, chính là như vậy."

Vài giây sau, vẻ mặt Tam bảo thật cẩn thận so với năm đó không có sai biệt: "Vậy. . . . nhà hàng hải sản còn có thể đi không?"

Dưới bàn, Tùy Ức, Hà ca lại cùng lúc đá Tam bảo một cước.

Bàn tay của Hà ca chụp lên đầu của Tam bảo: "Chỉ có biết ăn thôi! Trần sư huynh không cho cậu ăn no sao?"

Kỷ Tư Tuyền cười chuyển hướng đề tài: "Đúng rồi, Tam bảo, cái người cùng dấm chua không tương ngộ của cậu đâu? Tớ còn chưa gặp qua"

Tam bảo bởi vì uống rượu, gương mặt có chút hồng phe phẩy điện thoại di động trong tay: "Anh ấy nói chờ chúng ta kết thúc sẽ tới đón tớ"

Kỷ Tư Tuyền cùng Hà ca lập tức ôm đầu khóc rống.

Hà ca rơi nước mắt: "Lần trước đi nhà A Ức bị thấy cảnh ân ái, hộc máu không ngừng"

Kỷ Tư Tuyền che mặt tiếp lời: "Thật vất vả nghỉ ngơi lấy lại sức lại bị Tam bảo đánh một cái trở tay không kịp"

Hai người trăm miệng một lời: "Còn để cho người ta sống không?"

Tam bảo chìa tay chọc chọc Kỷ Tư Tuyền, khó có khi đứng đắn mở miệng: "Yêu nữ à, tớ vẫn chờ cậu trở về nhìn qua Trần Thốc"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt ghét bỏ đẩy cô ra: "Nhìn cái gì? Nhìn cậu ân ái a?"

"Không phải a, A Ức, Hà ca hai cô ấy đều gặp rồi, tớ muốn cho cậu gặp một lần". Tam bảo bị đẩy ra lại dính vào, dùng ánh mắt gần như cúng bái nhìn chằm chằm tay Kỷ Tư Tuyền: "Khi đó cậu nói với tớ, hỏi tớ mấy câu liền có thể đoán ra họ của người tớ thích, kết quả liền thật sự từ trong một đống dòng họ lấy ra một chữ Trần, hơn nữa tuổi của anh ấy cậu đều đoán ra"

Nói xong lại cẩn thận từng li từng tí kéo tay Kỷ Tư Tuyền nhìn mấy lần: "Cậu đây là tay tiên nhân sao, thế nào lại linh như vậy?"

Kỷ Tư Tuyền hoàn toàn hết chỗ nói, liếc mắt nhìn Tùy Ức, Hà ca vẻ nhẫn nại: "Hai người các cậu cho tới bây giờ chưa nói cho cậu ấy sự thật của sự kiện đó sao?"

Hai người đồng thời lắc đầu.

Kỷ Tư Tuyền do dự lắc đầu thần sắc phức tạp do dự một lúc lâu, gian nan mở miệng: "Kỳ thật.... .......Sự kiện năm đó.....Chính là một đạo đề số học, là chính cậu tự đem đáp án nói cho tớ biết. Lúc ấy tớ nói với cậu chính là, lấy thứ tự sắp xếp của dòng họ trong trăm họ nhân với 2, thêm 5, lại nhân với 50, thêm vài số nữa, lại trừ đi năm sinh của người cậu thích, sau đó cậu nói cho tớ biết một vài chữ"

Nếu giả thiết trong trăm họ dòng họ sắp xếp là X, giả thiết số thêm cuối cùng là A, đạo đề này chính là:

(2X+5)*50+A-( năm sinh ra )=100X+250+A-( năm sinh ra )

Mấu chốt ngay tại số A này, nhất định phải cam đoan 250+A= số của năm đó

Như vậy liền biến thành 100X+ số của năm đó - năm sinh ra

Hai con số cuối cùng này chính là tuổi của người cậu thích, mặt khác họ của anh ấy chính là thứ tự sắp xếp trong trăm họ. Năm đó sau khi cậu nói cho tớ biết kết quả dự định , tớ chỉ biết sắp xếp của anh ấy là 10, dòng họ xếp thứ 10 trong trăm họ chính là Trần."

Tam bảo phản ứng nửa ngày, cầm bút viết lung tung trên giấy hồi lâu mới bừng tỉnh ngộ: "Cậu thế mà lại gạt tớ!"

Kỉ Tư Tuyền cũng là vẻ mặt ghét bỏ, "Ai biết một đạo đề toán tiểu học có thể lừa cậu nhiều năm như vậy. . . . . ."
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 14: Nhị ca quốc dân

Hà ca cười đến đập vỡ cả bàn. Tam bảo lôi kéo Kỷ Tư Tuyền và Hà ca chơi xấu không đồng ý không buông tha.

Tùy Ức im lặng ngồi ở chỗ đó, nhìn ba người ầm ĩ, nhưng cũng không tránh được bị cuốn vào trong.

Kỷ Tư Tuyền quay đầu hỏi cô: "Không gọi Tiêu Tử Uyên qua đây đón cậu diễn một chút ân ái cho hai người độc thân chúng tớ đau lòng một thể"

"Không được". Tùy Ức cười rất dịu dàng, nhẹ giọng mở miệng: "Lúc này Vân Tỉnh cần ngủ, anh ấy phải ở nhà dỗ con đi ngủ"

Kỷ Tư Tuyền, Tam bảo, Hà ca sửng sốt vài giây, lại lần nữa thành một khối: "Ô ô ô, đã biết cậu không tốt bụng như vậy!"

Khi Trần Thốc tới đón Tam bảo, liền nhìn thấy một bức tranh tình cảnh kỳ quái.

Ba người phụ nữ hợp thành một đoàn vẻ mặt u oán nhìn sang người phụ nữ bên cạnh cười đến dịu dàng phúc hắc.

Kỷ Tư Tuyền là người đầu tiên phát hiện có người đến gần, ho nhẹ một tiếng, lập tức ngồi thẳng lên chỉnh sửa mái tóc dài.

Hà ca làm bộ không nhìn thấy Trần Thốc, quơ đũa thúc giục mọi người: "Mau ăn mau ăn, lát nữa nguội mất"

Tam bảo cười hì hì đứng lên lôi kéo Trần Thốc giới thiệu với Kỷ Tư Tuyền.

"A Ức, Hà ca anh đều quen biết rồi, đây là bạn cùng phòng đại học, Kỷ Tư Tuyền, bọn em đều gọi cô ấy là Yêu nữ. Yêu nữ, đây là bạn trai tớ, Trần Thốc"

Kỷ Tư Tuyền híp mắt nhìn từ trên xuống dưới đánh giá mấy lần, ánh mắt có chút càn rỡ, Trần Thốc cười, khẽ cúi đầu một chút, đứng cạnh Tam bảo thoải mái cho cô tùy ý đánh giá.

Tam bảo đứng ở một bên vẻ mặt chờ mong kết luận.

Kỷ Tư Tuyền nhìn Tam bảo miễn cưỡng gật đầu: "Uh, không tồi, sánh đôi với cậu có của ăn của để"

Tam bảo lập tức mặt mày hớn hở, nhưng Trần Thốc nghe xong mấy lời này tựa hồ có chút không vui, nụ cười trên mặt thu liễm vài phần, nắm tay Tam bảo thật chặt.

Hà ca quen thói cẩu thả, không chú ý, Kỷ Tư Tuyền và Tùy Ức đều thấy được, liếc nhìn nhau một cái, cực có ăn ý nhếch môi cười.

Tam bảo và Hà ca ở ký túc xá của bệnh viện, hai người cùng Trần Thốc đi về, sau khi ba người rời đi, Tùy Ức mới ngồi xuống bên cạnh Kỷ Tư tuyền: "Tớ thử qua rồi, Trần sư huynh đối với Tam bảo là nghiêm túc"

Lúm đồng tiền bên má trái của Kỷ Tư Tuyền xoáy càng sâu, nghiêng đầu nhìn Tùy Ức: "Nghe thấy tớ châm biếm Tam bảo nên không vui, rõ ràng trong lòng anh ấy cũng không cảm thấy Tam bảo trèo cao, nhưng lại chưa nói ra, cho Tam bảo cùng tớ mặt mũi, xem ra anh ấy so với Tam bảo trưởng thành hơn, có năng lực che chở Tam bảo, nha đầu Tam bảo này, quả nhiên là ngốc nhân có ngốc phúc"

Tùy Ức có chút buồn cười: "Cậu cũng không sợ Trần Thốc mất hứng"

Kỷ Tư Tuyền từ trước đến nay tiêu sái tùy tính* :"Tớ vốn cũng không phải là người tốt đẹp gì, các cậu không phải đều gọi tớ là Yêu nữ sao? Gọi là Yêu nữ thì có thể là người tốt sao?"

(*tự nhiên, phóng khoáng)

Kỷ Tư Tuyền quay đầu lại muốn gọi một chai rượu, bị Tùy Ức ngăn lại: "Uống ít một chút, cậu là dựa vào hai tay này ăn cơm, tốt xấu gì cậu cũng ở học viện y một năm, không biết uống rượu nhiều là tay run sao?"

Kỷ Tư tuyền nghiêng đầu híp mắt hướng về phía Tùy Ức cười, đôi mắt xinh đẹp như tơ, cho dù Tùy Ức là phụ nữ cũng không nhịn được đầu hàng.

Sau khi rượu đưa tới, Kỷ Tư Tuyền trước tiên rót cho Tùy Ức, ly rượu của Tùy Ức căn bản không động qua, nhưng Kỷ Tư tuyền cứ cách một lúc lại rót cho cô một chút, số lần rót nhiều dần, rượu liền đầy chén tràn ra, nhưng cô không thèm để ý.

Tùy Ức cầm khăn tay lau ly rượu trên bàn nói: "Không phải người tốt cũng tốt, dù sao Kiều Dụ là người tốt, bổ sung thôi. Tớ là sau khi nghe Tử Uyên nói, khi bọn họ còn nhỏ, tính ra Kiều Dụ tính tình ôn hòa nhất, tính cách cũng tốt nhất, anh ấy ở nhà lại đứng hàng lão Nhị, cho nên trong đại viện, những đứa trẻ nhỏ tuổi hơn anh ấy đều gọi anh ấy một tiếng Nhị ca, khi ấy người lớn đều đùa giỡn gọi anh ấy là Nhị ca quốc dân. Hiện tại đã thăng cấp thành Nhị thúc quốc dân rồi, Vân Tỉnh không thích thân cận người, nhưng mỗi lần nhìn thấy Kiều Dụ đều cười ha ha gọi một tiếng Nhị thúc"

Kỉ Tư Tuyền nghe được cái kia tên dường như không nghe đến, vừa uống vừa cười: "A Ức, cậu từ khi nào thì bắt đầu nói nhiều như vậy ?"

Tùy Ức dừng lại một chút, cười chuyển đề tài: "Tính tình của phụ nữ có thai có chút kỳ quái, bình thường nói ít, đã có thai sẽ nói nhiều a"

Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên thu lại nụ cười nghiêm túc, sau đó trầm mặc, cầm ly rượu uống hết sạch, lại cầm cái chén của Tùy Ức đến uống, uống xong nằm bò trên bàn, chầm rì rì mang theo ý cười nhìn về phía Tùy Ức, sau một lúc mới bưng mặt ồm ồm nói giỡn: "A Ức à, mấy năm trước thì tớ không biết sống chết chủ động đi trêu chọc một hồi, thiếu chút nữa để sự nghiệp nhiều năm của tớ hủy hoại trong chốc lát. Hiện tại thật vất vả dưỡng thương tốt rồi, như thế nào còn dám đi mạo phạm anh ấy, quả thật là không muốn sống nữa sao? Có câu nói đúng, phu quân và việc tốt, một khi ném đi, là tuyệt không dám quay đầu lại nhìn một cái"

Tùy Ức ảm đạm trầm mặc.

Kỷ Tư Tuyền uống nhiều mượn rượu làm càn đi theo Tùy Ức về nhà, dọc theo đường đi ôm chặt Tùy ức không buông tay: "A Ức à, đêm nay để Tiêu Tử Uyên ngủ thư phòng, cậu giúp tớ ngủ nha"

Tùy Ức vẻ mặt bất đắc dĩ dìu Kỷ Tư Tuyền ngã trái lại ngã phải, một bên tìm chìa khóa trong túi mở miệng: "Được được được, trước tiên cậu đứng vững đã, đừng ngã, tớ lấy cái chìa khóa mở cửa"

Chìa khóa của Tùy Ức còn chưa lục thấy, cửa liền tự mở .

Kỷ Tư Tuyền lười biếng ngẩng đầu nhìn qua, nháy mắt thanh tỉnh, từ trên người Tùy Ức đứng thẳng, lách qua vẻ mặt thanh tỉnh của người đàn ông mở cửa cho các cô, hướng vào Tiêu Tử Uyên đang ngồi ở ghế sô pha phòng khách mở miệng nói rõ ràng: "Uy, Tiêu sư huynh, lão bà nhà anh em đã đưa về an toàn, em đi trước"

Giọng nói còn chưa xuống thấp đã nhìn thấy có cái đầu tóc xù từ mặt sau lưng ghế sô pha nhô lên, chớp chớp mắt, sau đó chỉ vào Kỷ Tư Tuyền cao hứng phấn chấn mà nói với Kiều Dụ: "Nhị thúc, chính là tỷ tỷ xinh đẹp này! Con đã nhìn thấy các người chụp ảnh chung! Ở tập album trong thư phòng!"

Kỷ Tư Tuyền tựa hồ nhìn thấy trên đầu của Tiêu Vân Tỉnh nháy mắt dài ra hai cái sừng của tiểu ác ma, cả người cứng đờ, quay đầu bước đi.

Thang máy vẫn đang dừng ở tầng lúc trước, Kỷ Tư Tuyền ấn nút đi xuống, thang máy mở cửa, cô liền đạp một cước đi vào, thang máy hạ xuống tầng trệt, cô từ trong thang máy lao ra, cũng không quay đầu lại đi thẳng về phía trước.

Tiếng bước chân phía sau vừa vặn ngày càng gần, trên cánh tay rất nhanh cảm nhận được lực cản, một đạo thanh âm mang theo ý cười vang lên ở sau lưng: "Kỷ Tư Tuyền, em chạy cái gì?"

Thanh âm quen thuộc, luồng âm thanh trầm thấp trong suốt, mặc dù là thở hổn hển cũng không nghe ra một tia bối rối cùng chật vật.

Kỷ Tư Tuyền khôi phục hô hấp, chậm rãi xoay người vẻ mặt trong sáng vô tội nhìn Kiều Dụ: "Kiều bộ, tôi không có chạy"

Kiều Dụ nhìn cô mấy giây: "Uống rượu? Tôi đưa em về"

Kỷ Tư Tuyền có chút váng đầu, đứng không được ngay ngắn, giọng điệu vô cùng khách sáo: "Không cần, tôi gọi xe là được rồi, sẽ không làm phiền Kiều bộ"

Kiều Dụ cũng không giận, cười đến nhân súc vô hại*, không nhanh không chậm mở miệng: "Em gọi tôi một tiếng sư huynh, sư huynh tiễn sư muội không có gì là phiền toái?"

(*:cả người lẫn vật vô hại)

Kỷ Tư Tuyền làm cho nụ cười của chính mình hết sức tự nhiên chân thành: "Đúng vậy, xe của Kiều sư huynh ở đâu? Chúng ta lên xe thôi"

Trong lòng lại yên lặng phun trào, mẹ nó! mấy năm không gặp, người đàn ông này thăng cấp hệ thống nhanh quá!

Kỷ Tư Tuyền nhìn đến chiếc xe màu trắng kia, bỗng nhiên dừng lại cười đến cổ quái, luôn miệng đều là âm dương quái khí: "Tôi nhớ trước kia đến trường, anh đã nói sau này muốn mua một chiếc xe như vậy, nhìn dáng chiếc xe này, hẳn là mua mấy năm rồi. Kiều sư huynh, kiến trúc sư là một nghành đối với kinh nghiệm yêu cầu cao, chầm chậm trường kỳ tích lũy mới lớn dần, mấy năm nay tôi đã thấy qua rất nhiều người không chịu được đi vòng vo, lựa chọn lúc trước của anh là đúng, nếu thật sự làm kiến trúc sư, có thể mấy năm trước anh còn không mua được cái xe này.”

Kiều Dụ đứng dưới ánh đèn nhìn Kỷ Tư Tuyền, Kỷ Tư Tuyền bộ dạng giương cao cằm một bộ không khom mình, không siểm nịnh, đáy mắt anh đen tối không rõ.

Dưới sự khiêu khích không tiếng động của Kỷ Tư Tuyền, Kiều Dụ bỗng nhiên nở nụ cười, chậm rãi uốn nắn cô: "Kiến trúc sư là một nghành đối với kinh nghiệm yêu cầu cao, chầm chậm trường kỳ tích lũy mới lớn dần, điều này tôi thừa nhận, chỉ là, chiếu theo lo-gic của em, tôi sở dĩ lựa chọn nghề nghiệp hiện tại là bởi vì tôi là Nhị công tử Kiều gia, nếu tôi là nhị công tử Kiều gia, vậy vô luận tôi làm nghề gì, cái xe này đều mua được. Kỷ sư muội, vài năm không gặp, lo-gic của em kém đi rất nhiều"

Kỷ Tư Tuyền vốn định châm chọc khiêu khích Kiều Dụ một phen, ai biết lại là sử dụng nắm đấm dốc ra toàn lực đánh vào bông vải, anh không buồn bực cũng không giận, vẻ mặt còn thật sự uốn nắn sai lầm của cô, như thế lại không có chỗ nào là phong cách của Kiều Dụ, cô trở tay không kịp, lạnh nhạt nghiêm mặt mở cửa lên xe, cửa xe đóng đến rung vang trời.

Kiều Dụ đứng ở ngoài xe nhịn cười nửa ngày, thật vất vả điều chỉnh tốt biểu tình trên mặt mới lên xe, thuận tiện chuyển bình nước ấm cho kỷ Tư Tuyền.

Kỷ Tư Tuyền nhìn về phía ngoài cửa sổ làm bộ không thấy, không nhận.

Nụ cười mà Kiều Dụ vất vả nhịn xuống lại xuất hiện trên mặt, anh cúi đầu thu lại nụ cười vặn nắp bình, một lần nữa đưa qua.

Kỷ Tư Tuyền lần này nhận lấy, nhấp một ngụm, cũng không nói lời nào.

Tùy Ức đứng trên ban công nhìn thấy đèn xe của Kiều Dụ biến mất trong bóng đêm, mới thở phào nhẹ nhõm.

Tiêu Tử Uyên đứng ở phía sau đưa chén nước tới cho cô: "Thế nào, sợ hai người họ cãi nhau sao?"

Tùy Ức uống ngụm nước rồi mới trả lời: "Kiều sư huynh đương nhiên sẽ không cãi nhau với Yêu nữ, em là sợ Yêu nữ a..... Anh biết mà, tính tình cô ấy đã như vậy, vừa cay nghiệt, vừa nói lời ác độc"

Tiêu Tử Uyên trái lại là một bộ dáng khí định thần nhàn: "Em là chưa nghe thấy lời nói vừa rồi của Kiều Dụ, nghe được lời đó em sẽ không lo lắng, Kiều Dụ bây giờ làm sao còn là tiểu tử ngốc lúc trước tùy ý để Yêu nữ khi dễ được"

Nói xong quay đầu gọi một tiếng: "Vân Tỉnh, lại đây thuật lại cho mẹ một chút, vừa rồi Nhị thúc nói gì đó"

Bạn nhỏ Tiêu Vân Tỉnh trí nhớ kinh người, chớp chớp mắt hồi tưởng một chút liền bắt đầu thuật lại: "Ba hỏi Nhị thúc rốt cuộc nghĩ như thế nào. Nhị thúc uống trọn một ấm trà lớn mới trả lời. Nhị thúc nói, nếu cô ấy trở về, tôi sẽ không thể để cô ấy đi lần nữa. Tôi biết trong lòng cô ấy oán trách tôi, cho nên cô ấy thấy tôi một mực kêu một tiếng sư huynh. Bọn họ gọi cô ấy là Tuyền hoàng, mấy năm nay cô ấy ở trong giới kiến trúc biểu hiện không tồi, thành tựu của cô ấy càng cao, trong lòng lại càng hận tôi, toàn bộ những gì cô ấy làm hôm nay, đều là những gì năm đó chúng tôi nói sẽ cùng nhau thực hiện, khẩu khí trong lòng cô ấy không nói ra được, sẽ không thể thoải mái. Năm đó là vấn đề của tôi, chúng tôi mới tách nhau ra, hiện giờ cô ấy trở về, dù là cái gì liền cái gì cũng không để ý tiếp nhận tôi? Chuyện này đây, cũng nhanh không được, chỉ có thể lừa cô ấy từ từ thở ra hơi mới có thể đi xuống được"

Sau khi thuật lại xong, bạn nhỏ Tiêu Vân Tỉnh ngửa đầu hỏi: "Nhưng mà, mẹ à, cái chén mà Nhị thúc uống nước kia là của con, chú ấy cũng chưa phát hiện, cái chén của chú ấy ở bên kia. Còn nữa, Tuyền hoàng là ai?"

Tùy Ức dừng lại, bỗng nhiên nhớ tới điều gì: "Nguy rồi, thật là người đàn bà ngốc ba năm, em hình như quên nói với yêu nữ năm đó Kiều Dụ vì cái gì mà không cùng cô ấy đi du học rồi"

"Tuyền hoàng chính là tỷ tỷ xinh đẹp kia". Tiêu Tử Uyên sờ sờ đầu con trai trả lời, sau đó mới nhìn Tùy Ức với vẻ mặt không sao cả: "Chưa nói thì chưa nói, chính Kiều Dụ còn chưa nói, chúng ta vội cái gì, em a, đừng nghĩ nhiều, an thai thật tốt, hôm nay Vân Tỉnh còn nói với anh, con muốn một tiểu muội muội"

Sau cuộc họp hôm đó, đây là lần thứ hai hai người gặp mặt, khi đó đông người quá, rất nhiều lời không nói được, hiện tại chỉ có hai người bọn họ, Kiều Dụ nhìn tình hình giao thông phía trước: "Trở về lúc nào vậy?"

Kỷ Tư Tuyền không mặn không nhạt mở miệng: "Mấy ngày trước"

Rõ ràng chống cự yếu ớt làm cho Kiều Dụ quay đầu nhìn cô một cái: "Làng du lịch đó em đã qua chưa? Trước đây trường học tổ chức đi vào trong đó sưu tầm phong cảnh, em còn nhớ rõ không?"

Kỷ Tư Tuyền giống như còn thật sự suy nghĩ vài giây: "Không nhớ rõ"

Kiều Dụ cũng không để ý đến đáp án của cô tiếp tục mở miệng: "Nơi đó biến đổi nhiều rồi. Xây dựng trường học, còn an bài giáo viên cho bọn nhỏ"

Kỷ Tư Tuyền ngồi nghiêm chỉnh, trong giọng nói mang theo châm biếm không đổi: "Đấy đều là nhờ vào phúc của Kiều bộ, không có Kiều bộ, đại khái cục giáo dục cả đời đều không nhìn tới nơi đó"

"Cho nên.... ...... ......". Trong thanh âm Kiều Dụ mang theo ý cười rõ ràng: "Em thật sự đã đi qua?"

"... ..."

Kỷ Tư Tuyền nghiêng đầu híp mắt nhìn kỹ người đàn ông trước mặt mình một lần nữa,là hôm nay cô uống nhiều rồi sao? Vì sao cô cuối cùng cảm thấy được, tuy rằng Kiều Dụ vẫn là bộ dạng ôn hòa, nhưng lại có chỗ nào không giống? Có chút.... ..... phát hiện cường thế và phúc hắc? Còn có, tình cảnh này tại sao lại quỷ dị như vậy, chỗ nào đó giống như bộ dáng xa cách đã lâu gặp lại?

Nhưng làm thế nào cường thế đó biết cùng Kiều Dụ ngồi một bên, cô lắc đầu, xác định chính mình hôm nay uống nhiều một chút, không thích hợp nghênh chiến, dứt khoát ngậm miệng, tựa lưng vào ghế ngồi quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 15: Phụng nhược thần minh

Sườn mặt của người đàn ông in trên cửa sổ, đường cong rõ ràng xinh đẹp, thật là đẹp mắt.

Kỷ Tư Tuyền một bên ở trong lòng phỉ nhổ chính mình, một bên thưởng thức sắc đẹp, Kiều Dụ quay đầu nhìn cô một cái, khóe miệng hơi cong cong.

Kỉ tư tuyền biết chính mình mang theo mùi rượu trở về sẽ bị Thẩm thái hậu mắng, nghĩ muốn ở bên ngoài tản bớt mùi rượu ra: "Thả tôi ở phía trước là được rồi"

Kiều Dụ đang đợi đèn đỏ quay đầu nhìn sang cô: "Tôi nhớ rõ nơi này cách nhà em còn rất xa, trễ thế này rồi còn không trở về?"

"Kiều sư huynh quản nhiều quá rồi? Buổi tối sư muội đi đâu, cái loại chuyện này cũng do sư huynh quản sao?". Nói xong, Kỷ Tư Tuyền đã tháo dây an toàn, động tác linh hoạt mở cửa xe nhảy ra ngoài: "Sư huynh, chúc ngủ ngon"

Kiều Dụ muốn đuổi theo, vừa lúc đèn tín hiệu chuyển màu xanh, tiếng còi ô tô phía sau kêu liên tục, Kiều Dụ quay đầu nhìn đạo bóng dáng kia hòa tan trong bóng đêm, thở dài, đạp chân ga.

Kỷ Tư Tuyền đi rất lâu rồi mà mùi rượu trên người vẫn không tán hết, cũng may khi trở về Thẩm thái hậu đã đi ngủ, cô tắm giặt sạch sẽ nằm trên giường gọi điện thoại.

"Tôi nói này, Từ đại tổ trưởng, tên Vi Hãn kia rốt cuộc khi nào thì đến vậy?"

Từ Bỉnh Quân lục lọi bưu kiện trong hòm thư: "Theo như kế hoạch thì sáng ngày mai đến, anh ta gửi bưu kiện nói sẽ trực tiếp đến thẳng hội nghị"

Kỷ tư Tuyền nghĩ nghĩ: "A, hội nghị ấy sáng ngày mai hủy bỏ đi, đổi thành buổi chiều"

Từ Bỉnh Quân đối với Vi Hãn tựa hồ cũng không cần gặp, rất nhanh trả lời: "Đồng ý"

Buổi sáng hôm sau, Kiều Dụ ở trên hành lang nhìn thấy một người thanh niên kéo vali hành lý đứng ở cửa phòng họp hết nhìn đông lại nhìn tây.

Vừa ngẩng đầu nhìn thấy Kiều Dụ liền mở miệng hỏi: "Xin hỏi hội nghị của văn phòng kiến trúc DFS không phải ở trong này sao?"

Một gương mặt người Trung Quốc, tiếng Trung lại nói có chút không đươc tự nhiên.

Kiều Dụ đại khái đoán được: "Hội nghị tạm thời bị hủy rồi, lùi lại đến buổi chiều, ngài là...... người phụ trách kết thúc hạng mục ở nước ngoài kia?"

Người nọ cúi đầu mắng một tiếng, một cái nhĩ đinh trên vành tai trái rạng rỡ phát sáng, sau đó ngẩng đầu lên giới thiệu chính mình: "Đúng vậy, tên tôi là Vi Hãn"

Kiều Dụ mỉm cười vươn tay hướng tới vị phụ trách hạng mục vừa xong: "Xin chào, tôi là Kiều Dụ"

Người thanh niên nhã nhặn gương mặt thanh tú sau một giây nhảy dựng lên, vẻ mặt khoa trương mở to hai mắt nhìn anh, kêu to: "Kiều Dụ? Kiều Dụ? !Kiều Dụ! Thần hộ mệnh! Trời ơi, trời ơi!"

Kiều Dụ nhìn người thanh niên xoay quanh trước mặt mình không rõ nguyên do: "Làm sao vậy? Tên của tôi rất kỳ quái sao?"

Vi Hãn rất nhanh khôi phục bộ dạng tao nhã trước đây, nhìn chằm chằm Kiều Dụ hồi lâu, khóe miệng chứa đầy ý vị thâm trường, không đầu không đuôi mở miệng: "Học viện kiến trúc có một tòa nhà kiến trúc, được xưng là thần đàn của hệ kiến trúc, hàng năm vào kỳ thi kiến trúc sư đều có sinh viên đi vào trong đó treo thẻ, nội dung đại khái giống nhau, đơn giản là có thể qua kỳ thi, nhưng mà cái thẻ Kỷ Tư Tuyền treo không giống người khác, vừa đúng thành tích của cô ấy trong mỗi kỳ thi đều tốt đến mức khiến kẻ khác phẫn nộ, vì thế liền có người hiểu chuyện hái thẻ của cô ấy xuống xem, nhưng lại không hiểu tiếng Trung, vì thế mang tới cho tôi xem, hỏi là ý gì, anh đoán Tuyền hoàng của chúng tôi viết cái gì? A, đúng rồi, chính là Kỷ Tư Tuyền, chúng tôi đều gọi cô ấy là Tuyền hoàng"

Kiều Dụ trong lòng run lên: "Viết cái gì?"

Vi Hãn cười, môi lạnh khẽ mở: "Hai chữ, Kiều Dụ"

Vi Hãn không để ý Kiều Dụ trầm mặc, tiếp tục nói: "Người khác hỏi tôi Kiều Dụ trong tiếng Trung nghĩa là gì? Có phải cùng loại với tiếng cầu nguyện A-men linh tinh không. Khi đó tôi không biết Kiều Dụ chính là anh, chỉ là cảm thấy chắc là cái tên, nhưng người nước ngoài giúp kia lại hiểu sai ý, tưởng thần hộ mệnh, anh không biết từ sau lúc đó, mùa thi hàng năm, tên của anh liền treo đầy tòa kiến trúc đó, phải gọi là đồ sộ. Không biết có phải tác dụng tâm lý hay không, vậy mà sau khi treo tên của anh thật sự có rất nhiêu người qua cuộc thi, từ đó về sau càng không thể sửa chữa. Cái tên Kiều Dụ này cơ hồ bị tất cả sinh viên kiến trúc tôn thờ, kéo dài không thôi, cho dù sau khi tôi và Kỷ Tư Tuyền tốt nghiệp vẫn là như thế, Kiều bộ nếu rảnh có thể đi xem xem"

Kiều Dụ đăm chiêu suy nghĩ, không biết suy nghĩ cái gì, bên tai lại vang lên giọng nói đùa giỡn của cô gái.

"Ài, Kiều Dụ, anh nói khi đi thi em quấn trên mặt viết em là bạn gái của anh, thầy giáo có thể cho anh chút mặt mũi mà để cho em qua không?"

"Ân.... Ý tưởng thật sự, anh là thần hộ mệnh của em sao?"

“Anh vốn chính là thần hộ mệnh của em mà”

Ký ức phả vào mặt mà đến, thần sắc Kiều Dụ không biến đổi, chỉ là con ngươi giữa mắt lẳng lặng chảy dòng nước, ai cũng nhìn không thấy ẩn nhẫn nơi đó.

"Thật là một chuyện khôi hài đúng không, nhưng buổi tối ngày tốt nghiệp tôi nhìn thấy Tuyền hoàng đứng ở trước tòa kiến trúc vẻ mặt bi thương, im lặng đứng yên thật lâu. Tôi cho tới bây giờ vẫn chưa thấy qua loại biểu cảm này trên mặt cô ấy, cô ấy luôn là......." Vi Hãn tạm dừng một chút, tựa hồ đang suy nghĩ hình dung từ: "Tươi đẹp, tiêu sái, hào quang vạn trượng, đúng, chính là hào quang vạn trượng! Về sau tôi một mực nghĩ rằng, một người phải có nhiều thương tâm trên mặt mới có loại biểu cảm này. Bây giờ thì tôi đã hiểu, đó là bởi vì anh, Kiều Dụ"

Đó là bởi vì anh, Kiều Dụ.

Mãi cho đến trước cuộc họp buổi chiều, bên tai Kiều Dụ còn vờn quanh những lời này.

Nói là ba vị phụ trách, nhưng Kỷ Tư tuyền và Từ Bỉnh Quân tựa hồ đối với Vi Hãn phá lệ không cần gặp, anh một lời tôi một lời kẹp súng mang gậy tấn công anh ta.

Từ Bỉnh Quân cầm bút chì chỉ vào Vi Hãn giới thiệu với người trong bộ Kiều Dụ: "Vị này nhìn qua thời thượng lại soái khí, thanh niên chưa vợ có tài hoa lại phong tao, chính là kiến trúc sư chủ sáng tạo của chúng tôi, Vi Hãn, Vi công"

Kỷ Tư Tuyền bổ sung: "Vi trong Vi Tiểu Bảo, Hãn trong Dịch Hãn, dù sao cũng không là người tốt đẹp gì, thêm ở cùng một chỗ lại càng không là người tốt đẹp gì"

Từ Bỉnh Quân gật đầu: "Vi công là người Hoa quốc tịch Anh, tiếng Trung nói không được tốt lắm, cho nên thông thường dưới tình huống nói không nên lời với người nào đó, mọi người không đếm xỉa là tốt rồi"

Vi Hãn không đợi Kỷ Tư Tuyền tiếp tục bổ sung liền tức nổ tóc, chỉ tiếc tiếng Trung phát âm như trước không chuẩn mực: "Chúng ta đã gặp qua rồi khỏe không? ! Chúng ta trò chuyện thật vui, là đi, Kiều bộ? Tiếng trung của tôi nói tốt lắm được!"

Người của Kiều Dụ bên này nghẹn cười, chỉ cảm thấy văn phòng kiến trúc DFS phái tới ba vị này thật là rất có ý tứ. Một người là loại đứng dắn, một người là nữ vương dại nhân xinh đẹp, hiện tại lại tới nữa một người soái khí vui vẻ, bọn họ đối với hạng mục sắp bắt đầu tràn ngập chờ mong.

Kiều Dụ quay đầu có thâm ý khác nhìn Kỷ Tư Tuyền một cái, sau đó mới cười nhìn về phía Vi Hãn: "Đúng vậy, Vi công"

Một hội nghị buổi chiều phức tạp mà dài dòng, sau lại bởi vì Kiều Dụ bị chuyện khác gọi đi mới kết thúc trước giờ, trước khi kết thúc quyết định hai ngày sau đi làng du lịch thực địa khảo sát.

Khi tan họp, Vi Hãn tiến đến trước mặt kỷ Tư Tuyền, ý bảo cô nhìn Kiều Dụ đang vội vàng rời đi: "Cố nhân gặp lại, thế nào?"

Từ Bỉnh Quân kỳ quái: "Anh làm thế nào biết cô ấy và Kiều Dụ là bạn học?"

Vi Hãn vẻ mặt đắc ý: "Hừ, tôi cùng Tuyền hoàng nghiên cứu sinh chính là bạn học cùng lớp, biết rất nhiều, anh không biết sự tình đâu, lão nhân gia!"

Từ Bỉnh Quân lập tức trở mặt: "Tôi so với cậu lớn hơn mấy tuổi mà thôi, ai cho hai người các cậu nhảy bậc !"

Kỷ Tư Tuyền trắng bệch nhìn Vi Hãn một cái: "Đến muộn như vậy còn nói nhiều như vậy!"

Vi Hãn tiếp tục nháy mắt ra hiệu: "Kỳ quan thần đàn của học viện kiến trúc a"

Chung quanh đã có người vây lại đây, tò mò hỏi: "Cái gì kỳ quan vậy?"

Kỷ Tư Tuyền kéo cánh tay của Vi Hãn đến góc phòng, đè nặng âm thanh hung tợn mở miệng: "Tôi cảnh cáo anh, Vi Hãn, anh nếu dám ở trước mặt Kiều Dụ nói lung tung, tôi sẽ khiến anh có đến mà không có về! Một người Hoa quốc tịch Anh đến địa bàn của người Trung Quốc còn dám giương oai?!"

Vi Hãn mở to hai mắt, quơ cánh tay cầu cứu: "Uy, xin hỏi, đại sứ quán gần nơi này nhất ở đâu, tôi phải tìm kiếm cứu trợ! Có người đe dọa tôi!"

Kỷ Tư Tuyền buông anh ta ra, vênh váo tự đắc trừng anh ta một cái, sau đó ngẩng đầu sải bước đi.

Khi Kiều Dụ đến thăm Nhạc Chuẩn trời cũng đã tối rồi, Kiều Dụ mới xuống xe liền nhìn thấy Nhạc lão phu nhân đứng dưới ánh đèn mông lung trước cửa nhà chờ anh.

" Bà ngoại!". Kiều Dụ bước nhanh qua dìu lão phu nhân đi vào trong, cười mở miệng: "Thế nào lại ở chỗ này chờ vậy, con cũng không phải không biết đường đi"

Nhạc lão phu nhân khi còn trẻ là một mỹ nhân, tính tình tính nết lại không thể chê, Nhạc lão gia một đời ngựa chiến khung thép boong boong, duy chỉ với phu nhân nói gì nghe đấy, có thể thấy được.

Nhạc lão phu nhân vỗ vỗ tay của cháu ngoại, vẻ mặt hiền lành: "Mới vừa ăn cơm, cũng muốn ra ngoài đi dạo một chút, thuận tiện chờ con. Ông ngoại con nhắc tới con đã nửa ngày, đang trong thư phòng, mau vào đi"

Kiều Dụ gật gật đầu, quay đầu ý bảo người phía sau đi lên dìu Nhạc lão phu nhân, mới đi vài bước lại bị gọi lại.

Nhạc lão phu nhân rốt cuộc xót cháu ngoại, ra hiệu cho Kiều Dụ: "Ông ngoại con dạy con mấy thứ, con còn nhớ không?"

Từ nhỏ đến lớn, thứ mà Nhạc Chuẩn dạy anh nhiều vô kể, Kiều Dụ bị hỏi không hiểu ra sao, chờ vào thư phòng nhìn thấy Nhạc lão gia đang viết chữ bút lông mới bừng tỉnh hiểu ra.

Nhạc Chuẩn đang viết cách ngôn mười điều vô ích của Lâm Tắc Từ, nghe thấy tiếng mở cửa cũng không ngẩng đầu, chữ dưới tay mở ra lưu loát, lại không mất khí khái, Kiều Dụ đứng lại ở ngoài mấy bước còn thật sự nhìn thấy.

Nhạc Chuẩn viết một lát sau bỗng nhiên mở miệng hỏi: "Huynh đệ bất hòa, giao hữu vô ích, câu tiếp theo là gì?"

Trầm tĩnh nội liễm như Kiều Dụ khi còn trẻ cũng có lúc nghịch ngợm, thời kì trẻ con Kiều Dụ không biết bị chép phạt cách ngôn mười điều vô ích này bao nhiêu lần, trí nhớ khắc sâu, phản xạ có điều kiện trả lời: "Hành chỉ bất đoan, độc thư vô ích, tố sự quai trương, thông minh vô ích."

(Hành tung không hợp, đọc sách vô ích, làm việc quái đản, thông minh vô ích)

Động tác dưới ngòi bút Nhạc Chuẩn rất nhanh, tiếp tục hỏi: "Còn gì nữa?"

"Tâm cao khí ngạo, bác học vô ích; vi phú bất nhân, tích tụ vô ích; xảo thủ nhân tài, bố thi vô ích; bất tích nguyên khí, phục dược vô ích; dâm dật kiêu xa, sĩ đồ vô ích."

(Tâm cao khí ngạo, bác học vô ích; vi phú bất nhân, dành dụm vô ích; xảo thủ nhân tài, bố thí vô ích; không tiếc nguyên khí, uống thuốc vô ích; dâm dật kiêu xa, con đường làm quan vô ích)

Nhạc Chuẩn viết xong câu cuối mới buông bút, ngẩng đầu cười nhìn Kiều Dụ, tiếp đón anh: "Lại đây uống trà"

Kiều Dụ biết đây là lọt qua cửa.

Nhạc Chuẩn nhấp ngụm trà chậm rãi mở miệng: "Hôm nay thăm anh trai con, sắc mặt nó thật không tốt, ta biết nó không nói thật, làm trò trước mặt bà ngoại con, ta không hỏi, sợ bà ấy lo lắng"

Kiều Dụ biết Nhạc Chuẩn đang muốn hỏi cái gì, nhíu nhíu mày, ông cụ dù sao tuổi tác đã cao, anh đắn đo hồi lâu mới mở miệng: "Tình hình không được tốt lắm"

"Cha con biết không?"

"Không biết, anh giấu mọi người"

Tuy là Nhạc Chuẩn ở trên chiến trường nhìn quen sinh tử, cũng không tránh khỏi có chút xúc động, suốt một lúc lâu sau không nói ra một từ.

Trong lòng Kiều Dụ cũng khổ sở, nhìn thấy ông cụ như vậy vốn định trấn an hai câu, nhưng càng nghĩ càng không tìm thấy câu nào thích hợp, đáy lòng càng thêm buồn bực.

Nhạc lão phu nhân gõ cửa, rất nhanh đẩy cửa tiến vào, trên tay bưng khay, trên khay là hai bát canh ngọt, cười hỏi: "Hai ông cháu đang nói cái gì, sắc mặt khó coi như vậy?"

Cây gậy trong tay Nhạc Chuẩn hạ xuống đánh nhẹ vào chân Kiều Dụ: "Bị tiểu tử này làm tức chết rồi! Lớn như vậy cũng không biết dẫn cháu dâu trở về"

Kiều Dụ cũng rất phối hợp, đứng lên cầm lấy khay trên tay bà ngoại, cười trả lời: "Ông ngoại nói, nha đầu Nhạc Hi kia đều đã làm mẹ rồi, bảo con nắm chặt!"

Nhạc lão phu nhân rất đồng ý, vẻ mặt oán trách: "Con a, tuổi không còn nhỏ rồi, có thể nói chuyện yêu đương rồi, thái độ tích cực một chút"

Kiều Dụ cười khổ không được, nhìn hai vị lão nhân vẻ mặt bất đắc dĩ: "Tích cực như thế nào ạ? Một lần tán hai cô?"

Gậy của Nhạc Chuẩn rất nhanh lại giáng xuống: “Tiểu tử này!"

Nói xong ba người cười ha ha.

Kiều Dụ lại cùng hai vị lão nhân này trò chuyện một lát mới rời đi.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 16: Máy thu hoạch trái tim thiếu nam

Ra khỏi cửa. Kiều Dụ quay đầu nhìn lại, ngon đèn màu cam mông lung ấm áp. Đèn của thư phòng tầng hai vẫn còn sáng, năm đó, anh cùng Kiều Diệp cao hơn anh nửa cái đầu trong thư phòng nghe Nhạc Chuẩn dạy bảo tựa hồ vẫn là chuyện của ngày hôm qua.

Mẹ của Kiều Dụ sớm qua đời, cha lại bận công tác, Nhạc Chuẩn ở trên con đường nhân sinh của bọn họ làm người khai thông và người dẫn đường lúc ban đầu.

Ngày mùa hè nóng bức mà dài đằng đẵng, tiếng kêu ngoài cửa sổ không ngớt, tiếng cười của bọn nhỏ còn ở bên tai, trong phòng oi bức không chịu nổi, Nhạc Chuẩn ở trong thư phòng một bên bước đi thong dong, một bên suy nghĩ gì đó, anh cùng Kiều Diệp đứng ở trên cái ghế nhỏ mới miễn cưỡng với tới cái bàn, cầm bút lông viết lời của Nhạc Chuẩn nói.

Thanh âm trung khí mười phần của Nhạc Chuẩn mờ mờ ảo ảo còn vang vọng bên tai.

"Học thư tu tiên giai pháp, chỉ tự tất tiên đại tự. Chữ lớn lấy nhan vi pháp, chữ Khải vừa lấy âu vi pháp, chữ Khải vừa ký thục, sau đó liễm vi chữ nhỏ, lấy chung vương vi pháp. Chữ to khó ở chỗ chặt chẽ mà khăng khít, chữ nhỏ khó ở chỗ rộng rãi có thừa. Thư pháp lại phân phái Nam-Bắc , sách căn bản của phái Bắc, bút pháp cổ sơ sức lực là chính, mà phong cách chất phác phương nghiêm, chuyên viết cáo thị, thư pháp của phái Nam, nhiều phóng túng nghiên diệu, chuyên viết thư từ. Sách Bắc kiên cường, sách Nam hàm súc, tính có khác biệt, đều đạt tới kỳ diệu, không phân cao thấp."

"Nhân chi sơ, tính bản thiện. . . . . ."

Cậu bé nho nhỏ viết viết bỗng nhiên cố sức nghiêng đầu nhỏ giọng hỏi cậu bé lớn hơn một chút ở bên cạnh : "Anh, cẩu của cẩu thả bất giáo là cẩu nào, viết như thế nào vậy?"

Cậu bé lớn hơn một chút dừng bút lại suy nghĩ, trả lời rất khẳng định: "Hẳn là cẩu trong con chó nhỏ, con chó nhỏ không gọi a"

Cậu bé nhỏ tròn mắt chớp chớp: "Con chó nhỏ tại sao lại không gọi a?"

Giây tiếp theo, tiếng rống giận dữ tuyên truyền giác ngộ liền vang lên: "Cái gì mà chó không gọi! Không phải cẩu trong tiểu cẩu, là cẩu thả trong cẩn thận tỉ mỉ! Cẩn thận tỉ mỉ chưa nghe nói qua sao?"

Hai anh em sợ đến mức đều rơi bút bắn tung tóe mực lên mặt, vẻ mặt ngốc nhìn Nhạc Chuẩn nhất tề lắc đầu, mấy sợi tóc mới mọc cũng lắc lư theo, cùng mở miệng trả lời, lộ ra hàm răng sữa trắng nõn chỉnh tề: "Chưa nghe qua ạ"

Nhạc Chuẩn trừng mắt : "Lần trước không phải đã dạy sao, cẩu bất giáo, tính nãi thiên, là nói nếu từ nhỏ không giáo dục tốt, bản tính thiện lương sẽ bị làm hư! Ghi nhớ chưa?"

Hai cậu bé trắng trẻo dùng sức gật đầu: "Nhớ rồi ạ!"

"Viết một trăm lần!"

Hai anh em lại bị sợ tới mức ngẩn ra, ánh mắt mở thật to nhìn Nhạc Chuẩn không dám nói lời nào.

Nhạc phu nhân vẫn im lặng ở bên cạnh lẳng lặng đọc sách ho nhẹ một tiếng.

Sắc mặt Nhạc Chuẩn hòa hoãn, buông lời: "Thôi được, viết mười lần!"

Khi lớn hơn một chút, anh và Kiều Diệp rốt cuộc đã biết cái gì cẩu bất giáo, từ Tam tự kinh đến Giới tử thư, nhận thức lại càng nhiều chữ, Nhạc Chuẩn lại dạy bọn họ cái gì là thư vị thâm giả, mặt tự túy nhuận*.

(* :Người đọc sách hiểu biết sâu, khuôn mặt tự khắc thuần khiết)

Vì thế anh và kiều Diệp càng đem sách trên giá sách nuốt chửng một lần, thiếu chút nữa đem giá sách hủy đi.

Sau lại lớn thêm một chút, Nhạc Chuẩn dạy bọn họ cái gì là giáo dưỡng cùng gia phong.

Lại sau đó, Kiều Diệp thành thiếu niên, Nhạc Chuẩn đối với anh yêu cầu cũng càng ngày càng cao.

"Lời nói phải hoãn, khí độ phải hoành, ngôn động phải cẩn."

"Quy tắc, nên mang hòa khí. Xử thế, cần mang xuân phong."

"Người cần học ẩn nhẫn cùng tích lũy, nuôi dưỡng rễ thâm sâu, ngày sau mới có thể làm phồn thịnh họ Diệp."

Năm ấy anh thuyên chuyển đi phía nam, trước khi đi đến thăm Nhạc Chuẩn, khi đó xảy ra quá nhiều chuyện, sức khỏe Kiều Diệp ngày càng xấu đi, anh vứt bỏ giấc mộng của mình, lại muốn đi xa, Kỷ Tư Tuyền xuất ngoại có thể sẽ không thể gặp lại nữa, anh càng trầm mặc hơn, cùng Nhạc Chuẩn ngồi trong thư phòng một giờ đồng hồ, cho tới khi nghệ thuật uống trà của Nhạc Chuẩn hoàn toàn chấm dứt cũng không có mở miệng nói qua một câu.

Nhạc Chuẩn cầm cái chén đưa qua: "Lúc trước tên của con là do ta chọn, vì sao là Dụ? Sách cổ nói, học cường hỏi hay viết Dụ, khoan nhân đắc chúng viết Dụ; tính lượng khoan bình viết Dụ; nhân huệ khắc quảng viết Dụ; khoan dung không bức bách viết Dụ; khoan dung tự đắc viết Dụ, dụ người, nhân chi chỉ cũng. Lâm Ngữ Đường tiên sinh nói, tám vị tâm tình, nùng trà một ly. Uống hết ly trà này thì đi đi"

Chén trà đó đại khái là một ly trà 'khó uống nhất' mà anh uống qua, tâm loạn như tơ vò, ngũ vị trần tạp, căn bản không biết tư vị của trà.

Chuyện cũ gần ngay trước mắt, Kiều Dụ quay đầu tiếp tục đi về phía trước, bỗng nhiên nhớ tới cái gì đó có chút đăm chiêu thấp giọng lặp lại một câu: "Thái độ tích cực một chút......"

Anh dừng lại lấy ra di động, tựa vào xe bắt đầu gọi điện thoại.

Tiếng chuông rất nhanh chấm dứt, thay vào đó là một giọng nữ lười biếng trả lời: "Alo, vị nào vậy?"

Kiều Dụ dừng một chút, tự giới thiệu :"Kiều Dụ"

Kỷ Tư Tuyền phản ứng cực nhanh, không sợ hãi mở miệng: "A, Kiều bộ ư, thật ngại quá, tôi đã hết giờ làm, có việc ngày mai nói lại sau"

Nói xong ba một tiếng cúp điện thoại.

Kiều Dụ vốn không biết gọi điện cho Kỷ Tư Tuyền nói cái gì, nhưng bị cô cúp điện thoại như vậy cũng lờ mờ, sửng sốt vài giây, bỗng nhiên bật cười, cất di động lên xe về nhà.

Kỷ Tư Tuyền cúp điện thoại xong liền nhìn chằm chằm vào di động của mình xuất thần, lật qua lật lại màn hình và lịch sử cuộc gọi.

Thẩm thái hậu xem TV, quét tầm nhìn liếc nhìn cô một cái: "Chờ điện thoại sao?"

Kỷ Tư Tuyền lập tức cầm điện thoại ném sang một bên, sau khi ném xong lại cảm thấy tự mình phản ứng quá khích, nhanh tay nhanh chân nhặt về, nhìn nhìn sắc mặt của Thẩm thái hậu mới trả lời: "Không có"

Thẩm thái hậu bí hiểm nhìn cô một cái, chậm rãi mở miệng: "Không có thì tắt máy đi ngủ đi, ngày mai không phải muốn đi thực địa khảo sát, con thức dậy đi sao?"

Kỷ Tư Tuyền hướng mắt lên đồng hồ báo thức trên tường, lập tức vội vã nhảy dựng lên: "Ngủ ngủ!"

Kỷ Tư Tuyền để cuộc điện thoại của Kiều Dụ quấy nhiễu đến tâm thần không yên, nằm trên giường thôi miên nửa ngày cũng không ngủ, vì thế bắt đầu phân tích lý trí.

Kiều dụ, sư huynh, Kiều gia nhị công tử, Kiều bộ trưởng, luồng chính trị tân quý chạm tay có thể bỏng, đối tượng hợp tác. Từ góc độ sư muội, anh từng dạy cô không ít thứ này nọ, từ góc độ hợp tác, đối nhân xử thế chính trực, tính tình bình thản, không có dáng vẻ kiêu ngạo của quan lớn, lại là xuất thân chuyên nghiệp, hợp tác vô cùng tốt. Từ góc độ phụ nữ có kinh nghiệm, diện mạo, dáng người, bối cảnh, tu dưỡng, phong thái, bản tính, mọi thứ đều đỉnh, có thể nói là nam thần trong nam thần. Từ góc độ bạn gái trước đây.....

Kỷ tư Tuyền kéo chăn lên đầu, năm đó cô như thế nào từ bạn gái biến thành bạn gái cũ?

Đơn giản, cẩu huyết.

Anh là người ôn hòa, liền ngay cả chia tay cũng nói được uyển chuyển.

"Tư Tuyền, anh không thể cùng em đi du học"

"Cha anh đã an bài công tác cho anh, một khi anh tốt nghiệp sẽ phải qua đó. Cha anh..... Em có thể đã nghe qua tên của ông ấy, ông ấy là Kiều Bách Viễn"

Khi đó cô mới chính thức biết, người con trai ở cùng cô một chỗ lâu như vậy rốt cuộc là ai, đúng vậy, cô đã nghe qua, cô làm sao chưa từng nghe qua được, Kiều Bách Viễn, Kiều gia, nhị công tử Kiều gia làm sao có thể cùng cô làm kiến trúc sư được.

Cô giống như kẻ ngốc, còn muốn cái gì thiên trường địa cửu.

Người kia cùng cô hứng trí bừng bừng thảo luận kế hoạch du học, người con trai nói đến giải thưởng kiến trúc Pritzker thần thái liên bay lên trời, người con trai tài hoa hơn người nhìn tác phẩm của anh liền cảm thấy được ấm áp, thì ra chỉ là một giấc mộng.

Có lẽ trong giấc mộng hết thảy đều đẹp đẽ, bỗng nhiên tỉnh lại cô thật sự khó chấp nhận, có lẽ người con trai tên Kiều Dụ kia cùng cô nói giấc mộng kiến trúc của anh là thật, nhưng hôm đó, nói cho cô sự lựa chọn thật sự của anh cũng là thật, cho đến tận bây giờ, cô đối với Kiều Dụ là lấy hay bỏ đều canh cánh trong lòng, cho nên mới ở trước mặt nhiều người như vậy châm biếm anh ‘có nghe cũng không hiểu’, cho nên khi nhìn chiếc xe kia mới châm biếm anh ‘từ bỏ giấc mộng, lựa chọn một con đường tiền đồ thênh thang’.

Cho tới nay, cô vẫn bội phục biểu hiện lúc đó của mình, bình tĩnh, đại khí, cho dù khổ sở trong lòng thiếu chút nữa không thở nổi cũng không có chút luống cuống, chỉ lẳng lặng nghe, nhìn Kiều Dụ, chờ anh nói xong, bình tĩnh đáp một câu: "À, em biết rồi"

Sau đó xoay người rời đi, lại không chịu nhìn mặt anh một lần.

Nguyên do từ bạn gái trở thành bạn gái cũ chỉ cần một cái xoay người, quay người lại đã qua nhiều năm như vậy.

Một đêm lăn qua lộn lại, ngày hôm sau quả nhiên dậy muộn, vừa kịp giờ mọi người tập hợp.

Một đám người xa xa nhìn thấy Kỷ Tư Tuyền đeo kính râm, mặc một thân áo ngắn tay, quần dài màu trắng, tất trắng giày thể thao trắng, không nhanh không chậm vụt đến.

Từ Bỉnh Quân nhất định là mệnh lao tâm khổ trí, đứng ở bên xe đợi đã lâu: "Đại tỷ, ngài đây là đi thực địa thăm dò hay là đi nghỉ phép vậy?"

Kỷ Tư Tuyền chầm chậm hạ kính râm xuống, híp mắt nhìn anh ta: "Anh gọi lại tôi một tiếng đại tỷ thử xem, lão niên nhân! Chẳng lẽ anh muốn cho tôi mặc váy, đi giày cao gót 10cm xuất hiện trước mặt anh?"

Từ Bỉnh Quân không nói gì: "Tại sao bây giờ mới đến?"

Kỷ Tư Tuyền giơ tay nhìn đồng hồ trên cổ tay: "Không phải không muộn sao? Vi tước gia cũng chưa đến, anh tóm tôi không tha làm gì?"

Từ Bỉnh Quân cau mày lấy điện thoại di động ra chuẩn bị thúc giục môt lần nữa: "Vua sĩ diện vạn năm kia có khi nào từng đúng giờ?"

Kỉ Tư Tuyền từ bên cạnh anh ta lướt qua: "Đúng vậy, anh tiết kiệm một chút sức lực này mà dạy bảo anh ta đi! Trời nóng quá, tôi lên xe trước"

Nói xong kéo kính râm lên, tiếp tục lên xe.

Người của bọn họ hơi đông, Duẫn Hòa Sướng liền bố trí xe khách, phương tiện như vậy cũng có lợi, ngồi cùng xe đứng lên trao đổi cũng thuận tiện.

Duẫn Hòa Sướng sắp xếp nữ ngồi hàng đầu, cánh nam bọn họ ngồi ở ghế sau.

Kỷ Tư Tuyền sau khi lên xe nhìn nhìn, Kiều Dụ ngồi ở cuối xe, Duẫn Hòa Sướng đang ngồi bên cạnh anh nhỏ giọng nói cái gì đó với anh, cũng không chú ý đến cô, những người khác ngồi tốp năm tốp ba cùng nhau nói chuyện phiếm, cô hướng mắt qua mọi người nở nụ cười xem như chào hỏi, sau đó chọn cái ghế trống ngồi xuống ngủ tiếp.

Có người tiến đến trước mặt người trong tổ Kỷ Tư Tuyền nhỏ giọng hỏi: "Tuyền hoàng có bạn trai hay không?"

Người cấp dưới của Kỷ Tư Tuyền đã đi theo cô khoảng thời gian không ngắn, nghe thấy câu hỏi này như mắc xương trong cổ, ra sức lắc đầu.

Mọi người khó hiểu: "Điều kiện Tuyền hoàng như vậy tại sao có thể chưa có bạn trai?"

"Người anh em, nghe các anh khuyên một tiếng, ngàn vạn lần đừng ra tay, Tuyền hoàng đây, xinh đẹp là xinh đẹp, có tài cũng quả thật có tài, đối với chúng ta vô phúc hưởng thụ a. Kỳ thật cô ấy còn có biệt danh khác, là máy thu hoạch thiếu nam, cậu có biết quy trình kỹ thuật của máy thu hoạch không? Cậu dám giao trái tim qua, cô ấy liền dám thu hoạch, nghiền ép, quay cuồng, sau đó đem trái tim cậu vỡ thành mẩu vụn đóng gói ném ra phía sau. Mấy năm nay người theo đuổi Tuyền hoàng thương vong nặng nề, người nhẹ tìm giai nhân khác, người nặng đối với quần thể phụ nữ này đều mất đi tin tưởng, tìm lang quân khác"

"Không đến mức vậy chứ?"

"Thật đến nỗi đó, cho nên, cái gọi là nữ vương, chỉ có thể ngắm từ xa, không thể khinh nhờn"

Vẻ mặt mọi người đột nhiên ưu sầu, hướng về phía Kỷ Tư Tuyền nhìn nhìn, khối tình xuân đang sắp nở thì bị nỗi khiếp sợ trong lòng kiềm chế xuống.

Kiều Dụ nói chuyện với Duẫn Hòa Sướng xong vừa ngẩng đầu lên đã thấy Kỷ Tư Tuyền tới rồi, hai tay ôm trước ngực đang ngủ, ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu trên gương mặt trắng nõn của cô, lưu lại một mảng vàng óng ánh đẹp mắt, lại nhìn đám người một bên hướng cô nói cái gì, cúi đầu khẽ cười rộ lên.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 17: Bạn gái

Vi Hãn vẫn trước sau như một tới muộn, Từ Bỉnh Quân túm anh ta lên xe từ đầu xe một đường giải thích đến đuôi xe, Vi Hãn dùng sức giãy dụa tách tay của Từ Bỉnh Quân ra: "Áo sơ mi của tôi! Vừa mới mua! Nhăn rồi! Buông tay!"

Mấy ngày ở chung vừa qua, mọi người cũng quen thuộc rồi, liền ghé vào nhau bát quái, nói nói cười cười trong chốc lát. Mỹ nữ cho tới bây giờ vẫn làm người khác chú ý, không bao lâu liền có người kéo Kỷ Tư Tuyền nói chuyện.

"Tuyền hoàng, cô cùng Từ công, Vi công liên tục là cộng sự à?"

Kỷ Tư Tuyền quay đầu nhìn Từ Bỉnh Quân và Vi Hãn đang ở đuôi xe trò chuyện vui vẻ với Kiều Dụ: "Gần giống vậy, số lần hợp tác tương đối nhiều, bọn họ một là chủ nghĩa lý luận, một là phái thực chiến, hợp tác với nhau đã va chạm tình cảm mạnh mẽ cũng không thể thiên mã hành không*, đều là người hợp tác tốt"

(*: ung dung tự tại phóng ngựa phi nhanh)

"Còn gì nữa?"

"Còn có?" Kỷ Tư Tuyền hạ kính râm xuống cẩn thận suy nghĩ: "Một người muốn tiền, một người muốn chết, Vi công ở trên khoản thiết kế không ai có thể đuổi kịp, Từ công áp bức người cấp dưới không chút nương tay"

Một trận cười vang lên, lại có người hỏi: "Vậy điểm giống nhau đâu?"

Cô gái trẻ ồn ào: "Đương nhiên là đều rất tuấn tú rồi!"

"Giống nhau một điểm thôi, chính là đều không cần khuôn mặt". Kỷ Tư Tuyền híp mắt nghĩ nghĩ, nghiêm túc mở miệng: "Ví như cậu đi hỏi Vi công, Vi công Vi công, tại sao anh lớn lên đẹp trai như vậy, anh ta sẽ trả lời, đó là trời sinh, ước ao không tới. Nếu cậu đi hỏi Từ công, Từ công Từ công, tại sao anh lớn lên đẹp trai như vậy, Từ công sẽ hỏi cậu, bảo cậu chuẩn bị phương án làm tốt cơ mà, lấy đến tôi xem"

"Ha ha ha ha. . . . . ."

"Tuyền hoàng, có phải bình thường có người nói cô xinh đẹp hay không?"

Kỉ Tư Tuyền vẻ mặt đương nhiên: "Đúng vậy."

"Có cảm giác gì?"

Kỷ Tư Tuyền có chút hứng trí: "Tôi vẫn biết tôi xinh đẹp mà, không cần người khác nói"

Mọi người vui vẻ: "Ha ha ha...."

"Tuyền hoàng, cô cùng Kiều bộ của chúng tôi là bạn học à, khi anh ấy học đại học có phải có rất nhiều cô gái theo đuổi không?"

"À....." Kỷ Tư Tuyền vốn còn đang vạch ra tổn hại người khác, nghe đến đây bỗng nhiên chột dạ, đeo lại kính râm che dấu ánh mắt mập mờ.

Tiếng cười sớm đã khiến cho hàng ghế sau chú ý, Vi Hãn là người duy nhất hiểu sự tình cười đến run rẩy cả người, hạ lông mày nhìn cô lựa chọn, tựa hồ muốn nói, xem cô trả lời như thế nào.

Riêng Kiều Dụ còn vẻ mỉm cười dù bân rộn vẫn ung dung xem náo nhiệt.

Từ Bỉnh Quân ngẩng đầu nhìn một cái, rồi lại tiếp tục cúi đầu nhìn chằm chằm máy tính.

Có lẽ Kiều Dụ cũng không ngăn được thái độ cổ vũ của một đám người bát quái, tiếp tục nhìn thâm sâu.

"Trong thời đại học anh ấy không có bạn gái?"

Kỷ Tư Tuyền có chút ngồi không yên, mạnh mẽ giả bộ trấn định trả lời: "Có..... có rồi...."

"Có mấy người? Có xinh đẹp không?"

Kỷ Tư Tuyền thật sự sụp đổ, còn kém hung hăng nói dối, nói với bọn họ kỳ thật tôi và Kiều bộ các người khi học đại học thật sự không phải rất quen biết, nhưng mà không có dũng khí để nói, chính là không biết làm thế nào tiếp chiêu khi thanh âm Kiều Dụ mang theo ý cười chậm rãi vang lên: "Có một người, dáng rất xinh đẹp"

Vi Hãn trong một đám tiếng nói ồn ào bắt đầu châm ngòi thổi gió, ra vẻ tò mò hỏi: "Xinh đẹp lắm không? Có bằng Tuyền hoàng xinh đẹp không?"

Kiều Dụ sau khi nghe xong hơi nghiêng đầu nhìn về phía Kỷ Tư Tuyền, ánh mắt chăm chú, tựa như thật đang so sánh dung mạo hai người.

Kỷ Tư Tuyền ỷ vào có kính râm che mắt không kiêng nể gì đối diện với anh.

Lúc này đại khái là khi xa cách nhiều năm như vậy, cô lần đầu tiên không kiêng kị gì nhìn anh như vậy, từ khóe mắt, đuôi lông mày đến khóe môi xuống cằm, phác họa hình dáng đường nét khuôn mặt tinh tế một lần. Kỳ thật hình dáng mặt mày của Kiều Dụ đặc biệt đẹp, mắt phượng hiếm thấy, hẹp dài tối đen, đuôi mắt bay xéo nhập vào tóc mai, thâm thúy hữu thần. Khi mỉm cười, khóe miệng khẽ nhếch lên, sóng mắt lưu chuyển, trong suốt sáng ngời, tự nhiên làm cho người ta cảm thấy ấm áp. Chẳng qua là vài giây ngắn ngủi, rốt cuộc cô thừa nhận, người đàn ông này... Vô luận là diện mạo hay khí chất, vẫn như cũ là đồ ăn của cô, nhưng cô đã sớm không còn can đảm và dũng khí của thời còn trẻ hết sức lông bông trước kia, rốt cuộc cũng không làm ra được loại chuyện trước mặt mọi người tuyên bố anh thuộc sở hữu của cô.

Lại qua vài giây, Kỷ Tư Tuyền liền nhìn thấy Kiều Dụ đón tầm mắt của cô chậm rãi mở miệng: "Bạn gái tôi càng đẹp hơn"

Cô bỗng nhiên không dám cùng anh đối diện nữa, kỳ thật cô đeo kính râm, Kiều Dụ căn bản không nhìn thấy tầm mắt của cô dừng ở nơi nào, có lẽ hết thẩy đều do cô chột dạ.

Vi Hãn nín phá hoại: "Lời của một nhà không đủ để tin, Tuyền hoàng cô khẳng định cũng gặp qua bạn gái của Kiều Dụ rồi, có xinh đẹp như cô không?"

Kỷ Tư Tuyền nghe Kiều Dụ nói xong không biết là thở phào nhẹ nhõm hay là tự mình tức giận với mình, ý nghĩa lời nói này của anh là nói, mình không xinh đẹp bằng năm đó?

Tóm lại một lời nói nửa vời đến mức cô phiền lòng, liếc mắt nhìn Vi Hãn một cái, sau đó ôn hòa mở miệng: "Đương nhiên là bạn gái Kiều bộ xinh đẹp, nếu tôi nói tôi xinh đẹp, chẳng phải đắc tội với Kiều bộ sao"

Vi Hãn vẻ mặt không phục: "Nhưng cô cũng không được nguyện ý ủy khuất con người của chính mình a"

Kỷ Tư Tuyền nghiến răng nghiến lợi: "Vi Hãn, một người đàn ông như anh thế nào lại bát quái như vậy!"

Từ Bỉnh Quân rốt cuộc từ máy tính ngẩng đầu lên, nhìn Kiều Dụ, nhìn Kỷ Tư Tuyền, lại Vi Hãn vô cùng hưng phấn, đột nhiên giống như phát hiện ra điều gì.

Một hồi bát quái lấy Kỷ Tư Tuyền và Vi Hãn đấu võ mồm mà trên họa vẽ dấu chấm tròn.

Khi Kỷ Tư Tuyền quay đầu có thâm ý khác từ trên mặt Kiều Dụ nhìn lướt qua, lại cùng tầm mắt của anh không hẹn mà gặp.

Nhanh tới giữa trưa cũng vừa tới nơi, quả thật là một nơi non xanh nước biếc , trời xanh mây trắng, không khí tươi mát, đồng hành chung một đường mệt nhọc, Kỷ Tư Tuyền đi theo một đám người hi hi ha ha xuống xe, ánh mắt qua kính râm hơi nheo nheo lại thấy rừng cây cách đó không xa.

Nơi này Kỷ Tư Tuyền không phải đến lần đầu, cách đây không lâu vì chụp ảnh cô mới đến qua. Kỳ thật, lần đầu tiên cô đến là đã lâu trước kia.

Mùa xuân năm đó trong viện tổ chức vẽ cảnh thực, chính là tới nơi này, cũng chính ở chỗ này, cô lần đầu tiên biết đến Kiều Dụ phát hỏa là bộ dạng như thế nào.

Khi đó đã tới mấy ngày cuối của vẽ cảnh thật, cô bởi vì sự châm biếm của Kiều Dụ đã hoàn thành bài tập trước thời hạn, mỗi ngày ở chốn bồng lai tiên cảnh non xanh nước biếc này tán loạn, nhàn nhã nhìn người khác điên cuồng đuổi theo bài tập.

Buổi chiều hôm đó, cô đang ngủ trưa mê man, khi tỉnh lại đã bốn giờ, rửa mặt đi ra chợt nghe thấy tiếng trẻ con khóc trong thôn: "Các người đừng bắn nó, trong nhà của tôi có gà, các người muốn ăn tôi đem gà cho các người được không?"

Ngay sau đó là tiếng mắng tức giận của mấy người trưởng thành hung ác: "Cút ngay! Ai chẳng biết trong thôn nhà mày là nghèo nhất! Làm sao có gà!"

Khi Kỷ Tư Tuyền tìm được nơi phát ra âm thanh, chung quanh đã vây quanh không ít bạn học, trong đám người là mấy người đàn ông trưởng thành cầm súng hơi, đứng bên cạnh còn có một cậu bé sáu bảy tuổi, xem chừng đều là người trong thôn.

Cậu bé ôm chân của một người đàn ông trong số đó: "Nhà của tôi thật sự có gà! Tôi không lừa mấy người!"

"Có chuyện như vậy sao! Chim đều bị dọa chạy, mày đền nổi không?!" Người đàn ông tựa hồ không kiên nhẫn, một cước đá văng đứa nhỏ ra, cầm súng hơi nhằm vào chim trong rừng.

Kỷ Tư Tuyền nhìn thấy cả trai lẫn gái xung quanh, tâm tình chỉ do xem náo nhiệt, có chăng nhìn thấy cậu bé kia bị ăn hiếp không đành lòng, nhưng lại ngại mấy người đàn ông hung ác kia không dám tiến đến.

Cô có chút tức giận, vừa định tiến lên thì nhìn thấy Kiều Dụ từ một đám người phía khác đi ra, nâng chú bé ngã trên mặt đất dậy: "Khuyến quân mạc đả tam xuân điểu, tử tại sào trung đãi mẫu quy*. Ngay cả cậu bé còn hiểu đạo lý này, các người không hiểu sao?"

(*: mùa xuân xin chớ bắn chim, trong tổ con đang mong mẹ về)

Mấy người đàn ông nhìn Kiều Dụ, đại khái cảm thấy sinh viên này trắng trẻo tinh tươm, gầy yếu không có lực uy hiếp, vẻ mặt khinh thường: "Mày là ai vậy? Chuyện của thôn chúng tao mày dựa vào cái gì mà quản?'

Kiều Dụ nửa ngồi xổm trên mặt đất phủi bụi trên người cậu bé, cũng không thèm nhìn bọn hắn một cái, vẻ mặt bình tĩnh mở miệng: "Các người đã làm chuyện sai, người khác còn không quản được?"

Kiều Dụ vỗ vỗ tay đứng lên, đón ánh mắt khiêu khích nhìn qua, không vui không giận, không kiêu ngạo không siểm nịnh.

Mấy gã đàn ông đánh giá Kiều Dụ mấy lần, vây thành một đám, nhỏ giọng thì thầm vài câu, sau đó có người hướng Kiều Dụ chìa tay ra: "Nghĩ quản cũng được, trả thù lao đi! Cho tiền, bọn tao sẽ không bắn chim"

Kỷ Tư Tuyền nhìn thấy thêm hứng trí, vốn tưởng rằng với tính cách vốn có của Kiều Dụ biết dùng phương thức ôn hòa nhất giải quyết, huống chi anh cũng không thiếu tiền, nhưng Kiều Dụ cười khẽ một tiếng, chậm rãi mở miệng: "Dựa vào cái gì cho các người tiền?"

Thanh âm của anh lành lạnh trầm thấp, trong mắt anh nhìn không ra tức giận, đường cong trên mặt vẫn như trước ôn hòa thả lỏng, ngay cả độ cong khóe miệng cũng cong cong vừa đủ, hết thảy như thường, lại làm cho người đứng đầu cảm thấy rõ ràng anh đang tức giận.

Trái tim thiếu nữ của Kỷ Tư Tuyền lập tức bị Kiều Dụ đang khai hỏa toàn bộ cơn tức giận kích động, cầm di động vào phòng chát của bốn người cùng phòng soạn tin.

Oa kha kha!

Ánh mắt của lão nương thật tốt đến bất ngờ a!

Bộ dạng người đàn ông đã đẹp rồi, nhân phẩm còn ngay thẳng như vậy!

Quả thực chính là không có thiên lý a!

Mới vừa soạn xong chợt nghe thấy Kiều Dụ gọi cô, chỉ chỉ cậu bé đứng bên cạnh: "Tư Tuyền, trước tiên em đưa cậu bé về nhà đi"

Kỷ Tư Tuyền còn chưa từ trong hưng phấn hoàn hồn, ngoan ngoãn gật đầu, đi qua nắm tay cậu bé, vừa hỏi nhà cậu ở đâu vừa đi ra ngoài.

Chờ Kỷ Tư Tuyền đưa cậu bé về nhà, quay trở lại, đám người đã tản đi, bởi vậy cô đã bỏ lỡ lần đầu tiên đánh nhau của Kiều Dụ sau khi trưởng thành.

Cô cùng mấy người đàn ông trên mặt đầy vết thương đối diện đi qua, tuy rằng không thể tin được vẫn chưa từ bỏ ý định giữ chặt mấy bạn học biết sự tình bên cạnh: "Kết thúc rồi? Các cậu có quay lại không?"

Mấy người kia rõ ràng còn ở trong khiếp sợ, đáp phi sở vấn*: "Về sau ngàn vạn lần đừng nên đắc tội với Kiều Dụ"

(*: Hỏi một đằng, trả lời một nẻo)

"Đúng đúng đúng"

"Cậu ta vừa ra tay là đã biết từng luyện qua"

"Đúng đúng đúng"

"Kiều sư huynh ôn nhu đã đẹp trai như vậy, không ngờ đánh đến đơn giản thô bạo so với bình thường còn đẹp trai hơn!"

"Ôi ôi ôi, nữ sinh các người không phải nói không thích đàn ông đánh nhau sao?"

"À, kỳ thật loại chuyện này vẫn là xem mặt"

"... ...... ......."

Kỉ tư tuyền vẻ mặt chờ mong nhìn bọn họ, mấy người nhất tề lắc đầu,:"Sự tình phát sinh quá đột nhiên, hình ảnh thật đẹp, chúng ta chưa kịp quay"

Nói xong lại có người vẻ mặt đồng cảm nhìn cô: "Kỷ sư muội, em có lẽ đã bỏ lỡ một trong những hình ảnh đẹp trai nhất của Kiều sư huynh rồi."

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt hối hận chạy đi, khi tìm được Kiều Dụ, anh đang ngồi ở trên bó trúc, cầm bông khử trùng vết thương trên tay, có lẽ là rất đau, mặt mày của anh nhăn thành một đoàn.

Nghe được tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn thấy cô, khóe miệng kéo ra cười một cái.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 18: Ve kêu réo rắt hoa hòe rơi

Kỷ Tư Tuyền lúc này mới phát hiện khóe miệng của anh cũng sưng lên, tuy rằng so với mấy gã đàn ông gây sự kia tốt hơn không ít, nhưng dù sao lấy ít địch nhiều, kết quả cũng vẫn bị trúng mấy quyền.

Cô đi qua nhận lấy bông băng trong tay anh, đứng ở trước mặt anh giúp anh sát trùng vết thương, vẻ mặt mất hứng: "Tại sao các bạn học nhìn thấy anh và bọn chúng đánh nhau cũng không giúp anh vậy?"

Kiều Dụ thay bọn họ gỡ tội: "Là anh bảo bọn họ đừng động, đánh nhau bị thầy giáo biết sẽ bị ghi tội"

Kỷ Tư Tuyền nhẹ nhàng nâng cằm của Kiều Dụ làm cho anh hơi ngẩng đầu lên, cầm bông nhẹ nhàng chấm vào chỗ sưng đỏ ở khóe miệng: "Bọn chúng chính là muốn tiền thôi, cho bọn chúng là được rồi"

Hai người một đứng một ngồi, Kiều Dụ lại bị cô nâng cằm ngửa đầu, tư thế có chút kỳ quái, anh đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt của cô: "Bởi vì có cậu bé ở đó, cậu bé không nhìn cũng không có xác minh rõ như vậy, nếu thật trả thù lao xong việc, sẽ làm cho cậu bé cho rằng mình làm không đúng. Nhưng trên thực tế, cậu ấy không có gì sai"

Kỷ Tư Tuyền còn tại vì chưa nhìn thấy tình huống tại chỗ mà canh cánh trong lòng: "Cho nên anh bảo em đưa cậu bé đi, sợ cậu bé nhìn thấy anh dùng nắm đấm giải quyết vấn đề?"

Kiều Dụ cong cong khóe môi: "Không hoàn toàn bởi vì cậu bé, cũng là không muốn để em nhìn thấy, dù sao đánh nhau cũng không đúng"

Kỷ Tư Tuyền bị một câu nói lừa của anh mà như mở cờ trong bụng, tuy rằng vẫn như trước phụng phịu, động tác dưới tay lại càng lúc càng nhẹ nhàng: "Vậy anh còn đánh?"

Kiều Dụ lại nhẹ tay đặt lên lưng của cô: "Nhóm người này không nói đạo lý, anh trời sinh tính ngu dốt, nghĩ không ra biện pháp tốt nào"

Khi đó, họ ở bên nhau chưa lâu, lúc trước cũng chẳng qua là nắm nắm tay ôm ôm một cái mà thôi, giờ phút này động tác của anh tự nhiên, hai người lại kề sát quá gần, như là bị anh ôm trong ngực, Kỷ Tư Tuyền cũng bắt đầu càn quấy: "Em mặc kệ, Kiều Dụ, em cũng chưa nhìn thấy! Bọn họ đều thấy rồi! Anh phải đánh một lần cho em xem!"

Kiều Dụ bất đắc dĩ: "Còn đánh, em sẽ không sợ anh bị chán ghét sao?".

Kỷ Tư Tuyền ném bông băng trong tay, nắm lấy cằm của anh cười xấu xa, cúi đầu chạm nhẹ trên môi của anh một cái kiểu chuồn cuồn lướt nước: "Được rồi! Đừng chạm nước"

Cô đứng ở nơi đó nhìn xuống khuôn mặt trước mặt, kỳ thật ở góc độ này đối mặt bộ đường cong và ngũ quan yêu cầu đặc biệt cao, nhưng khuôn mặt này của Kiều Dụ hiển nhiên qua được góc độ khảo nghiệm, cô nhìn thấy trong lòng không nhịn được cảm thán.

Kỷ Tư Tuyền từ nhỏ đã bị người khác khen bộ dạng xinh đẹp, nhưng nét đẹp của Kiều Dụ và của cô không giống nhau. Liếc qua cũng không có nhiều điểm kinh diễm, nhưng nhìn lâu sẽ cảm thấy chính mình lúc trước không có mắt nhìn người, mặt của anh góc cạnh rõ ràng, ngũ quan cũng là đường nét thâm thúy, tuấn tú lại cầm lòng không được mà nhìn ngắm, trong ánh mắt kia một mảnh bình thản hấp dẫn từ chỗ khóe mắt tỏa ra làm chỉnh cả khuôn mặt, làm cho cả người anh nhìn qua ôn lương hợp lòng người, đại khái chính luồng khí chất này khiến cho người ta không thể xem nhẹ dung mạo của anh.

Tựa như con người anh cũng giống vậy, cái gọi là nhuận vật tế vô thanh*, đó là như thế.

(* vật nhu nhuận êm tiếng)

Kiều Dụ đại khái là không nghĩ tới cô lúc này còn không quên đùa giỡn anh một phen, sững sờ ở đó nhìn chằm chằm thẳng về phía cô.

Kỷ Tư Tuyền ho nhẹ một tiếng: "Anh...... Cái dạng này nếu thầy giáo hỏi thì làm sao bây giờ?"

Kiều Dụ đứng lên thở dài: "Nói thật nói thật thôi!"

"Vậy không được! Đánh nhau sẽ bị phạt! Không bằng em chịu chút thiệt thòi, nói khi anh hôn em bị em cắn?"

"Phốc..... Rốt cuộc là ai chịu thiệt thòi vậy?"

"Ha ha ha......"

Cô ngẩng cao đầu không phục, sau lại rốt cuộc ngượng ngùng, cau mày cúi đầu đi đến, gương mặt đỏ bừng.

Cho nên bỏ lỡ nụ cười cố nén bên khóe môi của anh.

Đôi môi mềm mại bị cô cắn đến hơi phiếm hồng, vừa rồi cô tiếp xúc rất gần, cảm giác hơi ngọt lạnh tựa hồ còn lưu lại, anh còn muốn nếm thử đôi môi mềm mềm nhu nhu kia, không chút suy nghĩ liền cúi đầu xuống.

Khi anh đưa đầu lưỡi ra thăm dò, cô rõ ràng cứng đờ, khi cạy mở đôi môi tìm đầu lưỡi của cô, cô lúng túng không biết làm sao, sau lại học theo thật cẩn thận động tác liếm của anh, lại làm cho hơi thở anh rối loạn, lại ôm cô dính chặt vào ngực anh.

Sau đó gương mặt cô ửng hồng hé ra đấm nhẹ anh, anh mới bằng lòng buông cô ra, tỳ vào trán của cô thở gấp cười khẽ.

Ánh mắt của cô ướt sũng, đôi môi hồng kia phát ra ánh sáng mê người, Kiều Dụ nhịn không được nhẹ nhàng chạm thêm vài cái, lại càng phát nghiện.

Hoa hòe ngoài phòng vừa đúng dịp ra hoa, gió nhẹ thổi qua, trong mũi đều là mùi hoa, còn có cả hơi thở của anh.

. . .Sớm đã qua mùa hoa hòe, Kỷ Tư Tuyền hít một hơi thật sâu, tựa hồ còn có thể ngửi thấy mùi hoa hòe trong không khí.

Đoàn người của Kiều Dụ phải trao đổi với cán bộ và người dân trong thôn về những việc liên quan đến xây dựng khu du lịch, Kỷ Tư Tuyền, Vi Hãn và Từ Bỉnh Quân phải thăm dò thực địa và đo đạc các số liệu căn bản, vì thế phân công nhau hành động.

Chạng vạng tối hai tốp người mới gặp lại nhau mở một cuộc họp ngắn, mệt mỏi một ngày, buổi trưa cũng không ăn tử tế, Kiều Dụ nhìn thấy đại bộ phận mọi người đều buồn bã ỉu xìu bèn kết thúc sớm cuộc họp, tập thể đi đến nhà thôn trưởng ăn cơm.

Bọn họ nhiều người, khi đến thì cơm còn chưa làm xong, một đám người lại như u hồn chậm rãi tản ra các nơi.

Kỷ Tư Tuyền dọc theo đường nhỏ trong thôn đi dạo, mấy năm nay nơi này thật sự không phát triển, hết thảy toàn bộ tựa hồ đều dừng lại ở hình ảnh khi lần đầu tiên cô đến đây, không có gì biến hóa.

Cô nhớ tới lần đầu tiên khi nghe nói xây dựng trường học ở nơi này, là Kiều Dụ nhắc tới khi ngồi trên xe lúc trước, vì thế muốn đi xem, nhưng mà đi tới đi lui lại có chút lạc đường, đang buồn bực chợt nghe thấy phía sau có người gọi cô: "Là chị Kỷ sao?"

Kỷ Tư Tuyền quay đầu lại, nhìn thấy một cậu bé mười mấy tuổi đang gọi cô, trên lưng còn đeo cặp sách, hình như vừa tan học.

Cô chăm chú nhìn cậu bé, bỗng nhiên nở nụ cười: "Khi đó em còn nhỏ, vậy mà lại nhớ chị sao?"

Cậu bé ngại ngùng cười cười : "Khi ấy chị và đại ca ca giúp em, em sẽ nhớ cả đời"

Cậu bé thuần phác làm cho Kỷ tư Tuyền cảm thấy ấm áp, cười tiến lại gần: "Sau đó còn có ai ức hiếp em nữa không?"

"Không có ạ. Khi đó, trước khi đi, đại ca ca còn cố ý đến thăm em, nói cho em biết em làm vậy là đúng". Cậu bé có chút mất tự nhiên nắm chặt góc áo: "Cho dù người khác dùng nắm đấm tạm thời áp chế em, nhưng đúng chính là đúng, chính nghĩa luôn đứng về phía em, em không thể bởi vì sợ người khác khi dễ mà không phân biệt được. Đại ca ca còn cho mẹ em tiền, còn cầm cây bút đưa cho em"

Những chuyện này Kỷ Tư Tuyền cũng không biết, thì ra còn có người giống như cô nhớ rõ sự tình năm đó: "Em biết không, có một câu nói là, tặng nhân mân côi, thủ hữu dư hương*. Nói đúng ra là, giúp đỡ em, đại ca ca chính mình cũng cảm thấy hạnh phúc"

(*: tặng người hoa hồng, trên tay có thừa mùi hương)

Cậu bé gật gật đầu: "Mấy năm nay, đại ca ca vẫn liên tục đến thăm chúng em, còn mang theo rất nhiều sách, nói là chị Kỷ tặng cho chúng em, nói chị bận quá, liền nhờ anh ấy mang cho chúng em"

Nụ cười của Kỷ Tư Tuyền bị kìm hãm, có chút cô đơn lóe qua nơi đáy mắt.

"Thôn trưởng nói, chờ làng du lịch được xây dựng xong, chúng em sẽ giàu có hơn, là thế thật sao?"

"À"

"Chị Kỷ, phía trước chính là nhà của em, chị muốn đến chơi một lúc không, mẹ em nhìn thấy chị sẽ rất vui"

Kỷ Tư Tuyền nghĩ nghĩ : "Được!"

Kỷ Tư tuyền còn có chút ấn tượng với mẹ của cậu bé, nhưng cô không nghĩ tới, vài năm không gặp, người phụ nữ ấy lại bệnh nặng như vậy.

Mẹ của cậu bé nhìn thấy Kỷ Tư Tuyền quả thật rất vui mừng, có lẽ rất kích động, ho khan đến không dứt được, cậu bé luống cuống tay chân mang cho mẹ cốc nước.

Mẹ cậu bé uống nước xong cuối cùng cũng ngừng ho khan, liền sai cậu bé đi làm bài tập.

Cậu bé nghe lời ra ngoài.

Kỷ Tư Tuyền có chút buồn phiền: "Đã đến bác sĩ khám chưa?"

Mẹ cậu bé vẻ mặt bình thản: "Đã đến rồi, Kiều tiên sinh và thôn trưởng đã đưa tôi đi bệnh viện khám rồi, thật sự không chữa được, ở đó chờ chết, không bằng trở về chăm sóc con nhỏ. Nhìn thấy nó, tôi cũng vui"

Kỷ Tư Tuyền chưa từ bỏ ý định: "Có bệnh án không, tôi có thể xem qua không?"

Mẹ cậu bé chỉ chỉ ngăn tủ đối diện giường: "Ở đó, thật ngại quá, cô gái, phiền cô lấy giúp một chút"

Kỷ Tư Tuyền xem qua chẩn đoán ung thư trong lòng càng buồn.

"Cô gái, bộ dạng cô rất đẹp, tấm lòng cũng tốt. Kiều tiên sinh cũng thế, các người đều là người tốt"

Mẹ cậu bé tuy là tùy ý nói lời này, lại làm trong lòng Kỷ Tư Tuyền gợn sóng.

Trong mấy năm đã qua, cô ở nước ngoài, cuộc sống cứ thế trôi đi, không ai nhắc qua Kiều Dụ với cô, lại càng không thể đem bọn họ liên quan đến nhau. Nhưng trở lại nơi này, tựa như tất cả của năm đó đều trở lại, mỗi người khi cùng cô nói chuyện phiếm đều sẽ rất tự nhiên mà nhắc tới Kiều Dụ, thật giống như, vài năm nay bọn họ chưa từng tách nhau ra.

Có lẽ do uống thuốc, mẹ cậu bé nói chuyện với cô xong bỗng nhiên ngủ, Kỷ Tư Tuyền nhẹ bước đi ra, đi đến gian phòng bên cạnh.

Cậu bé đưa sách vở cho Kỷ Tư Tuyền: "Kỷ tỷ tỷ, chị giúp em xem, em làm đúng không?"

Kỷ tư Tuyền nhận sách giáo khoa, dường như không có chuyện gì mở miệng: "À, chị xem chút, trước tiên em hãy làm bài khác đi"

Nói xong giống như còn thật sự kiểm tra, chậm rãi đi ra phía sau cậu bé, lặng lẽ đem tiền kẹp vào trong sách đưa trở lại: "Ồ, làm đều đúng, lát nữa đưa cho mẹ em xem, mẹ em thấy em thông minh như vậy nhất định sẽ rất vui"

Cậu bé cười ngây thơ, nhận lại sách vui vẻ chạy đi tìm mẹ.

Kỷ Tư Tuyền cũng lặng lẽ rời đi.

Nhưng đi không xa đã bị cậu bé đuổi kịp, trong tay cầm một khối khăn tay, bên trong là gì Kỷ Tư Tuyền biết rõ.

Ánh mắt cậu bé đỏ mọng: "Mẹ nói, chị và đại ca ca đã giúp nhà em rất nhiều, không thể lại nhận tiền của chị được"

Kỷ Tư Tuyền lại nửa ngồi xổm: "Tiền này không phải đưa cho em, em biết không, chị thích đầu tư, ý nghĩa của đầu tư, chính là chị hiện tại bỏ ra một lượng tiền nhỏ, về sau sẽ thu lại một lượng tiền lớn. Số tiền này là chị cho em mượn, chờ em sau này lên đại học làm việc khẳng định sẽ trả lại cho chị, hơn nữa sẽ trả lại cho chị càng nhiều hơn, đúng không?"

Cậu bé dùng sức gật đầu: "À! Đúng!"

Kỷ Tư Tuyền cười đứng lên: "Cho nên, sau này mẹ em không khỏe, em cầm số tiền này đưa mẹ đi khám bệnh, sau này chị cũng thường xuyên đến đây, nếu không đủ em phải đi ra bãi đất trống xây dựng làng du lịch kia tìm chị"

Cậu bé cúi đầu không trả lời.

Kỷ Tư Tuyền biết, cậu bé sẽ không tìm cô. Cậu bé vẫn chưa thể gọi là "đàn ông" này, cũng có kiêu ngạo của cậu.

Trầm mặc một lát, cậu bé bỗng nhiên ngẩng đầu: "Chị, về sau em nhất định trả lại cho chị!"
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 19: Bóng theo tâm mà động

"Được!". Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên có chút ngượng ngùng, cau mày thực khó xử hỏi: "Cái kia.... Chị muốn đến trường học của các em, cần phải đi như thế nào?"

Kỷ Tư Tuyền dưới sự chỉ dẫn của cậu bé quanh quẩn một hồi, cuối cùng đã nhìn thấy cổng trường.

Cô là nhóm máu vẫy gọi muỗi, mặc dù mặc quần dài, vẫn là bị đốt đầy chân.

Khi Kiều Dụ tìm thấy cô, xa xa đã nhìn thấy cô ngồi trên xà đơn ở sân vận động, hai chân đung đưa, mắt híp lại khẽ hát, một tay chống trên xà đơn, tay kia thì qua quần gãi cái gì đó.

Khi họp đã thấy cô ngồi không an tĩnh, đặc biệt đi mua dầu thơm đến tìm cô, ai biết cô vậy mà chạy đến nơi này.

Lúc đó,anh thích lấy chuyện này đùa giỡn cô.

"Kiều Dụ, buổi tối cùng đi phòng vẽ tranh vẽ đi"

"Được"

"Thật không? Anh không chê em ầm ĩ sao?'

"Em mà đi, muỗi sẽ không đốt anh. Anh có thể yên tâm vẽ"

"....."

Kiều Dụ cúi đầu cười cười, chậm rãi đến gần, đứng ở trước mặt cô, cô bỗng nhiên mở to mắt, cúi đầu nhìn nhìn, mở miệng gọi anh: "Kiều Dụ"

Kiều Dụ nhìn cô: "Ừ"

Kỷ Tư Tuyền khoát tay: "Lùi ra phía sau một chút"

Kiều Dụ nghe lời lùi từng bước.

"Được rồi được rồi, đứng ở đó". Kỷ Tư Tuyền nói xong quơ quơ chân, bóng dáng dưới chân theo động tác của cô mà động, đá một chút một chút vào cái bóng của Kiều Dụ trên mặt đất.

Kiều Dụ, mấy năm nay mỗi lần em nhìn thấy bóng của chính mình liền muốn nghĩ, khi nào thì anh có thể đứng ở nơi bàn tay em có thể chạm vào, cái bóng của anh ở gần ngay dưới chân của em, em duỗi chân ra có thể chạm tới.

Trong lòng của cô chua chát khó nhịn, trên mặt lại mang theo nụ cười xinh đẹp, cúi đầu độ cong khóe miệng càng lúc càng lớn, cuối cùng cười ra thành tiếng.

Kiều Dụ lại không có cười, yên lặng hướng cô vươn một bàn tay tới: "Xuống đây đi"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt ghét bỏ khoát tay: "Tránh ra tránh ra, tôi tự mình có thể xuống"

Nói xong hơi hơi dùng sức, nhảy xuống, sau đó ngồi xổm trên mặt đất không đứng dậy.

Kiều Dụ lập tức khẩn trương khom lưng vỗ vỗ lưng của cô: "Làm sao vậy? Trẹo chân rồi sao?"

Cô vùi đầu nửa ngày không ra tiếng, bỗng nhiên đứng lên, dương cằm liếc anh một cái: "Kiều Dụ, tại sao anh vẫn bị lừa dễ dàng như vậy?"

Kiều Dụ biết cô cậy mạnh, có chút bất đắc dĩ: "Được rồi được rồi, anh biết em không bị thương, qua bên kia ngồi một chút đi"

Kỷ Tư Tuyền vẫn là mang bộ dạng trên cao nhìn xuống chỉ huy Kiều Dụ: "Anh đi lên trước mặt, không được quay đầu lại"

Kiều Dụ mới xoay người, khuôn mặt của cô lại nhăn thành một đoàn, xoa mắt cá chân từng bước từng bước di chuyển qua.

Sau khi Kỷ Tư Tuyền ngồi xuống bậc thềm, Kiều Dụ bỗng nhiên nửa ngồi xổm trước mặt cô, nắm lấy mắt cá chân của cô nhẹ nhàng xoa vài cái.

Cô ngọ nguậy hai cái, thanh âm Kiều Dụ bình tĩnh mở miệng: "Đừng nhúc nhích!"

Kỷ Tư Tuyền tự biết thực lực nam nữ cách xa nhau, chủ động vứt bỏ phản kháng.

Sau khi Kiều Dụ xoa nhẹ vài cái, đem ống quần của cô vén lên trên, tiếp đó liền nhìn thấy đầy chân cô đều là điểm đỏ, có cái đã sưng phù lên, có cái bị cô gãi đến chảy máu.

Kiều Dụ cúi đầu bôi thuốc từng nốt từng nốt một: "Ngứa không?"

Kỷ Tư Tuyền không giãy dụa, cũng không trả lời, chỉ cúi đầu nhìn.

Kiều Dụ đợi nửa ngày không có hồi âm, ngẩng đầu nhìn qua, Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên quay đầu nhìn về một bên, giống như không tập trung ‘ừ’ một tiếng.

Ngứa, lòng rất ngứa.

Kiều Dụ bỗng cười rộ lên, nhẹ giọng gọi một tiếng: "Kỷ tư Tuyền?"

Âm cuối của anh mang theo ý cười, giọng nói thanh khiết ôn nhu, giống một cây lông chim nhẹ nhàng ở trong lòng cô gãi gãi, hình như sau khi cô trở về đây là lần đầu tiên anh ôn hòa nhã nhặn gọi tên của cô.

Kỷ Tư Tuyền càng không dám nhìn anh, cái cổ xoay đến độ nhanh rút gân, hết sức bình ổn lại ‘ừ’ một tiếng.

Trong thanh âm Kiều Dụ mang theo ý cười rõ ràng: "Xong rồi"

Cái đầu dài của Kỷ Tư Tuyền quay trở về, anh vẫn như cũ mỉm cười nhìn cô.

Vẻ mặt cô như không hiểu nhìn thấy anh vẫn còn ngồi xổm tại chỗ: "Xong rồi tại sao anh còn không đứng lên?"

Vẻ măt Kiều Dụ ẩn nhẫn: "Chân tê rồi. . . . ."

". . . . ."

Sau đó hai người ngồi sóng vai trên bậc thềm của sân vận động, ai cũng không nói chuyện. Hương vị dầu thơm ở trong gió dần dần tiêu tan, nhưng thay vào đó lại là hơi thở thơm mát trên người anh.

Qua thật lâu, Kiều Dụ mới phá vỡ yên lặng: "Em không có số điện thoại của anh?"

Kỷ Tư Tuyền nhớ tới cuộc gọi tối hôm qua liền bực bội, mở miệng trả lời theo kiểu quan chức: "Liên hệ với khách hàng luôn là Từ Bỉnh Quân và Vi Hãn vô tích sự, tôi không cùng khách hàng trực tiếp giao thiệp, cho nên bình thường không lưu lại phương thức liên hệ của khách hàng"

Kiều Dụ quay đầu hỏi: "Vì sao?"

Kỷ Tư Tuyền đứng lên, từ cao nhìn xuống liếc anh một cái: "Bởi vì bộ dạng quá đẹp, sợ khách hàng quên mất dự án, mai một tài hoa của tôi"

Kiều Dụ xì một tiếng cười ra, thấy sắc mặt kỷ Tư Tuyền càng ngày càng khó coi mới nhịn ý cười: "Anh là nói, số điện thoại di động của anh không đổi, tại sao em không có?"

Kỷ Tư Tuyền còn muốn nói cái gì đó, di động đột nhiên vang lên đúng lúc, nhận điện rồi ‘ừ’ một tiếng cúp máy.

Cúp điện thọai cô cũng lười tranh luận cái gì với anh, xoay người đi về: "Ăn cơm rồi"

Kiều Dụ đi đến trước phòng khám trong thôn, bỗng nhiên dừng lại, bảo cô ở cửa chờ anh một chút.

Anh quay lại rất nhanh, trong tay cầm một túi to, đưa cho Kỷ Tư Tuyền.

Kỷ Tư Tuyền cầm ở trong tay bóp bóp, cúi đầu ngửi ngửi, sau đó cau mày vẻ mặt ghét bỏ nhét trở lại: "Vị gì vậy?"

Kiều Dụ lại lần nữa đưa cho cô: "Ngải diệp và dấm chua. Ngải diệp có tác dụng hành khí lưu thông máu, ôn kinh thông lạc rất công hiệu, sau khi trở về em dùng lò vi sóng hâm nóng một chút, đắp lên chân, chân sẽ không đau . Em hiện tại là không đau, nói không chừng buổi sáng ngày mai sẽ sưng phù lên."

Kỷ Tư Tuyền cử động chân vài cái, quả thật lâm râm đau, cô liền thành thật nhận lấy: "Anh còn hiểu cái này?"

Kiều Dụ cười cười: "Là Ôn Thiếu Khanh dạy"

"Ôn Thiếu Khanh?". Kỷ Tư Tuyền nghĩ nghĩ: "Anh ấy cũng không học Trung y mà?"

Kiều Dụ vừa đi vừa chậm rãi giải thích cho cô: "Trong nhà Ôn Thiếu Khanh đều là thấy thuốc, ông nội là bậc Trung y, tới thế hệ của cha mới bắt đầu đề cập tới Tây y, kỳ thật cậu ta từ nhỏ đã tiếp xúc với Trung y. . . ."

Hai người từ xa đi tới, một người nhẹ giọng nói cái gì, một người cúi đầu nghe, ánh mắt ngẫu nhiên trao đổi một chút.

Một đám người nhìn trong chốc lát, Lưu Hạo Nhiên bát quái nháy mắt ra hiệu: "Ài, mọi người có cảm thấy hai người kia. . . . . Không đơn giản như vậy?"

"Có có có! Tuyền hoàng là một người khí tràng mạnh mẽ như vậy, cậu xem Kiều bộ a, bình thường là một người ôn nhu, nhưng hiện tại đứng ở bên cạnh cô ấy, một chút cảm giác bị áp chế cũng không có, ríu ra ríu rít, ngược lại cảm thấy khí tràng của hai người rất hợp"

"Đúng vậy đúng vậy, cậu nhìn Kiều bộ, mặc áo sơ mi trắng thật sự là ánh mặt trời rất soái khí a!"

"Lúc trước tôi vẫn nghĩ nam thần áo sơ mi trắng là Vi tước gia, thì ra Kiều bộ mới là sát thủ áo sơ mi trắng a, trái tim thiếu nữ của tôi"

Vi Hãn ý không vui: "Ôi ôi ôi, không được làm tổn thương đến người vô tội chứ?'

"Ha ha ha, không phải ý đó, Vi tước gia cũng rất tuấn tú!"

"Bây giờ khen tôi muộn rồi!"

Duẫn Hòa Sướng đứng ở một bên nghe xong một hồi, bắt đầu nhíu mày, nhưng khi ngẩng đầu nhìn, lại không thể không thừa nhận, hai người đứng chung một chỗ quả thật xứng đôi.

Khi ăn cơm, bởi vì cái bàn không lớn như vậy, bọn họ liền chia ra mấy bàn, ngồi phân tán trong đại viện của nhà thôn trưởng.

Tuân theo thông lệ quốc tế ưu tiên phụ nữ, nhóm nữ sĩ ngồi xong, nhóm nam sĩ còn đứng ở bên phụ giúp chờ bưng thức ăn lên.

Đới Tiểu Hàn tiến đến trước mặt Kỷ Tư Tuyền: "Tuyền hoàng, các cô có họp mặt bạn học gì đó không, cô có biết Kiều bộ hiện tại có bạn gái không vậy?"

Đới Tiểu Hàn là trong tổ của Từ Bỉnh Quân, khó có được cấp dưới làm việc điên cuồng lại còn thích bát quái, Kỷ Tư Tuyền vừa mới định trả lời cho xong, nhưng vừa ngẩng đầu liền hoảng sợ. Người bên này của cô không biết đã đành, mấy tiểu cô nương cấp dưới của Kiều Dụ cũng bộ dạng bong bóng màu hồng đầy trong mắt.

Kỷ Tư Tuyền cắn cắn môi, vẻ mặt nghi hoặc: "Tôi không biết, thế nào, các cô cũng không biết?"

Mấy tiểu cô nương vẻ mặt thất vọng: "Chúng tôi không dám hỏi, cho dù hỏi Kiều bộ cũng là cười cười không nói lời nào"

Kỷ Tư Tuyền nhấp ngụm nước lạnh, nhẹ nhàng bâng quơ phân tích: "Thái độ mờ ám như vậy, hơn phân nửa là có rồi? Loại đàn ông này bên người không có phụ nữ quay xung quanh mới là kỳ quái"

Lời vừa mới nói ra liền bị Duẫn Hòa Sướng đi ngang qua nghe thấy, anh ta nhíu chặt lông mày: "Cô đừng nói bậy, bộ trưởng của chúng tôi rất giữ mình trong sạch!"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt trêu tức: "Giữ mình trong sạch? Vậy thì có bệnh không tiện nói ra"

Lông mày của Duẫn Hòa Sướng nhíu lại càng chặt, đại khái là ngại Kỷ Tư Tuyền là đối phương hợp tác khó mà nói cái gì, hồi lâu nghẹn ra hai chữ: "Nói bậy!"

Kỷ Tư Tuyền buồn cười nhìn anh ta: "Làm sao cậu biết tôi nói bậy? Cậu thử qua?"

"Ha ha ha"

"Duẫn thư ký, hay là quên đi, cậu không phải đối thủ của Tuyền hoàng đâu'

"Nói thật, Duẫn thư ký, Kiều bộ rốt cuộc có bạn gái không?"

Khuôn mặt của Duẫn Hòa Sướng kìm nén đến mức đỏ bừng: "Tôi không biết!"

"Cậu là thư ký của Kiều bộ nha, đồ ăn thức uống cuộc sống thường ngày đều là cậu phụ trách, tại sao cậu có thể không biết?"

Con ngươi của Kỷ Tư Tuyền nghĩ nghĩ, bỗng nhiên hướng về phía người nào đó bên cạnh bàn mở miệng: "Ồ, Kiều bộ, mấy tiểu cô nương bên này của chúng ta muốn biết anh có bạn gái hay không?"

Kiều Dụ đang nhận chén đĩa từ trong tay thôn trưởng, thôn trưởng thuần phác thành thật nghe xong tay liền run lên, thiếu chút nữa đem chén đĩa vứt đi, Kiều Dụ tay mắt nhanh nhẹn nhận lấy, sau đó bưng chén đĩa đi tới, cuối cùng đứng bên cạnh Kỷ Tư Tuyền, khom lưng đặt chén đĩa ở giữa bàn, mới mở miệng trả lời: "Có bạn gái"

Cái bàn có chút thấp, anh bởi vì đặt chén đĩa cho nên khom lưng lại bởi vì đứng bên cạnh cô, trong lúc nhất thời hai người sát lại rất gần, thật giống như anh ghé vào bên tai cô nói chuyện, còn có vành tai và tóc mai chạm vào nhau rất có ý vị, thậm chí cô có thể cảm nhận được hơi thở của anh phun ra.

Chỉ là vành tai và tóc mai chạm vào nhau mà nói lời âu yếm, giờ phút này mấy chữ ngắn ngủn anh nói là mang dao nhọn.

Cả người Kỷ Tư Tuyền cứng đờ, cầm cốc nước trong tay dùng sức bóp mạnh, sau một lúc đưa lên bên miệng nhấp một ngụm.

Bên tai đều là tiếng kinh hô, chung quanh giống như lại vây tới vài người, bát quái tin tức này, nhưng Kỷ Tư Tuyền lại dần dần nghe không được, cô cảm thấy chính mình giống như kẻ ngốc, mấy năm trước là vậy, hiên tại cũng là vậy.
 

Kuro-chan

Học sinh tiến bộ
Thành viên
13 Tháng chín 2019
705
1,036
151
17
Lào Cai
Trường THCS Kim Tân
Chương 20: Trong mộng tìm anh, trăm ngàn lần

Kiều Dụ tựa hồ như còn muốn nói gì nữa, nhưng Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên đứng lên, cũng không thèm liếc anh một lần liền đi ra.

Lời nói mà Kiều Dụ muốn nói mãi cho đến khi ăn cơm tối xong cũng không tìm được cơ hội để nói ra miệng.

Trên đường trở về, trời đã rất tối, mỗi người ngồi trên xe đều một bộ dạng trong tình trạng kiệt sức, dđlqđ Kỷ Tư Tuyền ngồi ở góc riêng biệt nhất của xe ngủ tiếp, những ngọn đèn ngoài xe không ngừng chiếu vào, cô ngồi dậy từ trong túi lấy ra cái chụp mắt đeo lên tiếp tục ngủ.

Âm thanh sột soạt phía sau chấm dứt, Kiều Dụ cong cong khóe miệng nở nụ cười không thành tiếng, cô vẫn là bộ dạng đó, khi ngủ say tính tình xấu đến lạ thường, đều không cho ai mặt mũi.

Khi còn đi học, thỉnh thoảng bị cô lôi kéo cùng cô lên lớp, trong phòng học nhiều người như vậy, cô công khai lớn tiếng trách cứ: "Bạn học phía sau nói chuyện nhỏ tiếng một chút được không, không nên ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn học phía trước"

Quay đầu mới phát hiện thầy giáo trên bục giảng trợn mắt há hốc mồm nhìn cô, cô mới miễn cưỡng nói một lần nữa: "Không nên ảnh hưởng. . . . . thầy giáo giảng bài"

Vừa may thầy giáo đó quen biết anh, nhìn anh, lại nhìn sang cô, muốn nói cái gì đó, lại tựa như không biết nói cái gì, sắc mặt cực kỳ phấn khích. dđlqđ Hai người bọn họ kỳ thật là hai loại người, anh di chuyển là tuyến đường trong quy trong củ, cô chấp hành chính là phương châm kiếm tẩu thiên phong*, anh đi học cho tới giờ đều là sinh viên nghiêm túc nghe giảng, mà cô vẫn đều đang ngủ, cũng có ý kiến của riêng mình, các tác phẩm từ trong tay của cô vẽ ra có linh khí, đánh thẳng vào lòng người, tựa như con người cô.

(* Không theo quy tắc bình thường)

Không biết tiếng chuông di động của ai vang lên, rất nhanh có người nhận, giọng nói không to, nhưng lại dây dưa chit chit không chịu cắt đứt.

Kỷ Tư Tuyền không an phận trở mình vài lần, đại khái thật sự kiên nhẫn đến cực điểm rồi, nghiến răng âm trầm mở miệng: "Bỏ điện thoại, hoặc là bỏ cậu, chính mình chọn một cái đi"

Vào tổ đã lâu, đêu biết tác phong bản lĩnh của Tuyền hoàng, người gọi điện thoại lập tức nín lặng cúp điện thoại.

Mới im lặng không bao lâu, di động lại rung lên không ngừng, Kiều Dụ cau mày ấn phím tắt, quay lại soạn tin nhắn ngắn, bảo người gọi điện gọi lại sau.

Soạn tin nhắn ấn gửi đi, trong hòm thư chỉ có mấy tin nhắn ngắn ngủi, anh cũng không thích cùng người khác gửi tin nhắn, dù sao vẫn cảm thấy chữ viết lạnh như băng không thú vị, hơn một nửa đều là người khác gửi cho anh, anh lười gửi lại. d.đ.l.q.đKéo thẳng xuống không đến mấy cái, liền nhìn thấy một người liên quan, mở ra một chút, bản ghi chép cuộc nói chuyện dài dài lẳng lặng nằm ở đó.

Tiếng hít thở phía sau đều đều kéo dài, đại khái mấy ngày nay mệt muốn chết rồi, nhưng Kiều Dụ lại không ngủ được.

Mấy năm nay anh đổi điện thoại, mỗi lần đổi điện thoại bản ghi chép này vẫn dành riêng lưu trong điện thoại mới, cảm thấy chữ viết lạnh như băng không thú vị, nhưng tin nhắn của người này gửi cho anh lại làm anh cảm thấy được ấm áp hứng thú, từ sự đùa giỡn lúc ban đầu của cô cho đến sự làm nũng vô lại của cô, lại đến sau này, cô gửi cho anh một tin nhắn cuối cùng.

“Kiều sư huynh, thời gian bốn năm, quấy rầy rồi, tạm biệt.”

Thời gian ngừng lại ở mấy năm trước, hôm đó cô xuất ngoại du học, lúc ấy anh ngồi trong phòng giám sát ở sân bay cách cô không xa, anh không trả lời, một câu quấy rầy đầy lễ phép xa cách đối với người xa lạ, có lẽ trở lại quan hệ người xa lạ lúc ban đầu với anh mà nói đều là hy vọng xa vời. Anh biết cô cũng không phải đang nói lời từ biệt với anh, cô là đang cùng những năm tháng ấy nói lời từ biệt, từ nay về sau, trời cao biển rộng, trong thế giới của Kỷ Tư Tuyền không có Kiều Dụ nữa.

Xe đang chạy bỗng nhiên phanh đột ngột, Kỷ Tư Tuyền đột nhiên bừng tỉnh, giây tiếp theo liền ngồi thẳng dậy tháo xuống cái chụp mắt ra, hai chữ Kiều Dụ liền tự nhiên như vậy mà thốt ra.

Mấy giây sau, cô nâng tay che nửa khuôn mặt, lùi về trong góc.

Một khắc kia trong lòng Kỷ Tư Tuyền có loại sô mệnh hoang liêu, cực nhẹ cực bất đắc dĩ thở dài.

Mình làm sao vậy? Là hôm nay gặp lại người cũ? Nghĩ đến chuyện cũ nhiều quá? Vẫn là bị một câu "có bạn gái" của Kiều Dụ kích thích rồi?

Kỳ thật vừa rồi có chút hỗn loạn, thanh âm của cô cũng nhẹ, lại ngồi trong góc riêng biệt, cũng không có người nghe rõ.

Đó là một loại bản năng, bản năng muốn tìm người kia, Kiều Dụ khắc sâu vào nhận thức.

Xe lại tiếp tục chạy trên đường, Kiều Dụ ở trong một mảng tối mờ mịt cũng ngồi đến góc cuối cùng, im hơi lặng tiếng đem Kỷ Tư Tuyền ôm vào trong lòng.

Kỷ Tư Tuyền vùng vẫy vài cái, không biết là bực anh hay là bực chính mình, hạ giọng nghiến răng nghiến lợi hỏi: "Anh làm cái gì vậy?! Tội nghiệp tôi sao? Anh đối với tôi như vậy, bạn gái anh biết không?"

Kiều Dụ nắm chặt tay cô không buông: "Anh không nhớ rõ chúng ta nói qua việc chia tay, anh chưa nói qua, em cũng chưa nói qua, cho nên chúng ta cho tới bây giờ chưa chia tay, em chính là bạn gái của anh"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt cười lạnh: "Loại chuyện này chẳng lẽ phải nói ra rõ ràng như vậy sao?"

Đáy mắt Kiều Dụ đều là nghiêm túc: "Loại chuyện này chẳng lẽ không nên nói ra rõ ràng sao?"

Kỷ Tư Tuyền bị bức không nói được câu nào, trong lờ mờ, hai người đối mặt một hồi lâu, không ai nhường ai.

Kỷ Tư Tuyền thất bại hạ ánh mắt buông xuống, thở dài nhẹ giọng mở miệng: "Kiều Dụ, anh có ý gì vậy?"

Kiều Dụ không đành lòng, ôm chặt cô cứng rắn đặt trước ngực.

Kỷ Tư Tuyền thẹn quá hóa giận, cúi đầu trong thanh âm mang theo bực bội không áp chế được: "Kiều Dụ!"

Kiều Dụ ở trên đỉnh đầu cô nhẹ giọng mở miệng, mang theo trấn an và khuyên bảo: "Xuỵt, ngoan, mau ngủ"

Cô đấm vào ngực anh một cái, dùng hết toàn lực, ánh mắt chua xót khó nhẫn nại: "Buông tay!"

Kiều Dụ kêu lên một tiếng đau đớn, nắm tay nàng để ở ngực, cái loại đau đớn chân thật này làm cho anh an tâm, cho anh biết hết thảy mọi thứ này là thật, k.y có những năm tháng của cuộc sống, anh còn có thể ôm cô vào lòng.

Kỷ Tư Tuyền còn muốn giãy dụa nữa, nhưng giây tiếp theo liền cứng đờ.

Cằm của anh nhẹ nhàng vuốt ve tóc cô, trong giọng nói mang theo sự yếu ớt vô lực: "Em coi như tội nghiệp anh"

Chỗ cổ tay, ngón tay anh ấm áp, dưới tay, tim anh đập như sấm, một chút một chút va chạm với lòng bàn tay cô, để cho cô kinh ngạc chính là giọng điệu của anh, mang theo dụ dỗ, mang theo sự nhũn nhặn khó có thể phát hiện, mang theo đôi chút. . . . . run rẩy.

Cô rốt cuộc an tĩnh lại, ngoan ngoãn rúc trong lồng ngực của anh.

Anh biết cái loại sau khi đột nhiên bừng tỉnh muốn tìm người kia nhưng tìm thế nào cũng là đến tuyệt vọng đều không thấy, ở giữa cảnh trong mơ và sự thật giằng co, lý trí dần dần chiếm cứ thượng phong, cái loại hư không và tuyệt vọng này cứ mãnh liệt mà tới, làm cho người ta không biết làm sao, chỉ muốn lùi về thế giới của chính mình lẳng lặng liếm láp vết thương, vòng đi vòng lại, vĩnh viễn không phai mờ, anh đã nếm qua nỗi đau này, cho nên không muốn lưu lại trên người cô.

Kiều Dụ nắm thật chặt cánh tay, vỗ nhẹ phía sau lưng cô, cô rốt cuộc nhu nhuận ở trong lòng anh, cái loại thỏa mãn này chưa từng có, chỉ là. . . . . . con đường này quá ngắn.

Anh không biết cô có ngủ hay không, nhưng khi sắp vào thành phố, cô bỗng nhiên ngồi thẳng dậy, cúi đầu chải lại tóc, giọng nói cũng khôi phục bình tĩnh: "Sắp đến rồi, anh ngồi trở lại đi"

Thẳng đến khi xuống xe Kỷ Tư Tuyền đều là bộ dạng uể oải, người khác đều chỉ thấy cô mệt mỏi, k.y.l.q.đ cũng không hỏi nhiều.

Sau khi Kiều Dụ trở về thay quần áo trong lúc vô tình mới phát hiện trước ngực có một vệt nước, sờ lên có chút ẩm ướt, anh không nhớ rõ dính nước khi nào, cũng hoặc là. . . . .

Chỗ này vừa đúng chỗ lúc nãy Kỷ Tư Tuyền nằm úp sấp, cô. . . . . khóc?

Cảm xúc bi thương của Kỷ Tư Tuyền cũng không kéo dài được bao lâu, về đến nhà khi mở cửa ra mới nhận thấy không thích hợp.

Trong nhà không có ai?

Cô bật đèn, chỉ nhìn thấy Đại Miêu ngồi xổm ở cửa ra vào, trông coi một túi du lịch để bên cạnh, trên bao hành lý còn có một tờ giấy gấp lại.

Kỷ Tư Tuyền bỗng nhiên không hề có dự cảm tốt, loại cảm giác này rất quen thuộc! Giống như là ngày nào đó cô tan học trở về phát hiện vợ chồng họ Kỷ lại không thấy! Cô cùng Đại Miêu nhìn nhau chốc lát, một người một mèo từ trong mắt đối phương đều thấy được sự ghét bỏ cùng bất đắc dĩ quen thuộc. Kỷ Tư Tuyền thở dài, xoay người cầm tờ giấy kia lên, ít ỏi mấy chữ.

“Chúng ta đi sưu tầm phong cảnh, chiếu cố tốt Đại Miêu, thứ nó cần dùng đều ở trong bao”.

Kỷ Tư Tuyền nhìn lại mắt Đại Miêu, một muốn không chiếu cố, một không muốn bị chiếu cố, một người một mèo cả hai tỏ vẻ chán ghét nhìn nhau ở cửa ra vào giằng co không thôi.

Kỷ Tư Tuyền chưa từ bỏ ý định, lấy di động ra gọi điện cho bố mẹ, đều tắt máy, cuối cùng đau thương kêu lên một tiếng vọt tới ghế sô pha giả chết.

Đại Miêu vẫn như cũ lãnh diễm cao quý ngồi chồm hỗm tại chỗ, bình tĩnh 'ngao' một tiếng.

Ngày hôm sau, Kỷ Tư Tuyền vừa ra đến cửa nhìn thấy Đại Miêu đang phơi nắng ngoài ban công, kiên quyết dằn lòng trên giày cao gót ra khỏi cửa. k.y Nhưng chưa đi được mấy bước lại quay trở lại, cực không tình nguyện rồi lại không đành lòng: "Đại Miêu, tới đây, ta mang ngươi đi làm"

Bởi vì hạng mục còn chưa chính thức khởi động, cho nên Kiều Dụ mang tất cả phòng làm việc còn trống của anh ở cùng tầng đó, tạm thời an bài cho đoàn người Kỷ Tư Tuyền ở trong đó làm việc.

Khi Kỷ Tư Tuyền từ trong thang máy đi ra, trong cái túi trên tay lộ ra cái đầu của một con mèo, lập tức thu hút sự chú ý, cô nhìn không chớp mắt đi qua, đẩy cửa phòng họp ra mới xoay người, ngoắc ngón tay: "Mời vào họp"

Sau khi mọi người ngồi xong, Vi Hãn chỉ vào túi của Kỷ Tư Tuyền: "Tôi nói, Tuyền hoàng, ngài đây là. . . . ."

Kỷ Tư Tuyền đem Đại Miêu từ trong túi ra đặt trên bàn: "Đến đây, gọi chú"

Vi Hãn lập tức xua tay: "Đừng khách khí như vậy, gọi anh là được rồi, đem tôi gọi già rồi"

Kỷ Tư Tuyền vẻ mặt không hiểu: "Tôi là bảo anh gọi nó là chú, chiếu theo độ tuổi của nó quy đổi thành độ tuổi của người, đại khái bốn mươi tuổi rồi"

Vi Hãn nhìn Đại Miêu, lại nhìn Kỷ Tư Tuyền: "Cô bảo tôi phải gọi cái mặt bánh bao này là chú?"

Kỷ Tư Tuyền không thể nhìn người khác bắt nạt người của cô, và mèo của cô: "Nó không phải mặt bánh bao, chính là lông dài tương đối nhanh lại tương đối xõa tung mà thôi. Chính thức giới thiệu một chút, đây là mèo của tôi, tên tiếng Trung là Kỷ Tiểu Hoa, tên tiếng Anh là Great Meow Press Pluse Band*, tiểu danh Đại Miêu.

( * : Đại miêu áp mạch đái )

". . . . . . "

Mọi người không nói gì, cái tên này. . . . chúng ta làm sao không biết xấu hổ mà gọi ra.

Vi Hãn vuốt cằm hỏi: "Nó không phải là đực sao, tại sao kêu Tiểu Hoa?"

Kỷ Tư Tuyền nghiêng đầu nhìn anh ta: "Bởi vì tôi nguyện ý, từ nguyện ý của tôi còn có thể gọi nó là con thỏ, một con mèo gọi là thỏ"

Vi Hãn vẻ mặt biến sắc, nghẹn nửa ngày vươn ngón tay cái hướng đến cô.

Kỷ Tư Tuyền đứng trước bàn hội nghị, nhìn quanh một vòng, chớp mắt hỏi: "Các người có ý kiến?"

Mọi người đều bắt đầu pha trò: "Không có không có, ha ha, vừa khéo vậy, con mèo này cũng họ Kỷ"

"Mèo của tôi đương nhiên theo họ của tôi". Kỷ Tư Tuyền đem Đại Miêu bỏ vào trong túi: "Đại Miêu, cùng cháu trai cháu gái tiếp đón, chúng ta đi"

Vi Hãn thấy Kỷ Tư Tuyền ngẩng đầu ưỡn ngực ra khỏi phòng họp, nhéo Từ Bỉnh Quân bên cạnh: "Bệnh khuẩn! Tuyền hoàng mang mèo đến làm việc sao anh không quản?!"

Từ Bỉnh Quân ngồi vững như núi Thái Sơn: "Mang hay không mang theo mèo tôi không thèm để ý, tôi chỉ biết Tuyền hoàng so với cậu chuyên nghiệp hơn nhiều, tối hôm qua đã mang bộ phận làm của cô ấy đến đây, xin hỏi Vi công, bộ phận của cậu đâu?"

Nói xong ngẩng đầu nhìn Vi Hãn.

Một đám người thích nhất xem ba tổ trưởng tranh cãi, k.y từng đôi mắt lấp lánh.

Vi Hãn nhìn mọi người, lôi kéo Từ Bỉnh Quân ra ngoài, vừa đi một bên còn hạ giọng: "Nhiều người nhìn thấy như vậy, có thể cho ta một chút mặt mũi hay không?!"
 
Top Bottom