Sinh 9 Ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật

Huyền Sheila

Học sinh chăm học
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
10 Tháng tám 2017
760
847
146
19
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Văn Nghi, Gò Vấp
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Cho các loại cây: Dừa cạn, mồng tơi, phong lan, mướp, nha đam, ngọc lan, phượng, si, osaka
- Hãy cho biết đặc điểm hình thái ( lá, thân, tán lá, cành ..) và hoạt động sinh lí của chúng ( quang hợp, thoát hơi nước, hô hấp..)
- Chỉ rõ những loài cây đó sống trong môi trường nào ( hàn đới, ôn đới..), nhiệt độ và độ ẩm thấp hay cao của từng loại cây.
Mình đang cần gấp, cảm ơn các bạn nhiều
 

Đỗ Hằng

Cựu Mod Sinh học
Thành viên
18 Tháng chín 2017
2,110
2,764
456
20
Thanh Hóa
THPT Triệu Sơn 3
Dừa cạnMồng tơiPhong lanMướpNha đamNgọc lanPhượngSiOsaka
Đặc điểm hình thái+ Kiểu dáng đa dạng : cây thân thẳng trồng chậu, cây dừa cạn trông trình, cây dừa cạn trồng chậu treo, dừa cạn rũ chậu treo...
+ Trong đó cây dừa cạn rũ có đặc điểm gần giống các loại dừa cạn khác: Thuộc cây thân thảo hoặc cây bụi nhỏ thường xanh, phân cành nhiều. Lá dừa cạn rũ cũng có dạng ôvan hay dạng thuôn dài giống chiếc thuyền với kích thước dài từ 2,5-9cm và rộng 1-3,5cm. Lá có màu xanh bóng, không có lông với gân lá giữa nhạt màu hơn và cuống lá ngắn mọc thành các cặp đối nhau.
Dây leo quấn, mập và nhớt, sống hàng năm hay hai năm. Lá dày hình tim, mọc xen, đơn, nguyên, có cuống. Cụm hoa hình bông mọc ở kẽ lá, màu trắng hay tím đỏ nhạt. Quả mọng, nhỏ, hình cầu hoặc trứng, dài khoảng 5–6 mm, màu xanh, khi chín chuyển màu tím đen.Hoa phong lan có loại cánh tròn, có loại cánh dài nhọn hoắt, có loại cụp vào, có loại xoè ra có những đường chun xếp, vòng vèo, uốn éo, có loại có râuLà loại cây thân leo, quả dài, hoa đơn tínhcây nhỏ, gốc thân hóa gỗ, ngắn. Lá dạng bẹ, không có cuống, mọc vòng rất sát nhau, màu từ lục nhạt đến lục đậm. Lá mọng nước

Thân: thuộc cây gỗ lớn, có vỏ nhẵn, màu xám, thân có nhiều cành nhánh dài và thẳng. Cao khoảng từ 5 - 20 m.
Lá: Lá thuôn có hình bầu dục, phía đầu nhọn, phía gốc tù, mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông thưa.
Là cây thân gỗ lá rụng, cao khoảng 20m. Lá kép 2 tầng, mọc đối xứng nhau, phiến lá mọc kín, có hình tròn thuôn, có khoảng 15 – 20 cặp lá.Lá si dày, màu xanh sậm, nhẵn ở cả hai mặt, hình bầu dục dài 5-9cm, rộng 3-5,5cm, cuống lá gầy nhẵn, dài 12-20mm, trên có lòng máng. Thân gỗ, Tán: Cây gỗ trung bình, cao 10 – 20m, có tốc độ sinh trưởng nhanh. Thân tròn nhẵn, đường kính thân cây khoảng 40 cm, phân cành nhánh dài, mềm mọc thẳng, tán hẹp và thưa.
MT sốngnhiệt đớinhiệt đớiKhắp nơinhiệt đớinhiệt đớinhiệt đớinhiệt đớinhiệt đới nhiệt đới
[TBODY] [/TBODY]
Bạn tham khảo một số thông tin tớ tìm hiểu được trên mạng nhé.
 
Top Bottom