Văn 7 Văn 7

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Barton, 1 Tháng tám 2018.

Lượt xem: 207

  1. Barton

    Barton Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Vĩnh Tường
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    BT1
    chỉ ra và phân tích tác dụng câu đặc biệt trong đoạn thơ sau_
    Ôi trăng sáng xuân nay xuân 41
    Trắng rừng biên giới nở hoa mơ
    Bác về ..........im lặng.......con chim hót
    Thánh thót bờ lau vui ngẩn ngơ
    BT2
    Tìm và phân tích tác dụng của phép điệp ngữ trong các trường hợp sau
    a,Năm qua đi,tháng qua đi
    Tre già măng mọc có gì lạ đâu
    Mai sau
    mai sau
    Đất xanh tre mãi màu tre xanh
    b,Cháu chiến đấu hôm nay
    ................................................
    Ổ trứng hồng tuổi thơ
    (đoạn cuối trong bài tiếng gà trưa- Xuân Quỳnh )
     
  2. zkeen9x

    zkeen9x Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Trường học/Cơ quan:
    Thcs Quang Thịnh

    bt1
    Gợi ý :
    -Về các yếu tố và hình thức nghệ thuật :
    + Từ ngữ , hình ảnh : Sử dụng từ láy ( thánh thót , ngẩn ngơ) , hình ảnh ( trắng rừng... nở hoa mơ)
    +Phép tu từ : Liệt kê( xuân ...), đảo ngữ ( trắng rừng...; thánh thót ....)
    + Dấu câu có giá trị tu từ : dấu'' !''và dâu ''...'' dấu chấm ngắt câu ở câu thứ 3.
    --Về giá trị của các yếu tố và hình thức nghệ thuật :
    +Khắc đậm mốc thời gian và sự kiện lịch sử ( thời điểm Bác trở về tổ quốc..)
    +Diễn tả khung cảnh đẹp trong thời khắc lịch sử .
    +Sự lắng đọng của thời gian ko gian chính là sự xúc động thiêng liêng đến tận cùng!
     
    baochau1112hatsune miku## thích bài này.
  3. Quang Trungg

    Quang Trungg Học sinh xuất sắc Thành viên

    Bài viết:
    4,635
    Điểm thành tích:
    854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Mai Dịch

    BT2:
    a, - Chỉ ra được phép điệp ngữ
    Mai sau
    Mai sau
    Mai sau
    -
    Tác dụng :
    + Nhấn mạnh dòng chảy vô tận của thời gian không bao giườ ngừng nghỉ. Vẻ đẹp, sức sống của cây tre, của con người Việt Nam vẫn bền bỉ, bất tử trước thời gian, trước cuộc đời.
    + Qua đó thể hiện tình yêu, niềm trân trọng của tác giả trước vẻ đẹp của quê hương, xứ sở.
    b, điệp ngữ Vì
    -Tác dụng:
    +Nhấn mạnh mục đích cao đẹp, lớn lao của cuộc chiến đấu,giải phóng,...
     
    baochau1112 thích bài này.
  4. Nhok Ko tên

    Nhok Ko tên Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    399
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Gia Lai
    Trường học/Cơ quan:
    ThCS Trần Phú

    BT1.
    - sử dụng phép tu từ được dùng trong đoạn thơ trên là phép tu từ điệp ngữ.
    - Từ “thương” được nhắc đi nhắc lại 3 lần trong 2 câu thơ đầu.
    - Phép tu từ so sánh trong hai câu thơ sau: So sánh sự hi sinh quên mình của Bắc với hình ảnh dòng sông chảy nặng phù sa
    - Hai câu thơ sau tác giả dùng phép tu từ so sánh thật độc đáo. Tác giả đã sosánh sự hi sinh quên mình vì dân vì nước của Bác như dòng sông lặng lẽ chảy trôi ngànđời mang lượng phù sa bồi đắp cho những cánh đồng phì nhiêu.Đoạn thơ có 4 câu sử dụng hài hoà 2 phép tu từ điệp ngữ và so sánh giúp ta hiểutình thương, sự hi sinh cao cả của Bác giành cho ta, có lẽ mỗi chúng ta đều cảm động vôcùng khi đọc đoạn thơ trên.
     
    baochau1112 thích bài này.
  5. Nhok Ko tên

    Nhok Ko tên Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    399
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Gia Lai
    Trường học/Cơ quan:
    ThCS Trần Phú

    anh cũng nên coi trọng người làm bài này đi
     
    Barton thích bài này.
  6. Quang Trungg

    Quang Trungg Học sinh xuất sắc Thành viên

    Bài viết:
    4,635
    Điểm thành tích:
    854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Mai Dịch

    Anh coi trọng nha em phần kia có phần làm của anh.Em copy cả ảnh lên tôn trọng và đừng soi người khác :D
     
  7. Nhok Ko tên

    Nhok Ko tên Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    399
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Gia Lai
    Trường học/Cơ quan:
    ThCS Trần Phú

    hic.................vậy để làm sau em khỏi cop kiểu kia, em cop kiểu như anh đc ko
     
  8. Barton

    Barton Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Vĩnh Tường

    phân tích tác dụng câu đặc biệt mà hai người đi làm cái gì vậy ?
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->