Văn Văn Bản

Wang Yuan

Giải ba cuộc thi Văn học trong tôi
Thành viên
7 Tháng ba 2017
70
75
81
21
Trùng Khánh - Trung Quốc
Bài Viếng lăng Bác này sử dụng hình ảnh biểu trưng hầu hết toàn bài, vì vậy bạn nên phân tích bài ra để làm rõ ý kiến trên. Dưới đây mình chỉ viết ra các hình ảnh đó thôi, bạn phân tích bài rồi lồng ghép vào bạn nhé!
- Hình ảnh hàng tre : vừa mang ý nghĩa tả thực vừa mang ý nghĩa tượng trưng. Cây tre tượng trưng cho sức sống bền bỉ kiên cường của dân tộc Việt Nam. H/a này đã hóa thân thành biểu tượng cho làng quê, văn hóa Việt Nam cho toàn thể dân tộc Việt Nam vẫn một lòng chăm lo cho Bác.
- Mặt trời trong lăng: chính là Bác,là mặt trời soi sáng cho dân tộc ta , nhân dân ta bước từ đêm đen của nô lệ lầm than đến ánh sáng của độc lập tự do , hạnh phúc.
- Bảy chín mùa xuân: là hình ảnh hoán dụ để chỉ Bác đã sống cuộc đời đẹp như mùa xuân và đã làm ra mùa xuân cho đất nước
- Hình ảnh dòng người như những tràng hoa là cách nói vừa mới lạ vừa độc đáo. Đó chính là những câu thơ trang nghiêm , là nỗi lòng thương nhớ ko nguôi của hàng triệu trái tim , hàng triệu con người ngày nối ngày đi tưởng niệm vị cha già của dân tộc. Mặt khác, h/a so sánh này có ý nghĩa tượng trưng cho cuộc đời đã nở hoa dưới ánh sáng của Bác.
- Vầng trăng sáng dịu hiền: Trăng vs Bác vốn là bạn tri ân tri kỉ , tâm giao suốt đời từ những năm tháng bị giam cầm trong nhà tù Tưởng Giới Thạch cho đến tất cả những ngày khó khăn gian khổ ở núi rừng Việt Bắc. Chỉ có vầng trăng sáng dịu hiền mới xứng với tâm hồn trong sáng , thanh cao của Bác.
Ý kiến của mình là vậy, bạn có thể sửa chữa để tham khảo cho bài viết của mình!;);)
 
Top Bottom