6 loại thực phẩm có thể gây hại sức khỏe nếu bạn ăn sai thời điểm

Thảo luận trong 'Góc sức khỏe - thể thao' bắt đầu bởi Little Devil, 19 Tháng bảy 2019.

Lượt xem: 188

  1. Little Devil

    Little Devil Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    122
    Điểm thành tích:
    61
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    đoán xem
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Dưới đây là những thời điểm tốt nhất để ăn các loại thực phẩm bạn ưa thích và mang lại lợi ích tối đa.

    1. Chuối
    [​IMG]
    Mặc dù chuối có vẻ là lựa chọn tốt để bắt đầu buổi sáng, nhưng nếu bạn ăn chuối khi bụng đói, nó có thể còn làm giảm mức năng lượng của bạn. Ban đầu, bạn sẽ thấy được bổ sung năng lượng nhờ lượng đường cao, nhưng sau hai giờ, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và lại đói bụng.
    Nếu bạn vẫn muốn ăn chuối vào bữa sáng, hãy kết hợp cùng các thực phẩm khác, đặc biệt là loại chứa chất béo lành mạnh như bơ đậu phộng chẳng hạn.
    2. Cà phê
    [​IMG]
    Nhiều người thích uống cà phê vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, tuy nhiên điều này khá không cần thiết. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê trước bữa ăn làm tăng khả năng chịu đựng với caffeine.
    Trong một giờ đồng hồ sau khi thức giấc, cơ thể chúng ta sản sinh cortisol, và bạn không nên làm rối loạn quá trình này cũng như rối loạn nhịp điệu sinh học của cơ thể.
    Do đó hãy đợi một chút để thưởng thức ly cà phê sau. Nhớ đừng nạp lượng caffeine quá mức khuyến nghị và đừng uống cà phê vào buổi tối để tránh mất ngủ.
    3. Cơm
    [​IMG]
    Cơm chứa nhiều carb và mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Nó bổ sung năng lượng cho chúng ta trong thời gian dài, tuy nhiên do giàu calo nên cũng gây nguy cơ tăng cân nếu ăn nhiều vào đêm.
    Bữa trưa là thời điểm tốt nhất để ăn cơm, vì thời điểm này quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cơ thể dễ dàng tiêu hóa thực phẩm này hơn. Bên cạnh đó cơ thể cũng cần bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.
    4. Đường
    [​IMG]
    Nếu bạn đang muốn ăn kiêng lành mạnh, tốt nhất nên tránh xa đường tinh luyện. Nhưng nếu đôi khi bạn không thể cưỡng lại được thì hãy nhớ, đừng ăn đồ ngọt kiểu ăn vặt, nó sẽ khiến đường huyết tăng cao, khiến bạn mệt mỏi, lo âu.
    Hãy ăn đồ ngọt ngay sau bữa chính, như một loại tráng miệng. Như vậy đường huyết sẽ không tăng cao đột ngột.
    5. Sữa
    [​IMG]
    Một số người thường có thói quen uống sữa ngay đầu ngày như thói quen hồi nhỏ, tuy nhiên với người lớn thói quen này lại không mang nhiều hiệu quả.
    Sữa rất khó tiêu hóa, nên uống vào bữa sáng cùng các thực phẩm khác có thể gây đau bụng, ợ nóng.
    Buổi tối là thời điểm tốt nhất để uống 1 cốc sữa nóng, giúp cơ thể bình tĩnh lại và có một giấc ngủ ngon.
    6. Nước cam, chanh
    [​IMG]
    Nhiều người cho rằng uống một cốc nước cam/chanh bắt đầu ngày mới sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế thì không.
    Theo nhà dinh dưỡng học Shikha Sharma, nước cam/chanh có tính axit, uống trước bữa ăn sẽ không tốt cho dạ dày, mà uống ngay khi vừa ăn xong như tráng miệng cũng sẽ làm dạ dày tăng tiết axit, gây cảm giác nặng nề và vấn đề tiêu hóa, làm giảm hấp thụ dinh dưỡng.
    Thời điểm tốt nhất là uống giữa các bữa chính, lúc không no cũng không đói, tức sau khi ăn 1-2 giờ.
    :Chuothong30
     
    Phong Lôi, dotnatbethuyenhuyen5a12 thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY