Bài tập kết hợp NF,GF,thụ tinh

V

vuphong0707

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề bài: Tổng hàm lượng ADN của các tế bào sinh tinh trùng và tế bào sinh trứng ơruooui giấm là 68pg (picrogam). Tổng hàm lượng ADN có trong tất cả các tinh trùng được tạo thành nhiều hơn tổng hàm lượng ADN trong tất cả các trứng được tạo thành là 126pg. Biết rằng tất cả các trứng đều được thụ tinh, hàm lượng ADN có trong 1 tế bào của ruồi giấm ở kì giữa trong nguyên phân là 4pg
1. Xđ số lần nguyên phân liên tiếp của 1 tế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái ban đầu?
2. Nếu tất cả các hợp tử được hình thành đều trải qua một số lần nguyên phân liên tiếp như nhau và tổng hàm lượng ADN chứa trong tất cả các tế bào con được sinh ra sau những làn nguyên phân ấy là 256pg ở trạng thái chưa nhân đôi thì mỗi hợp tử đã nguyên phân liên tiếp mấy lần?
 
N

nobeltheki21

Tl

Tổng hàm lượng ADN của các tế bào sinh tinh trùng và tế bào sinh trứng ơruooui giấm là 68pg (picrogam). Tổng hàm lượng ADN có trong tất cả các tinh trùng được tạo thành nhiều hơn tổng hàm lượng ADN trong tất cả các trứng được tạo thành là 126pg. Biết rằng tất cả các trứng đều được thụ tinh, hàm lượng ADN có trong 1 tế bào của ruồi giấm ở kì giữa trong nguyên phân là 4pg 1. Xđ số lần nguyên phân liên tiếp của 1 tế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái ban đầu? 2. Nếu tất cả các hợp tử được hình thành đều trải qua một số lần nguyên phân liên tiếp như nhau và tổng hàm lượng ADN chứa trong tất cả các tế bào con được sinh ra sau những làn nguyên phân ấy là 256pg ở trạng thái chưa nhân đôi thì mỗi hợp tử đã nguyên phân liên tiếp mấy lần? Cac te bào sinh dục trươc khi bước vào giảm phân đều có hiện tượng tự nhân đôi làm cho hàm lượng AND tăng lên gấp đôi: 2pg x 2 = 4 pg. Một tế bào sinh dục đực 2n giảm phân cho 4 tinh trùng n. Một tế bào sinh dục cái 2n giảm phân cho 1 trứng n và 3 thể định hướng. - Gọi x là số tế bào sinh dục đực 2n và y là số tế bào sinh dục cái 2n được tạo ra sau các đợt nguyên phân liên tiếp. Ta có hệ phương trình: x.2pg + y.2pg = 68pg x.4pg – ypg = 126pg Giải hệ ta được y = 2, x = 32. Số lần nguyên phân của tế bào sinh dục đực là 5, tế bào sinh dục cái là 1.
 
Top Bottom