English Club 4 tiêu chí để ứng tuyển thành công vào công ty đa quốc gia

Phạm Trang Linh

Học sinh mới
Thành viên
17 Tháng sáu 2022
1
2
1
23
Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Làm việc tại công ty đa quốc gia bạn sẽ có cơ hội được học tập kinh nghiệm, cọ sát với nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới và có cơ hội thăng tiến trong nghể nghiệp. Để có được những cơ hội đó, trước tiên bạn cần phải biết các tiêu chí tuyển dụng của những công ty lớn này.

Công ty đa quốc gia là gì?

Công ty đa quốc gia là gì?

Công ty đa quốc gia là gì?
Chúng ta vẫn thường hay nghe đến loại hình công ty đa quốc gia với các thương hiệu lớn như P&G, Microsoft, Unilever,... Vậy công ty đa quốc gia là gì?

Công ty đa quốc gia (MNC - Multinational Corporation) là một tổ chức doanh nghiệp sở hữu hay nắm quyền kiểm soát việc sản xuất hàng hóa, dịch vụ tại ít nhất một quốc gia khác với quốc gia của mình. Khi đó, các công ty đa quốc gia sẽ đóng vai trò là chủ thể đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với nước sở tại. Việc quốc tế hóa hoạt động kinh doanh của các công ty đa quốc gia là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự hình thành và phát triển của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài công ty FDI - Foreign Direct Investment.

4 tiêu chí tuyển dụng của các công ty đa quốc gia

4 tiêu chí tuyển dụng của các công ty đa quốc gia


1. Có khả năng thích ứng công việc nhanh
Khả năng thích nghi đối với sự thay đổi của môi trường sống và làm việc, đặc biệt là khả năng thích nghi về văn hóa là tiêu chuẩn quan trọng trong việc tuyển chọn nhân viên cho công tác nước ngoài.

Khả năng thích ứng nhanh với công việc là yêu cầu cần thiết đối với bất kỳ ứng viên nào khi đi xin việc. Và đối với các nhà tuyển dụng là các công ty đa quốc gia thì yêu cầu này sẽ cao hơn rất nhiều, bởi ngay trong thời gian thực tập bạn sẽ phải làm việc như những nhân viên thực thụ, bạn sẽ phải cạnh tranh với những nhân viên khác và phải thích ứng nhanh với môi trường làm việc. Nếu không làm được như vậy, bạn sẽ bị đánh bật ngay tức khắc.

Thực tế, các công ty đa quốc gia thường đánh giá khả năng thích nghi dựa vào các căn cứ như kinh nghiệm làm việc với cá nhân đến từ một nền văn hóa khác, những chuyến du lịch nước ngoài, khả năng về ngoại ngữ, khả năng giải quyết vấn đề ở các cấp độ khác nhau, tính nhạy cảm đối với những thay đổi của môi trường.

2. Có tố chất lãnh đạo
Ở những công ty đa quốc gia, dù bạn là nhân viên nhưng vẫn phải thể hiện được tố chất lãnh đạo của mình. Bởi ở đây bạn luôn phải làm việc nhóm, tập thể hoặc có những dự án do bạn là người trực tiếp đề xuất và thực hiện. Do đó, nếu không có tố chất lãnh đạo thì bạn sẽ rất khó để làm tốt công việc của mình cũng như sẽ luôn phải chịu lép vế khi tham gia vào công việc đội, nhóm, tập thể. Vì thế khi ứng tuyển vào các công ty đa quốc gia, bạn cần phải thể hiện được tố chất lãnh đạo của mình.

3. Có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng
Bạn sẽ thất bại nếu bạn không có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng khi ứng tuyển vào các công ty đa quốc gia. Nếu bạn xác định được mục tiêu nghề nghiệp, bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì và học gì ở công ty đó. Trong môi trường làm việc đầy áp lực và cạnh tranh ở các công ty đa quốc gia, bạn sẽ nhanh chóng thất bại nếu không xác định được mục tiêu rõ ràng. Vì thế, nếu không chứng tỏ được cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tham vọng, có mục tiêu thì sẽ rất khó để bạn trở thành nhân viên của công ty.

4. Thể hiện được sự năng động và ham học hỏi
Khi quyết định ứng tuyển vào công ty đa quốc gia bạn cần phải có sự chuẩn bị, quyết tâm lớn. Phải đặt ra cho mình mục tiêu và quy tắc trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, chịu khó học hỏi từ những người khác, bỏ qua sự tự ái của bản thân, không dấu dốt và sẵn sàng nhận nhiệm vụ, đương đầu với thử thách. Nếu làm được như vậy, bạn mới có thể tồn tại được ở các công ty đa quốc gia.

Để thành công tại công ty đa quốc gia bạn phải hiểu được công ty đa quốc gia là gì, môi trường làm việc ra sao, những cơ hội và thách thức nào sẽ đến với bạn. Cùng với sự quyết tâm, tinh thần ham học hỏi tôi tin chắc rằng bạn sẽ đạt được những điều bạn muốn. Chúc bạn thành công!

Top 5 công ty đa quốc gia tại Việt Nam

Top 5 công ty đa quốc gia tại Việt Nam


Unilever, P&G, IBM, Microsoft, Nestlé hay Samsung,... là những cái tên không hề xa lạ. Đây đều là các công ty đa quốc gia tại Việt Nam và là nơi mà các ứng viên đều mong muốn được vào làm việc.

01. Công ty đa quốc gia Unilever

Unilever là công ty đa quốc gia của Anh và Hà Lan, chuyên về sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, dầu gội, thực phẩm, kem đánh răng với hơn 400 nhãn hàng nổi tiếng như: OMO, Comfort, Knorr, P/S, Dove, Vaseline, Ponds, Surf, Close Up, Lux, Signal... Hiện nay công ty đa quốc gia Unilever sở hữu lực lượng lao động khoảng 200.000 nhân công.

Unilever chi nhánh Việt Nam là công ty được đánh giá là có chế độ lương bổng và chính sách nhân sự tốt nhất ở nước ta hiện nay. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, các cơ hội thăng tiến, những trợ cấp và phúc lợi đầy đủ về chế độ bảo hiểm, hưu trí, chế độ cho nhân viên đi học tập ở nước ngoài…thì Unilever được xem là nơi làm việc ao ước của nhiều người.

02. Công ty đa quốc gia Procter & Gamble (P&G)

Chắc hẳn bạn cũng không còn xa lạ với cái tên P&G với các nhãn hàng quen thuộc như: Tide, Downy, Pantene, Pampers,... Procter & Gamble là tập đoàn chuyên về hóa mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới, có trụ sở chính tại Mỹ và được xem là đối thủ lớn nhất của Unilever.

P&G là công ty đa quốc gia tại Việt Nam, chịu sự điều hành của Tổng giám đốc Emre Olcer. Đây là công ty có môi trường làm việc với chính sách vô cùng cởi mở và sáng tạo. Hơn thế nữa, công ty còn đặc biệt quan tâm đến việc phát triển những tài năng trẻ của Việt Nam bằng cách tạo ra cho người lao động môi trường làm việc tốt nhất. Công ty cũng rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo, vui vẻ từ đó tạo điều kiện cho nhân viên phát huy hết khả năng và sức sáng tạo của mình.

03 . Nestlé

Nestlé S.A (viết tắt của Société des Produits Nestlé S.A) là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm của Nestlé rất đa dạng và phong phú từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê cho đến các sản phẩm từ sữa.

Ở Việt Nam, Nestlé mang đến cho người lao động môi trường tuyệt vời để có thể học hỏi, khẳng định giá trị bản thân và phát triển sự nghiệp. Mức lương ở Nestlé rất cạnh tranh dựa trên thành tích kinh doanh, các phúc lợi liên quan như lương tháng 14, bảo hiểm đầy đủ, khám sức khỏe định kỳ hàng năm và du lịch. Ngoài ra hàng năm Nestlé còn tổ chức các chương trình Quản trị viên tập sự đem đến cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn sinh viên.

04. Samsung

Samsung hiện là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc và có mặt trong các lĩnh vực như xây dựng, điện tử, hóa học, tài chính và một số ngành khác. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ doanh thu đã lên tới 163 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Samsung ở khoảng 45 tỷ USD lớn hơn cả giá trị thương hiệu quốc gia của đất nước Croatia (chỉ ở mức 32 tỷ USD).

Hiện nay Samsung đã đầu tư xây dựng vào thị trường Việt Nam với các nhà máy lớn ở Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội mang lại việc Làm cho hàng ngàn người lao động với mức thu nhập khá cạnh tranh. Thật không quá lời khi nói Samsung là một môi trường làm việc lý tưởng và mơ ước của nhiều sinh viên Việt Nam.

05. Honda

Năm 1996, công ty Honda Việt Nam được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa 3 công ty: Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam sản xuất 2 sản phẩm chính là xe máy và ô tô. Hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda đã không ngừng phát triển và giải quyết việc làm cho hơn 10.000 người Việt, mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ uy tín và những đóng góp quan trọng vì một xã hội giao thông lành mạnh.
 
Last edited:
Top Bottom