4 Chiến Lược Tiếp Thị Cho Ngành Giáo Dục Hot Nhất Hiện Nay

moacollecge

Học sinh mới
Thành viên
28 Tháng mười 2017
1
0
1
31
TP Hồ Chí Minh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

4 chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục
hot nhất hiện tại
Ngành giáo dục luôn được đề cao cho sự phát triển của đất nước. Bản thân mỗi người muốn phát triển cao hơn về mọi mặt luôn phải sẵn sàng học hỏi. Chính vì điều đó, giáo dục đang ngày càng được nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng. Để tồn tại, ngoài chất lượng thì phải có chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục.

4 chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục được liệt kê dưới đây là 4 chiến lược hiệu quả đang được áp dụng rộng rãi, bao gồm cả tiếp thị online và offline.

Viral video phát trực tiếp
Trước đây viral video thường là những video được giàn dựng công phu, với nội dung và thông điệp mang tính lan truyền. Nhưng hiện nay, những viral video thường được phát trực tiếp thông qua kênh facebook hoặc youtube. Đây thực sự là một chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dụccực kỳ hữu ích.

c4.jpg


Khách hàng mục tiêu sẽ tin tưởng những video phát trực tiếp hơn. Đặc biệt trong ngành giáo dục, các bạn học sinh, sinh viên sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi vừa xem video vừa được bình luận tương tác, các bạn có thể đặt câu hỏi và được trả lời ngay.

Một điều đặc biệt khi dùng video phát trực tiếp, các đơn vị giáo dục có thể quay xung quanh khuôn viên trường, các lớp học để quảng bá hình ảnh cho các “thượng đế” của mình. Nhiều “thượng đế” đăng ký học chỉ vì thích trường đẹp.

Chia sẻ những trải nghiệm
Bạn có thể tạo ra những trò chơi với giải thưởng nho nhỏ. Nội dung trò chơi có thể là kể ra những chuyện ngu ngốc đã làm khi còn học trung học, hoặc những kỷ niệm thời bé. Những bài chia sẻ được nhiều like nhiều share nhất sẽ giành được giải thưởng.

Những chia sẻ mang tính trải nghiệm hay nhớ về những kỷ niệm luôn khiến mọi người trở nên thích thú. Họ sẽ sẵn sàng tham gia đồng thời lôi kéo bạn bè mình tham gia. Điều này sẽ giúp lan truyền thương hiệu của bạn. Chia sẻ trải nghiệm là chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dụcmang tính lan truyền.

Cá nhân hóa bằng email
Cá nhân hóa đơn giản là hãy nêu tên của người nhận email, việc được gọi chính xác tên sẽ làm người nhận cảm thấy được quan tâm hơn. Họ sẽ cảm thấy hứng thú và có ý định muốn đọc hơn việc nhận một lá thư “chào bạn” chung chung.

Để cá nhân hóa thật sự hiệu quả, nên cá nhân hóa tiêu đề của trang web, các trang blog mà bạn đề xuất trên các trang web mà khách hàng đang đọc. Càng thu thập nhiều thông tin việc cá nhân hóa sẽ càng chính xác hơn.

Event offline
Đây là một chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục hot nhất hiện nay, được áp dụng rất nhiều và cũng mang lại hiệu quả rất nhiều.

Nhiều đơn vị giáo dục tổ chức những event như “Ngày hội việc làm”, “Ngày hội tuyển sinh”, “Ngày hội tư vấn”,…. Các event này giúp đưa hình ảnh của đơn vị giáo dục đến các khách hàng tiềm năng, các bạn có thể tìm hiểu thông tin về trường mình yêu thích tại đây.

Hoặc tổ chức những cuộc thi nho nhỏ, ví dụ như trường đại học kiến trúc, đại học mỹ thuật tổ chức thi sáng tạo handmade. Vừa thu hút những sinh viên trong và ngoài trường. Vừa để các bạn đang chọn trường cảm thấy trường nhiều hoạt động, hứng thú hơn trong suy nghĩ về trường.

Hoặc những trường về kinh tế có thể tổ chức những cuộc thi học thuật, sử dụng bộ phận truyền thông của trường để quảng bá trên các kênh mạng xã hội và website của trường. Đây là một việc rất tốt để thể hiện hình ảnh của trường.

Trên đây là 4 chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục hot nhất hiện nay, áp dụng chúng tùy theo mục đích của đơn vị giáo dục đề ra. Ngoài ra, còn rất nhiều chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục khác, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu để ứng dụng cho doanh nghiệp mình.
 
Top Bottom