Địa [địa11] EU-trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới

A

arxenlupin

EU đã thành công trong việc tạo ra một thị trường chung có khả năng đảm bảo sự tự do lưu thông hàng hoá, con người, dịch vụ, tiền vốn cho các nước thành viên.

Với 494 triệu dân, về mặt kinh tế EU đã tạo ra đc một thị trường nội địa lớn nhất thế giới.

EU cũng đã thành công trong việc tạo nên một liên minh tiền tệ với việc 303 triệu người dân từ ngày 1 tháng 1 năm 2002, sử dụng đồng Euro làm đồng tiền chung và bằng tiền mặt.

Đồng thời, EU đã liên kết chặt chẽ với Iceland, Na Uy, Luxembourg, Thuỵ Sĩ tạo nên liên minh thương mại tự do châu âu, hoạt động có hiệu quả cao.

Chính vì vậy, ngày nay EU đã trở thành một trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới
 
P

pttd

học xong phần EU thấy nền kinh tế của mình còn kém phát triển quá!!!Kể cả tổ chức đông nam á cũng chẳng được 1 phần của EU.Nhưng dù sao thì nước mình phát triển như thế cũng là tốt rùi!!!
 
N

nguynngc

EU là một trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới được thể hiện ở các kía cạnh:
EU đã thành công trong việc tạo ra một thị trường chung có khả năng đảm bảo cho hàng hoá, con ng`,dịch vị, tiền vốn được ự do lưu thông giữa các nước thành viên. Hơn nữa EU đã sử dụng đồng tiền chung ơro nhằm nâng cao sức cạnh tranh thị trường chung châu âu, xoá bỏ rủi do trong việc chuyển đooir tiền tệ,tạo thuận lợi trong chuyển giao vốn trong EU, đơn giản hoá công tác kế toán doanh nghiệp đa quốc gia.
Tỉ trọng GDP của EU vượt qua 2 cường quốc công nghiệp là Hoa Kì và Nhật Bản, tỉ trọng xuất khẩu củaEU là
l 26,5% gấp 3,8 lần HK, và hơn 2 lân NB. Tỉ trọng của EU trong xuất khẩu của thế giới là 37,3 % gấp 4,2 lần KH, và 6 lần NB. Hơn nữa dân số của EU là 459,7 đông hơn so với HK,NB.
Tất cả đieuef kiện trên đã đưa eu trở thành 1 trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới.
Theo ý kiến của mình là như thế
 
D

daotanhung

lật sách ra, thấy ý nào hay hay thì bê vào, nếu muốn chắc ăn thì học thuộc luôn, ok?
@-) Đây mà là Mod hả. nếu đã có thể lật sách, có thể đánh giá ý nào là hay là sát đáng, có thể đúng ý và có điểm thì bạn ấy việc gì phải hỏi nữa và có khi đang giữ cái chức mod của bạn cũng nên. là Mod thì nên ăn nói cẩn thận "Ok?" là ý gì vậy nhỉ, giúp được thì giúp, không được thì đừng làm vậy.
Theo mình thì thế này:
"EU thật sự là trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới, khi tạo ra một thị trường chung lớn nhất thế giới, xóa bỏ mọi hàng trào thuế quan cản trở lưu thông hàng hóa, bên cạnh đó nhờ việc áp dụng đồng tiên chung euro đã nâng cao sức cạnh tranh của thị trường ấy - thủ tiêu mọi rủi ro tiền tệ - vốn dịch chuyển nhanh hơn- đơn giản hóa thủ tục - tránh thất thoát qua tỷ giá hối đoái.
Chỉ chiếm 7.1% dân số thế giới và 2.2% diện tích thế giới nhưng Tổng GDP so với thế giới chiếm đến 31% và viện trợ chiếm đến 59%. EU đã thể hiện mình có vị thế quan trọng trong kinh tế thế giới và ngay cả vấn đề xã hội"
:)>- Các bạn thi HK tốt nhé.
 
  • Like
Reactions: Heo em
Top Bottom