$\color{Red}{\fbox{SINH 6}\bigstar\text{ON THI HK2}\bigstar}$

Status
Không mở trả lời sau này.
R

rancanheo

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

[Box Sinh học 6] Đỉnh núi trí tuệ

:Mloa_loa: Alo!!! E hèm! :Mloa_loa:
- Xin chào các bạn, Ly rất vui khi các bạn ghé vào pic này. Thấy các anh chị tạo pic rất là sôi nổi Ly cũng ham hố lập. Mong mọi người ủng hộ! :M_nhoc2_16:
- Ò, hình như các pic khác rất là sôi nổi và máu lửa đúng hok :khi (60): mong là mọi người của pic này sẽ cùng giúp sức cho Ly để pic của chúng ta VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG!!!! (à hơi quá nhỉ?) :M025: Và bây giờ :Mfoyourinfo: , Ly xin giới thiệu, trò chơi của chúng ta chính là Đỉnh núi trí tuệ :M_nhoc2_68: ,nó sẽ sớm ra mắt các bạn.


Chú ý không sử dụng quá nhiều icon
Mem thường không được dùng màu đỏ
Tiêu đề bài viết phải phản ánh được nội dung bài viết
 
Last edited by a moderator:
R

rancanheo

[Box Sinh học 6] [Game] Đỉnh núi trí tuệ

:khi (4): Ok! Mình đã chuẩn bị sẵn các câu hỏi để các bạn cùng thi thố!:khi (4):

Hihi! Chương trình sinh của lớp 6 mình sẽ áp dụng vào câu hỏi thật nhiều để các bạn vừa học vừa chơi. Khi tìm đc câu hỏi nâng cao nào mình sẽ đưa lên :D.
Mà có có ai muốn tham gia topic không nhỉ! Mong rằng các bạn sẽ ủng hộ, :p Ai có mặt cho comment điểm danh nào! :khi (203)::khi (54)::khi (20):
Thể lệ game
Để leo lên đỉnh núi chúng ta sẽ có 6 câu hỏi! Mỗi câu 5 điểm, một lượt thi có 3 câu. Luật chơi như sau:
- Mỗi người chơi sẽ có 30 điểm dự trữ.
- Người được tớ chọn sẽ chọn một trong 3 câu hỏi, những người chơi còn lại sẽ chuẩn bị giấy và bút để suy nghĩ câu trả lời, ai đưa lên câu trả lời sớm nhất và chính xác, người được chọn sẽ bị trừ 5 điểm, người trả lời đúng giữ nguyên số điểm (trường hợp người đc chọn trả lời đúng sẽ giữ nguyên số điểm; người còn lại trả lời không được hoặc trả lời sau người trước sẽ giữ nguyên số điểm). Tuy nhiên người chơi trả lời sai, ko ai trả lời câu đó sẽ bị khóa và mỗi người trừ 5 điểm.
- Xem như game này nghĩa là các bạn phải làm sao để giữ nguyên số điểm của mình!
- Mong các bạn ủng hộ cho game của mình! :khi (140)::khi (31):
 
Last edited by a moderator:
R

rancanheo

Ai on cho cm báo danh với! Mạng lắc dữ nè!
1351648917736194_574_574.jpg
 
Last edited by a moderator:
S

sj_oppa

Sj_oppa đã có mặt. cho hỏi điểm danh xong chưa vậy BGK? để chúng e còn thi nữa ^)^
 
Last edited by a moderator:
T

thongoc_97977

Củ khoai lang do những rễ bên của dây khoai lang đâm xuống đất và tích lũy tinh bột thành củ.Còn khoai tây có những cành gần gốc khi bị vùi xuống đất cành sẽ phát triển thành củ. Nếu củ khoai tây bị lộ trên mặt đất thì chúng sẽ có màu xanh do có chất diệp lục như cành và thân cây.
 
R

rancanheo

Theo chương trình học cơ bản của lớp 6 thì các bạn chỉ nói ra các bộ phận có giống với các bộ phận của thân hay không thôi! Nhưng chị thongoc_97977 mở hàng nên em tạm giữ nguyên số điểm của chị nhé! Hì!
 
R

rancanheo

Có ai trả lời nữa không ạ? Nếu không thì chúng ta sang câu tiếp theo nhé!
1351648881735991_574_574.jpg

Người được chọn là chị thongoc_97977
 
Last edited by a moderator:
T

thongoc_97977

Em nên sửa lại là Quy trình chiếc cành thì nó sẽ hợp lý hơn nhá!

(*)Cắt khoanh vỏ: Khoanh 2 vòng vỏ quanh cành chiết ( khoảng cách giữa 2 vòng bằng 1,5 - 2 lần đường kính cành chiết). Bóc vỏ và cạo sạch các lớp tế bào dính trên lơi gỗ.

(*)Bó bầu : Sau khi khoanh vỏ, để khô nhựa cây ( từ vài giờ đến vài ngày ) rồi bó bầu. Trước khi bó bầu có thể xử lí chất kích thích ra rễ (nhóm Auxin) nếu cần thiết. Nguyên liệu bó bầu thường dùng là rễ bèo Nhật Bản đã phơi khô + phân chuồng + đất phù sa. Sau khi phủ kín vết cắt, dùng giấy polyetilen bọc ngoài, buộc kín hai đầu, tưới nước để giữ độ ẩm cao trong suốt quá trình ra rễ ở cành chiết.

(*)Cắt cành chiết : Khi thấy xuất hiện nhiều rễ ở bầu, rễ bắt đầu chuyển sang màu vàng nâu, thì cắt rời cành khỏi cây mẹ ( chỗ cắt cách bầu khoảng 2 cm về phía dưới ). Sau đó đem trồng ở vườn ươm và tiếp tục chăm sóc cây con.

Những điều cần lưu ý trong kĩ thuật giâm và chiết cành :

Để công việc giâm và chiết cành có hiệu quả cao, cần chú ý đến các nhân tố môi trường và yếu tố nội tại thích hợp cho việc ra rễ. Đó lá ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, chất nền, chất bó bầu, bản chất và chất lượng của giống và cuối cùng là việc sử dụng hợp lí các chất kích thích ra rễ thuộc nhóm Auxin.
 
H

happy.swan

Chiết cành :
Cách thực hiện :Sau khi chọn cành chiết rồi tiến hành khoanh vỏ, để khô 3-4 ngày, quấn rơm nhào với đất bùn ướt, vôi, tro bếp …, bên ngoài bao một lớp vỏ chiếu cũ hoặc nylon có lỗ thoát nước. Thường nên chiết vào tháng 3-4, những tháng đầu mùa mưa. Sau 1 thời gian, chỗ cành chiết ra rễ thì đem đi trồng.
-Cần lưu ý tới đất trồng độ pH của đất cây chọn chiết phải khoẻ mạnh và điều kiện tự nhiên
 
R

rancanheo

Cả hai người đều trả lời đúng! Giữ nguyên số điểm nhé!
:)|:)|:)| Mọi người mệt cả rồi chứ!
 
Last edited by a moderator:
R

rancanheo

Hi! Buổi sáng vận động trí óc rất tốt đó! Vận động bằng một câu hỏi nhé!
Câu này dễ đúng không nào? Người được chọn là bạn happy.swan
1351648902727272_574_574.jpg
 
L

lolem_theki_xxi

Nhân giống vô tính trong ống nghiệm là cách nhân giống cây nhanh và tiết kiệm nhất.

Bởi Vì: từ 1 mảnh nhỏ của 1 loại mô bất kì của cây thực hiện kĩ thuật nhân giống trong một thời gian ngắn là có thể tạo ra vô số cây giống cung cấp cho sản xuất.
 
R

rancanheo

Nhân giống vô tính trong ống nghiệm là nhanh nhất và tiết kiệm được cây giống! Bạn lolem_theki_xxi cũng đã giải thích rồi! Riêng bạn happy.swan, nuôi cấy mô tế bào ít tốn cây giống,tuy nhiên, việc cấy mô phải được thực hiện với một qui trình thật nghiêm túc và tỉ mỉ, điều kiện về trang thiết bị đầy đủ và mô chỉ phát triển trên một môi trường hoàn toàn nhân tạo và vô trùng nên sẽ không nhanh bằng nhân giống vô tính trong ống nghiệm.
Bạn happy.swan bị trừ 5 điểm nhé! Số điểm còn lại của bạn là 25 điểm!
 
Last edited by a moderator:
R

rancanheo

Chị thongoc_97977 và lolem_theki_xxi giữ nguyên số điểm nhé!
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom