Sử 10 PT văn hóa phục hưng

I

ilovemyfriendforever

PT VH Phục Hưng:
Là Phong trào khôi phục tính VH xán lạn của nền VH cổ đại Hi Lạp và Rô ma.Mặt khác cũng góp phần xây dựng một nền VH mới,đề cao giá trị chân chính của ocn người,đòi quyền tự do cá nâhn,coi trọng KH_KThuật.
 
T

taianhpro000

PT VH Phục Hưng:
Là Phong trào khôi phục tính VH xán lạn của nền VH cổ đại Hi Lạp và Rô ma.Mặt khác cũng góp phần xây dựng một nền VH mới,đề cao giá trị chân chính của con người,đòi quyền tự do cá nhân,coi trọng KH_KThuật.
Thời kỳ PH là một thời kỳ đánh ấu sự chuyển đổi của con người trong suốt 1000 năm sống trong đen tối ( trước đó gọi là thời Trung Cổ ). Thời Trung Cổ, đạo thiên chúa trước là đạo của người nghèo, nhưng bị bọn thống trị lúc bấy giờ thực hiện âm mưu thâm độc là biến đạo đó thành của người giàu, thành quốc đạo để dễ dàng thực hiện âm mưu cai trị dân nghèo.

Trong suốt 1000 năm đen tối đó, người dân cứ sống mà không làm việc, chỉ đi tu với quan niệm " cuộc sống của các ngươi là trên thiên đàng ".

Đến thời PH, con người mới nhận ra được điều đó, đồng thời với sự ra đời của máy in mà các văn bản tài liệu học thật được nhiều người biết tới. PH bắt đầu từ nước Ý, chính vì thế cho đến ngày nay nước Ý vẫn là cái nôi của nền nghệ thuật lâu đời. Thời PH có những người nổi tiếng như Gallile, Leona Davinci, Michêlanglo ....

Như vậy thời PH là thời gian con người khôi phục lại nền văn hóa đã bị bỏ rất lâu. Chính vì thế trong thời Trung Cổ không có tác phẩm nghệ thật nào còn lưu lại. Theo kiến thức môn LS Nghệ Thuật Phương Tây mà mình nói lại. Thân
 
Top Bottom