cách nhớ lâu nhất là bạn đọc qua đọc lại các bài ghi trong tập, hoặc đề cương. Còn một cách nữa là học theo cấu trúc. Xin hỏi em Trang Vũ học lớp mấy thế ?
vậy phải gọi khác đi. Mình đang dạy học, có dạy lớp 8 một thời gian. Thường là sử 8 ở hk 1 khá nặng, đến hết bài Thế chiến 2 thì chấm dứt. Cách nhớ dễ nhất là học theo sự kiện. Mình xem lại tập ghi, chọn các sự kiện cơ bản và nhớ một cách khái quát. Mình yêu cầu em không cần nhớ chi tiết.
Ví dụ: nguyên nhân chung: ách thống trị tàn bạo của nhà nước phong kiến, tư sản không có quyền chính trị..... Bài này mình tính sẽ viết khá dài, nên mình trình bày tóm lược.
Riêng phần lịch sử Việt nam ở hk 2, em nhớ cho mình phần nguyên nhân, diễn biến (quá trình xâm lược của Pháp, kháng chiến của quân dân ta), kết quả. Bài 29 là khai thác thuộc địa 1 (biết hoàn cảnh, diễn tiến (hay quá trình) và hệ quả - tìm cho ra đâu là hệ quả quan trọng nhất (xuất hiện giai cấp mới), phong trào cách mạng của hai chí sĩ họ Phan và cuối cùng là Nguyễn Tất Thành
thầy dạy sử của em rất cứng nhắc, hẳn cách dạy học này chưa làm hứng thú các học sinh. Mình luôn bảo các học sinh đừng cố phải học nguyên si bài ghi hay đề cương, vì biết chắc HS học xong là quên ngay. Mình học những ý chính thôi. Trong sử có nhiều sự kiện, HS cần nhớ mấy cái cơ bản và nổi bật thôi
anh nghĩ thầy chỉ dọa thôi ai bắt học từng chữ đâu
học sử dễ như học văn thôi
liệt kê sự kiện rồi thời gian , sau đó tóm tắt ý chính
phần diễn xuôi thì viết ntn cũng được
*vì một số ma trận với đáp án của đề thi anh chỉ thấy có yêu cầu chấm như nào chứ không có yêu cầu đúng chuẩn từng chữ đâu(*''
anh chắc chắn luôn vì anh đã từng vào gmaill của các giáo viên để xem trộm đề kiểm tra rồi