Tin học Ôn tập cuối kỳ Pascal

phamhophusang@gmail.com

Học sinh
Thành viên
31 Tháng mười hai 2019
67
61
36
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1. Hãy mô tả thuật toán tính tổng và tích của các số tự nhiên từ 1 đến N (với N nguyên dương được nhập từ bàn phím). Sau đó hãy viết chương trình pascal tương ứng cho từng thuật toán.
2. Nêu cú pháp cùng tính chất của các thành phần trong câu lệnh lặp với số lần biết trước, cho ví dụ.
3. Hãy mô tả thuật toán để tính tổng sau (với n là số nguyên dương được nhập từ bàn phím):
C=1/6^2+2/2.7^2+3/3.8^2+...+n/n.(n+5)^2
4. Viết chương trình nhập vào 2 số M, N nguyên dương (0<M<N). Hãy tìm ước chung lớn nhất của M và N.
5. Nêu cú pháp cùng tính chất các thành phần trong câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước, cho ví dụ.
6. Hãy mô tả thuật toán tìm số tự nhiên N nhỏ nhất để tích các số tự nhiên từ 1 đến N lớn hơn 1,000,000. Sau đó hãy viết chương trình pascal tương ứng cho thuật toán đó..
7. Cho ví dụ về lỗi lặp vô hạn lần. Sau đó hãy nêu cách khắc phục.
8. Viết chương trình nhập vào số N nguyên. Nếu nhập N<0 thì yêu cầu nhập lại. Sau đó in ra màn hình tích các số từ 1 đến N.
9. Nêu cú pháp cùng tính chất của các thành phần trong câu lệnh khai báo biến mảng. Cách tham chiếu đến một phần tử bất kỳ trong mảng. Cho ví dụ.
10. Hãy nêu lợi ích khi sử dụng biến mảng. Cho ví dụ.
11. Nêu nhược điểm khi làm việc với biến mảng.
12. Hãy viết chương trình nhập vào một dãy N số nguyên từ bàn phím (N là số nguyên dương được nhập vào từ bàn phím và N>10). Tính và in ra màn hình các yêu cầu sau:
a. Tính tổng các số vừa nhập.
b. Tính tích các số vừa nhập.
c. Tính trung bình của các số vừa nhập.
d. Hãy tìm số lớn nhất và bé nhất.
e. Hãy tìm số nhỏ nhất mà lớn hơn trung bình trong các số vừa nhập.
f. Hãy nhập vào một số nguyên X. Hãy đếm xem có bao nhiêu số không lớn hơn X trong dãy.
 
Last edited:

Shinonome Kitaoji

Học sinh
Thành viên
5 Tháng một 2019
44
14
21
17
Đắk Lắk
THCS Nguyễn Khuyến
< Nếu bạn chỉ đăng câu hỏi và KHÔNG NÓI GÌ THÊM, người khác cũng sẽ CHẲNG CẦN PHẢI LÀM GÌ CẢ>
1,
Cho biến i chạy từ 1->n. đặt s là tổng,t là tích
trong vòng for:
s:=s+i;t:=t*i;
chương trình
For i:=1 to n do
begin
s:=s+i;t:=t*i
end;
 
  • Like
Reactions: Junery N

Duy Quang Vũ 2007

Học sinh chăm học
Thành viên
26 Tháng tám 2020
237
991
86
17
Quảng Ninh
THCS Chu Văn An
4.
program Tim_UCLN;
uses Crt;
var M,N,x,y:integer;
begin
clrscr;
writeln('Nhap hai so nguyen M,N: ');
readln(M,N);
x:=M; y:=N;
while M<>N do
if M>N then M:=M-N else N:=N-M;
write('UCLN(',x,',',y,')= ',M);
readln
end.
(Ý tưởng dựa tên thuật toán Euclid)
8.
program Tinh_tich;
uses Crt;
var i,N:integer;
P:longint;
begin
clrscr;
repeat
clrscr;
write('Nhap so nguyen N= '); readln(N);
until N>=0
P:=1;
for i:=1 to N do begin
P:=P*i;
end;
write('Tich cac so tu 1 den ',N,' la: ',P);
readln
end.
7.
program Lap_vo_han;
uses Crt;
var a:integer;
begin
clrscr;
a:=6;
while a>5 do write(a);
readln
end.
 
Top Bottom