Địa 11 So sánh hai nước

Thùy TThi

Học sinh tiến bộ
Thành viên
25 Tháng chín 2018
1,302
1,229
176
Thái Nguyên
THPT Phổ Yên
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đây là bài tập liên môn Sử - Địa
1. Tại sao nước Hoa Kỳ thành lập muộn nhưng lại nhanh chóng đứng đầu thế giới.
2. Nêu thuận lợi, khó khăn của vị trí địa lí và lãnh thổ của Hoa Kỳ và Nga.
3. Khó khăn của điều kiện tự nhiên nước Nga, từ đó rút ra nguyên nhân sự phát triển của Nga thế kỉ XX.
4. Nga là một nước phát triển nhưng dân số thấp và mật độ dân số là 1 người / 1 km2. Nêu nguyên nhân.
 

Forgert Me Not

CTV box "Sách - Người bạn vô giá"
HV CLB Hội họa
Thành viên
31 Tháng mười 2017
536
570
121
22
TP Hồ Chí Minh
Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu - Mỹ Tho
4. Nga là một nước phát triển nhưng dân số thấp và mật độ dân số là 1 người / 1 km2. Nêu nguyên nhân.
Mình nghĩ là 1. Tỉ lệ gia tăng dân số thấp
2. Địa hình chủ yếu là đồi núi, khí hậu nhiều vùng khắc nghiệt khó sinh sống
3. Liên bang Nga trải qua nhiều cuộc chiến tranh, chịu nhiều tổn thất mất mát
Không biết còn nữa không...
 

Nguyễn Thị Ngọc Bảo

Cựu TMod tiếng Anh | CN CLB Địa Lí
Thành viên
28 Tháng tám 2017
3,161
2
4,577
644
20
Nghệ An
Nghệ An
๖ۣۜɮօռìǟƈɛ❦
2. Nêu thuận lợi, khó khăn của vị trí địa lí và lãnh thổ của Hoa Kỳ và Nga.

Hoa Kỳ là một quốc gia ở Tây Bán cầu. Hoa Kỳ gồm 48 bang tiếp giáp nhau trên lục địa Bắc Mỹ; Alaska, một bán đảo tạo thành phần cực tây bắc của Bắc Mỹ và đảo Hawaii, một quần đảo ở Thái Bình Dương. Quốc gia này cũng có nhiều lãnh thổ thuộc Mỹ ở Thái Bình Dương và vùng Caribbean. Hoa Kỳ có chung biên giới với Canada và Mexico và một vùng nước giáp với Nga.
Nhờ vào vị trí địa lý nằm cách xa châu Âu bởi Đại Tây Dương khoảng 6000 km, cách châu Á bởi Thái Bình Dương nên không bị chiến tranh tàn phá. Buôn bán vũ khí, hàng công nghiệp để làm giàu qua hai cuộc thế chiến này. Hoa Kì có sân sau là Mỹ latinh, nơi cung cấp nguyên liệu và tiêu thụ hàng của nước này. Phần lớn lãnh thổ nằm trong khoảng 25oB đến 49oB và đường bờ biển dài nên khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt. Lãnh thổ gồm 3 thành phần, kéo dài từ Bắc xuống nam và từ đông sang tây. Hình dạng lãnh thổ cân đối tạo những điều kiện thuận lợi cho sản xuất và giao thông đi lại. Về kinh tế, Hoa kì là một nước có diện tích khá rộng lớn và địa hình khá bằng phẳng. Vị trí nằm trên trung tâm của Bắc Mĩ và quần đảo Ha-oai, thiên nhiên ở đây khá ưu đãi thuận lợi cho việc phát triển các ngành nông nghiệp. Đây là nột trong những nước được thiên nhiên ban tặng rất nhiều khoáng sản, khoáng sản được phân bố rải rác khắp các khu vực của đất nước. Nằm cạnh 2 vùng biển lớn của thế giới đó là Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, thuận lợi cho các cảng biển được xây dựng và tàu thuyền của các nước trao đổi hàng hóa qua đường hàng hải. Nguồn tài nguyên biển phong phú và đa dạng góp phần làm kinh tế khu vực này được phát triển mạnh mẽ.
Tuy nhiên, lãnh thổ kéo dài, đất đai rộng nên khó khai thác; có nhiều thiên tai bão lũ.

Nga là một đất nước rộng lớn với 17.075.400 km2 (đứng thứ nhất trên thế giới). Nằm ở phía Bắc Lục địa Á - Âu; phía Đông tiếp giáp Bắc Thái Bình Dương; phía Tây tiếp giáp với Đông và Bắc Âu; phía Bắc tiếp giáp với Bắc Băng Dương; phía Nam tiếp giáp với các nước Cáp-ca-dơ, Trung Á và Đông Bắc Á. Nước Nga giáp biên giới với những quốc gia sau, lần lượt từ tây bắc đến đông nam: Na Uy, Phần Lan, Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan , Belarus, Ukraina, Gruzia, Azerbaijan, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ, và Bắc Triều Tiên. Nước này cũng có biên giới biển với Nhật Bản (qua Biển Okhotsk) và Hoa Kỳ (qua Eo biển Bering). Nhờ vào vị trí địa lý Nga có thể giao lưu , vận chuyển, trao đổi hàng hóa với các nước bên ngoài một cách dễ dàng. Thiên nhiên đa dạng, giàu tài nguyên giúp phát triên kinh tế đa ngành.
Tuy nhiên, lành thổ keos dài rộng gây nên nhiều bất lợi. Tiếp giáp với Thái bình dương, Bắc Băng Dương..khiến Nga phải hứng nhịu ngiều thiên tai như bão, nhiều vùng có khí hậu giá lạnh, khô hạn.

4. Nga là một nước phát triển nhưng dân số thấp và mật độ dân số là 1 người / 1 km2. Nêu nguyên nhân.
Nga là một nước phát triển nhưng dân số thấp và mật độ dân số là 1 người / 1 km2. Thứ nhất là do tỉ lệ gia tăng tự nhiên trong những năm gần đây có phần giảm mạnh(năm 2017: -0.05%). Thứ hai là do các yếu tố kinh tế - xã hội. Liên Xô tan rã, mô hình xã hội với mức độ bảo đảm của nhà nước quá cao, nên dân chúng cảm thấy tương lai bất ổn nên không dám sinh con : đời sống đắt đỏ, mức sống đi xuống . Thữ ba, nguyên nhân y tế xã hội cũng có vai trò quan trọng. Đời sống đi xuống nên sức khỏe của dân chúng bị giảm sút. Bên cạnh đó, trong xã hội bùng phát các tệ nạn nghiện rượu, ma túy, bệnh xã hội …làm tỷ lệ tử vong tăng lên.
 
Last edited:
Top Bottom