Sử Tại sao thực dân Pháp còn giữ lại bộ máy triều đình nhà Nguyễn?

tttpbmt3002@gmail.com

Học sinh tiến bộ
Thành viên
3 Tháng mười 2017
873
1,231
159
20
Đắk Lắk

Hiểu Lam

Học sinh tiến bộ
Thành viên
24 Tháng tư 2017
1,167
1,857
259
21
Trái Đất
Tại sao thực dân Pháp còn giữ lại bộ máy triều đình nhà Nguyễn?
Trên thực tế, việc thưc dân Pháp xâm lược nước ta đã khiến dân chúng cực kỳ phẫn nộ, nhưng việc đáng phẫn nộ hơn là triều đình Huế vì muốn giữ cái danh vị mà sẵn sàng bán đất, cắt đất cho chúng, nhờ đó thực dân Pháp mới có cơ hội lợi dụng. Việc Pháp giữ lại bộ máy triều đình nhà Nguyễn nhằm dễ dàng thực thi kế sách ngu dân của chúng lên người Việt. Bởi vì theo như thời phong kiến, vua là thiên tử - con trời, nếu như chúng giữ lại con rối này, dân chúng ngu muội và cổ hủ tất nhiên vẫn sẽ nghe theo. Vậy sẽ dễ dàng bóc lột và cai trị...
Ý kiến cá nhân thôi ^^...
 

Phạm Hà Mi

Học sinh
Thành viên
12 Tháng chín 2018
70
64
21
27
Hà Nội
sư phạm hà nội
- Chia để trị: Việt Nam bị chia cắt: Bắc Kì, Trung Kì và Nam Kì với ba chế độ cai trị khác nhau. Bắc Kì và Trung Kì là hai xứ bảo hộ vẫn còn giữ lại chính quyền phong kiến về hình thức; Nam Kì là đất thuộc địa hoàn toàn.
- Thực dân Pháp triệt để thực hiện chính sách "dùng người Việt trị người Việt", dùng binh lính thuộc địa để bảo vệ thuộc địa, hoặc để lấn chiếm thuộc địa. Trong bối cảnh VN tôn sùng nho giáo, coi vua là Thiên tử, đề cao sự trung thành với vua và hoàng tộc thì việc giữ lại bộ máy nhà Nguyễn là hợp lí hơn cả.
 
Top Bottom