Sinh 12 Tính đa dạng của sinh giới

Dung Chu

Học sinh mới
Thành viên
24 Tháng mười 2018
10
16
6
27
Hà Nội
Đại học Sư phạm Hà Nội
Chào em, Cảm ơn em đã gửi bài về diễn đàn nhé.
Nói Darwin thành công hơn Lamarck trong việc giải thích tính đa dạng của sinh giới vì:
Darwin đã giải thích khá thành công sự hình thành các đặc điểm thích nghi của sinh vật
Darwin đã thành công trong việc xây dựng luận điểm về nguồn gốc thống nhất của các loài , chứng minh rằng toàn bộ sinh giới ngày nay là kết quả của quá trình tiến hoá từ một nguồn gốc chung
Học thuyết Darwin đã giải thích đựơc 4 điểm tồn tại trong học thuyết Lamarck:
+Vì sao ngày nay mỗi loài sinh vật đều thích nghi hợp lí với điều kiện sống của nó? Vì chọn lọc tự nhiên đã đào thải những dạng kém thích nghi. sự xuất hiện loài mới gắn liền với sự xuất hiện những đặc điểm thích nghi mới.
+Vì sao các loài biến đổi liên tục nhưng ranh giới giữa các loài khá rõ rệt, gián đoạn? Vì chọn lọc tự nhiên đã đào thải những hướng biến đổi trung gian
+Vì sao các yếu tố ngoại cảnh thay đổi chậm chạp ,mà sinh giới đã phát riển nhanh chóng , với tốc độ ngày càng nhanh? Vì chọn lọc đã diễn ra theo con đường phân li ; một loài gốc có thể sinh ra nhiều loài mới. tốc độ biến đổi của các loài phụ thuộc chủ yếu vào cường độ hoạt động của chọn lọc tự nhiên chứ không phải sự thay đồi các điều kiện khí hậu địa chất.Các nhóm xuất hiện sau đã kế thừa các biến đổi có lợi trên cơ hể của các nhóm xuất hiện trước, thích nghi hơn nên phát triển nhanh hơn.
+Vì sao xu hướng chung của sinh giới là tổ chức ngày càng cao mà ngày nay bên cạnh các nhóm tổ chức cao vẫn song song tồn tại những nhóm có tổ chức thấp? Vì trong những hoàn cảnh nhất định , sự duy trì trình độ tổ chức nguyên thuỷ hoặc đơn giản hoá tổ chức vẫn bảo đảm sự thích nghi.
 
Top Bottom