Chủ đề tác phẩm Vợ nhặt

1

17tuyetngan

hay ghê đó anh ơi em mới đc học hôm bữa.Đọc sách tham khảo nhìu nhưng nó không có nói rõ như anh đâu. Camom.Hj
 
V

vingocnga

mịnh cam thay tat ca nhung thu lam cho con nguọ bộc lộ phẩm chất tốt đẹp,mang ý nghjix nhân văn đó là hoàn cảnh.Mjnhf vẫn luôn tự hỏi rằnh nếu cái đói không làmcho con người bị lâm vào tình cảnh đó thì liệu một ngươ9wif như Tràng có lấy đuọc nợ kho0ong.
 
J

jun11791

.....................................
cần xóa mod nhé
..............................
 
Last edited by a moderator:
J

jun11791

..................................... cần xóa mod nhé ..............................
 
Last edited by a moderator:
K

kemkem19

Cũng trong tác phẩm "Vợ nhặt" này, em muốn hỏi về nhân vật bà cụ Tứ. Có ý kiến cho rằng trong tác phẩm này, nếu tâm trạng của Tràng là một đường thẳng thì tâm trạng của bà cụ Tứ - mẹ anh - lại là 1 đường dích dắc. Em muốn hỏi về tính đúng đắn của ý kiến đó. Và nếu nó đúng thì phải hiểu như thế nào ạ?
 
T

thuytrang2754

các bạn bàn luận thật sâu sắc, mình thích bài thảo luận dài nhất trên đó. Rõ ràng, nạn đói năm 1945 đã làm móp méo đi nhân phẩm con người, họ đã tranh giành nhau, giết hại nhau, bỏ qua danh dự, luân lí chỉ vì miếng ăn. Cảnh nhặt vợ chỉ là một thước phim ngắn của nạn đói tàn khốc này. Bất hạnh trong mọi cảnh đời hay chăng là những người phụ nữ nhỏ bé, yếu ớt,... Họ làm được gì trong hoàn cảnh này đây? khi có miếng ăn như thị đã là may mắn lám rồi, còn gì hơn. Chế độ nửa phong kiến, nửa thực dân ngày ấy thật cay độc.
 
K

keomuttao11

chủ đề của tryueenj ngắn vợ nhặt

Chủ đề của truyện ngắn "Vợ nhặt" của Kim Lân gồm những nội dung cơ bản sau"
1, Phản ánh sâu sắc tình cảnh khốn cùng của nhân dân lao động trước nạn đói 1945 đồng thòi lên án, tố cáo mạnh mẽ chế độ thực dân nửa phong kiến, tội ác của Pháp và Nhật.
2, Là một bài ca đẹp về tình người đặc biệt thể hiện niềm khát khao hạnh phúc, khát vọng sống mãnh liệt, niềm tin, hi vọng vào tương lai tươi sáng của những con người ở bên bờ vực của cái chết.Nói như Kim Lân :“Khi viết về nạn đói người ta thường viết về sự khốn cùng và bi thảm.Khi viết về con người năm đói người ta hay nghĩ đến những con người chỉ nghĩ đến cái chết. Tôi muốn viết một truyện ngắn nhưng những con người ấy không nghĩ đến cái chết mà vẫn hướng tới cuộc sống, vẫn hi vọng, vẫn tin tưởng vào tương lại.Họ vẫn muốn sống, sống cho ra con người”.
 
T

tmylinh

chủ đề tác phẩm Vợ Nhặt là sự lạc quan của người nông dân lao động Việt Nam. Anh Tràng dù xấu, nghèo mà dở tính vẫn lây được vợ dễ dàng, dù nghèo đói nhưng bà mẹ vẫn mong con mình gây dựng được cơ ngơi tổ ấm, cuộc sống dù đói khát nhưng vẫn nhìn thấy màu dỏ lá cờ bay phấp phới trong tương lai.Bấy nhiêu biểu hiện đủ thấy được sức sống mãnh liệt của người lao động Việt Nam, đó là ánh mặt trời lạc quan hé rạng từ trong âm u đau buồn của bóng tối bị áp bức, nô lệ; đó là nguồn gốc của đấu tranh giành độc lập vì niềm tinh lạc quan vào sự tất thắng của dân tộc; đó là tính nhân văn, nhân bản sâu sắc mà cuộc sống đã đẩy vào tác phẩm "Vợ nhặt" đầy thành công của Kim Lân.
 
Top Bottom