10 cây cầu lạ nhất thế giới

Status
Không mở trả lời sau này.
K

konasu_naruto

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

[Sinh học 7]các sát thủ thực vật

Bằng những chiếc bẫy hấp dẫn đầy tinh xảo, các loài cây độc có thể thu hút con mồi và tiêu diệt chúng trong khoảnh khắc.
> Cây ăn thịt chuột
090820093037-176-13.jpg

Cây Venus Flytrap (Dionaea muscipula) dùng thân hình khêu gợi của mình để hấp dẫn và bắt các con mồi. Ảnh: EPA.
090820093052-319-176.jpg

Một con côn trùng đã bị rơi vào bẫy của nó và nhanh chóng bị xơi gọn. Ảnh: EPA.
090820093054-638-469.jpg

Loài cây ăn thịt khổng lồ có tên David Attenborough bắt trọn
cay4.jpg

Một con chuột chết nằm kẹt bên trong cây Nepenthes truncata. Ảnh: AP.
cay5.jpg

Con châu chấu rơi vào bẫy của cây Venus Flytrap. Ảnh: Biosphoto.
cay6.jpg

Bẫy của cây Venus Flytrap được kích hoạt bởi những sợi lông nhỏ ở mặt trong. Ảnh: Getty.
cay8.jpg

Khi một con mồi rơi vào bẫy làm rung động những sợi lông, chiếc bẫy sẽ lập tức khép chặt lại. Ảnh: Ardea.
cay9.jpg

Hình ảnh một con ruồi bị nhốt trong bẫy của cây Venus Flytrap. Ảnh: Getty.
cay10.jpg

Con ong bị mắc kẹt trong bẫy của cây phong lan Spider. Ảnh: Ardea.
cay11.jpg

Con cánh cam bị dinh vào bấy của cây drosera, một trong những họ thực vật ăn thịt lớn nhất thế giới. Ảnh: Ardea.
cay12.jpg

Một con kiến cũng là nạn nhân của cây này. Ảnh: Ardea.
cay13.jpg

Các con mồi bị mắc bẫy khi dính chặt vào thân cây. Ảnh: Ardea
~~> Chú ý tiêu đề . Gồm [Sinh học 7] + Tên tiêu đề .
Thân!
Letrang3003
 
Last edited by a moderator:
K

konasu_naruto

[Sinh học 7]nhanh nhất

thông tin nhá:D:D;);)
báo pêga là con vật chạy nhanh nhất trong các loài vật đi trên mặt đất. Báo gêpa có thể chạy được một dặm trong ít hơn một phút. Thậm chí nó còn chậm so với loài chim bay nhanh nhất. Chim ưng hay chim bồ cắt đồng lầy (duck hawk) chẳng hạ, có thể bay với vận tốc nhanh hơn báo gepa chạy gấp 2 lần.

Mà chim ko phải thuộc loài chạy ( mà là loài bay) --> chim ưng hay chim bồ cắt bị loại

Từ đó ta kết luận: Báo gêpa là con vật chạy nhanh nhất thế giới
-loài thú chạy nhanh nhất là báo , có thể đạt vận tốc 100km /h
-loài chim chạy nhanh nhất là đà điểu , có thể đạt v= 80km/ h
-chim bay nhanh nhất là chim đại bàng , có thể đạt v= 210km/h
-loài cá Istiphorus platypterus bơi nhanh nhất , có thể đạt v=110km/h

;);););)
~~> Chú ý tiêu đề . Gồm [Sinh học 6] + Tên tiêu đề .
Thân!
Letrang3003
 
Last edited by a moderator:
D

doremon1997

7 loài động vật lớn nhất mọi thời

Chuột nặng một tấn, rắn dài như xe buýt, ếch to như trái bóng đá, bọ cạp biển cao hơn người là những động vật lớn nhất so với đồng loại của chúng trong lịch sử.
Danh sách này do tạp chí National Georaphic đưa ra và tất cả những động vật có tên đều đã tuyệt chủng, dù không cùng giai đoạn và địa điểm.
1. Rắn dài bằng xe buýt
sna.jpg
Loài rắn này dài gấp đôi trăn Nam Mỹ - loài rắn lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: National Geographic.
Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất tung hoành trong các khu rừng nhiệt đới nóng ẩm cách đây chừng 60 triệu năm. Hóa thạch của chúng được tìm thấy tại mỏ than Cerrejon ở đông bắc Colombia. Với chiều dài ít nhất 13 mét và khối lượng khoảng 1.135 kg, chúng đủ lớn để xơi tái cá sấu cổ đại. Trong khi đó thì trăn Nam Mỹ - loài rắn lớn nhất thế giới hiện nay - có chiều dài tối đa 6,5 mét.
2. Chuột nặng một tấn
rodent-picture.jpg
Sọ của chuột khổng lồ được tìm thấy tại Uruguay so với một con chuột hiện đại. Ảnh: National Geographic.
Chiếc sọ khổng lồ của loài chuột nặng tới một tấn ở thời tiền sử được phát hiện ngày 16/1/2008 trong một vách đá tại khu vực San José, Uruguay bởi một người săn lùng hóa thạch nghiệp dư. Sau khi phân tích, các chuyên gia cổ sinh vật học cho rằng chiếc sọ thuộc về một loài chuột có kích thước tương đương bò rừng và có thể nặng tới một tấn. Họ đặt tên cho loài này là Josephoartigasia monesi.
Chuột khổng lồ sống trong những khu rừng nhiệt đới thấp cách đây 2 đến 4 triệu năm. Các nhà cổ sinh vật học cho rằng chúng dùng những răng lớn để săn động vật nhỏ, chim lớn không biết bay và thậm chí cả hổ răng kiếm.
3. Ếch từ địa ngục
frog.jpg
Ếch quỷ có thể giết chết khủng long con. Ảnh: National Geographic.
Cách đây hơn một năm, các nhà khoa học tìm thấy hóa thạch của loài ếch lớn nhất mà con người từng biết tới tại đảo Madagascar. Người ta gọi nó là Beelzebufo, nghĩa là "ếch quỷ". Với chiều dài tới 41 cm và nặng chừng 4,5 kg, "ếch quỷ" tuyệt chủng cách đây khoảng 70 triệu năm.
David Krause, chuyên gia cổ sinh vật học của Đại học Stony Brook (New York, Mỹ) và cộng sự bắt đầu công việc tìm kiếm "ếch quỷ" từ hơn một thập kỷ trước. Hơn 75 hóa thạch được tìm thấy nhưng mãi tới gần đây chúng mới được ghép với nhau để tạo nên bộ xương hoàn chỉnh.
Họ hàng gần nhất của ếch quỷ vẫn còn sống tới ngày nay là Ceratophyrine - một loài ếch miệng lớn tại Nam Mỹ. Giống như Ceratophyrine, ếch quỷ rất hung dữ. Với cái miệng cực lớn, chúng ngồi đợi trong các bụi rậm và đớp những con vật nhỏ hơn đi ngang qua. Nhờ lớp da cứng và hàm răng cực khỏe, ếch quỷ đủ sức giết chết những con khủng long mới chào đời.
4. Chim cánh cụt khổng lồ
giant-penguin.jpg
Ảnh minh họa hai loài chim cánh cụt đã tuyệt chủng Icadyptes salasi (phải), Perudyptes devriesi (trái) và Spheniscus humbolti (giữa) - loài chim cánh cụt hiện còn sống ở Peru. Ảnh: National Geographic.
Hai loài chim cánh cụt khổng lồ từng sống tại Nam Mỹ khoảng 35 triệu năm trước và chúng không cần tới băng để tồn tại. Một nhóm chuyên gia cổ sinh vật học của Đại học North Carolina (Mỹ) phát hiện nhiều hóa thạch của chúng tại sa mạc Atacama (Peru) vào năm 2007. Họ đặt tên cho chúng là Icadyptes salasiPerudyptes devriesi.
"Icadyptes salasi có chiều cao khoảng 1,5 mét và có niên đại 36 triệu năm, trong khi Perudyptes devriesi thấp hơn và sống cách đây xấp xỉ 42 triệu năm", nhóm chuyên gia cho biết.
5. Bọ cạp biển cao hơn người
scorpion.jpg
Chiếc chân hóa thạch của bọ cạp Jaekelopterus rhenaniae. Ảnh: National Geograohic.
Chiếc chân hóa thạch của loài bọ cạp Jaekelopterus rhenaniae - được tìm thấy tại một mỏ đá ở Prum (Đức) - dài tới 46 cm. Theo tính toán của các chuyên gia, cơ thể chúng có thể dài tới 2,5 mét. Chúng sống dưới biển cách đây 390 triệu năm. Với kích thước tương đương cá sấu lớn ngày nay, Jaekelopterus rhenaniae là loài săn mồi đáng sợ nhất ở thời đại của chúng. Loài bọ cạp này săn bắt cá và ăn thịt cả đồng loại ở những vùng nước nông gần bờ.
"Phát hiện cho thấy động vật chân đốt - như côn trùng, nhện, cua - từng có kích thước lớn hơn chúng ta tưởng. Chúng ta từng tìm thấy hóa thạch siêu lớn của rết, bọ cạp, rán, nhưng chỉ tới khi tìm thấy Jaekelopterus rhenaniae chúng ta mới có thể tưởng tượng được động vật chân đốt có thể lớn tới mức nào", Simon Braddy, một nhà cổ sinh vật học của Đại học Bristol (Anh), nhận xét.
6. Cá mập răng lớn
carcharodon_megalodon.jpg
Hàm răng của một con cá mập Carcharodon megalodon. Ảnh: Calypsosub.

Carcharodon megalodon - một loài cá mập siêu lớn thời tiền sử - có cú đớp mạnh hơn tất cả sinh vật từng sống trên địa cầu. Cú đớp của chúng vượt xa khủng long bạo chúa, cá mập trắng ngày nay và đủ sức làm nát bét một chiếc xe hơi. Carcharodon megalodon bắt đầu xuất hiện trong các đại dương cách đây chừng 16 triệu năm. Thức ăn của chúng là rùa biển lớn và cá voi.
"Chiến thuật giết mồi của Carcharodon megalodon rất đáng sợ. Khi gặp cá voi cổ đại, chúng cắn đuôi và chân chèo để loại bỏ hệ thống đẩy của con mồi", Stephen Wroe, trưởng nhóm nghiên cứu cá mập răng lớn của Đại học New South Wales (Australia), cho biết.
Chiều dài của Carcharodon megalodon có thể lên tới hơn 16 mét. Chúng có thể nặng gấp 30 lần cá mập trắng - loài cá mập lớn nhất ngày nay.
7. Chuột túi nặng nửa tấn
Tasmanian-megafauna.jpg
Chuột túi khổng lồ có thể nặng tới nửa tấn. Ảnh: National Geographic.
Hoạt động săn bắn của con người từ hơn 40.000 năm trước đã làm tuyệt chủng nhiều động vật tiền sử trên đảo Tasmania của Australia, trong đó có một loài gần giống kangaroo ngày nay. Hóa thạch của Palorchestes azael - tên loài chuột túi khổng lồ - cho thấy chúng có thể nặng tới 500 kg, trong khi các loài thú có túi ngày nay có khối lượng tối đa 100 kg. Các nhà cổ sinh vật học của Đại học Macquarie (Australia) công bố những hóa thạch này vào năm ngoái.
Phát hiện về chuột túi khổng lồ phủ nhận kết quả của một nghiên cứu trước đây, theo đó thời tiết giá lạnh đã giết chết các động vật khổng lồ trước khi con người đặt chân lên đảo Tasmania.
wed:http://www.vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2009/02/3BA0B1FD/
 
L

letrang3003

Những con vật này to lớn nhưng nó lại rất dễ thương ^^
Chú lợn nhà béo ú
1237868340-GiantAnimals13.jpg

Những chú linh dương khổng lồ
1237867253-GiantAnimals3.jpg

1237867376-GiantAnimals12.jpg

1237868439-GiantAnimals24.jpg


Những chú mèo béo dễ thương
1237867253-GiantAnimals4.jpg

1237867376-GiantAnimals9.jpg

1237867376-GiantAnimals10.jpg

Và đây là một chú cún mập ú
1237867253-GiantAnimals5.jpg

Chú thỏ béo phì
1237867253-GiantAnimals6.jpg

Và Chú ếch bé bự
1237867253-GiantAnimals8.jpg
 
P

phuongthuy_tx

Uh! Công nhận đấy nhìn mấy em miu, chó và thỏ béo ú trông cute thật đấy, he he. Ước gì tớ cũng có một bé chó hay miu như zậy, nhỉ^_^
 
3

321zaq

Những loài bướm có cánh trong suốt

Bướm là loài côn trùng vốn nổi tiếng với những đôi cánh có nhiều sắc màu và hoa văn rực rỡ. Nhưng loài bướm Greta oto cũng quyến rũ không kém bởi đôi cánh gần như trong suốt rất hiếm thấy của mình.
Greta oto là tên khoa học của một loài bướm gần như trong suốt nếu nhìn gần người ta sẽ quan sát thấy một lớp màng mỏng có thể nhìn xuyên qua được những đường gân ở giữa trên cánh bướm.

Loài bướm có vẻ đẹp mỏng manh này sống tại những vùng kéo dài từ Mexicô xuống Panama thuộc khu vực Trung Mỹ. Chúng
thường hút mật của nhiều loài hoa khác nhau trong các rừngnhiệt đới và đẻ trứng trên loài cây ớt mả thuộc chi “Cestrum”.

Bướm Greta oto chọn đẻ trứng trên loài thực vật có độc này nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình duy trì nòi giống của mình. Những con sâu bướm có sọc tím đỏ khi nở ra và được nuôi sống bởi loài cây này sẽ tích trữ trong mình những hợp chất alkaloid giúp chúng không bị kẻ thù ăn thịt cho đến khi phát triển thành bướm trưởng thành.
gera-1.jpg


gera-2.jpg


gera-3.jpg


gera-4.jpg


gera-5.jpg


gera-6.jpg


 
B

baomy_dn

Bạn cũng siêng năng sưa tầm nhĩ ! chẵng bù cho tớ chút nào
Lần sau co' ji` hay hay thì lại viết lên đây tiếp nhé!tk
 
V

velvet_rose_princess

Những động vật lạ nhất hành tinh

Chuột sở hữu chiếc mũi hình ngôi sao, loài rùa có thân màu trắng... là những động vật có hình dáng kinh dị nhất trên trái đất này.


t213341.jpg
Cá nược sống ở đáy đại dương.
t213342.jpg
Cá đốm mực.
t213343.jpg
Được phát hiện năm 2005 tại phía Bắc, Thái Bình Dương, loài động vật này giống như con cua, người ta gọi là "yeti crab". Loài này sống ở độ sâu 2.200 m.
t213344.jpg
Loài rùa trắng.
t213347.jpg
Loài chuột nhảy tai dài được tìm thấy ở các sa mạc của Trung Quốc và Mongolia. Loài này sở hữu chiếc đuôi dài, chân dài và đặc biệt là chiếc tai rất lớn. Loài này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
t213348.jpg
Khỉ Aye - Aye có rất nhiều điểm chung với chim gõ kiến. Chúng tìm thức ăn trong các thân cây.
t213352.jpg
Cá mút đá myxin được coi là một trong những động vật biển kinh dị nhất.
t213355.jpg
Rồng biển thân lá được tìm thấy ở Úc. Chúng được chính phủ nước này bảo vệ từ năm 1982.
t213356.jpg
Culi sống trong các khu rừng ở Ấn Độ hoặc Sri Lanka.


Các bạn xem rồi cho ý kiến nha !!:)



 
3

321zaq

Sinh học

Trông kinh quá hà!! Mà tìm cũng không khó lắm!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
H

h.giang1997

Cổ tích loài bướm:

Thuở nhỏ, khi nhìn thấy những con bướm đêm màu nâu đât, tôi vừa ghét vừa sợ vì chúng quá xấu xí, không như những chú bướm có màu sắc rực cỡ khác. Cho đến một ngày, tôi đã thay đổi suy nghĩ khi nghe câu chuyện sau:

“Xưa lắm rồi, khi đó những chú bướm đêm cũng có màu sắc rực rỡ như những loài bướm khác, thậm chí còn lộng lẫy hơn những chú bướm bây giờ.

Một ngày nọ, những thiên thần thấy buồn bã vì mây đen che phủ bầu trời khiến họ không còn nhìn thấy loài người ở chốn trần gian. Họ khóc - nước mắt thiên thần rơi xuống tạo nên những giọt mưa trắng xoá. Những chú bướm đêm hào hiệp vốn ghét nhìn thấy mọi người buồn phiền. Vì thế chúng rủ nhau làm một chiếc cầu vồng.

Bướm đêm nghĩ rằng nếu nhờ những loài bướm khác giúp sức thì chúng chỉ cần cho đi một ít màu sắc của mình là có thể tạo ra một chiếc cầu vồng tuyệt đẹp. Thế là một chú bướm đêm tìm đến nữ hoàng của những loài bướm khác để nhờ giúp đỡ. Nhưng những loài bướm khác quá đỗi ích kỷ và tự phụ nên không muốn cho đi màu sắc của mình, dù chỉ một chút. Những chú bướm đêm quyết định làm việc đó một mình. Chúng vỗ cánh thật mạnh làm bột phấn trên cách tơi rắc trong không trung tạo thành những đám mây ngũ sắc lung linh như thuỷ tinh. Những đám mây dần dần giãn ra tạo thành một đường viền dài. Nhưng chiếc cầu vồng chưa đủ lớn, vì thế những chú bướm đêm cứ tiếp tục cho đi màu sắc của mình, cứ thêm vào từng chút một cho đến khi chiếc cầu vồng kéo dài đến tận chân trời. Những thiên thần trông thấy cầu vồng trở nên vui sướng. Họ mỉm cười, nụ cười ấm áp chiếu rọi xuống trần gian làm nên những tia nắng rạng rỡ.

Và những chú bướm đêm ấy chỉ còn lại duy nhất một màu nâu thô mộc bởi chúng đã cho đi tất cả những sắc màu lộng lẫy nhất để dệt nên chiếc cầu vồng tuyệt diệu…”.






Đừng chăm chăm nhìn vào diện mạo, hãy soi rọi để tìm thấy những điểm sáng bên trong một con người. Có ai đó đã nói: “Nhân cách là ngọc quý, nó có thể cắt rời những ngọc quý khác”.




:khi (196)::khi (189)::Mloa_loa:Bướm xinh , bướm đẹp

Bướm xinh , bướm đẹp


2jfjhcp.jpg



1210673380.img.jpg


11057624-buom2.jpg




304390171.jpg


11057624-buom4.jpg



11057624-buom5.jpg



4852724.jpg


11057624-buom8.jpg


11057624-buom9.jpg



Tiger_Swallowtail_origin33566.jpg
 
Last edited by a moderator:
H

h.giang1997

ZUI

Hum nay mình mới xem cái này,thấy zui zui,sẵn post lên để khi nào buồn buồn xem cho vui,hi

Thực ra không chỉ riêng gì học sinh Việt Nam mới có những tác phẩm bất hủ đâu. Ở đâu cũng có cả.


funny.jpg


funny1.jpg









Khai căn chính xác quá!!!

funny2.jpg




Thừa giấy vẽ

funny3.jpg




Nghịch đảo phát là xong, nộp bài nhanh nhất lớp.


http://files.myopera.com/tinycactus/blog/funny4.jpg


Không thể chính xác hơn.


funny5.jpg





Đây chứ đâu, tìm làm gì cho vất vả.


funny6.jpg



Cũng giống nhau cả thôi mà.

funny7.jpg




Xong- điều phải chứng minh.



funny8.jpg


Hic, bài khó thế này chết đi cho xong.



http://files.myopera.com/tinycactus/blog/funny9.jpg


Gìơ thì đố ai biết làm thế nào
 
S

suting

Nếu thấy hay thì thanks tớ nha:;)
. Cầu Henderson Wave, Singapore


090722153302-50-607.jpg

Cầu Henderson Wave, là cây cầu đi bộ cao nhất Singapore, nó có hình dáng có một không hai, uốn lượn như những đợt sóng với 4 điểm gềnh lên, và 3 điểm gập xuống. Đây được coi là điểm thăm quan mới thu hút rất nhiều khách du lịch ở Singapore. Ban đêm, cây cầu được thắp đèn rất rực rỡ. Cây cầu này nối giữa Vườn Quốc giá Mount Faber và Vườn Quốc gia Telok Blangah.

2. Aiola Island , thành phố Graz, Áo

090722153302-225-682.jpg

Cây cầu bắc qua dòng sông Moore này do Kiến trúc sư Vito Acconci đến từ New York thiết kế nhằm kỷ niệm sự kiện “Graz 2003: Thủ đô Văn hoá của châu Âu”. Cây cầu này nối liền giữa các hòn đảo san hô nhân tạo ở thành phố này. Những hòn đảo này nổi tiếng với những bãi tắm nắng tuyệt đẹp, một quán café nhỏ với kiến trúc độc đáo. Nối giữa hai nhịp của cây cầu là một nhà hát ngoài trời và một quán bar thời trang có hình dáng giống một chú ốc biển. Cây cầu là sự kết hợp cổ điển giữa nghệ thuật và kiến trúc, sự giao hoà giữ giấc mơ và hiện thực.

3. Cầu Langkawi Sky, Đảo Langkawi, Malaysia
090722153302-737-735.jpg

Khánh thành vào tháng 10/2004, cây cầu Langkawi Sky ở Malaysia là một cây cầu cáp treo có độ cao 700 mét cách mực nước biển và có độ dài khoảng 125 mét, nối giữa đỉnh hai ngọn núi. Từ trên cây cầu này, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Biển Andaman và Đảo Tarutao của Thái Lan. Nó khác với những cây cầu khác vì có hình dáng uốn cong nên du khách có cơ hội được nhìn ngắm những cảnh xa gần của phong cảnh nơi đây. Đây là một trong những cây cầu hùng vĩ và ngoạn mục nhất thế giới.

4. Cầu Nước Magdeburg, Đức
090722153302-203-65.jpg

Cây cầu Magdeburg dài 918 mét này là một cây cầu nước có rãnh đào bắc qua sông Elbe và nối Đông Đức và Tây Đức cũ và được coi là một phần của dự án hợp nhất nước Đức. Nó được khánh thành vào tháng 10/2003. Nó nằm ở giữa thành phố Magdeburg, gần thủ đô Berlin.

5. Cầu Yongle, Thiên Tân, Trung Quốc
090722153302-679-339.jpg

Cầu Yongle với một chiếc bánh xe quay khổng lồ Ferris được coi là Con mắt của Thiên Tân. Nó không chỉ là một nơi lưu thông xe cộ mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố này. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng một quang cảnh hùng vĩ của thành phố cũng như các khu vực lân cận từ độ cao hơn 120m tính từ mặt đất, tương đường với độ cao của toà nhà 35 tầng.

Nó được coi là vòng đu quay duy nhất trên thế giới đứng thẳng trên một cây cầu. Chiếc bánh xe quay này có 48 khoang, có khả năng chứa tối đa 384 hành khách. Và để đi được 1 vòng tròn với tốc độ chậm để quan sát cảnh vật, du khách sẽ mất khoảng 30 phút.

6. Cầu Oliveira, Sao Paulo, Brazil
090722153302-232-142.jpg

Cầu Oliveira bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 5/2008. Cây cầu này có độ cao 138 mét, được nối giữa Marginal Pinheiros tới Đại lộ Jornalista Roberto Marinho.

Vào các giờ cao điểm, ở mỗi bên làn cầu có khoảng 5.000 phương tiện giao thông qua lại mỗi giờ.

Bên cạnh việc giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, cây cầu nhờ sự hùng vĩ và vẻ đẹp của nó cũng đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của Sao Paulo.

Nó cũng sẽ là cầu cáp treo uống cong dài nhất thế giới, mỗi làn dài 290m, chữ X ở giữa cầu cao 138m và bao gồm 144 sợi cáp bằng thép

7. Suspended Staircase (Thang treo), Thuỵ Sỹ


090722153302-996-680.jpg

Được kiến trúc sư Thuỵ Sỹ Jurg Conzett thiết kế, Cây cầu Suspended Staircase nằm ở Traversinertobel, Thuỵ Sỹ.

Cầu bậc thang khác lạ này có độ dài là 56m. Đây là cầu dành cho người đi bộ được làm bằng thép và gỗ với hàng trăm bậc thang. Cầu được treo bằng dây cáp.

8. Cầu Banpo Fountain, Seoul, Hàn Quốc
090722153302-512-704.jpg

Banpo Fountain là một cây cầu đẹp bắc ngang sông Han ở thủ đô Seoul. Cầu Banpo đã được tu sửa lại thành một đài phun nước khổng lồ tuyệt đẹp. Thác nước được lắp đặt vào ngày 9/9/2008 với 380 vòi nước ở cả hai bên thành cầu và mỗi phút nó bơm ra khoảng 190 tấn nước lấy từ dòng sông Han và tia nước phun ra cách xa cầu 20m. Đặc biệt là ban đêm, khi được chiếu những ngọn đa sắc, cây cầu càng trở nên lộng lẫy như một vũ điệu của màu sắc.

Thác nước được lắp đặt ngay tại cầu Banpo ở Seoul đã được công nhận là cầu thác nước dài nhất thế giới (1.140m) và có tên trong sách kỷ lục Guinness. Cây cầu là một điểm du lịch hấp dẫn của thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

9. Cầu Python, Amsterdam, Hà Lan

090722153302-553-583.jpg

Cây cầu Python (mãng xà) màu đỏ này nằm trên cảng phía Tây của thành phố Amsterdam. Thật dễ để nhận thấy cây cầu này có hình dáng giống như một con mãng xà và đó cũng là lý giải cho cái tên đặc biệt của nó. Được thiết kế do công ty West 8 và xây dựng năm 2001, cầu Python nối bán đảo Sporenburg với hòn đảo Borneo.

10. The Rolling Bridge (Cầu Cuộn), London, Anh

090722153302-361-862.jpg

Ý tưởng xây dựng cây cầu là của Thomas Heatherwick, một nhà thiết kế người Anh. Cầu có 8 phần tam giác được khớp nối và liên kết với phần trên bằng 2 phần nối có thể cuộn lên cuộn xuống nhờ các pittông nước được che bằng các trụ đứng ở thành cầu. Khi mở rộng, nó giống như một chiếc cầu đi bộ bằng gỗ và thép thông thường dài 12m. Tuy nhiên, để thuận tiện cho tàu bè qua lại, cầu được cuộn cong cho đến khi hai điểm đầu cuối gặp nhau tạo thành một hình bát giác.

Cầu Rolling cuộn lại vào mỗi buổi trưa thứ 6 hàng tuần. Năm 2008, cây cầu đã được tu sửa và đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2009.
 
D

diep_2802

bạ kiếm đâu ra mấy cây cầu ở đâu hay dzậy?????????????////chỉ cho mình với hjhjhjhjhjhjhjhjhj
 
B

baobinh44

trông đẹp đó nhỉ ................................................................thanhs nha..........................
 
D

djbirurn9x

[SINH 7] 13 loài động vật viễn cổ thần kỳ

Nói đến những sinh vật từ thời viễn cổ tồn tại trên Trái đất, đầu tiên phải nói đến sự thống trị của loài khủng long cách đây 65 triệu năm. Nhưng trên thực tế, trong quá trình phát triển của các loài vật trên Trái đất, đã xuất hiện rất nhiều loài động vật cổ xưa kỳ lạ hơn so với khủng long. Nhưng những loài động vật này xuất hiện không nhiều trong các tác phẩm, truyện đọc, cho nên khủng long được coi là hình tượng bao quát của thời tiền sử.
Dưới đây là 13 động vật viễn cổ thần kỳ tiêu biểu:

1. Bọ cạp biển Opabinia
Bọ cạp biển Opabinia là động vật cổ xưa thuộc kỷ Cambri. Ở kỷ Cambri, Trái đất đã từng xuất hiện một sự bùng nổ về số lượng các loài vật. Sau đó có rất nhiều loài động vật mới xuất hiện, theo ghi chép, đây là thời kỳ các hưng thịnh nhất của thế giới động vật trong lịch sử Trái đất. Bọ cạp biển Opabinia là một loài động vật kỳ lạ, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho rằng nó có quan hệ họ hàng xa với loài tôm và không có mối liên quan với bất kỳ loài sinh vật nào đang tồn tại hiện nay. Bọ cạp biển Opabinia sống cách đây 5,3 tỉ năm dưới đại dương, là khu vực đất nước Canada ngày nay. Nó trông giống với những con vật kỳ lạ trong phim hoạt hình của trẻ em, có chiều dài 1,2m, nó bơi bằng 14 chiếc mang giống nhau. Điều kỳ lạ nhất nằm ở phần đầu của loài bọ cạp này. Trên đầu chúng có 5 con mắt, và 5 con mắt này luôn thò ra trông giống như những chiếc miệng, và phía trước 5 con mắt này còn có một chiếc miệng dài mềm mại, trên khoé miệng có mọc ra một chiếc càng.
Opabinia.jpg



2. Loài rệp kỳ dị (Hallucigenia)
Loài rệp này cũng giống với loài bọ cạp Opabinia sống cách đây 5,3 tỉ năm dưới đại dương và được phát hiện sớm nhất ở Canada. Đây cũng là loài động vật nổi tiếng ở kỷ Cambri. Loài rệp này thuộc họ chân rết, có đầu rất lớn, mỗi bên thân đều có 7 chiếc ngạnh cứng nhọn hướng lên trên. Vì có cấu tạo kỳ lạ như vậy, nên các nhà khoa học không có cách nào để xác định đâu là đầu, đâu là đuôi. Nó dài bằng 7 đốt sống, hình hài giống một con côn trùng, trên cơ thể có 7 chiếc râu giao nhau. Một đầu của nó có dạng hình tròn nên xem ra đó chính là chiếc đầu, nhưng không thể tìm thấy mắt và miệng đâu cả. Trên cơ thể còn có một chiếc vòi duỗi dài và một chiếc khác cuộn trên lưng, có thể đó là hậu môn và miệng của chúng.
Tên của loài rệp này có nguồn gốc từ “giấc mơ ban ngày ly kỳ”.
Năm 1977, Morris, nhà sinh học cổ đại nước Anh khi nghiên cứu hoá thạch của loài động vật này và nhìn thấy hai hàng gai được phân bố có quy luật trên cơ thể thì tưởng rằng đó là vật trang trí của chúng, nhưng thực chất đó là những chiếc chân để di chuyển. Ông đã cho rằng, loài sinh vật này “chỉ có nằm mơ mới thấy”, cho nên được mệnh danh là loài rệp kỳ dị.
Hallucigenia.jpg



3. Hải quả (loài động vật mà cơ thể có hình trái cây)
Sự kỳ lạ của loài vật này là cơ thể của chúng không đối xứng. Loài này có họ hàng xa với loài nhím biển, sống cách đây khoảng 3,5 tỉ năm đến 5 tỉ năm ở biển bắc bán cầu. Nhìn nó giống như một con nòng nọc mang vỏ dị dạng. Một số nhà khoa học cho rằng, loài động vật này rất có thể là tổ tiên của động vật có xương sống.
Haiqua.jpg



4. Conodonts (loài động vật có cơ thể giống như răng)
Conodonts thực chất là loài sinh vật biển có bộ xương và các khí quan hoá thạch nhỏ nhất, trong đó nó có một vài đặc trưng của cơ thể sinh vật cổ xưa. Hình thể của Conodonts rất đa dạng, có hình thù răng nhọn hoặc răng cưa giống với di thể của động vật cổ đại. Đây cũng là một trong những nội dung nghiên cứu quan trọng của sinh học cổ đại, giúp giải quyết những khúc mắc về các cơ thể sống thời cổ xưa. Conodonts có cơ thể rất nhỏ, chưa đầy 0,1mm đến 4mm. Nó sống cách đây khoảng 2,1 tỉ năm đến 5,1 tỉ năm về trước. Nhìn chúng giống như hình chiếc răng hoặc hình cái lược nhỏ, có mắt và vây rất dài, trong miệng có răng, nhưng không tìm được hàm dưới hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Rất nhiều nhà khoa học cho rằng, Conodonts rất có thể là một trong những động vật có xương sống đầu tiên được biết đến hiện nay.
Conodonts.jpg



5. Cá vỏ xanh (Ostracoderms)
Loài động vật này là một trong những động vật xương sống có vỏ đầu tiên, là loài cá không có hàm dưới. Chúng sống cách đây khoảng 3,7 tỉ năm đến 4,3 tỉ năm. Bộ xương của chúng chủ yếu là những xương mềm, cả cơ thể được bao phủ bởi một lớp vỏ ngoài dày và cứng. Chúng có kích thước có thể lên đến 7,62 cm, nhưng phần lớn chỉ ngắn khoảng 2,54 cm. Trên bề mặt của vỏ còn có hai cái lỗ nhỏ, đó chính là mắt.
cephalaspis_lyelli.jpg



. Rồng lửa (Diplocaulus)
Rồng lửa sống ở kỷ Pecmi, là loài động vật di trú có hình dạng cổ quái, chúng sống cách đây 2,7 tỉ năm, môi trường sống của chúng hiện nay là ở bang Texas nước Mỹ. Chúng cao 1m, nhìn rất giống thằn lằn. Đặc điểm kỳ lạ nhất của nó là ở trên đầu, đầu nó nhìn giống như một cái phi tiêu, ở đằng trước có hai mắt nhỏ, hai bên còn mọc ra đôi cánh. Cơ thể chúng nhỏ nhắn, khoảng 60cm. Phần đầu chúng giống như mũi tên hình tam giác và to hơn thân, hình dạng rất kỳ lạ và chúng còn có một cái đuôi dài. Các nhà khoa học cho rằng, cấu tạo cơ thể của loài rồng lửa này rất có thể để chúng dễ dàng khi bơi, và cũng có thể để chúng đối phó với kẻ thù.
Diplocaulus.jpg



7. Thuỷ long (Lystrosaurus)
Thuỷ long là loài bò sát cổ đã bị tuyệt chủng, thế nhưng cấu tạo cơ thể chúng có hình dạng tiến hoá giống với động vật có vú, còn phần đầu vẫn thế. Chúng sống ven các ao hồ, sông, suối, là loài động vật ăn cỏ. Chúng có miệng ngắn, nhưng điều đặc biệt là trong miệng của chúng mọc ra hai cái sừng dài, thân hình chúng chắc mập và bốn chân giống với thằn lằn. Thuỷ long đầu to, cổ ngắn, có thân hình giống với hà mã ngày nay. Vì vậy các nhà khoa học cho rằng thuỷ long có cuộc sống giống với loài hà mã ngày nay. Chúng phân bố khá rộng, ở Nam Phi, Ấn Độ, cực Nam và Tân Cương Trung Quốc.
Có nghiên cứu nói rằng loài thuỷ long đã xuất hiện ở kỷ Pecmi, nó chính là loài động vật tồn tại sau cuộc diệt chủng ở kỷ Pecmi. Các nhà nghiên cứu khoa học nói rằng, vào thời kỳ đầu của kỷ Pecmi, sinh vật đã phải đối mặt với một cuộc tuyệt chủng, 95% động vật không thể thoát khỏi cái chết, nhưng Thuỷ long vẫn tồn tại.
Lystrosaurus.jpg



8. Cá voi (Ambulocetus)
5 tỉ năm trước đây, khu vực sinh sống của cá voi là Pakistan ngày nay. Chúng là tổ tiên của loài cá voi lục địa và loài động vật có vú ngày nay. Cá voi dài khoảng 30,48 cm , nhìn chúng giống như sự kết hợp giữa rái cá và cá sấu. Đầu lớn, mồm nhọn, mắt nằm ở trên lưng. Cơ ở đầu và cổ rất cứng. Chúng có một cái đầu lớn và một cái miệng dài, chiếc răng nhọn dùng để ăn các loài cá khác. Nghiên cứu cho rằng có lúc cá voi uống nước biển, có lúc uống nước ngọt. Phương pháp săn mồi của cá voi lục địa và cá voi ngày nay là như nhau.
Ambulocetus.jpg



9. Sếu lớn (Phorusrhacos)
Sếu lớn là loài không biết bay, là loài chim ăn thịt lớn, phân bố ở phía nam đại lục châu Mỹ. 20 triệu năm trước đây, đại lục Nam Mỹ vẫn chưa có sự xuất hiện của động vật có vú. Sếu lớn là loài động vật đầu tiên xuất hiện ở lục địa này. Loài chim không biết bay này cao 2,5m, trọng lượng lên tới 130kg, đầu và đuôi có kích thước lớn như nhau. Đôi cánh của nó có thể dùng để săn mồi. Chúng ăn những động vật có vú và xác chết. Tuy chúng không biết bay nhưng chạy rất nhanh. Sau khi bắt được con mồi, sếu lớn liền dùng sức mạnh của đôi cánh để giữ mồi và dùng mỏ để xé mồi.
Phorusrhacos.jpg



10. Chuột túi khổng lồ (Diprotodon)
40.000 năm trước khi loài người tìm ra châu Úc, châu Úc có rất nhiều loài động vật to lớn sinh sống. Trong đó, loài động vật lớn nhất chính là chuột túi, chúng có thân hình giống như hà mã. Thức ăn của chúng là lá cây và các loại cỏ, chúng chạy không nhanh nhưng thân hình to lớn của nó cũng đủ để những kẻ săn bắn lùi bước.
Diprotodon.jpg



11. Glyptodon
Glyptodon là loài động vật có vú có bộ da bằng giáp, thường được gọi là binh sĩ mặc áo giáp. Những con Glyptodon trưởng thành thường có thân dài 4m, phần lưng nhô cao đến 2,5m, đường kính của “chiếc áo giáp sắt” thường lên đến 2m bảo vệ cơ thể chúng. Có thể nói chúng có họ hàng xa với loài Tatu. Thể hình của chúng giống với những con trùng có vỏ khác. Glyptodon nhìn có chút gì đó giống với loài rùa biển, cái mai tròn tròn do rất nhiều mảnh ghép lại với nhau. Điều khác lạ là, ở cuối đuôi của nó có một cục tròn. Chiếc đuôi giống như cái ống dài 1m, cấu tạo hình tròn của đuôi giúp bảo vệ chúng. Ẩn trong chiếc vỏ cứng và cái đuôi sắc nhọn như vậy nên chúng tránh được sự tấn công của kẻ thù. Glyptodon là loài động vật có vú ăn cỏ, chúng sống ở thời kỳ mới, xuất hiện đầu tiên ở Nam Mỹ.
Glyptodon.jpg



12. Động vật móng đá (Moropus)
Moropus sống cách đây 1 vạn 2 nghìn năm trước ở khu vực nhiệt đới châu Á, có họ hàng xa với loài ngựa, có cơ thể gần giống với ngựa ngày nay, chân có móng và có hình như hòn đá cho nên gọi chúng là động vật móng đá. Đầu của chúng giống đầu ngựa, cổ dài, nhưng cơ thể lại giống gấu.
Moropus.jpg



13. Voi ma mút (voi cổ)
Hình ảnh voi ma mút xuất hiện trong “kỷ nguyên băng hà” gây ấn tượng mạnh với con người, con người cũng biết rằng voi ma mút sống trong thế giới băng tuyết lạnh lẽo. Voi ma mút sống ở thời kỳ băng hà ở bán cầu Bắc cách đây 10.000 năm về trước, chủ yếu phân bố ở đảo Wrangel ở phía bắc Siberia. Ngày nay người ta đã tìm thấy những xác ướp voi ma mút còn nguyên vẹn ở phía bắc Siberia và bán đảo Alaska ở Bắc Mỹ. Voi ma mút là loài động vật có vú to lớn sống trong lạnh giá, nó có thân hình giống với loài voi hiện nay, chỉ có điều khác là ngà của voi ma mút vừa dài lại vừa cong giống như một chiếc răng nanh, hộp sọ rất lớn. Khi nhìn nghiêng, phần lưng của nó là phần cao nhất của cơ thể, ở cổ của chúng có một khe lõm rất rõ, chúng có lông rất dài, nhìn chúng giống như một người gù. Voi ma mút có thể trọng rất lớn, từng được coi là loại voi lớn nhất thế giới. Những con trưởng thành có chiều cao 5m, chiều dài 3m, nặng 10 tấn, chúng ăn cỏ và lá cây, có thể chịu được thời tiết lạnh giá khắc nghiệt, chúng thường sống trên những cao nguyên và những ngọn đồi cao và lạnh. Vào những năm cuối của kỷ nguyên băng hà, chúng không còn có hình dáng giống như voi ma mút nữa mà trông giống loài trâu.
mamut.jpg
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom