Suy nghĩ về hành động trả thù của Tấm đối với Cám

S

sky9x

hành dộng trả thù của tấm là kết quả của sự đứng lên giành lại những gì mình có qua đó tác giả dân gian muốn khẳng định cái thiện luôn thắng cái ác .
 
M

meo_kute9x

tui thấy tấm cám là 1 câu chuyện rất hay nói về cuộc sống khi người tốt sẽ được điều tốt và ngược lại
vì vậy mẹ con cám như vậy là đúng tui ủng hộ
 
H

hienanh94

Đọc xong kết chuyện chắc hẳn ai cũng có suy nghĩ "Tấm thật ác.."Hãnh động của Tấm cũng được coi là tàn nhẫn.Nhưng nếu xét theo khía cạnh khác thì hành động của Tấm không hề ác chút nào.Nó chứng tỏ đạo lí"gieo gió thì gặp bão".Mẹ con Cám hại Tấm nhiều lần mà không hề nương tay.Giết cả kiếp hồi sinh của một con người.Có thể thấy dã tâm của hai mẹ con họ độc ác."Ở hiền gặp lành"đó là chân lí không bao giờ thay đổi.Vậy nên,cuối cùng Tấmlại được trở lại sống cuộc sống hạnh phúc.để bù đắp những ngày gian khổ ka.Còn mẹ con Cám thì phải chịu hình phạt thích đáng cho những gì mình đã gây nên.
 
  • Like
Reactions: Ye Ye
N

nucuoi_nhungnguoidocthan_810

thầy giáo tớ nói trêu học sinh là Tấm ác quá! thế này thì phải nói cô giáo em hiền như cô Cám:)):)):)):)):)):)):)):));))
 
S

sweetyna

theo minh, Tam lam vay thoat nhin co hoi ac , nhung do la le tat nhien paj xay ra. thiet nghi me con cam da khong duoi bon lan giet hai Tam ,thi Tam lam vay chi duoc coi la tu ve thoi. tuy Ong But co the mang lai cho Tam ngoi vi Hoang Hau va hanh phuc ben nha vua ,nhung chinh Tam moi la nguoil paj dung len dau tranh bao ve hanh phuc cua chinh minh.
 
T

tutanphu

theo mình thì hành động trả thù của Tấm là quá tàn nhẫn. Từ đầu chúng ta biết tấm là một cô gái ngoan hiền, nết na thùy mị, thế mà khi trả thù như thế thì chẳng khác nào phủ định lại những gì đã biết trước đây. Hơn nữa trong bài văn ta đều thấy Tấm luôn chỉ biết khóc và được Bụt giúp đở, thế mà khi trả thù lại tàn nhẫn như vậy liệu có phù hợp ko? Nếu Tấm làm như vậy sẽ đánh mất đi nhân phẩm tốt đẹp của mình. Cứ giết chóc lẫn nhau thì nợ máu vẫn cứ chống chất mãi và ko có hồi kết.
 
S

sweetyna

khong the noi nhu vay duoc . neu cac ban de y se thay , ban dau truoc nhung gi ma me con cam gay ra , Tam chi biet khoc ma thoi , nhung sau nhung giot nuoc mat do la bai hoc ve su ca tin va ngay tho, uoc muon duoc song ,mong uoc muon gjanh lai cong bang va hanh phuc cua Tam ngay cang manh liet , muc gioi han chiu dung cua Tam da bi me con Cam pha vo ,su chiu dung cua con nguoi la co gioi han , neu nhu truoc kia Tam chii biet khoc thi gio day da biet dung len dau tranh cho ban than minh . tuy hanh dong tren la wa nhan tam, nhung chac chan no ko paj xuat phat tu long cam thu ma gan nhu la mot hanh dong tu ve , me con Cam da bon lan gjet Tam , thi sao lai ko the co lan thu nam?neu Tam ko lam nhu vay , thi chung to day chi la mot con nguoi nhu nhuoc yeu duoi ,ko co tinh cach va cang ko co y chi dau tranh cho su song
 
K

kid_kudo.2720

:)>-
theo mình thì hành động trả thù của tấm là quá tàn nhẫn. Từ đầu chúng ta biết tấm là một cô gái ngoan hiền, nết na thùy mị, thế mà khi trả thù như thế thì chẳng khác nào phủ định lại những gì đã biết trước đây. Hơn nữa trong bài văn ta đều thấy tấm luôn chỉ biết khóc và được bụt giúp đở, thế mà khi trả thù lại tàn nhẫn như vậy liệu có phù hợp ko? Nếu tấm làm như vậy sẽ đánh mất đi nhân phẩm tốt đẹp của mình. Cứ giết chóc lẫn nhau thì nợ máu vẫn cứ chống chất mãi và ko có hồi kết.
mình cũng nghĩ như vậy đấy ! Nếu cho mình được thay đổi thì mình sẽ cho đoạn kết là bụt trừng phạt mẹ con cám , ví dụ như là hóa phép biến mẹ con cám thành con vật gì đó ..... Như vậy vẫn giữ được phẩm chất nhân hậu của tấm mà vẫn giữ được đạo lí " ở hiền gặp lành "
he he he ... được đấy chứ nhỉ !:)>-
 
P

pedung94

tấm trả thù cám là chuyện đương nhiên, nếu tấm ko giết cám thì cám cũng vẫn tiếp tục hại tấm. Dẫn chứng là qua mấy lần Cám giết Tấm ko thành thì thủ đọan ngày càng tăng lên.

CÒn nếu (theo truyện cổ tích í) Tấm ko giết mẹ con cám, thì mẹ con cám cũng bị trời giết thôi. VD chuyện Thạch Săn, Thạch săn ko giết LÝ THông thì Lý thông cũng bị sấm sét đánh chết.

theo mình thì hành động trả thù của Tấm là quá tàn nhẫn. Từ đầu chúng ta biết tấm là một cô gái ngoan hiền, nết na thùy mị, thế mà khi trả thù như thế thì chẳng khác nào phủ định lại những gì đã biết trước đây. Hơn nữa trong bài văn ta đều thấy Tấm luôn chỉ biết khóc và được Bụt giúp đở, thế mà khi trả thù lại tàn nhẫn như vậy liệu có phù hợp ko? Nếu Tấm làm như vậy sẽ đánh mất đi nhân phẩm tốt đẹp của mình. Cứ giết chóc lẫn nhau thì nợ máu vẫn cứ chống chất mãi và ko có hồi kết.

Đúng là lúc đầu Tấm chỉ biết khóc mỗi khi bị mẹ con Cám hành hạ. Nhưng từ cô Tấm chỉ biết khóc để trở thành một cô Tấm biết đấu tranh giành hạnh phúc cho mình là 1 quá trình dài. Sự chuyển biến hình tượng nhân vật Tấm cho thấy, cô ko cam chịu để bị đàn áp mãi, đó là nét mới. Ko thể nói là mất đi nhân phẩm tốt đẹp đc.

Truyện dân gian là ước mơ của nhân dân, họ gửi gắm vào. Vậy dưới thời này, nhân dân ta bị pk đàn áp, thì cái kết vừa rồi cũng chẳng có gì là quá đáng ( nhân dân ta muốn giết chết kẻ thù của mình có gì là sai sao???)

CÒn nữa,cái ác luôn bị trừng trị, sau bao nhiêu chuyện gây ra cho tấm, thì mẹ con cám chết cũng đáng thôi.

ĐỌc truyện phải cảm nhận bằng cách hóa thân mình vào truyện, vào nhân vật, lúc đó mới cảm nhận hết đc những suy nghĩ, trăn trở của nhân vật. Vậy nên hãy thử đặt mình vào nhân vật Tấm để cảm nhận nỗi đau mà nàng phải gánh chịu.
 
S

strawberry_girl_5994

mình cũng thấy tấm ác nhưng bạn thử nghĩ mà xem,trong thời kì đó,việc giết người là chuyện bình thường nên tấm trả thù mẹ con cám bằng hình thức đó cũng không có j là độc ác lắm.
 
M

minhduc6x

theo to thi tam tra thu nhu vay la hoi nhan tam ,boi vi du gi di chang nua cam van la em cua tam , va di ghe van la di cua tam . theo to neu co 1 ket cuc co hau nhu la : me con cam an han va xin loi tam,sau do ca ba cung chung song hanh phuc voi nhau thi vua giu duoc tinh ngoan hien cua tam ban dau vua dem den cho nguoi doc nhung suy ngam khac.tao cho co tam lay duoc long cua nguoi doc

---chú ý viết bài có dấu---
 
Last edited by a moderator:
Z

zin.sweeti3

Ừm.......Hành động trả thù của Tấm đối vs Cám đã gây rất nhiều tranh cãi trong dư luận.....có ý kiến cho rằng chi tiết này làm cho Tấm mất đi vẻ đẹp toàn diện...Nhưng theo truyền thống cảm nhận của nhân dân ta ngày xưa thì họ không quan tâm đến tính chất dã man của sự việc và chỉ theo quan niệm "Ác giả ác báo" (tức là chỉ quan tâm mẹ con Cám có bị trả thù hay không và trả thù như thế nào).Đối với nhân dân ta ngày xưa thì sự trừng phạt của Tấm đối với mẹ con Cám là hoàn toàn thích đáng.
 
D

donghxh

Mình nghĩ việc Tấm giết Cám vậy là quá ác (quá chứ ko phải là hơi). Ai lại đổ cả nồi nước nóng lên người em như vậy. Dù có xấu xa thì cũng là em cùng máu mủ ruột thịt.
 
T

tampeo1

giup minh voi :hãy tưởng tượng và kể lại sự hối hận của cám sau khi hóa kiếp tái sinh
giup gim2 minh nha ......huhu
 
P

_phuong_1996_

Hãy tưởng tượng mình là nhân vật Cám để kể lại câu chuyện Tấm Cám .
Các bạn giúp mình với nhá . Thứ 7 này mình phải nộp rồi mà k biết làm thế nào :(
 
W

willz

Mình nghĩ các bạn phải nghĩ như thế này mới đúng nè

Tấm lúc đầu rất hiền lành (qua chi tiết tuy bị đối xử bất công nhưng khi làmm hoàng hậu vẫn ko trả thù), thế nhưng tấm vẫn bị mẹ con Cám giết chết nhiều lần, hóa thân nhiều kiếp

+Và sau những hóa thân,Tấm đã trưởng thành hơn, đã biết đấu tranh mạnh mẽ để đòi lại hạnh phúc của chính mình, những gì xứng đáng thuộc về mình... Nhân dân có tình cho Tấm giết mẹ con Cám vì muốn cho chính con người bị đối xử quá bất công đòi lại hạnh phúc của mình, chứ ko phải gián tiếp....

+Còn Thạch sanh lý thông lại khác, Thạch Sanh chưa hề bị 2 mẹ con Lý thông giết, chỉ bị dụ và cuối cùng vẫn sống nhờ có sức mạnh và tài trí, còn Tấm thì từ nhỏ đã bị đối xử bất công, rồi bị giết nhiều lần.... Tấm hoàn toàn không thể kháng cự lại như Thạch Sanh....Chính vì thể Tấm phải chống trả lại bằng việc giết chết mẹ con Cám để giữ hạnh phúc cho mình chứ ko phải cần đến Bụt ra tay vì bụt là người giúp người tốt chứ không phải hại người xấu....

+Nếu Tấm không giết mẹ con Cám thì sẽ lại như lúc lên làm hoàng hậu, lại bị mẹ con Cám giết, lại hóa thân.....Câu chuyện cứ thể tiếp diễn....còn nếu cho trời giết thì sẽ mất đi ý nghĩa của việc "nhân dân tự đòi lại công bằng cho mình" mà chỉ nhờ trời giúp đỡ.... Chính vì thể dưới khía cạnh khác thì việc tấm làm mắm cám là hoàn toàn hợp lý

+CHi tiết Tấm làm mắm Cám so với thời đó vẫn bình thường, các bạn đã quên việc Đăm Săn chặt đầu Mtao Mxây rồi bêu ra giữa đường sao.....
 
Last edited by a moderator:
H

huynh_lovely

mấy bạn ơi mh cần một cái dàn ý của đề này giúp dùm mh nha!! nhớ là dàn ý
kể lại một kỉ niệm sâu sắc của anh chị về tình cảm gia đình hoặc tình bạn, tình thầy trò theo ngôi thứ nhất
 
Top Bottom