Tả quê hương

U

uocmobenho_ad

quê hương mà tả về những vùng chiêm trũng với những cánh đồng thẳng cánh cò bay là hay nhất !bạn có cần ko mình thử post lên cho!
 
P

_phonglinh_

quê hương mà tả về những vùng chiêm trũng với những cánh đồng thẳng cánh cò bay là hay nhất !bạn có cần ko mình thử post lên cho!

:)) quê hương là của bạn chớ không ai cần quê hương (xin lỗi!) của người viết văn mẫu.

Em hãy xác định quê hương em là gì, cảnh đẹp hay nét nổi bật của quê hương, điều gì làm em yêu quê hương mình nhất? Đó là cái em cần để viết bài văn của riêng mình. Không phải đi sao chép quê hương của người khác, thứ tình cảm của người khác mà mình cũng có.

Em đang "tập làm văn" chứ không phải "chép văn mẫu" để như cái máy lặp lại lời ng` ta nói. Người khác viết hay thật đấy, nhưng không phải em!

Nếu muốn, em viết xong post lên đây, chị có thể chỉnh từ ngữ và lỗi câu cho nhé! ^^
 
U

uocmobenho_ad

đúng rùi!bạn hay nghi đén quê hương của bạn lời văn sẽ có cảm xúc!bạn nên kể bằng từ tôi!dùng các cụm từ cảm thán như :tôi iu quê hương tha thiết!nơi chôn nhau cắt rốn!quê hương iu dấu ơi!
 
N

nhungpro_196

Tả quê hương là một đề khá dễ. Hãy tả cảnh gì đó đặc biệt với quê banh. Ở thành phố thì có thể là cảnh buổi sáng, thời điểm bắt đầu một ngày mới thì thành phố như thế nào?.... Ở nông thông thì cso thể tả cánh đồng, dòng, hoặc cảnh sáng, trưa, chiều, tối....
Điều lưu ý là: cố gắng vạch dàn ý trước để không lặp ý, và phải theo trình tự nào đó: không gian hoặc thời gian... Và bạn cần đan xen một chút yếu tố tự sự và biểu cảm thì bài văn sẽ hay hơn.

Chúc bạn học tốt!
 
H

h2dautay2

Tả quê hương là một đề khá dễ. Hãy tả cảnh gì đó đặc biệt với quê banh. Ở thành phố thì có thể là cảnh buổi sáng, thời điểm bắt đầu một ngày mới thì thành phố như thế nào?.... Ở nông thông thì cso thể tả cánh đồng, dòng, hoặc cảnh sáng, trưa, chiều, tối....
Điều lưu ý là: cố gắng vạch dàn ý trước để không lặp ý, và phải theo trình tự nào đó: không gian hoặc thời gian... Và bạn cần đan xen một chút yếu tố tự sự và biểu cảm thì bài văn sẽ hay hơn.
Chúc bạn học tốt!
Nói thì nghe có vẻ ngon ăn đấy :)
Nhưng làm đc chắc chị chết liền :|
h mà cho almf mấy cái này chắc chết luôn:eek:
_____________________________________________
Thân! Chị huyền ;)

* Chú ý ko sử dụng màu chữ đỏ. Đã sửa.
 
Last edited by a moderator:
S

sansan840

mo bai: gioi thieu chung ve quye huong
than bai: dau tien ban phai co 1 vai loi dan dat vao rui moi ta dc.
- ta nhung net doi moi cua we huong va so sanh canh sac QH truoc kia voi ngay nay.
+ duong lang ngo xom, canh vat xung quanh noi ban dang song VD nhu the
+ ta canh dong, con song....
- noi ve trai tu an ninh ngo xom. toi pham thi ra sao, co nhieu noi duoc cong nhan nhu la lang van hoá.
+doi song con em ra sao?...
tot cung chang biet viet the nao nua nhung theo tui la nhu the. co the ban nen khai trien them ra nhieu y nua tuy y ban thui.
phan kiet bai : neu cam nghi cua ban than
*CHU Y: toi hay thay thuong pan ket bai thi mot so nguoi hay hua nay hua no nhu la : se cham chi hoc de xay dung we huong dat nuoc thi khong lem lam nhu vay .theo tui thi thi ko can dieu do! toi thay no rat gia tao. ma ban len neu ra nhung suy nghi cau ban than sao cho nhung cau van do that hay, that đắt thi no se nang cao gia tri bai lam cua ban đó!
CHUC BAN LAM BAI THANH CONG NHA!

* Chú ý gõ tiếng Việt có dấu.
 
Last edited by a moderator:
D

doigiaythuytinh

ai co dàn bai f tả ông bà ko help với :-SS:-SS:-SS:-SS:-SS ko thi`b-(
1. Mở bài :
Giới thiệu khái quát về ông ( bà ) . CHị nghĩ phần này chỉ cần 2 câu nắgn gọn thôi
2. Thân bài :
a) Giởi thiệu khái quát :
+ Tuổi tác
+ Ngoại hình : dáng người=> tóc, da, mắt=> tay
b) Tính cách :
-Người già thì thường khó tính nhưng ở một khía cạnh nào đó ông( bà) cũng rất dịu dàng, gần gũi với con cháu:D
- Ông ( bà) thường thức khuya nhưng lại dậy từ sớm
- Với mọi ngươi xung quanh, ông ( bà) là người thế nào ?
- Kỉ niệm tuổi thơ gắn với ông( bà ) ( pHần này em nên cùng nhiều yếu tố biểu cảm, nhưng chỉ nên viết ngắn gọn, súc tích, không quá dài dong, lan man ) : bà kẻ chuyện cổ tích mỗi đêm, bà gãi sốm lưng trước khi cháu ngủ, ông đi câu cá cùng cháu hay cho cháu con chim nhỏ..v...v
c) Tình cảm đv ông( bà ) : Đây là cảm xúc của riêng am
3. Kết bài :
- Nhấn mạnh tình bà cháu; tình yêu thương đv bà :
Giờ đây, cháu đã trường thành, đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người. Cuộc sống của cháu ở đây cũng thoải mái, sung túc hơn nhiều so với cái làng quê nghèo khổ của mình. Nhưng bà ạ! Cai xóm nhỏ liêu xiêu với mái tranh nghèo cùng hình ảnh bà dầm dãi sớm nắng chiều mưa sẽ ở mãi trong tâm trí cháu. Cháu yêu bà nhìều lắm
( Chị chỉ ví dụ thế thôi )
- Tình yêu thương bà=> tình yêu quê hương đất nước

Đây chỉ mới là dàn bài, chưa phải dàn ý chi tiết
Nên em cần phải triển khai ý ra thêm
 
N

nhapvan

dangchauanh2010

đầu tiên em thử kể những thứ nổi bật nhất ở quê hương mình,rồi tìm ra cái jì làm em ấn tượng nhất ở quê hương mình thì em tả kĩ một chút.sau đó em kể về nhũng kỉ niệm đã gắn bó với quê hương mình.vậy thôi,em có thể bo sung thêm:)>-
 
H

hocmai.nguvan

[Ngữ văn 5] Tả quê hương.

I. Mở bài:
- Ai sinh ra cũng đều có một quê hương để thương để nhớ khi đi xa.
"Quê hương là gì hả mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu"
- Giới thiệu về vùng quê của em

II. Thân bài:
- Giới thiệu về thiên nhiên( có gì đẹp, đặc trưng so với những vùng đất khác)
- Giới thiệu về con người ( có nét tính cách, phẩm chất gì nổi trội, đặc trưng)
- Giới thiệu sản vật ( có đặc sản gì )
- Giới thiệu về phong tục, tập quán (có truyền thống làm gì, có gì khác so với những nơi khác)

III. Kết bài:
- Khẳng định vẻ đẹp của quê em.
- Khẳng định vai trò to lớn của quê hương: bồi đắp nuôi dưỡng tâm hồn con người, chở che con người
"Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người"
 
Last edited by a moderator:
T

trieutulong_98

Tả con sông

Mỗi khi đi đâu xa, hình ảnh đầu tiên mà tôi nhớ đến là con sông quê hương. “Ơi, con sông quê, con sông quê !” Con sông ấy đã gắn bó với tôi bằng bao nhiêu kỉ niệm của thời thơ ấu.
Tôi cũng không biết con sông quê tôi bắt nguồn từ nơi nào. Tôi cũng không biết ai đã đặt tên nó là sông Thương. Chỉ biết rằng khi chảy qua quê tôi, con sông thật là êm ả và hiền hoà. Nước sông trong xanh soi tóc những hàng tre bên sông, chở những chiếc lá tre chia tay mẹ nó để bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm. Dòng sông điệu vợi mà trong một ngày nó thay mấy chiếc áo. Buổi sáng, sông mặc chiếc áo màu xanh mát. Buổi chiều gần tối, sông mặc chiếc áo dát vàng lấp lánh. Hai bên bờ sông có những thảm cỏ trải dài trông giống như tấm đệm khổng lồ. Những buổi chiều râm mát, tôi cùng các bạn trong xóm tôi thường rủ nhau ra đây nô đùa, có lúc chúng tôi nằm trên tấm đệm ấy mà ngắm bầu trời trong xanh cao vút rồi lại nhìn dòng nước in hình cả bầu trời trong ấy. Những lúc ấy chúng tôi cảm thấy thảnh thơi vô cùng. Chúng tôi cùng hát, cùng kể chuyện cho nhau nghe những chuyện ở lớp, ở nhà mình, cả những chuyện bịa mà mình vừa sáng tác. Đó là những chiều thật vui, thật tuyệt vời. Thỉnh thoảng có những cơn gió mát khiến chúng tôi tưởng như nghe thấy cả tiếng trò chuyện của dòng sông. Dòng sông Th.. chảy qua làng tôi nên quanh năm dân làng tôi không phải lo hạn hán như nhiều nơi khác. Dân làng tôi đào mương từ bờ sông đi đến các cánh đồng. Nước sông được các máy bơm cực khỏe đưa lên con mương ấy chảy vào ruộng, tưới mát cho cả cánh đồng rộng lớn. Cánh đông quê tôi mỗi năm hai ba vụ cây cối tốt tươi. Nhưng với chúng tôi, điều thích thú nhất lại là được “nghỉ mát” trong lòng của dòng sông ấy. Chiều chiều, chúng tôi thường dắt trâu về đây, chăn thả trên bờ sông và chúng tôi nhảy tùm xuống dòng nước mát. Chúng tôi nô đùa , cười nói làm náo động cả một khúc sông quê. Và cũng không biết từ bao giờ, tôi và sông đã trở thành đôi bạn tri kỉ. Những khi tôi buồn, tôi ra bờ sông tâm sự với sông, sông như hiểu được lòng tôi lặng lẽ đưa nỗi buồn của tôi theo dòng nước đi ra biển cả. Những lúc tôi vui, tôi ra sông, sông như chia vui với tôi, những con sóng nhỏ xô nước vỗ bờ dào dạt. Hằng ngày, sông đưa tôi đến trường, con đường từ nhà tôi đến trường đi trên con đê ngoằn ngoèo bên bờ sông ấy. Kia là bến đò mà hàng ngày người dân quê tôi qua lại làm ăn, chợ búa. Đây là bến nước mà các mẹ hay các chị thường xuống đây để giặt giũ. Cây gạo đứng s/ sững trên bến đò làm tiêu cho con đò cập bến mùa này đang nở hoa. Chỗ nào cũng thân thương quá ! Nhìn những con th/ câu bé nhỏ bồng bềnh trên mặt sông mà cảm thấy không khí thanh bình của quê hương thật đáng yêu.
Dù thời gian có trôi đi, dù nước sông đã về với biển nhưng hình ảnh con sông quê hương, con sông tên Thương còn nguyên vẹn trong tâm trí tôi. Con sông đã lưu giữ những kỉ niệm của tuổi thơ tôi. Con sông Thương quê tôi không bao giờ vơi cạn như tình yêu của tôi với con sông quê cũng không bao giờ vơi cạn.
 
Top Bottom