Bài viết số 6:(Bài làm ở nhà)

G

gatrongnt

Mình muốn xin dàn bài và bài làm tham khảo. Nếu bạn có vui lòng post cho mình.
Cám ơn bạn!;)
 
M

money_22

1/ Thế nào là lòng biết ơn?
- là sự trân trọng, nâng niu những điều mà người khác làm cho mình
- Là 1 p/c đạo đức đẹp, thể hiện nét đẹp trong truyền thống VHoá của con người Vn, là biểu hiện của 1 nếp sống đẹp
2/ Biểu hiện- c/m
- Từ miền ca dao tục ngữ, cha ông ta đã đúc kết:
"ăn quả,,,,cây", "uống nước nhớ nguồn".....
- Cuộc sống hiện đại:
+/ Lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh, đổ máu giữ vững vùng trời, vùng biển của Tổ Quốc ( Tổi quốc ghi công, ngày thương binh liệt sĩ Vn 27-2....)
+/ Lòng tri ân của thế hệ học trò đối với thầy cô giáo ( tự lấy d/c, ptích nhá :D )
+/ Lòng hiếu thảo của con cái đối với công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ( tự pt tiếp- he he)
- Tuy nhiên: cuộc sống đương đại cũng tồn tại những thực tế, mà ở đó lòng biết ơn đôi khi trở thành quên lãng, thành sự nhẫn tâm( tự lấy d/c- về sự vô ơn, bội bạc....)
3/ Nhận xét- đánh giá: là 1 nếp sống đẹp- hướng con người tới tự hoàn thiện trong nhân cách đạo đức!
( tạm thời nghĩ được có thế thôi- có gì các em tự bổ sung nhá- chị ko khoái đề này chút nào :D )
 
D

diemhang307

Đề bài: Suy nghĩ, quan niệm của anh (chị) về lòng biết ơn.
Mình cần bài tham khảo vào ngày thứ ba (24/3/2008). Mong MOD hoặc các bạn cùng trang lứa giúp đỡ.:p[/QUO

MB: xưa nay truyền thống " ăn quả nhớ kẻ trồng cấy " "uống nước nhớ nguồn " đã trở thành truyền thống tốt đẹp bao đời nay . Lòng biết ơn - đó là một phạm trù khá rộng lớn . Nó không mang tính cá nhân hay chỉ thuộc về một tổ chức nào đó. Lòng biết ơn đơn thuần có thể đó là giữa người này với người kia, giữa thế hệ này với thế hệ kia . Mà rộng lớn hơn nữa đó còn là lòng biết ơn trên phạm vi quốc gia giưẫ các nước với nhau.Truyền thống ấy , đạo lí về lòng biết ơn ấy đang ngày càng được bồi đắp thêm , từ thế hệ này qua thế hệ khác, để giữ mãi truyền thống ngàn đời.
TB : Lòng biết ơn không phải là một khái niệm có thể định nghĩa được rõ ràng. Mà trải qua từng việc làm từng va vấp của cuộc sống. Đôi khi , chẳng ai dạy mà chính ta lại cảm nhận được " lòng biết ơn " của mình đối với một ai đó , một việc làm , nghĩa cử cao đẹp của con người nào đó. " Lòng biết ơn " - chính tên gọi đó thôi cũng đã toát lên được bao điều .Đó là nguồn cội xuất phát , là điểm khởi đầu để từ đó bay đi , tới nơi gặp người mà nó thầm hàm ơn , tặng cho họ , mang đến cho họ biết cái thơm tho đến tinh khôi dịu dàng mà vẫn rất nồng nàn đậm đà của nó. Tại sao " lòng biết ơn " lại mang trong nó những giá trị kì diệu của sự tinh tế đến như vậy . Đó là bởi vì nguồn cội xuất phát chính là từ tấm lòng , từ chính lòng chân thành mà người ta ái mộ 1 ai đó , vì người nào đó , hành động nào đó , cũng có thể đó là bất cứ một điều gì - không cần là một cái j đó quá lộng lẫy , kiêu sa - đó đơn thuần chỉ là những gì giản dị và gần gũi .
Đó là lòng biết ơn đối với Tổ quốc với đất nước với những người chiến sĩ đã anh dũng hi sinh thân mình để bảo vệ nền độc lập , tự do cho nước nhà ,
Đó là Lòng biết ơn đối với ông bà , cha mẹ , những người đã sinh thành ra chúng ta nuôi dưỡng dạy bảo chăm lo cho ta từ miếng ăn đến giấc ngủ .
Đó là Lòng biết ơn với các thầy cô giáo những người đang từng ngày từng giờ bằng nhiệt huyết cùng tình yêu thương học trò truyền dạy cho ta bao tri thức , bao kiến thức giúp ta mở mang thêm , hiểu biết nhiều hơn.
Đó có thể là những lòng biết ơn có lời bởi chúng ta có thể cất lên thành tiếng , bởi nó hiện hữu gần gặn chúng ta nên ta biết mà ta thấy .Vậy còn những lòng biết ơn không lời nữa thì sao . Nó xa quá sao mà ta không thể chạm vào , không thể với tới , hay vì ta đang quá vô tâm với cuộc sống này , phải chăng vì ta đang quá ích kỉ , nhìn thấy mà cũng coi như không biết , không suy nghĩ , băn khoăn gì .
Trong cuộc sống diễn ra trước mắt ta hang ngày có biết bao điều mà ta phải cảm ơn , bao điều ta thầm biết ơn .Trước hết , đó là ta đã và đang được sống - đó là hạnh phúc mà biết bao con người khác kia đang ngày đêm chiến đấu trên giường bệnh để giành lấy , giữ lấy cho mình những hạnh phúc tưởng chừng như là “ vô cùng tự nhiên ấy”
Hơn thế ta còn cần cảm ơn cuộc sống này vì ta còn may mắn hơn biết bao con người ngoài kia không cơm ăn áo mặc không một mái ấm trở về. Ta được ăn no mặc ấm đó cũng là một sự hàm ơn cuộc sống .
Dù đó là những lòng biết ơn có lời hay không lời , tôi cũng muốn nói rằng : Hãy biết ơn và hãy nói cảm ơn ai đó khi mà bạn còn có thể . Cuộc sống không chờ đợi bất kì ai , không cho ai quá nhiều và lấy đi của ai quá nhiều . hãy nói cảm ơn với chính những người gần ngay bên cạnh bạn rồi tiếp tục trải rộng hơn tấm lòng ấy , tấm chân tình ấy của bạn thêm nữa với nhiều hơn. Có thể bạn sẽ hối tiếc khi không còn cơ hội để cảm ơn ai đó nữa , đến khi mất rồi bạn mơi biết quý trọng . Hạnh phúc là do con người tự xây đắp nói cảm ơn cuộc sống thực ra cũng chỉ là một tiếng nói chung nhất , bởi cuộc sống chính là tất cả những gì bên cạnh ta , tồn tại bên ta , dù hữu hình , hay vô hình, dù nhận thấy hay không nhận thấy . Tất cả đều là do con người ta gây dựng nên tạo lập nên , mơ ước về một ngày mai tốt đẹp hơn .
Hãy học cách nói cảm ơn hãy cho người khác thấy về lòng biết ơn trong bạn chỉ cần bạn có tấm lòng rộng mở và trái tim nhân hậu . Đôi khi đó chỉ là một mẩu tin nhỏ bạn đọc được ở đâu đó . rằng trong cuộc đời này vẫn còn biết bao con người bất hạnh hơn chúng ta – bất hạnh hơn rất nhiều lần ,.Đó cũng là lúc ta hàm ơn tới người đã gửi đến ta bài viết đó . Để ta thêm yêu cuộc sống này để ta thêm trân trọng những gì mà ta đang có . Hãy sống , và hãy giữ mãi trong mình trái tim nhiệt huyết để lòng mình rộng mở hơn để mãi mãi là những yêu thương không trì hoãn – những lòng biết ơn chân thành đến được nơi bến bờ bình yên.


http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?p=577603#post577603
congchualolem_b %%-%%-%%-%%- %%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-
Những cảm nhận về những con người , những hình ảnh mà tôi đã đọc , đã cảm nhận tại diendanhocmai
Nơi kết nối trái tim - kết nối đam mê .
 
Last edited by a moderator:
D

diemhang307

Và tôi lại trở về với cuộc sống
Nơi không bình yên êm ả như những giây phút tôi vừa đi qua
 
G

gatrongnt

Tuyệt vời quá! Cám ơn bạn rất nhiều. Sau này chắc còn nhờ nhiều tới bạn.:)
Đừng xoá topic này sớm để các bạn khác còn tham khảo.
 
Last edited by a moderator:
G

gatrongnt

Uh có Toán Lý Hóa Văn j cũng uk hết
ah học nhóm Toán , Lý .Hóa nào chưa vào tham gia đi
có cả thêm Văn nữa
:D:D:D:D

Thành thật mà nói môn Văn cô dạy thấy ngán lắm nên khó hiểu. Học kì 1 cô cho điểm mắc quá nên học kì 2 cô cũng nhẹ tay hơn.
Còn ý của bạn mình cám ơn nhưng mình đã đi học thêm cả Toán, Lý, Hoá rồi.
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom