bàn về ruột thừa đê

L

llonpu2007

ruột thừa ko chỉ la tên mà còn là 1 căn bệnh.Ruột thừa là 1 đoạn ruột non.Nó làm chức năng tiêu hoá các chất quá xơ.CN ko Cần nên nó biên mất.Ng náo ăn quá nhieu chất như trên sẽ bị "mọc" ruột thừa.
 
Q

quyluabn95

ruột thừa ko chỉ la tên mà còn là 1 căn bệnh.Ruột thừa là 1 đoạn ruột non.Nó làm chức năng tiêu hoá các chất quá xơ.CN ko Cần nên nó biên mất.Ng náo ăn quá nhieu chất như trên sẽ bị "mọc" ruột thừa.

Ủa? Có việc này hả trời? :confused: Lần đầu tiên nghe đó =))
 
T

tuananh_1995

ai bao thua la thua ha
quan trong lam do
dung coi thuong can tha keo vao benh vien mo day
 
K

kido_b

Ai bảo với các bạn là ruột thưa không có lơi ích mà lợi ích của chúng rất quan trọng la đằng khác
Này nhé ruột thừa dùng để phục hồi lại hệ thống tiêu hoá .Nếu ai mất ruột thừa thì khả năng phục hồi sẽ châm lại .ngoaif ra ruột thừa còn có chưc năng sản sinh ra các loại vi khuân có ích là ngôi nhà bảo vệ chúng khỏi cac tác nhân gây hại .Nếu chúng ta bị mắc các chứng bệnh liên quan đến bệnh đường ruột như bệnh tả, bệnh lỵ thì căn bệnh này sẽ mang theo các vi khuẩn có ích ra ngoài. Lúc này, ruột thừa sẽ phát huy tác dụng sản sinh ra các vi khuẩn có ích để bảo vệ đường ruột giúp con người phục hồi lại hệ thống tiêu hoá
 
M

missyou4ever_2803

các bạn không cần bàn luận vè ruột thừa nhìu.
Chỉ cần bít nó là đoạn ruột thừa ra trong bụng mình thui.
quan tâm j` nhìu cho nhức đầu.

:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
T

tri131295

theo mình thì ruột thừa là một bộ phận thừa của việc tiến hoá của loài người chúng ta. Quá quá trình tiến hoá, ruột của con người dần dần hoàn thiện nhưng cũng để lại sai sót khi để lại bộ phssnj thừa của cơ thể. Theo như lưòi thầy dạy sinh mình nói thì ruột thừa không có chức nảng hay nhiệm vụ gì quan trong trong cơ thể cả .Nhueng khi nó bị viêm hay bị gì đó thì có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ con người đấy..............................................................:D:D:D:D:D;);):p:p:p:p
 
Z

zucchini

Trong cơ thể bình thường, chẳng có bộ phận nào thừa, kể cả cái ruột thừa. Thầy dạy Sinh của mình cũng có nói về chức năng của ruột thừa, nhưng mình hok nhớ, hình như lọc cặn j đóa
 
Z

zucchini

Ruột thừa có thừa không?

Khi ruột thừa bị nhiễm trùng, sưng tấy hoặc có giun đũa chui vào làm tổ thì bạn sẽ có những triệu chứng nguy kịch như đau cứng ở bụng dưới bên phải, sốt, nôn mửa, mạch nhanh, táo bón. Phải đi khám bệnh ngay và mổ cắt ruột thừa kịp thời thì mới yên chuyện. Nếu để lâu, vi trùng làm thành ổ mủ, vỡ ra gây viêm màng bụng, nhiễm trùng máu, dễ đi đến tử vong. Trong trường hợp này, dù có tiêm thuốc tê tại chỗ hay dùng thuốc kháng sinh cũng chẳng ăn thua gì. Việc giảm đau bằng cách tiêm morphin lại càng nguy hiểm hơn vì thuốc sẽ xoá mất dấu hiệu viêm ruột thừa, khiến bác sĩ chẩn đoán không ra bệnh và việc phẫu thuật được tiến hành chậm.

Theo thống kê của các thầy thuốc, trong số những người bị cắt ruột thừa “oan uổng” (cắt khi nó còn nguyên lành), có nhiều người sau đó mắc bệnh ung thư ruột già, ung thư buồng trứng. Họ nghiên cứu và phát hiện rằng ruột thừa có vai trò phòng bệnh ung thư. Đó là do nó có cấu tạo, tổ chức giống như các hạch bạch huyết, đội quân xung kích bảo vệ cơ thể chống mọi kẻ xâm lược.

Như vậy, ruột thừa chỉ là đồ thừa, phải cắt bỏ khi nó bị viêm nhiễm, gây nguy hại cho cơ thể. Trong cơ thể bình thường, chẳng có bộ phận nào thừa, kể cả cái ruột thừa.
 
N

ndh2009

theo các bạn thì ruột thừa có thật là thừa như tên gọi của nó

theo minh thi ruot thua la thua nhu ten goi cua no boi vi khi minh neu co lo án thuc an rot vao trong ay thi luc do ruot thua se gay dau don du doi theo minh biet thi nhung em be nhat ban luc moi sinh ra thi se cat bo ruot thua .Neu ban noi ruot thua co that nhu ten goi cua no hay khong theo minh suy nghi neu chung ta an uong mot cach hop li thi luc do chung ta co the chung song chan hoa voi ruot thua luc ay ruot thua se khong thua nhu cai ten goi cua no dung khong ne cac ban do la y kien cua minh con cac ban thi sao?:)

chú ý viết bài có dấu
 
Last edited by a moderator:
V

vnhatmai26

Theo như mình tìm hiểu thì ruột thừa không hề thừa chút nào (chỉ là kết quả nghiên cứu)
Gần đây, các nhà khoa học thấy rằng ruột thừa có vai trò quan trọng ở thai nhi và ở thanh niên. Các tế bào nội tiết xuất hiện ở ruột thừa thai nhi khoảng tuần thứ 11. Chúng tạo nhiều amin và hormon peptic có vai trò trợ giúp sự ổn định nội môi.

Ngoài ra , nó hướng bạch cầu tới các kháng nguyên hay chất lạ trong đường tiêu hóa; giúp ức chế phản ứng kháng thể thể dịch toàn thân có sức tàn phá lớn và khuyến khích sự miễn dịch tại chỗ. Ruột thừa nhận chân các kháng nguyên từ thức ăn trong ruột và phản ứng với chúng. Như vậy cùng với các vết Peyer, ruột thừa đóng vai một hệ miễn dịch tại chỗ có tác dụng sống còn trong việc kiểm soát thức ăn, thuốc, vi khuẩn hay virus.
Tác dụng của ruột thừa còn được các nhà khoa học tìm hiểu thêm nên chúng ta chỉ có thể bít tới đây thui.
các bạn thử tham khảo nhé
 
Y

yurihoa

Ruột thừa (ruột dư) là một đoạn ruột hẹp, kín, tận cùng, dài khoảng vài centimet và bám dính vào manh tràng (đoạn đầu tiên của ruột già). Lớp lót bên trong lòng ruột thừa tiết ra ít chất nhầy và chảy vào manh tràng. Thành của ruột thừa chứa mô bạch huyết, là một phần của hệ miễn dịch sản xuất kháng thể. Giống như những đoạn còn lại của đại tràng (ruột già) thì thành của ruột thừa cũng có chứa lớp cơ nhưng lớp cơ này phát triển kém.
Ruột thừa không có tác dụng gì trong việc tiêu hoá
 
G

giaoviengioi95

Tời ơi ruột thừa mà cũng k hiểu!thật ra nó cũng giốn như cái chun ý khi ruột to ra do phát triển hoặc đầy thức ăn nó sẽ dãn dần ra giảm áp lực trong ruột .do nó k hẳn thực hiện chức năng tiêu hoá nên gọi nó là ruột thừa!
Chán mấy người quá
 
D

dongquynam22

Ruột thừa nó không có tác dụng gì đối với cơ thể đâu,nó chỉ đem lại phiền phức cho con người thôi.Đúng là thừa.
 
Top Bottom