[văn 6]Văn mấu lớp 6

Q

quinhmei

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mình có một tài liệu bao gồm hơn 200 bài văn mẫu của chương trình Ngữ Văn 6.
Tuy nhiên mình (lỡ) đánh Văn bản bằng font TCVN3 nên không thể post trực tiếp ở trên diễn đàn được. Các bạn thông cảm nhé. Các bạn có thể download trực tiếp tài liệu trên khi nhấn vào link sau:


Quinhmei là con người tài năng và xinh đẹp!

Nếu các bạn down về và cảm thấy tài liệu này có ích, làm ơn nhấn "Cám ơn" mình nhé!
 
Last edited by a moderator:
S

shjnjchjkudo96

Cảm ơn chị nhưng tình hình là văn biểu cảm quá ít
chủ yếu là văn miêu tả, tưởng tượng và kể chuyện
 
A

amaranth

[FONT=&quot]Ngày nào Việt Nam không còn văn mẫu anh sẽ nhấn cho em cái nút Cảm Ơn :)

[/FONT]
 
Q

quinhmei

Văn mấu không hẳn là xấu. Dùng nó để tham khảo cũng rất tốt mà.
Em nghĩ là mình mất công type hàng tiếng đồng hồ cũng xứng đáng được CẢM ƠN lắm chứ.
Vả lại, ngày nào Việt Nam không còn văn mấu, em nghĩ ngày đó VN sẽ hết HS giỏi văn.
 
S

shjnjchjkudo96

Văn mấu không hẳn là xấu. Dùng nó để tham khảo cũng rất tốt mà.
Em nghĩ là mình mất công type hàng tiếng đồng hồ cũng xứng đáng được CẢM ƠN lắm chứ.
Vả lại, ngày nào Việt Nam không còn văn mấu, em nghĩ ngày đó VN sẽ hết HS giỏi văn.
Chị nói hay
nhưng mà chị bảo là "ngày nào Việt Nam không còn văn mấu, em nghĩ ngày đó VN sẽ hết HS giỏi văn." điều đó là chưa chắc
thế ai nghĩ ra văn mẫu?
là người
đúng không?
theo em chị nói thế là chưa đúng :)
 
Last edited by a moderator:
Q

quinhmei

Biết ngay là mọi người sẽ nói thế mà. Ý kiến của chị công nhận là cũng hơi sai, nhưng không hoàn toàn không đúng.
Trước tiên, em nghĩ thế nào là văn mẫu? Theo ý kiến của chị: Văn mẫu là những bài văn có chất lượng được tuyển chọn trong các bài thi HSG, hoặc những bài cảm thụ được viết bới các tác giả uy tín, những người có trình đọc cảm thụ văn học cao.
Thử hỏi, nếu một người tự học văn ở nhà, nếu không có văn mấu, họ sẽ học cách diễn đạt và hành văn ở đâu? (Đương nhiên chị đang nói tới các bài văn có chất lượng, chứ không phải những bài văn mẫu làm nháo nhào để bán chữ). Nếu muốn cảm thụ một tác phẩm, trước tiên phải đọc những bài văn mấu về tác phẩm đó. để xem người ta tiếp cận tác phẩm ở góc cạnh nào, ở những chi tiết nào.
Những bài văn mấu có chất lượng được làm ra bới những học sinh giỏi, những tác giả có năng lực thẩm văn. Có thể nói đơn giản, HSG làm nên Văn mẫu, và Văn Mẫu cũng làm nên HSG . Nếu không còn văn mấu, thì cũng đâu có HSG, đúng không shj?
 
A

amaranth

[FONT=&quot]"Nếu không còn văn mấu, thì cũng đâu có HSG, đúng không shj?" Không đúng!
1. Một người có khả năng cảm thụ tốt, chỉ cần hướng dẫn của thầy cô và sự sáng tạo của mình, cũng có thể cảm thụ tốt tác phẩm.
2. Muốn học hỏi sự cảm thụ của người khác có thể đọc các quyển bình văn, không nhất thiết phải đọc văn mẫu.
3. Làm văn không chỉ có cảm thụ mà còn diễn đạt. Cách diễn đạt có thể học từ ngay trong các tác phẩm.

Không có Văn mẫu, có thể có ít học sinh được điểm cao môn Văn hơn.
Nhưng có ít HSG Văn hơn hay không, thì không chắc đâu Mai.

Tái bút: Am hông phải HSG Văn :D.

[/FONT]
 
S

shjnjchjkudo96

[FONT=&quot]"Nếu không còn văn mấu, thì cũng đâu có HSG, đúng không shj?" Không đúng!
1. Một người có khả năng cảm thụ tốt, chỉ cần hướng dẫn của thầy cô và sự sáng tạo của mình, cũng có thể cảm thụ tốt tác phẩm.
2. Muốn học hỏi sự cảm thụ của người khác có thể đọc các quyển bình văn, không nhất thiết phải đọc văn mẫu.
3. Làm văn không chỉ có cảm thụ mà còn diễn đạt. Cách diễn đạt có thể học từ ngay trong các tác phẩm.

Không có Văn mẫu, có thể có ít học sinh được điểm cao môn Văn hơn.
Nhưng có ít HSG Văn hơn hay không, thì không chắc đâu Mai.



[/FONT]

ĐÚng!
Anh nói đúng
Nhưng chị Mai nói cũng ko phải là sai
Có Văn mẫu sẽ học tốt hơn
nhưng ko nên lạm dụng nó
Bây h`, tình trạng chép nguyên 1 bài văn từ văn mẫu ra trong 1 tiết kt hay đơn giản chỉ là 1 bài văn bình thương cũng đã rất phổ biến rồi
Như vậy, chưa hẳn là văn mẫu đã là tốt!
 
B

bodientheky21

Văn mẫu, riêng cảm nhận. Em ko thích văn mẫu. Em thấy các tác phẩm văn mẫu, bài viết đọc đôi khi còn ko hay bằng mình tự viết. Với lại dùng văn mẫu nhiều lúc tạo thói quen ỉ lại, ko chịu nghĩ. Như thế đương nhiên là từ bé, học sinh học văn nếu có văn mẫu đã trở nên lười nghĩ, lười viết >>> làm sao mà sau này thích văn, yêu văn đc.
Vì vậy theo em, ko nên có văn mẫu, mà chỉ có dàn í mẫu, cho những í độc đáo, để học sinh nghĩ thế và đặc biệt là fải tự viết [-x
 
T

tranquang

[FONT=&quot]"Nếu không còn văn mấu, thì cũng đâu có HSG, đúng không shj?" Không đúng!
1. Một người có khả năng cảm thụ tốt, chỉ cần hướng dẫn của thầy cô và sự sáng tạo của mình, cũng có thể cảm thụ tốt tác phẩm.
2. Muốn học hỏi sự cảm thụ của người khác có thể đọc các quyển bình văn, không nhất thiết phải đọc văn mẫu.
3. Làm văn không chỉ có cảm thụ mà còn diễn đạt. Cách diễn đạt có thể học từ ngay trong các tác phẩm.

Không có Văn mẫu, có thể có ít học sinh được điểm cao môn Văn hơn.
Nhưng có ít HSG Văn hơn hay không, thì không chắc đâu Mai.

Tái bút: Am hông phải HSG Văn :D.

[/FONT]

1. Anh đồng ý với ý kiến của Am.

2. Ý kiến của anh: Cảm thụ và viết văn giỏi không nên dựa vào văn mẫu (chỉ là đọc tham khảo thôi) - Đọc và chắt lọc ngôn từ để làm phong phú vốn ngôn từ của mình! Chứ không nên đọc để học cái form họ đã tạo dựng.
- Học văn và viết văn giỏi theo kinh nghiệm của cá nhân anh: Đọc các tác phẩm và ghi lại những câu, từ ngữ hay mà mình tâm đắc nhất. Đồng thời, nghĩ về những thứ mình đọc được... Sau đó, có thể viết cảm nhận của mình về cái mình vừa đọc được. Hãy đặt nó trong nhiều hoàn cảnh...


Đấy là anh chưa nói đến cách học thụ động của học sinh chúng mình: Chép nguyên văn mẫu! Một tâm lý, một thói quen hưởng thụ "ngồi mát ăn bát vàng". Thật là tệ khi chép văn mẫu thay vì suy nghĩ và viết!
 
H

hacxanh

em đọc văn mẫu để ngẫm, để học hỏi và chắt lọc...
hok cho phép cảm xúc bị gò bó bởi văn mẫu...viết theo cảm xúc cua rmình là chủ yếu :D
 
S

shjnjchjkudo96

Văn mẫu, riêng cảm nhận. Em ko thích văn mẫu. Em thấy các tác phẩm văn mẫu, bài viết đọc đôi khi còn ko hay bằng mình tự viết. Với lại dùng văn mẫu nhiều lúc tạo thói quen ỉ lại, ko chịu nghĩ. Như thế đương nhiên là từ bé, học sinh học văn nếu có văn mẫu đã trở nên lười nghĩ, lười viết >>> làm sao mà sau này thích văn, yêu văn đc.
Vì vậy theo em, ko nên có văn mẫu, mà chỉ có dàn í mẫu, cho những í độc đáo, để học sinh nghĩ thế và đặc biệt là fải tự viết [-x
đúng đó
nên bỏ văn mẫu
và thay vào đó là dàn ý mẫu
thế sẽ tốt hơn rất nhiều
và tránh được việc lạm dụng văn mẫu của học sinh bay giờ!
 
Q

quinhmei

Quan niệm của Quinhmei về văn mẫu có thể khác với quan niệm của mọi người. Đương nhiên, việc gì cũng có hai mặt, văn mẫu theo cách sử dụng của nhiều người đã trở nên biến dạng, không đúng với mục đích ban đầu rất đơn thuần trong sáng của văn mẫu là để tham khảo. Điều này Mei không phủ nhận.

Nễu cả gan một mình chống lại cả rừng ý kiến phản đối văn mẫu, có lẽ Mei sẽ chẳng đủ lời lẽ để giải thích cho tất cả. Chỉ xin nêu ra ý kiến của riêng Mei, dù đúng dù sai, nhưng vẫn là ý kiến của riêng mình, và mình nghĩ là đúng.

Đứng trên lập trường của Mei, VĂN MẪU KHÔNG ĐỂ LÀM MẪU! Rất ít những bài văn được trở thành chuẩn mực cho mọi bài văn, có thể nói là không có. Văn mẫu, là văn để tham khảo. Có thể nhiều học sinh bây giờ chép nguyên xi văn mẫu để đạt điểm cao, nhưng họ rất dễ chết đứng trong những kỳ thi nghiêm túc nếu thường xuyên làm vậy. Mặt khác, văn mầu, nếu sử dụng đúng cách, sẽ mang lại lợi ích không nhỏ. Ai cũng biết điều ấy, nhưng dường như họ phủ nhận lợi ích của văn mẫu mà chỉ nhìn vào mặt tiêu cực do nhiều cá nhân sử dụng không đúng cách gây ra.

Nhạc sĩ Quốc Bảo - trên bào 2! - đã có lần dũng cảm đứng lên đòi lại công bằng cho khái niệm "nhạc thi trường" - Theo QB thì nhạc thị trường không đáng lên án, mà phải được trân trọng, chỉ do một số người hiểu sai và làm biến dạng khái niệm này mà thôi. Có nên làm thế với "văn mẫu" chăng?

Nói tóm lại, theo M.thì VĂN MẪU KHÔNG XẤU, CHỈ NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG NÓ VỚI MỤC ĐÍCH XẤU MỚI ĐÁNG BỊ LÊN ÁN MÀ THÔI!
Mong nhận được phản hồi./.
 
A

amaranth

[FONT=&quot]Bom nguyên tử hông có xấu đâu, chỉ những người sử dụng nó với mục đích xấu mới đáng bị lên án thôi.
Nhưng mà thế giới đều thống nhất cấm sản xuất và sử dụng nó.
Tuy nhiên thì, từ đầu đến giờ anh chưa hề nói văn mẫu xấu hay không.
Anh chỉ nói anh hy vọng nó không có :)

[/FONT]
 
Q

quinhmei

Oh!

Có một sự khập khiễng khi Am ngầm so sánh văn mấu và bom nguyên tử.
Bom nguyên tử khiễn con người chết hàng loạt, văn mẫu cũng khiễn nhiều học sinh chết, nhưng chỉ là những học sinh lười chết trong phòng thi mà thôi.

Còn hi vọng văn mẫu không tồn tại thì cũng là một ước muốn khá xác đáng, khi mà HS bây giờ dùng nó như một công cụ kiếm điểm. Thế nhưng, ngoại trừ những người như vậy ra, đối với các HSG và chuyên tâm với Văn, thiếu văn mẫu sẽ là một sự mất mát lớn. ta không thể đánh đồng họ với những HS chạy theo điểm kia được. Và cũng không thể nhìn nhận một chiều,chỉ nhìn vào những gì tiêu cực của văn mẫu được.

Mong nhận được phản hồi./.
 
A

amaranth

[FONT=&quot]Nói vậy mà còn ngầm sao :)) A định thôi, nhưng M lại "mong" phản hồi... thế nên...
A đã không muốn nói đến chuyện tốt xấu nhưng M nói đi nói lại nhiều lần là "không thể chỉ nhìn vào mặt tiêu cực". Vậy thì nếu A nói là phần tích cực của nó không nhiều bằng so với phần tiêu cực thì sao?
Bất kỳ cái gì cũng có thể tốt hay xấu tùy người sử dụng, nhưng nếu để nó phổ biến đại trà cho tất cả mọi người sử dụng, mà đa số trong đó là không biết dùng cho đúng cách. Vậy thì có nên chăng giới hạn việc phổ biến và sử dụng nó?
Cái giống nhau giữa Văn Mẫu và Vũ khí Nguyên Tử là vậy đó: việc tuyên truyền cho tất cả mọi người biết cách sử dụng đúng nó sẽ khó khăn, tốn kém và quá chậm so với cách giới hạn việc phổ biến nó lại.
Thế nhé :)
[/FONT]
 
A

ashley_lovemiley

vậy còn mã xác minh Verification Code là gì?
Em không hiểu nó là gì hết
làm sao mà down
 
Top Bottom