Văn 9 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về tinh thần trách nhiệm trong công việc

gnghi.nd

Học sinh gương mẫu
Thành viên
3 Tháng chín 2020
467
5,734
451
Bến Tre
HMF
  • Like
Reactions: Ánh 01 and anbinhf

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
Viết đoạn văn (khoảng 120 chữ) viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tinh thần trách nhiệm trong công việc
Mở đoạn: Nêu đề
( Trong cuộc sống, việc mỗi người sở hữu tinh thần trách nhiệm trong công việc là hết sức cần thiết,......kiểu như thế...v.v)
Thân đoạn: Giải thích tinh thần, trách nhiệm?
- Tinh thần trách nhiệm: là tinh thần, ý thức của mỗi người, Trách nhiệm là cách ta cố gắng hoàn thành công việc được giao mà không chây ỳ, ùn đẩy hay dựa dẫm vào người khác. Nói tóm lại, tinh thần trách nhiệm đó chính là ý thức trong cách làm việc để tạo nên những thành quả tốt đẹp mà không làm ảnh hưởng đến người khác cũng như cả tập thể.
- Ý nghĩa: Khi ta sống với một tinh thần trách nhiệm thì sẽ làm việc năng suất, đúng thời hạn, không phải để mọi người nhắc nhở, tạo được sự tin tưởng và tín nhiệm của mọi người xung quanh với mình. Ngoài ra, còn thu được nhiều thành công và thành quả có ích cho xã hội.
- Lấy dẫn chứng và nêu lên quan điểm: Không nói đâu xa đó chính là chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ vĩ đại của cả dân tộc làm tấm gương tiêu biểu cho chính cả những người con đất Việt, Bác luôn làm gương khi nói là làm, việc làm đi đôi với lời nói, chưa bao giờ để việc gì bị chậm trễ khiến ai cũng phải nể phục
Kết đoạn: cảm nghĩ của bản thân.
Dàn ý tham khảo ^^
 
Top Bottom