Văn 8 văn nghị luận

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
vượt qua khó khăn thử thách cũng là cách để ta rèn luyện bản thân
em cảm ơn
Mình không biết bạn yêu cầu đoạn văn hay bài văn nhưng mình sẽ đưa ra các ý để bạn viết bài^^
- Giải thích khái niệm về khó khăn, thử thách:
+ Thử thách là những việc hết sức khó khăn làm cho mỗi người như muốn bỏ cuộc nhưng để vượt qua được thì đòi hỏi phải có sự kiêu trì, nỗ lực cùng sự cố gắng miệt mài.
+ Nếu vượt qua được chuỗi thử thách ấy thì bản thân bạn cũng sẽ bộc lộ ra bên ngoài những khả năng vượt trội cùng ý chí khiến người khác nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ.
- Lấy dẫn chứng về các thử thách:
+ Từng làm kế toán nhưng bị tình nghi là ăn trộm tiền nên O.Henry bị bắt bỏ tù. Một thời gian sau, ông ra tù với đam mê viết truyện ngắn, ông trở nên nổi tiếng, nhiều tác phẩm của ông trở thành sách bắt buộc phải học ở đại học
=> Nhờ có sự cố gắng cùng nghị lực kiên cường, ông đã trở thành một nhà văn viết truyện ngắn nổi tiếng ở nước Mĩ.
+ Hay Niu - Tơn do sinh non nên sức khỏe của ông không được tốt, là một đứa trẻ yếu ớt nên ông thường phải tránh những trò chơi hiếu động của bạn bè, vì vậy ông đã tự tạo ra những trò chơi cho mình khiến tất cả mọi người trong làng phải kinh ngạc. Sau này, ông đã trở thành nhà toán học, vật lí học, cơ học, thiên văn học vĩ đại của nước Anh khiến cả thể giới phải ngả mũ thán phục.
+Bạn có thể lấy thêm,.........
- Giải thích câu nỏi của đề bài:
+ Thật đúng khi nói "vượt qua khó khăn thử thách cũng là cách để ta rèn luyện bản thân" vì mỗi khi gặp thử thách thì ta phải nỗ lực tìm ra cách giải quyết vì việc gì cũng đều có cách để giải quyết, dù lá rắc rối hay dễ dàng.
+ Mỗi lần vượt qua được là một lần thu nhặt thêm kiến thức cho bản thân trên con đường hoàn thiện chính mình.
+ Hãy thử nhìn vào những kẻ thất bại mà xem, thử hỏi họ đã bao giờ vượt qua được thất bại mà xem, họ chưa từng trải qua và mỗi khi gặp thì đều bỏ cuộc và nhanh chóng lướt qua chúng.
+ Đối với một số người, họ cho rằng những thử thách còn đáng quý hơn những gì quá đỗi tốt đẹp ngoài kia vì chỉ những thử thách mới giúp họ rèn luyện bản thân thật tốt, nhìn ra những điều tốt đẹp của cuộc sống.
- Liên hệ bản thân.
Bạn tham khảo các ý, có gì không đúng, góp ý ạ ^^
 
Top Bottom