Văn 6 Văn tả cảnh

thanhbinh73

Học sinh
Thành viên
11 Tháng năm 2014
39
9
46

Awet kaito

Banned
Banned
Thành viên
24 Tháng tám 2019
48
167
31
18
Thanh Hóa
thcs
Tả cảnh đêm trăng TRUNG THU ở quê em, lập ý cấp độ 3(ý lớn, ý nhỏ, ý chi tiết, ví dụ:
Lúc trăng mới lên:
+ Trăng
+ Vầng Trăng
+Mặt Trời
+...
Mỗi khi được nghỉ hè em lại được ba má đưa về quê chơi với ông bà .Em luôn thích thú với những trò chơi dân gian hay những thứ đồ chơi ông tự tay làm cho em Nhưng điều thích thú và mong chờ nhất vẫn là buổi tối đêm Trung Thu .
Buổi tốt đêm Trung Thu ở quê em trăng lên sớm hơn thường ngày , vầng trăng cứ tròn vành vạch như chiếc đỉa bạc tỏa sáng lấm lánh giữa một bầu trời trong xanh đầy sao.Em có thể đi chơi và cùng đám trẻ trong làng vui chơi .Chúng em nối đuôi nhau chơi trò rồng rắn hay cùng nhau rước đèn dưới ánh trăng.Trăng hôm đó vàng và tròn lắm .Ánh trăng cứ tỏa sáng xuống đồng lúa , nhà cửa , ruộng đồng .Ánh trăng len lỏi khắp con đường làng . Cỏ cây hoa lá lặng im, yên lặng như thấy hết được vẻ đẹp của đêm trăng rằm ...
mình chỉ viết được đến đây thôi xin lỗi
 
  • Like
Reactions: anbinhf

anbinhf

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
9 Tháng ba 2020
1,207
10,851
766
17
Nghệ An
Trường THCS Quỳnh Hồng
Tả cảnh đêm trăng TRUNG THU ở quê em, lập ý cấp độ 3(ý lớn, ý nhỏ, ý chi tiết, ví dụ:
Lúc trăng mới lên:
+ Trăng
+ Vầng Trăng
+Mặt Trời
+...
https://diendan.hocmai.vn/threads/ngu-van-7-ta-1-dem-trang-dep.263414/
bạn tham khảo theo link trên nha
đây là tập trung tả trăng hơn bn nhé
tả trăng trung thu cũng như bình thường, chỉ là trăng sáng, tròn thôi à
rõ ràng đề của bạn là tả trăng -.-
 

Nguyễn Thị Quỳnh Lan

Cựu TMod Sử
Thành viên
31 Tháng ba 2020
1,498
6,408
511
Bắc Ninh
HocMai Forum
Màn đêm buông xuống thật nhanh. Nhưng chỉ ít phút sau, trăng tròn vành vạnh đã nhô lên. Cả gia đình tôi quây quần trên chiếc chiếu nhỏ đặt trước hiên nhà, ngồi ngắm trăng.
Trăng đêm nay đẹp và sáng quá! Đêm nay là đêm trăng rằm tháng tám cơ mà!
Mặt trăng tròn vành vạnh trông giống như chiếc đĩa bạc khổng lồ treo lơ lửng trên nền trời xanh thẳm. Trăng lấp ló, ẩn hiện sau hàng phi lao. Ánh trăng vằng vặc soi sáng từng cảnh vật. Gió thổi nhè nhẹ lướt qua như đang thì thầm trò chuyện. Ngoài vườn, gió luồn qua từng kẽ lá hiu hiu thổi mát, hòa lên một bản nhạc du dương, thích thú làm sao?
Tôi là và mấy đứa trong xóm tụm năm,, tụm bảy rủ nhau xếp thành hàng dọc, rồng rắn đi rước đèn phá cỗ đêm rằm Trung thu. Nhưng chiếc đèn giấy ông sao, cá chép, ... với ánh lửa bập bùng hòa hợp với ánh trắng làm một. Chơi chán, chúng tôi cùng nhau phá cỗ. Trong mâm cỗ có cả phần của Chị Hằng và Chú Cuội. Có lúc ngước nhìn lên, tôi cảm giác như họ đang tươi cười với chúng tôi, rồi nhón tay cầm lấy một cái kẹo mà tôi để phần cho họ. Đêm đã khuya, càng lúc trăng càng ca hơn và nhạt dần. Bất chợt một đám mây đen từ đâu bay đến che khuất ánh trăng, phá tan không khí náo nhiệt . Cuộc vui phải tàn, chúng tôi trả lại không khí tĩnh mịch cho đêm khuya, tuy tất cả mọi người không muốn rời đêm trăng ấy.
Trở về nhà, ai nấy đều mông muốn cho thời gian trở lại để cùng nhau được hưởng thụ sự thú vị của những đêm trăng sáng như đêm nay.

P/s: Chúc bạn học tốt ^^

*Candy*
 
  • Like
Reactions: Khoảng lặng..
Top Bottom