Sử 11 So sánh con đường cứu nước của các nhà cách mạng

phanthikhanhhuyenb2@gmail.com

Học sinh
Thành viên
28 Tháng tám 2019
35
3
21

Homaya Kino

Cựu TMod Sử
HV CLB Lịch sử
Thành viên
20 Tháng hai 2020
850
2,056
236
Hà Tĩnh
THCS Liên Hương
các Phatiến bối trước như Bội Châu, Phan Châu Trinh, Hoàng Hoa Thám,... đều theo cách mạng tư sản còn của Bác Hồ thì theo một đường lối cứu nước khác
hành trình cứu nước của nguyễn ái quốc năm 1911 đến năm 1918. con đường cứu nước đó khác gì so với các nhà cách mạng tiền bối giúp e vs ạ
 

Huỳnh Thị Bích Tuyền

Cựu Mod Sử
Thành viên
10 Tháng tám 2021
1,501
1
1,435
231
19
Cà Mau
Trường THPT Thới Bình
- Khác với các nhà yêu nước ( các bậc tiền bối ) chống Pháp trước đó là hướng về Trung Quốc và Nhật Bản, Nguyễn Tất Thành quyết định sang các nước phương Tây.
-Người nhận thức rằng " muốn đánh đổ kẻ thù thì phải biết kẻ thù đó như thế nào " đồng thời để tìm hiểu xem nước Pháp và các nước khác làm thế nào để trở về giúp đồng bào, giải phóng dân tộc. Người hướng về phương Tây để tìm hiểu những gì ẩn dấu đằng sau công thức nổi tiếng trong Đảng cách mạng Pháp: " Tự do - Bình đẳng- Bác ái "
+ HÀNH TRÌNH CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC NĂM 1911- 1918
* Từ năm 1911 đến năm 1917, người thực hiện cuộc hành trình khảo sát thực tiễn ở nhiều nơi, đi qua nhiều nước khác nhau của châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ; tiếp xúc với nhiều tầng lớp nhân dân khác nhau ở các nước thuộc địa và chính quốc. Người làm nhiều nghề để đi, để sống và học tập. Do được đi, được sống gần gũi với những người lao động trên khắp hành tinh giúp Người hiểu rõ tâm địa bóc lọt tàn bạo của bọn đế quốc, thực dân và cuộc sống áp bức bóc lột, nguyện vọng khát khao muốn độc lập tự do của nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức, rút ra kết luận phân biệt ở bạn thù. Người cũng hiểu rằng, khẩu hiệu " Tự do - Bình đẳng - Bác ái "của cách mạng Pháp chỉ là cái bánh vẽ mà giai cấp tư sản dựng lên để lừa bịpnhân dân.
* Những năm tháng trước Cách mạng tháng Mười, Nguyễn Ái Quốc để tâm nghiên cứu cách mạng Mỹ và cách mạng Pháp, nhưng Người cho rằng những cuộc cách mạng đó không đến nơi đến chốn, không triệt để vì " Trong thì tước lược công - nông, ngoài thì áp bức thuộc địa " . Vì thế , cứu nước theo Ngọn cờ tư sản không phải là lối thoát của dân tộc ta, không đáp ứng được yêu cầu khách quan của cách mạng Việt Nam.
* Năm 1917, Cách mạng tháng Mười Nga thành công, Nguyễn Ái Quốc trở lại Pháp. Tại đây, Người làm rất nhiều nghề, học tập và rèn luyện trong cuộc đấu tranh của quần chúng lao động và giai cấp công nhân Pháp; tham gia hoạt động trong Hội những người Việt Nam yêu nước.
* Những nhận thức và hoạt động của Nguyễn Ái Quốc tuy mới bước đầu nhưng rất đúng hướng, là điều kiện cần thiết và là cơ sở quan trọng để sau Chiến tranh thế giới thứ nhất Người đến với chủ nghĩa Mác Lênin, tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc Việt Nam.

Trên đây là đáp án tham khải của mình, bạn có thể xem qua.
=> Bạn có thể xem thêm kiến thức các môn tại topic nha: TRỌN BỘ kiến thức học tốt các môn dành cho bạn. Hoàn toàn miễn phí!
Hoặc bạn có thể tham khảo các topic học thuật mới của box sử tại:
Sử Tổng hợp những topic học thuật tại box sử
 
Top Bottom