Môn học khác vụ nổ BigBang

Nguyễn Đăng Bình

Học sinh tiến bộ
Thành viên
12 Tháng hai 2019
2,154
1,938
296
Hà Nội
Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam
từ đâu mà vụ nổ BigBang xuất hiện????????????????????????????????????????????????????
Vụ nổ Big Bang chỉ là một giả thiết do con người đặt ra nhằm lý giải cho nguồn gốc của vũ trụ, nên nhớ nó khôngkhông thể cung cấp bất kỳ cách giải thích hay miêu tả nào về điểm khởi nguyên này do còn quá ít manh mối về thời điểm sớm nhất sau sự giãn nở; thay vào đó nó miêu tả và giải thích sự tiến hóa chung của vũ trụ sau thời điểm lạm phát.
Nhân tiện, nếu bạn có hứng thú với vũ trụ, mình có một câu hỏi khá thú vị nè: "Vì sao vũ trụ đã hình thành từ hơn chục tỉ năm trước mà tất cả vật chất trong vũ trụ vẫn chưa đạt tới trạng thái cân bằng?". :D
 
  • Like
Reactions: dmv gamer

System32

Học sinh chăm học
Thành viên
25 Tháng chín 2018
343
348
76
Hà Nội
THPT Marie Curie
Đầu tiên, Big Bang không phải là một vụ nổ. Nó từng là sự dồn nén cả không gian vào một điểm. Vũ trụ khởi điểm rất, rất, rất nhỏ và nhanh chóng giãn nở đến cỡ một quả bóng. Vũ trụ thực tế không giãn nở vào thứ gì cả, không gian tự chúng nở ra. Vũ trụ không giãn nở vào thứ gì cả bởi vì vũ trụ không hề có biên giới. Nói ngắn gọn, theo định nghĩa, hoàn toàn không có "bên ngoài" vũ trụ. Vũ trụ là tất cả tự thân của nó. Trong môi trường sơ khai, nóng và cô đặc này, năng lượng tồn tại dưới dạng những hạt vật chất trong thời gian cực kì ngắn.
Từ các hạt gluon, các cặp quark được tạo ra và tự tiêu huỷ nhau có lẽ là sau khi cho bớt các hạt gluon. Chúng tạo nên các hạt quark tồn tại ngắn để tương tác với và lại tạo nên các cặp quark và gluon mới. Vật chất và năng lượng không chỉ là tương đồng trên lý thuyết, nhiệt độ quá nóng làm chúng, về cơ bản là cùng một thứ. Trong khoảng thời gian này, vật chất thắng phản vật chất. Ngày nay, chúng ta chỉ thấy toàn là vật chất và hầu như không còn phản vật chất. Bằng cách nào đó, 1 tỷ lẻ 1 hạt vật chất được tạo nên so với mỗi 1 tỷ hạt phản vật chất xuất hiện. Thay vào một lực cực lớn của vũ trụ sơ khai, giờ đã hình thành vài phiên bản khác của chúng dưới những quy luật khác nhau. Tại thời điểm [tex]10^{-9}[/tex] giây, vũ trụ đã giãn nở tới bán kính 1 tỷ km dẫn đến nhiệt độ giảm. Sự tuần hoàn của quark được sinh ra và chuyển hoá thành năng lượng và đột ngột dừng lại.
Từ lúc này, chúng ta có thể quan sát được Quark hình thành nên hạt mới, hadron, như proton và neutron. Có rất nhiều, rất nhiều sự kết hợp của quark có thể hình thành nên mọi loại hadron nhưng chỉ một vài trong số đó ổn định trong thời gian dài. Tất cả mọi thứ trên chỉ mới diễn ra được một giây kể từ lúc bắt đầu của mọi thứ. Sau 1 giây, vũ trụ đã phát triển tới 100 tỷ km và đang nguội lại đủ để cho phép neutron phân rã thành proton và hình thành nên nguyên tử đầu tiên, hydro. Tưởng tượng rằng vũ trụ thời điểm này như một nồi súp cực nóng, 10 tỷ độ C, chứa đầy vô số hạt và năng lượng. Trong vài phút tới, mọi thứ nguội đi và ổn định lại rất nhanh. Nguyên tử hình thành nên hadron và electron tạo nên môi trường ổn định và trung hoà điện tích. Vài người gọi thời kì này là Thời kì bóng tối, bởi vì không tồn tại các ngôi sao và khí hydro không cho phép ánh sáng truyền đi. Khi khí hydro trộn lẫn vào nhau sau 1 triệu năm và trọng lực tạo ra áp lực cực lớn vào chúng, các ngôi sao và thiên hà được hình thành. Phóng xạ của chúng biến đổi khí hydro thành plasma và vẫn còn tồn tại khắp vũ trụ ngày nay, cho phép ánh sáng truyền đi. Cuối cùng, có ánh sáng! Điểm này có thể được xem như là Big Bang.

Chúng ta không biết điều gì đã diễn ra ở đây. Tại điểm này, mọi công cụ của chúng ta không thể sử dụng được. Các quy luật vật lý không tồn tại, thời gian trở thành vô nghĩa. Để hiểu điều gì diễn ra ở đây, cần có một lý thuyết để hợp nhất thuyết tương đối của Einstein và cơ học lượng tử, những thứ mà rất nhiều các nhà khoa học đang nghiên cứu. Nhưng điều này mang đến nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp. Có thể đã từng tồn tại vũ trụ trước vũ trụ hiện tại hoặc đây là vũ trụ đầu tiên và duy nhất. Chúng ta không thể biết điều gì làm nảy sinh Big Bang, hay nó tự diễn ra dựa trên những quy luật mà chúng ta chưa hiểu được
Nguồn: thegioilagi
 
Last edited by a moderator:

Anh Tuấn Bùi

Banned
Banned
Thành viên
27 Tháng mười hai 2019
595
441
101
Hà Nội
THCS Quang Minh
Theo mình , vụ nở bigbang này chỉ là giả thuyết do nhân loại đặt ra
Mà làm gì có câu hỏi đó trong môn học nào đâu?
 

Phạm Dương Đẹp Trai

Học sinh mới
Thành viên
1 Tháng một 2020
2
1
6
19
Bình Dương
THCS Châu Văn Liêm
nó không có bắt nguồn từ đâu cả vụ nổ big bang chỉ là giả thiết mà các nhà khoa học đặt ra để hợp lí hóa sự hình thành của vũ trụ thôi mà môn nào lại liên quan đến thuyết big bang?
 
  • Like
Reactions: Hồng Vânn

dmv gamer

Trùm vi phạm
Thành viên
25 Tháng mười hai 2019
249
329
76
Hà Nội
THCS Chương Dương
nhưng bạn nói có vẻ sai,bởi vì trong giả thuyết không có vụ nổ big bang thì không có trái đất và các hành tinh khác
 

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
từ đâu mà vụ nổ BigBang xuốt hiện????????????????????????????????????????????????????

nhưng bạn nói có vẻ sai,bởi vì trong giả thuyết không có vụ nổ big bang thì không có trái đất và các hành tinh khác
Quỳ thanh niên :v
Khoảnh khắc vụ nổ Big Bang xuất hiện, t = 0, thế nên trước đó t < 0.
Con người chẳng có cách nào đo đạc, dự đoán, quan sát hay tính toán gì, bởi có cơ sở đâu.
(Mạn phép đào mộ)
 
Top Bottom