Văn 10 Cảm nghĩ về ngày khai trường đầu tiên (trường THPT)

Nguyễn Chi Xuyên

Cựu Hỗ trợ viên | Cựu CTV CLB Lịch Sử
HV CLB Địa lí
Thành viên
2 Tháng tám 2019
1,315
4,452
421
Bình Định
THCS Nhơn Hòa
Có rất nhiều những kỉ niệm đẹp đẽ trong kí ức thơ bé của em, những kỉ niệm về ngày khai trường đầu tiên vẫn là đặc biệt nhất, luôn in sâu rõ ràng trong trí nhớ của em. Em sẽ không bao giờ quên được ngày trọng đại và giây phút thiêng liêng được là người học sinh.
Em vẫn còn nhớ như in từng hoạt động diễn ra trong ngày khai trường đầu tiên, dù đã trải qua bảy lần tham dự khai giảng nhưng ngày khai giảng đầu tiên mãi vẫn là ngày khai giảng đặc biệt nhất. Buổi sáng hôm khai giảng, em được bố chở đi bằng xe máy, đây là ngày đầu tiên em được bước chân đi tới trường tiểu học, hôm ấy bầu trời sao mà trong xanh và hiền hòa đến vậy, những cơn gió mùa thu se se lạnh khiến chiếc khăn quàng đỏ của em tung bay phấp phới
Đi gần tới trường em đã nhìn thấy cổng trường hiện ra, có rất nhiều phụ huynh và các bạn học sinh cũng đang đứng tại đó. Các bạn học sinh cũng mặc đồng phục như em, quần xanh áo trắng và chiếc khăn quàng đỏ thắm. Những bạn học sinh cũng ngập ngừng, không dám bước đi vì đây là một môi trường hoàn toàn mới đối với em cũng như các bạn. Và chắc hẳn các bạn cũng có cảm xúc giống em, sợ hãi, rụt rè và bỡ ngỡ ngượng ngùng.
Cánh cổng trường mở ra, như dang tay chào đón chúng em, từng bước chân cứ thế ngập ngừng đi theo hàng ngay ngắn bước vào trường, em ngoái lại chào bố rồi đi vào hàng của lớp mình. Chúng em được đi diễu hành vào trường, đi trong tiếng vỗ tay và hoan hô, vẫy chào đầy thân ái của các anh chị lớp trên. Đó là giây phút em hãnh diện và hân hoan nhất, chẳng còn rụt rè e sợ như lúc ban đầu.
Em đã thực sự là một người học sinh, bắt đầu bước vào con đường tri thức, em cảm thấy giây phút ấy thật thiêng liêng. Khi thầy hiệu trưởng đánh xong ba dùi trống, cũng là lúc những chùm bóng bay đủ sắc màu được thả ra và tung bay thẳng lên bầu trời. Em nhìn những quả bóng bay và nghĩ đó chính là những ước mơ, hi vọng và tương lai của mình sẽ bay cao, bay xa .
Buổi khai giảng kết thúc, chúng em đi vào lớp, các bạn học sinh rất hòa đồng và thân thiện nhưng cũng rất nghịch ngợm và đáng yêu. Bắt đầu kết giao những người bạn, tìm cho mình những người bạn mới. Em ngồi cùng bàn với một cô bạn rất xinh xắn, hai đứa nhìn nhau cười chào rồi hỏi tên của nhau, ấy thế mà chúng em đã trở thành bạn thân của nhau cho tới tận bây giờ hai đứa vẫn học cùng trường trung học và vẫn chơi thân với nhau.
Mỗi khi nhắc đến ngày khai trường đầu tiên, em không thể nào quên được những cảm xúc đặc biệt và kì lạ trong ngày khai trường đầu tiên của mình. Dù trên con đường học tập này của em vẫn còn rất nhiều những ngày khai trường nữa nhưng em hiểu rằng sẽ không bao giờ lặp lại những cảm giác băn khoăn, bồi hồi và xúc động, một chút e dè, lo sợ và bỡ ngỡ nữa. Em sẽ lưu giữ tất cả những cảm xúc quý giá nhất của cuộc đời mình.
Nguồn:Internet
 

Harry Nanmes

Cựu Mod Văn | Tài năng sáng tạo 2018
Thành viên
6 Tháng chín 2017
1,593
3,819
544
Hải Dương
THPT Tứ Kỳ.
Cảm nghĩ về ngày khai trường đầu tiên (trường THPT)
Bạn có thể tham khảo một số link sau nhé!
https://diendan.hocmai.vn/threads/van10-cam-nghi-ve-mai-truong-thpt.27325/#post-462953
https://diendan.hocmai.vn/threads/bai-viet-so-1.631787/#post-3195751
https://diendan.hocmai.vn/threads/v...ien-buoc-vao-truong-thpt.257760/#post-2127811
Mình có một số điều như sau: Đề bài là "Nêu cảm nhận của em về ngày khai trường đầu tiên-mTHPT". Do vậy, nó có thể là ngày khai giảng, buổi đầu học và bạn nên viết một chút cảm nghĩ khi nhận được thông báo trúng tuyển bạn nhé!
 
Top Bottom