Toán 9 [tex]x^2+y^2+z^2=2(xy+yz+zx)[/tex]

Hoàng Vũ Nghị

Cựu Mod Toán | Yêu lao động
Thành viên
3 Tháng tám 2016
2,297
2,640
486
20
Vĩnh Phúc
Last edited:

nhatminh1472005

Banned
Banned
Thành viên
24 Tháng sáu 2017
643
411
101
Hà Nội
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Cho x,y,z > 0 thỏa mãn....
Đề đã như thế rồi nên x = y = z = 0 sao được. Người ta nói sao cho thỏa mãn chứ đâu phải x = y = z là thỏa mãn đâu..
Tự nhiên cho x=y=z=0 là không có căn cứ đâu bạn!
Ý bạn @Khôngcótênxinđừnghỏi là với x=y=z thì từ giả thiết x^2+y^2+z^2=2(xy+yz+zx) suy ra x^2=y^2=z^2=0 thì đúng là loại mà. Suy ra x khác y khác z
 

Khôngcótênxinđừnghỏi

Học sinh mới
Thành viên
31 Tháng bảy 2019
28
11
6
TP Hồ Chí Minh
THPT
Ý bạn @Khôngcótênxinđừnghỏi là với x=y=z thì từ giả thiết x^2+y^2+z^2=2(xy+yz+zx) suy ra x^2=y^2=z^2=0 thì đúng là loại mà. Suy ra x khác y khác z
uk đúng rồi vậy suy ra vai trò x y z là như nhau là VÔ LÍ

Nhưng đề không yêu cầu chứng minh x khác y khác z
uk thì vai trò x y z như nhau chị @Đỗ Hằng nói là sai
 
Last edited by a moderator:

Hoàng Vũ Nghị

Cựu Mod Toán | Yêu lao động
Thành viên
3 Tháng tám 2016
2,297
2,640
486
20
Vĩnh Phúc
Vẫn chưa hiểu các bạn thắc mắc vai trò của x,y,z làm gì nhỉ
Cái chính là dấu bằng mà
 
  • Like
Reactions: mỳ gói

ankhongu

Học sinh tiến bộ
Thành viên
17 Tháng tám 2018
1,063
719
151
18
Hà Nội
Dong Da secondary school
View attachment 124181
Ngu bất cũng ngại làm lắm. Nhưng vừa đi học về thấy các bạn tấu hài ghê quá....~.~
Cho em hỏi tại sao biết dấu "=" xảy ra khi nào thì chị lại ra được cái cách làm như vậy thế ạ ? (Em không hiểu sao một số = 2 và hai số còn lại bằng nhau cho chị biết cái gì mà lại nghĩ ra cách làm như thế ???)
 
  • Like
Reactions: mỳ gói

mỳ gói

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
28 Tháng mười 2017
3,580
6,003
694
Tuyên Quang
THPT NTT
Cho em hỏi tại sao biết dấu "=" xảy ra khi nào thì chị lại ra được cái cách làm như vậy thế ạ ? (Em không hiểu sao một số = 2 và hai số còn lại bằng nhau cho chị biết cái gì mà lại nghĩ ra cách làm như thế ???)
Chị ko phải biết dấu = mới biết làm.
Mà là chị cân bằng cauchy rồi mới suy ra dấu = xảy ra khi nào em nhé !
 

ankhongu

Học sinh tiến bộ
Thành viên
17 Tháng tám 2018
1,063
719
151
18
Hà Nội
Dong Da secondary school
Chị ko phải biết dấu = mới biết làm.
Mà là chị cân bằng cauchy rồi mới suy ra dấu = xảy ra khi nào em nhé !
Không phải do dấu bằng thì chị nghĩ ra cách tách như thế kiểu gì vậy ạ ??? Làm sao mà chị lại nghĩ đến viêc dùng [tex](x + y - z)^{2} = 4xy[/tex] thế ạ ? (Cái đẳng thức này chỉ dùng trong trường hợp cụ thể này thôi, chứ ngoài bài này ra thì làm gì có nhiều trường hợp mà đẳng thức này vẫn đúng đâu ạ ? )
 
  • Like
Reactions: mỳ gói

mỳ gói

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
28 Tháng mười 2017
3,580
6,003
694
Tuyên Quang
THPT NTT
Không phải do dấu bằng thì chị nghĩ ra cách tách như thế kiểu gì vậy ạ ??? Làm sao mà chị lại nghĩ đến viêc dùng [tex](x + y - z)^{2} = 4xy[/tex] thế ạ ? (Cái đẳng thức này chỉ dùng trong trường hợp cụ thể này thôi, chứ ngoài bài này ra thì làm gì có nhiều trường hợp mà đẳng thức này vẫn đúng đâu ạ ? )
""
Có cái đẳng thức này thì dễ nghĩ ra dấu bằng ko xảy ra khi x=y=z rồi.
Nên ko dùng bđt kiểu đối xứng 3 biến đc.
"chứ ngoài bài này ra thì làm gì có nhiều trường hợp mà đẳng thức này vẫn đúng đâu ạ" _ chị thề là chị ko hiểu em nói j. Đẳng thức đó bài nào mà chả đúng...quan trọng có dùng tới hay ko thôi .
 
Top Bottom