CLB lịch sử [Sự kiện] Những tấm lòng cao cả - Số 1

Status
Không mở trả lời sau này.

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

JFBQ00154070129BChào tất cả các bạn!JFBQ00154070129B


Chắc hẳn các bạn đã biết về sự kiện “Những tấm lòng cao cả” của CLUB chúng ta rồi nhỉ? Nếu bạn nào chưa biết thì hãy dành chút thời gian qua bên này để theo dõi nhé!

:Chicken9Hôm nay, BCN CLUB sẽ đưa ra cho các bạn chủ đề số đầu tiên của sự kiện “Những tấm lòng cao cả"
UPhBfVh5vzrLX9254e4MH2JwripG_NbudUx80zKn-sFdPsb5gxsL09h3IO7rDwD9oHZqGkK6UAqA10QDvepIy_6Xv-Ojxv9YTEC77gPN2tOZ72zpIAyBqtG5lRRsvgJRhHOCFHAq

Tháng 7 này, CLUB Lịch Sử sẽ cùng các bạn tìm hiểu và cảm nhận về vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta: HỒ CHÍ MINH.

Tháp mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ​

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là vị lãnh tụ vĩ đại, vừa là người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người chính là biểu tượng, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, suốt cả một đời sống cho dân tộc, sống cho nước nhà. Bác thường nói: “Chính Lòng yêu nước, chứ không phải lý tưởng cộng sản, là nguồn cảm hứng cho tôi”.

Ở Bác có sự kết tinh của tất cả những gì tinh túy nhất. Vốn sinh ra trong một gia đình nhà Nho yêu nước nên Người đã có cho mình tình yêu nước nồng nàn, ý thức dân tộc. Năm 1911, tại bến cảng nhà Rồng, chàng trai trẻ 21 tuổi, với đôi bàn tay trắng người đã ra đi tìm đường cứu nước. Ba mươi năm bôn ba xứ người, Bác vừa làm tất cả những công việc nặng nhọc vừa học hỏi , tìm ra lối đi đúng đắn nào cho cả một dân tộc, dẫn dắt cả một dân tộc, đưa đất nước ta đi đến bến bờ độc lập.

Ban Chủ Nhiệm có đọc được một câu nói về Bác, mà cho mãi đến bây giờ vẫn không bao giờ quên: “Bác là ánh sáng của lý tưởng và niềm tin trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác đã đi xa nhưng sao dường như vẫn đang dõi theo từng bước tiến của dân tộc. Ai hiến dâng đời mình cho nhân dân, cho loài người thì người ấy trở thành bất tử.” Quả đúng như vậy, hình ảnh của Bác vẫn mãi mãi khắc ghi trong lòng của người dân Việt Nam với sự biết ơn, yêu thương và kính trọng.

:rongcon10Qua bài viết vừa rồi, các bạn có suy nghĩ gì về chủ tịch Hồ Chí Minh - Người cha già của dân tộc? Hãy viết lên những dòng suy nghĩ đó của các bạn và gửi cho bọn mình ngay dưới đây để nhận được những phần quà hấp dẫn nhé!

Thời gian Ban chủ nhiệm nhận bài: Từ 21h00 ngày 10/7/2019- 21h00 ngày 25/7/2019
Thời gian chốt bài và chấm bài: Từ ngày 26/7/2019 đến ngày 4/8/2019
Công bố kết quả vào 20h ngày 5/8/2019


À quên, bật mí cho các bạn phần quà của đợt này nhé!:
  • Giải nhất: 1500HMCoin
  • Giải nhì: 1000 HMCoin
  • Giải ba: 500 HMCoin
:Chuothong17Các bạn gửi bài dự thi bằng cách trả lời phía dưới bài viết này. :Chuothong17

LƯU Ý:
  • MỖI THÀNH VIÊN CHỈ ĐƯỢC TRẢ LỜI 1 LẦN NẾU TRẢ LỜI TỪ 2 LẦN TRỞ LÊN, BTC SẼ LẤY BÀI ĐẦU TIÊN.
  • TOPIC NÀY CHỈ DÀNH ĐỂ NHẬN BÀI DỰ THI, TẤT CẢ CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN CÁC BẠN VUI LÒNG HỎI Ở bên này

Bài viết của bạn sau khi đăng sẽ được để ở chế độ ẩn. Hết thời gian nhận bài dự thi BTC sẽ mở để thành viên có thể xem và BTC sẽ bắt đầu chấm điểm!


CÁC BẠN ƠI! HÃY GỬI BÀI CẢM NHẬN VỀ ĐÂY NHÉ!
 
Last edited:

Bé Thỏ

Học sinh
Thành viên
30 Tháng tư 2019
51
159
46
17
Thanh Hóa
THCS Thị Trấn NL
Qua đoạn văn trên,em cảm thấy Bác Hồ giống như một người cha già của dân tộc Việt Nam.Người có thể làm tất cả vì đất nước mà không nghĩ đến bản thân,Người luôn dạy các con cháu của mình phải biết yêu thương đồng bào vì cùng một mẹ sinh ra.Có thể nói rằng:''Bác chính là ánh sáng của dân tộc Việt Nam."Dù Bác đã đi xa nhưng đối với nhân dân Việt thì Bác luôn luôn ở trong tim.
 

Riana Arika

Học sinh chăm học
Thành viên
5 Tháng tám 2018
433
334
66
Thái Nguyên
Trường đại học quốc tế Nhật Bản - IUJ , Tokyo
Những ngày còn là trẻ con, chưa hiểu biết, đối với tôi Bác Hồ vừa là sự kết hợp giữa ông bụt và siêu nhân. Nghe có vẻ thật nực cười, nhưng bạn hãy thử nghĩ xem, nếu không giống như ông bụt trong câu chuyện cổ tích thì sao Bác lại thương đất nước dân tộc khốn khó này, ra đi tìm đường cứu nước? Qua lời kể của các bà, các cụ chuyện tìm đường mở lối cho cả một dân tộc đây phải dễ, Bác phải trải qua bao gian khó biết nhường nào. Nếu không là siêu nhân có sức mạnh vô địch thì Bác có thể làm được chuyện to lớn như vậy? Tôi yêu Bác qua từng lời kể của mọi người, và còn một lí do rất ngây thơ nữa là tôi cũng cùng ngày sinh với Bác. Trong suy nghĩ non nớt của đứa trẻ, tôi thấy hãnh diện và tôi nghĩ nếu Bác còn sống Bác sẽ yêu thương tôi như các bạn thiếu nhi trong ảnh của lớp mẫu giáo, tôi sẽ được Bác bế như bạn nhỏ trong phiếu bé ngoan, và được Bác khen nữa. Bác trong tôi lúc ấy là ông bụt nhân hậu nhưng rất mạnh mẽ. Rồi khi lớn lên. Hình ảnh Bác trong tôi không bao giờ phai mờ, vì Bác là một trong những người quan trọng trong tôi. Chỉ là, Bác càng sống động, càng đẹp hơn ở trong tôi. Khi tìm hiểu về Bác, không phải là câu chuyện có yếu tố tưởng tượng kì ảo, cuộc đời Bác vì dân vì nước mà bao lần hiểm nguy, bao lần mạo hiểm. Lúc khó khăn, Bác đâu phải là ông tiên mà hoá phép, Bác đâu được thần tiên giúp đỡ vượt qua khó khăn, chính Bác đã cứu mình, và cứu cả dân tộc. Đọc, tìm hiểu về cuộc đời Bác, tôi càng thương, càng kính trọng Bác nhường nào! Nếu nói là vị lãnh tụ, chắc trong ai cũng nghĩ đến một con người nghiêm nghị, tâm như sắt đá,...nhưng Bác rất đặc biệt, Bác vẫn sáng tác thơ, Bác vẫn hoà mình vào thơ văn. Trong trang viết của Bác, đó là trái tim nhạy cảm, hết lòng yêu thiên nhiên, thương người. Tâm hồn Bác nhạy cảm, nhưng đó là tâm hồn thép, dù mọi tình thế hiểm nguy, Bác vẫn luôn có tinh thần thép, vẫn ung dung, lạc quan.... Có biết bao điều tốt đẹp về Bác, không biết người khác sử dụng ngôn từ hoa mĩ nào để biểu đạt, chỉ biết là tôi đung tất cả tấm lòng để viết về Bác. Tôi viết về Bác bằng những cảm xúc trái tim đang mách bảo. Người cha già của dân tộc ấy vẫn luôn sáng mãi trong tôi.
 

Bé Kem

Học sinh
Thành viên
27 Tháng sáu 2019
58
159
36
18
Hà Nội
Truong Thcs Khanh Hà
Khi nói về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng – một học trò xuất sắc, một cộng sự thân thiết, gần gũi của Người đã viết, đó là “cuộc đời oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh, vô cùng cao thượng và phong phú, vô cùng trong sáng và đẹp đẽ.
Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Trong con người Hồ Chí Minh có đầy đủ phẩm chất hội tụ của một lãnh tụ thiên tài, đồng thời Người còn là hiện thân của một lãnh tụ kiểu mới của nhân dân: Vĩ đại mà không cao xa; thanh cao mà vô cùng giản dị, gần gũi, thân thiết và gắn bó với quần chúng; hết lòng, hết sức chăm lo cho sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; mong muốn xây dựng một nước Việt Nam mạnh giàu; nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Người thường xuyên giáo dục cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần phục vụ, tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và chính bản thân Người là tấm gương tiêu biểu.
Nhớ lại những năm, tháng đất nước ta bị đô hộ bởi giặc ngoại xâm, nhân dân cực khổ, lầm than chịu thân phận của kiếp người nô lệ, Hồ Chí Minh đã quyết chí ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân. Vượt qua muôn trùng khó khăn, thử thách, Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho dân tộc, như Người đã tự sự: “Cả đời tôi chỉ có một mục đích, là phấn đấu cho quyền lợi Tổ quốc và hạnh phúc của quốc dân. Những khi tôi phải ẩn nấp nơi núi non, hoặc ra vào chốn tù tội, xông pha sự hiểm nghèo là vì mục đích đó”. Cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người chỉ có một tâm nguyện và ham muốn: “...ham muốn đến tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”; cho đến khi phải từ biệt thế giới này, Người chỉ tiếc: “...tiếc rằng không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”. Chính ham muốn và mục đích vô cùng cao đẹp ấy, đã tạo cho Người một ý chí và nghị lực vô cùng mãnh liệt để: “Giàu sang không thể quyến rũ, nghèo khó không thể chuyển lay, uy vũ không thể khuất phục”[5]; đó là điểm tựa giúp Người vượt qua mọi khổ ải, khó khăn, dẫn dắt nhân dân ta đến bến bờ hạnh phúc. Hình ảnh của Hồ Chí Minh là hình ảnh của một lãnh tụ vĩ đại về trí tuệ lãnh đạo, mẫu mực về mối liên hệ thân thiết, gắn bó với nhân dân, hết lòng thương yêu nhân dân, dựa vào dân, vì “cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, vì sức mạnh của nhân dân là vô địch, do đó phải “lấy dân làm gốc”. Người nói:
“Dễ mười lần không dân cũng chịu;
Khó trăm lần dân liệu cũng xong”.
Trên quan điểm đó, Hồ Chí Minh thường xuyên nhắc nhở từ người lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, đến mỗi cán bộ, đảng viên, đều phải nêu cao tinh thần phục vụ, tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, phải chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Người phân tích: “nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do, thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì”. Cho nên, mỗi cán bộ, đảng viên phải làm tốt trách nhiệm: “là người lãnh đạo và là người đầy tớ thật sự trung thành của nhân dân”; cán bộ phải gần dân, hiểu nguyện vọng của dân, để kịp thời giúp đỡ và “giải quyết các mắc mớ ở nơi dân”. Người đả phá quyết liệt những tư tưởng quan liêu, xa dân, lên mặt “quan cách mạng”, cơ hội, cậy quyền thế, “đè đầu, cưỡi cổ nhân dân”.
Sinh thời, trên cương vị đứng đầu Đảng, Nhà nước, dù bận nhiều công việc, nhưng để hiểu dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn bố trí tiếp dân tại Phủ Chủ tịch; dành thời gian để đi xuống cơ sở, tìm hiểu, “lắng tai nghe ý kiến của đảng viên, của nhân dân, của những người không quan trọng”. Những chuyến công tác về địa phương trực tiếp làm việc với nhân dân, đã giúp Người nắm sát công việc, hiểu đúng tình hình, từ đó đưa ra những quyết định chỉ đạo đúng đắn, hợp lý, hợp tình, phù hợp với thực tiễn. Mặt khác, các cuộc gặp gỡ giữa Người với các tầng lớp đồng bào, là dịp để đồng bào trao đổi, bày tỏ tâm tư nguyện vọng với người đứng đầu Nhà nước, đồng thời là nguồn động viên to lớn đối với nhân dân, là cơ sở thắt chặt hơn niềm tin giữa Đảng với dân.
Với Hồ Chí Minh, không bao giờ Người coi mình đứng cao hơn nhân dân, mà chỉ tâm niệm suốt đời là người phục vụ trung thành và tận tuỵ của nhân dân, “như một người lính vâng mệnh quốc dân ra trước trận”. Đối với nhân dân, từ các vị nhân sĩ trí thức đến bà con lao động, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức vô song, là tượng đài toả ra ánh sáng của một tâm hồn lớn, một nhân cách lớn, ai cũng thấy ở Người sự gần gũi, ấm áp tình thương và sự bao dung, nếp sống giản dị và đức tính khiêm nhường. Cuộc đời Người coi khinh sự xa hoa, không ưa chuộng những nghi thức trang trọng. Từ lúc làm thợ ảnh ở ngõ Côngpoăng (Pari –Thủ đô nước Pháp), đến khi làm Chủ tịch nước ở Thủ đô Hà Nội, Người vẫn sống một cuộc đời thanh bạch, tao nhã. Hòa bình lập lại, Người về Hà Nội, ngôi dinh thự của Phủ toàn quyền Đông Dương được lấy làm Phủ Chủ tịch, nhưng Người chỉ dùng khi tiếp khách là nguyên thủ nước ngoài. Ngôi nhà sàn đơn sơ, chỉ có hai phòng nhỏ là nơi Người vừa ở vừa làm việc. Phương tiện sinh hoạt của một vị Chủ tịch nước chỉ là một chiếc giường đơn, một tủ quần áo, một chiếc máy thu thanh, một đôi dép lốp, hai bộ ka-ki… một sự giản dị thật vĩ đại, bởi vì Người đã hy sinh tất cả cho Tổ quốc, cho nhân dân.
Nói về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tinh thần tận tuỵ phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân của Người, Đảng ta khẳng định: “Cuộc đời của Hồ Chủ tịch trong như ánh sáng. Đó là tấm gương tuyệt vời về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng nhân đạo và yêu mến nhân dân thắm thiết, đạo đức chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Tư tưởng và đạo đức của Người mãi mãi soi sáng và nâng cao tâm hồn chúng ta” .
Thời gian đã gần 50 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, ghi nhớ công lao vĩ đại của vị lãnh tụ kính yêu, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tích cực thi đua lập thành tích, thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Người; quyết tâm hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra. Nhớ đến Người, các thế hệ người Việt Nam mãi mãi tự hào về một con người bất tử, như Đảng ta đã khẳng định: “Dân tộc ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại, và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”.
 

Trâm Nguyễn Thị Ngọc

Giải Nhất event Thế giới Sinh học 2
Thành viên
13 Tháng mười 2018
1,523
1,339
216
18
Quảng Trị
Trường TH&THCS Hải Ba
Bác Hồ - niềm tự hào của triệu triệu con người Việt Nam. Bác là vị lãnh tụ đại của nhân dân Việt Nam, một nhà cách mạng đa tài, anh hùng giải phóng dân tộc, là nhà thơ danh nhân văn hóa thế giới, và cũng chính là người mà em vô cùng kính trọng, ngưỡng mộ và biết ơn.

Đất nước chúng ta luôn tự hào về Bác, bởi Bác là sự kết tinh của những vì sao tinh tú nhất. Bác là ánh sáng, là ngọn đèn dẫn lối cho dân tộc Việt Nam. Bác không chỉ hoàn hảo trong việc hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ mà còn bài học về tư cách đạo đức tinh thần Cần- Kiệm- Liêm- Chính- Chí – Công- Vô –Tư nữa.

Bác sinh ra trong một thời đại đầy biến động, một thời đại mà đất nước ta đang bị xâm chiếm bởi thực dân Pháp, chứng kiến nhân dân lầm than, đất nước khổ đau cực khổ dưới ách thống trị của Pháp. Mang trong mình khao khát cháy bỏng giải phóng dân tộc và trái tim yêu nước, người thanh niên trẻ tuổi Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước khi chỉ mới 21 tuổi, với 2 bàn tay trắng. Trong 30 năm bôn ba khắp thế giới, cuối cùng Bác đã tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc ta – Con đường cách mạng theo đường lối Mác-Lênin. Chính nhờ con đường đó mới có được chúng ta ngày hôm nay, một Tổ Quốc độc lập, dân tộc ta đã thoát khỏi kiếp tối tăm.

Nếu nói đến vị lãnh tụ, vị Chủ tịch nước, chắc ai cũng sẽ nghĩ đó là một người cao sang, nghiêm nghị,…. Nhưng không! Bác sống giản dị với mọi người. Bác giản dị từ trang phục cho đến bữa ăn, đến cả cách ứng xử hàng ngày. Quần áo Bác mặc hàng ngày chỉ là những bộ kaki trắng đã sờn cũ, một đôi dép cao su. Bữa ăn của Bác rất đạm bạc, tiết kiệm, có khi chỉ có vài miếng cá kho, rau luộc,… và Bác không bỏ sót một hạt cơm nào. Không chỉ bởi vì nhân cách thanh cao mà còn bởi Bác trân trọng công sức của những người đã làm ra hạt gạo. Bác luôn để lại ấn tượng đẹp trong tim mỗi người mà Bác gặp vì vẻ giản dị, mộc mạc vô cùng thuần khiết của Bác. Trong từng lời nói của Bác đều ẩn chứa những luân lý đạo đức nhưng không khô khan mà nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ dàng đi vào lòng người. Với cương vị là một người cha già dân tộc, Bác đã chăm lo, quan tâm đến đời sống của tất cả người dân. Biết bao đêm Bác thức trắng không ngủ vì lo lắng cho người dân, cho số phận của dân tộc mình.

Không chỉ là một vị lãnh tụ vĩ đại, Bác còn là một danh nhân văn hóa thế giới, thơ văn của Bác là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa sự lãng mạn và hiện thực đấu tranh. Bác cũng đã để lại nhiều tác phẩm gây được tiếng vang lớn như tập thơ “Nhật ký trong tù”, “Chiều tối(Mộ)”, hay “Bản tuyên ngôn độc lập”,… Những tác phẩm của Bác không chỉ hay về nghệ thuật mà còn là món ăn tinh thần cổ vũ cho quần chúng nhân dân.

Bác hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cống hiến tất cả thanh xuân của mình cho đất nước nhưng chưa bao giờ Bác đòi hỏi, tư lợi một điều gì cho riêng mình. Đúng như hai câu thơ mà nhà thơ Tố Hữu đã viết:

“Bác ơi tim Bác mênh mông thế
Ôm cả non sông, mọi kiếp người”
(Trích Theo Chân Bác – Tố Hữu)
Bác đã ra đi nhưng những tư tưởng chân lý, sự vĩ đại và tấm lòng bao dung cao cả của Bác vẫn sẽ đọng mãi trong mỗi con người Việt Nam. Những thế hệ mai sau sẽ tiếp tục làm theo những lời Bác đã khuyên nhủ, dạy dỗ.
 

huyenhuyen5a12

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng bảy 2018
829
929
146
16
Thái Bình
THCS Lê Danh Phương
Ngày nay giới trẻ chúng ta - những người được mệnh danh là mầm non của đất nước, những người đầy năng lượng, nhiệt huyết họ biết yêu quý, nhớ đến ai ? Đó là chính là những thần tượng của các bạn , mọi người không ai có quyền phán xét các bạn vì đó không phải là điều sai trái vì thậm chí trong lòng của chính mình cũng có một thần tượng mà ,nhưng thay vì họ bạn hãy bỏ một chút thời gian, hay chỉ những phút ngắn ngủi đọc những bức thư của một người không hề xa lạ: Chủ tịch Hồ Chí Minh - người cha già của dân tộc, một người cha của chúng ta người cho chúng ta cuộc sống tươi đẹp của ngày hôm nay . Mình biết chắc chắn ai cũng đã được học về người cha qua những bài giảng trên lớp . Có một số bạn cho đó là những tiết học chán ngán nhưng không phải vậy đâu ? Môn học đó sẽ trở nên tuyệt vời khi mà bạn thật sự bỏ thời gian, tâm huyết vào bài học khi đó mọi thứ sẽ luôn luôn thú vị . Sau khi đọc xong bài viết này mình chợt hiểu ra rằng mỗi ngày mình bỏ cả tiếng ra để xem thần tượng vậy mà sao ta không dành thời gian đó để đọc về các câu chuyện của Bác nhỉ ? Có ai dám chắc mình đã hiểu hết về Bác chưa ? Bác là một người dành cả tuổi thanh xuân của mình để suy nghĩ cho đất nước, thật sự mình cảm thấy rất biết ơn Bác, ngay cả những lúc cuối đời Bác vẫn suy nghĩ cho chúng ta đó các bạn à ? Một người không phải cha mẹ của bạn có ai lại lo cho các bạn từng chút một không ? Chỉ có Bác mà thôi . Mỗi khi nghĩ đến điều này lòng mình lại cảm thấy vui sướng biết nhường nào vì đâu phải ai cũng được sống trong tình cảm của Bác đâu , Bác không chỉ lo cho mọi người mà còn lo cho cả những thế hệ sau. Giống như vậy , đối với nước Việt Nam chúng ta Bác không chỉ như một người cha còn như là trái tim của con người Việt Nam, vì nếu không có Bác thì chưa chắc chúng ta được tồn tại đến bây giờ đâu . Vì thế các bạn ơi chúng ta hãy thử một lần nghĩ về Bác mà xem, hãy biết ơn Bác , học tập theo tấm lòng nhân hậu đó : " Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn ánh sáng vô tận sẽ mãi không bao giờ tắt trong trái tim chúng ta "
 
Last edited:

Ngọc Trà

Giải Nhì event Thế giới Sinh học 2
Thành viên
7 Tháng sáu 2019
278
268
76
Quảng Trị
Trường TH&THCS Hải Ba
Chủ tịch Hồ Chí Minh – niềm từ hào của dân tộc Việt Nam, vừa là người cha già kính yêu của dân tộc vừa là vị vĩ nhân đã in đậm dấu ấn lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại. Suốt cuộc đời mình Bác đã hi sinh vì dân, vì nước, vì độc lập và tự do.
Bác sinh ra trong một gia đình nhà nho yêu nước, là con của làng Sen xứ Nghệ từ lâu đã có truyền thống anh dũng chống giặc ngoại xâm. Sống trong hoàn cảnh đất nước chìm dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, thời niên thiếu và thanh niên của mình, Bác đã chứng kiến nỗi khổ cực của đồng bào và những phong trào đấu tranh chống thực dân, Bác sớm có chí đuổi thực dân, giành độc lập cho đất nước, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào. Với ý chí quyết tâm đó, ngày 5 tháng 6 năm 1911 tại Bến Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành khi đó vừa tròn 21 tuổi đã ra đi tìm đường cứu nước với 2 bàn tay trắng. Sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài, Bác nhận thức được xu thế phát triển tất yếu của lịch sử và tính chất của thời đại mới mà Cách mạng Tháng Mười mở ra, Người xác định con đường cứu nước, con đường giải phóng dân tộc đúng đắn, khám phá ra chân lý lịch sử: “Chỉ có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ”.
Người - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, người cha của hàng vạn đứa con. Có lẽ, ai cũng nghĩ Bác sống ở một nơi nguy nga, tráng lệ. Thế nhưng chẳng có ai như Bác, Bác chỉ sống trong một căn nhà sàn, bình dị như bao căn nhà khác. Không những thế, Bác chẳng bao giờ tỏ ra mình giỏi, Bác chẳng kêu ca, Bác luôn giản dị trong mọi công việc, đi đâu Bác cũng chỉ với một đôi dép cao su đã sờn. Khi hoạt động trong hang Pác Bó, đã từng có một anh bộ đội nói với Bác rằng để anh đổi món ăn ngon hơn cho Bác hay mua cho Bác bộ đồ đẹp hơn, sang hơn để Bác đi hội họp. Nhưng không, Bác đã từ chối, cuộc sống của mọi người còn khó khăn thì làm sao mà Bác có thể sung sướng được. Bác không phải như những người thiền, bỏ ngoài thể tục, hưởng thụ một cuộc sống an nhàn. Mà Bác lo cho dân, cho các con thân yêu của mình.
“Bác Hồ là vị cha chung

Là sao Bắc Đẩu, là vầng Thái Dương”

(Tố Hữu)

Ngày 2 tháng 9 năm 1969, một sự kiện lớn đã xảy ra chủ tịch Hồ Chí Minh đã qua đời trong một ngôi nhà sàn đơn sơ của chủ tịch ở Hà Nội. Bác đã để lại nỗi thương tiếc vô hạn cho nhân dân và bạn bè quốc tế.
Suốt mấy hôm rày đau tiễn đưa
Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa…
Chiều nay con chạy về thăm Bác
Ướt lạnh vườn cau, mấy gốc dừa!

(Tố Hữu)
Tuy Người đã ra đi nhưng để lại biết bao tác phẩm nghệ thuật như: “Bản án chế độ thực dân Pháp”, “Nhật kí trong tù” đã được dịch ra trên 10 thứ tiếng, với bao tác phẩm viết bằng chữ Hán, Nôm,… Bác là tâm điểm sáng tác của nhiều nhà thơ nổi tiếng.
“Vần thơ của Bác là vần thơ thép,
Mà vẫn mênh mông bát ngát tình”

(Tố Hữu)
Bác đã đi nhưng sự nghiệp của Người vẫn còn mãi với non sông đất nước, làm rạng ngời non sông đất nước Việt Nam:
“Tháp Mười đẹp nhất bông sen,
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”
(Tố Hữu)
“Việt Nam – Hồ Chí Minh” đã trở thành huyền thoại của thế giới, gắn kết thân thiết trong lòng nhân loại. Tên người mãi còn với non sông đất nước Việt Nam.Nói về Bác, ta thấy được cuộc đời vô cùng cao đẹp của Bác, tự hào về Bác. Sống – Chiến đấu – Học tập – Lao động theo gương vị lãnh tụ Hồ Chí Minh, Người là tấm gương sáng cho muôn đời.
 

Kha_La

Học sinh chăm học
Thành viên
17 Tháng năm 2019
396
362
76
19
Quảng Nam
thcs nguyễn trãi
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lãnh tụ vĩ đại ,là người luôn che chở cho đồng bào dân tộc Việt Nam .Dù Người đã đi xa nhưng vẫn ở mãi trong lòng mỗi đứa con Việt Nam . Người đã dành cả một cuộc đời ,một thanh xuân để tìm ra con đường sống cho dân tộc ,cho nước nhà .Nhắc đến Việt Nam thì không thể không nhắc đến Bác Hồ _là biểu tượng ,là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.
Hồ Chí Minh _vốn sinh ra trong một gia đình nhà Nho yêu nước. Với sự chứng kiến của mình trước sự đô hộ và tàn bạo của giặc ,trong Bác đã chảy một dòng máu ý chí đánh đuổi thực dân ,giành lại độc lập tự do .Nên vào năm 1911 ,tại bến cảng nhà Rồng,Nguyễn Tất Thành _tên Bác Hồ năm đó đã ra đi tìm đường cứu nước với đôi bàn tay trắng và công việc đầu tiên mà ông làm đó là nghề phụ bếp trên một chiếc tàu buôn.Sau ba mươi năm bôn ba ở nước ngoài , đã tìm ra con đường cứu nước đúng đắn nhờ vào việc vừa làm những công việc nặng nhọc vừa học hỏi .Khi vừa đạt chân lên quê hương ,Bác cầm lên và hôn vào một nắm đất.Nhà thơ Tố Hữu đã viết bốn câu thơ về sự việc ấy:
"Bác đã về đây, Tổ quốc ơi!
Nhớ thương hòn đất ấm hơi Người.
Ba mươi năm ấy, chân không nghỉ,
Mà đến bây giờ mới tới nơi"
.(_Tố Hữu _)​
Bác Hồ là một con người giản dị ,thân thương với đồng bào .Không quan tâm đến vật chất hay vẻ bên ngoài của bất kì vật lẫn người .Bác làm nên một bài thơ trong hoàn cảnh kháng chiến ở Pác Pó:
"Sáng ra bờ suối, tối vào hang ,
Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng;
Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng ,
Cuộc đời cách mạng thật là sang!" (Tức cảnh Pác Pó _Hồ Chí Minh )
Dù ở trong tù nhưng Bác vẫn rất yêu đời và luôn hy vọng về một tương lai tươi sáng của đất nước Việt Nam .Bác là một người thơ mộng ,điều đó được thể hiện qua các bài thơ về "trăng " dù là ở chiến khu hay ở trong tù : Vọng Nguyệt ,Trung Thu , Rằm Tháng Giêng , Tin Thắng Trận ,Cảnh Khuya ....Trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập ,Hồ Chí Minh thiết tha căn dặn :"Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không , dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang hay không để sánh vai cùng các cường quốc năm châu được hay không , chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em"
Và một việc xảy ra đối với Bác đã làm chấn động tất cả mọi người dânở Việt Nam thời bấy giờ :vào lúc 9 giờ 47 phút sáng ngày 2 tháng 9 năm 1969 Bác đã từ trần.Trong di chúc ,Bác Hồ viết :"Tôi để lại muôn vàn tình thương yêu cho toàn Đảng , toàn dân , cho toàn thể bộ đội , cho các cháu thanh thiếu niên và nhi đồng ".Qua đó ta có thể thấy Bác dành cho toàn dân ta, đặc biệt là cho thiếu niên , nhi đồng một tình thương bao la ,sâu nặng dù trong lúc sắp ra đi .
Hình ảnh của Bác vẫn mãi mãi khắc ghi trong lòng của người dân Việt Nam với sự biết ơn, yêu thương và kính trọng.
 

Trang Vũ 2k5

Học sinh gương mẫu
Thành viên
25 Tháng mười 2018
1,097
2,517
331
Nam Định
Trường THPT
Em nộp bài ạ
JFBQ00154070129BChào tất cả các bạn!JFBQ00154070129B


Chắc hẳn các bạn đã biết về sự kiện “Những tấm lòng cao cả” của CLUB chúng ta rồi nhỉ? Nếu bạn nào chưa biết thì hãy dành chút thời gian qua bên này để theo dõi nhé!

:Chicken9Hôm nay, BCN CLUB sẽ đưa ra cho các bạn chủ đề số đầu tiên của sự kiện “Những tấm lòng cao cả"
UPhBfVh5vzrLX9254e4MH2JwripG_NbudUx80zKn-sFdPsb5gxsL09h3IO7rDwD9oHZqGkK6UAqA10QDvepIy_6Xv-Ojxv9YTEC77gPN2tOZ72zpIAyBqtG5lRRsvgJRhHOCFHAq

Tháng 7 này, CLUB Lịch Sử sẽ cùng các bạn tìm hiểu và cảm nhận về vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta: HỒ CHÍ MINH.

Tháp mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ​

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là vị lãnh tụ vĩ đại, vừa là người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người chính là biểu tượng, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, suốt cả một đời sống cho dân tộc, sống cho nước nhà. Bác thường nói: “Chính Lòng yêu nước, chứ không phải lý tưởng cộng sản, là nguồn cảm hứng cho tôi”.

Ở Bác có sự kết tinh của tất cả những gì tinh túy nhất. Vốn sinh ra trong một gia đình nhà Nho yêu nước nên Người đã có cho mình tình yêu nước nồng nàn, ý thức dân tộc. Năm 1911, tại bến cảng nhà Rồng, chàng trai trẻ 21 tuổi, với đôi bàn tay trắng người đã ra đi tìm đường cứu nước. Ba mươi năm bôn ba xứ người, Bác vừa làm tất cả những công việc nặng nhọc vừa học hỏi , tìm ra lối đi đúng đắn nào cho cả một dân tộc, dẫn dắt cả một dân tộc, đưa đất nước ta đi đến bến bờ độc lập.

Ban Chủ Nhiệm có đọc được một câu nói về Bác, mà cho mãi đến bây giờ vẫn không bao giờ quên: “Bác là ánh sáng của lý tưởng và niềm tin trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác đã đi xa nhưng sao dường như vẫn đang dõi theo từng bước tiến của dân tộc. Ai hiến dâng đời mình cho nhân dân, cho loài người thì người ấy trở thành bất tử.” Quả đúng như vậy, hình ảnh của Bác vẫn mãi mãi khắc ghi trong lòng của người dân Việt Nam với sự biết ơn, yêu thương và kính trọng.

:rongcon10Qua bài viết vừa rồi, các bạn có suy nghĩ gì về chủ tịch Hồ Chí Minh - Người cha già của dân tộc? Hãy viết lên những dòng suy nghĩ đó của các bạn và gửi cho bọn mình ngay dưới đây để nhận được những phần quà hấp dẫn nhé!

Thời gian Ban chủ nhiệm nhận bài: Từ 21h00 ngày 10/7/2019- 21h00 ngày 25/7/2019
Thời gian chốt bài và chấm bài: Từ ngày 26/7/2019 đến ngày 4/8/2019
Công bố kết quả vào 20h ngày 5/8/2019


À quên, bật mí cho các bạn phần quà của đợt này nhé!:
  • Giải nhất: 1500HMCoin
  • Giải nhì: 1000 HMCoin
  • Giải ba: 500 HMCoin
:Chuothong17Các bạn gửi bài dự thi bằng cách trả lời phía dưới bài viết này. :Chuothong17

LƯU Ý:
  • MỖI THÀNH VIÊN CHỈ ĐƯỢC TRẢ LỜI 1 LẦN NẾU TRẢ LỜI TỪ 2 LẦN TRỞ LÊN, BTC SẼ LẤY BÀI ĐẦU TIÊN.
  • TOPIC NÀY CHỈ DÀNH ĐỂ NHẬN BÀI DỰ THI, TẤT CẢ CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN CÁC BẠN VUI LÒNG HỎI Ở bên này

Bài viết của bạn sau khi đăng sẽ được để ở chế độ ẩn. Hết thời gian nhận bài dự thi BTC sẽ mở để thành viên có thể xem và BTC sẽ bắt đầu chấm điểm!


CÁC BẠN ƠI! HÃY GỬI BÀI CẢM NHẬN VỀ ĐÂY NHÉ!
 

Attachments

  • Nghị luận về Bác.docx
    18.7 KB · Đọc: 17

Nguyễn Trần Thành Đạt 11A9

Cựu TMod Sinh học
Thành viên
5 Tháng một 2019
2,608
6,251
606
20
Lâm Đồng
Trường THPT Bảo Lộc
JFBQ00154070129BChào tất cả các bạn!JFBQ00154070129B


Chắc hẳn các bạn đã biết về sự kiện “Những tấm lòng cao cả” của CLUB chúng ta rồi nhỉ? Nếu bạn nào chưa biết thì hãy dành chút thời gian qua bên này để theo dõi nhé!

:Chicken9Hôm nay, BCN CLUB sẽ đưa ra cho các bạn chủ đề số đầu tiên của sự kiện “Những tấm lòng cao cả"
UPhBfVh5vzrLX9254e4MH2JwripG_NbudUx80zKn-sFdPsb5gxsL09h3IO7rDwD9oHZqGkK6UAqA10QDvepIy_6Xv-Ojxv9YTEC77gPN2tOZ72zpIAyBqtG5lRRsvgJRhHOCFHAq

Tháng 7 này, CLUB Lịch Sử sẽ cùng các bạn tìm hiểu và cảm nhận về vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta: HỒ CHÍ MINH.

Tháp mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ​

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là vị lãnh tụ vĩ đại, vừa là người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người chính là biểu tượng, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, suốt cả một đời sống cho dân tộc, sống cho nước nhà. Bác thường nói: “Chính Lòng yêu nước, chứ không phải lý tưởng cộng sản, là nguồn cảm hứng cho tôi”.

Ở Bác có sự kết tinh của tất cả những gì tinh túy nhất. Vốn sinh ra trong một gia đình nhà Nho yêu nước nên Người đã có cho mình tình yêu nước nồng nàn, ý thức dân tộc. Năm 1911, tại bến cảng nhà Rồng, chàng trai trẻ 21 tuổi, với đôi bàn tay trắng người đã ra đi tìm đường cứu nước. Ba mươi năm bôn ba xứ người, Bác vừa làm tất cả những công việc nặng nhọc vừa học hỏi , tìm ra lối đi đúng đắn nào cho cả một dân tộc, dẫn dắt cả một dân tộc, đưa đất nước ta đi đến bến bờ độc lập.

Ban Chủ Nhiệm có đọc được một câu nói về Bác, mà cho mãi đến bây giờ vẫn không bao giờ quên: “Bác là ánh sáng của lý tưởng và niềm tin trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác đã đi xa nhưng sao dường như vẫn đang dõi theo từng bước tiến của dân tộc. Ai hiến dâng đời mình cho nhân dân, cho loài người thì người ấy trở thành bất tử.” Quả đúng như vậy, hình ảnh của Bác vẫn mãi mãi khắc ghi trong lòng của người dân Việt Nam với sự biết ơn, yêu thương và kính trọng.

:rongcon10Qua bài viết vừa rồi, các bạn có suy nghĩ gì về chủ tịch Hồ Chí Minh - Người cha già của dân tộc? Hãy viết lên những dòng suy nghĩ đó của các bạn và gửi cho bọn mình ngay dưới đây để nhận được những phần quà hấp dẫn nhé!

Thời gian Ban chủ nhiệm nhận bài: Từ 21h00 ngày 10/7/2019- 21h00 ngày 25/7/2019
Thời gian chốt bài và chấm bài: Từ ngày 26/7/2019 đến ngày 4/8/2019
Công bố kết quả vào 20h ngày 5/8/2019


À quên, bật mí cho các bạn phần quà của đợt này nhé!:
  • Giải nhất: 1500HMCoin
  • Giải nhì: 1000 HMCoin
  • Giải ba: 500 HMCoin
:Chuothong17Các bạn gửi bài dự thi bằng cách trả lời phía dưới bài viết này. :Chuothong17

LƯU Ý:
  • MỖI THÀNH VIÊN CHỈ ĐƯỢC TRẢ LỜI 1 LẦN NẾU TRẢ LỜI TỪ 2 LẦN TRỞ LÊN, BTC SẼ LẤY BÀI ĐẦU TIÊN.
  • TOPIC NÀY CHỈ DÀNH ĐỂ NHẬN BÀI DỰ THI, TẤT CẢ CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN CÁC BẠN VUI LÒNG HỎI Ở bên này

Bài viết của bạn sau khi đăng sẽ được để ở chế độ ẩn. Hết thời gian nhận bài dự thi BTC sẽ mở để thành viên có thể xem và BTC sẽ bắt đầu chấm điểm!


CÁC BẠN ƠI! HÃY GỬI BÀI CẢM NHẬN VỀ ĐÂY NHÉ!
Bác Hồ là một vị lãnh tụ vĩ đại, một chứng nhân lịch sử, một người có tầm ảnh hưởng lớn đối với lịch sử nước nhà cũng như lịch sử thế giới ở thế kỉ XX. Bên cạnh đó, Người còn là vị "cha già kính yêu" của dân tộc. Nếu như ở Thái Lan có cựu Thủ tướng Thác Sỉn thì bên Việt Nam cũng có Bác Hồ Chí Minh. Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, Người đã ý thức được việc mình cần phải thay đổi đất nước, không thể để đất nước mãi như vậy được. Vì thế mà năm 1911, chàng trai Nguyễn Ái Quốc đã rời khỏi mảnh đất Việt Nam mà ra các nước khác. Điều kiện khắc nghiệt và những khoảng thời gian dài khó tả, bao nhiêu khó khăn và thử thách, từ làm phụ bếp đến công việc cào tuyết vất vả chàng trai năm ấy cũng làm qua. Người còn thông thạo nhiều thứ tiếng khác nhau như Tiếng Anh, Tiếng Pháp,... Nhiều lúc tôi tự hỏi, nếu không có Người, đất nước Việt Nam liệu có được như hôm nay? Nếu không có người sẽ có hòa bình? Nếu không có người sẽ có ấm no? Tôi nghĩ là vẫn có, nhưng tôi khẳng định một điều nếu không có người những điều đó chưa chắc là sẽ có ở thế kỉ XXI. Chúng ta nợ Người quá nhiều, nợ Người một tuổi thanh xuân không vợ con,...Các bạn liệu có biết Bác Hồ bao nhiêu lần suýt bỏ mạng nơi xứ người? Bao nhiêu lần bị ốm? Chắc chúng ta không thể ai biết được.Có người cho rằng: “Bác là ánh sáng của lý tưởng và niềm tin trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác đã đi xa nhưng sao dường như vẫn đang dõi theo từng bước tiến của dân tộc. Ai hiến dâng đời mình cho nhân dân, cho loài người thì người ấy trở thành bất tử.” Quả đúng như vậy, hình ảnh của Bác vẫn mãi mãi khắc ghi trong lòng của người dân Việt Nam với sự biết ơn, yêu thương và kính trọng. Sự thật là vào ngày 2/9/1969, người kề cận bên Bác không dám nói sự thật là Bác mất ngày đó. Các bạn biết vì sao không, vì có một sự kiện lịch sử có liên quan đến ngày 2/9. Đúng là có, vào ngày 2/9/1945 , chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình- Hà Nội. Và nếu thông báo Bác mất vào ngày đó thì cũng chẳng ai tin. Vì không ai nghĩ Hồ chủ tịch lại mất vào một ngày vui như vậy. Thứ hai, khi mà Bác mất dù mọi người chưa biết là Bác mất vào ngày đó, nhưng mọi người rất thương cho cuộc đời Bác, ai cũng mong muốn Người có thể sống lâu hơn, sống trăm tuổi. Nhưng không, Bác đã ra đi, đi vào sâu trong "giấc ngủ ngàn thu". Sau này , khi mọi người biết Bác mất vào ngày đó, ai đó cũng cảm giác có sư trùng hợp, mà có lẽ lại là do ý trời. Bác ra đi vào ngày vui,thì đó cũng là chuyện vui, có thể là Bác cần nghỉ ngơi, Bác cần một thế giới mới và sau này sẽ trở lại nhân gian với một thân phận mới, sẽ giúp cho nước Việt Nam. Nói tiếp, những gì Bác cống hiến cho đất nước, cho nhân dân đâu chỉ có về quân sự, chính trị mà còn cả về kinh tế. Nếu bạn là người nhớ tốt, bạn sẽ nhớ trong tình hình "ngàn cân treo sợi tóc" , Bác Hồ đã vận động mọi người quyên góp gạo vào thùng gạo chung, bản thân Bác cũng vậy, Bác cũng làm gương. Với người già, Bác vẫn tôn trọng, dành sự ưu tiên đặc biệt. Với thiếu nhi, Bác dành nhiều điều tôt nhất cho các em nhỏ, Bác trao quà, Bác trồng cây đa vòng tròn, Bác xây bể cá và làm chỗ ngồi,...Với đồng bào nói chung, Bác tạo cho mọi người cảm giác thoải mái, thân thiện khi giao tiếp. Nhiều điều Bác làm đến thực tại vẫn còn rất ý nghĩa, cuộc sống chúng ta ngày hôm nay phần lớn là nhớ Bác. Bởi thế câu nói trên là đúng : "Bác đã đi xa nhưng sao dường như vẫn đang dõi theo từng bước tiến của dân tộc. Ai hiến dâng đời mình cho nhân dân, cho loài người thì người ấy trở thành bất tử"/ Bác đã đi xa nhưng những cống hiến của Bác thì còn mãi ý nghĩa, vẫn mãi có lợi giống như Bác nhìn trước tương lai mà làm, luôn dõi theo chúng ta vậy. Đời Bác cống hiến hết cho nước nhà, vì thế chúng ta coi Bác là bất tử. Hiện này, "ngọc thể" của Bác được ước thuốc và lưu giữ tại lăng Bác tại Hà Nội. Bác vẫn mãi còn đó, vẫn sống trong tim chúng ta. Dù có 100 năm sau, 1000 năm sau, Bác Hồ vẫn là số một, Bác Hồ bất tử.
 

Tuấn Phong

Học sinh chăm học
Thành viên
29 Tháng tư 2017
125
99
66
19
Quảng Trị
THCS Thành Cổ
Người một đời bôn ba vì độc lập, tự do của dân tộc. Người một đời giản dị, cần mẫn, hi sinh vì Tổ quốc, cho muôn thế hệ sau là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta. Bác Hồ được sinh ra trong một gia đình trí thức yêu nước ở tỉnh Nghệ An. Mảnh đất và con người Nghệ An giàu lòng yêu nước. Người sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh nước mất nhà tan, nhiều cuộc khởi nghĩa và phong trào cách mạng đã nổ ra nhưng đều thất bại dưới tay kẻ địch. Dù rất khâm phục các nhà yêu nước tiền bối nhưng Ngài không tán thành về đường lối của họ nên Người đã quyết định ra đi tìm đường cứu nước. Cuộc hành trình của Bác trắc trở, trèo đèo vượt suối, trên vai lại phải gánh nặng hành trang, tưởng chừng Người gục ngã, nhưng không, lòng yêu thương đã trở thành sức mạnh để Bác vững vàng tiến bước. Suốt những năm xa quê hương, Bác vừa làm những công việc cực nhọc vừa phải học tập, tìm ra con đường cách mạng đúng đắn cho cách mạng Việt Nam. Vì yêu nước, thương dân cơ cực, lầm than trong vòng nô lệ của thực dân, phong kiến nên Bác đã rời Tổ quốc, ra đi tìm đường cứu nước. Bác còn là một con người hết sức là độc đáo. Đó là sự kết hợp giữa văn hóa dân tộc bền vững và những hiểu biết sâu rộng của văn hóa thế giới. Lối sống của Bác vô cùng giản dị, thanh đạm và vô cùng thanh cao. Bữa ăn của Bác cũng rất giản dị, đơn sơ, mộc mạc. Đó là một lối sống rất giản, rất Việt Nam và rất phương Đông nhưng đồng thời nó cũng rất mới và rất hiện đại. Bác Hồ cũng là một người yêu trăng, xem trăng như là người bạn tri ân tri kỉ. Trong những ngày tháng ở nhà lao Trung Quốc, thiếu thốn trăm bề Bác vẫn kiên cường, cố gắng: “Thân thể ở trong lao, tinh thần ở ngoài lao”. Quả thật, Bác Hồ là một người vô cùng vĩ đại, là người tấm lòng vì nhân nghĩa , biết xả thân cống hiến hết sức mình cho Dân tộc , biết đấu tranh độc lập tự do hạnh phúc cho mọi người. Chúng ta những thế hệ tương lai của đất nước phải sống sao, đóng góp cho đất nước dù là việc lớn, hay việc nhỏ như lời dạy của Bác: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” để xứng đáng với những công lao to lớn mà Người đã để lại cho đất nước Việt Nam.
 

Hồ Nhi

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
17 Tháng mười 2017
3,900
6,231
691
18
Nghệ An
Trường THPT Quỳnh Lưu 1
Loa ! Loa ! Loa ! Loa !
BTC sự kiên " Những tấm lòng cao cả " xin được thông báo
Hiện nay, tuy không biết đã có bao nhiêu bạn nộp bài :v
Nhưng tụi em nhắc nhẹ mọi người 1 tiếng ( đặc biệt là 22 Hội viên của CLB Lịch sử ) nhanh chóng nộp bài dự thi
Hôm nay đã là 24 rồi
24h ngày 25 Topic sẽ mở ra và BTC tiến hành chấm điểm
Loa ! Loa ! Loa ! Loa !

( Anh Lanh hay BQT vui lòng không ẩn bài viết này ak :3 )
@phamkimcu0ng @Mart Hugon
 
Last edited:

@Hiếu Kòii

Học sinh chăm học
HV CLB Lịch sử
HV CLB Hóa học vui
Thành viên
30 Tháng năm 2019
297
516
96
19
Bến Tre
ko xác định
Bác Hồ là tên gọi thân thương của các cháu thiếu nhi. Bác là một người công dân Việt Nam rất đổi bình thường. Nhưng trước cảnh mất nước, nhân dân đói khổ, lầm than. Một con người yêu nước đâu thể làm ngơ, và rồi người ấy quyết định ra đi. Dù chặng đường ấy đầy khó khăn, gian nan và khổ nhọc, nhưng bác đã quyết chí ra đi. Rồi ngày 5/6/1911 chàng thanh niên trẻ Nguyễn Tất Thành đã ra đi. 30 năm bôn ba xứ người, Bác đã về với dân tộc, về với đồng bào, quê hương của Bác. Và giờ đây, Bác đã có thể chỉ huy Tổ Quốc chống lại ách thống tri. Bác đã có thể trở thành một vị Chủ Tịch, nhưng không Bác vẫn giản dị, mộc mạc và thân thiết với nhân dân. Ngày đọc Bảng Tuyên Ngôn Độc Lập, Bác đã dừng lại và hỏi đồng bào nghe rõ không. Như một lời của người cha già nói với những đứa con thân yêu của mình. Dù tuổi già, sức yếu nhưng bác vẫn cống hiến và vui chơi cùng các cháu thiếu nhi. Lúc Bác bị bệnh, bác đã hỏi các bộ đội khi nào miền Nam giải phóng Bác sẽ thăm Miền Nam. Dù đang bị bệnh nhưng Bác vẫn nghĩ đến miền Nam đang bị Mĩ chiếm đóng và khát khao một ngày nào đó đất nước sẽ thống nhất. Ôi! Những hành động đó như nói lên Bác là người vĩ đại không ngòi bút nào có thể tả xiết Người. Nhưng mong ước của Bác không thành. Bác đã ra đi, đó là sự mất mát lớn nhưng cũng chính là động lực cho ngày 30/4/1975 lịch sử. Bác chết đi, dù thể xác có đi về cội nguồn thì linh hồn Bác luôn còn trong mãi con tim chúng ta. Và chúng ta cần phải biết rằng Bác đã xây dựng Tổ Quốc một cách cực nhọc thì chúng ta phải giữ gìn nó một cách đầy cao cả
 

temotojirimo12

Cưu TMod Cộng đồng | Cựu PCN CLB Lịch Sử
Thành viên
4 Tháng mười một 2018
1,503
4,901
496
19
Cà Mau
THPT Hồ Thị Kỷ
JFBQ00154070129BChào tất cả các bạn!JFBQ00154070129B


Chắc hẳn các bạn đã biết về sự kiện “Những tấm lòng cao cả” của CLUB chúng ta rồi nhỉ? Nếu bạn nào chưa biết thì hãy dành chút thời gian qua bên này để theo dõi nhé!

:Chicken9Hôm nay, BCN CLUB sẽ đưa ra cho các bạn chủ đề số đầu tiên của sự kiện “Những tấm lòng cao cả"
UPhBfVh5vzrLX9254e4MH2JwripG_NbudUx80zKn-sFdPsb5gxsL09h3IO7rDwD9oHZqGkK6UAqA10QDvepIy_6Xv-Ojxv9YTEC77gPN2tOZ72zpIAyBqtG5lRRsvgJRhHOCFHAq

Tháng 7 này, CLUB Lịch Sử sẽ cùng các bạn tìm hiểu và cảm nhận về vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta: HỒ CHÍ MINH.

Tháp mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ​

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là vị lãnh tụ vĩ đại, vừa là người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người chính là biểu tượng, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, suốt cả một đời sống cho dân tộc, sống cho nước nhà. Bác thường nói: “Chính Lòng yêu nước, chứ không phải lý tưởng cộng sản, là nguồn cảm hứng cho tôi”.

Ở Bác có sự kết tinh của tất cả những gì tinh túy nhất. Vốn sinh ra trong một gia đình nhà Nho yêu nước nên Người đã có cho mình tình yêu nước nồng nàn, ý thức dân tộc. Năm 1911, tại bến cảng nhà Rồng, chàng trai trẻ 21 tuổi, với đôi bàn tay trắng người đã ra đi tìm đường cứu nước. Ba mươi năm bôn ba xứ người, Bác vừa làm tất cả những công việc nặng nhọc vừa học hỏi , tìm ra lối đi đúng đắn nào cho cả một dân tộc, dẫn dắt cả một dân tộc, đưa đất nước ta đi đến bến bờ độc lập.

Ban Chủ Nhiệm có đọc được một câu nói về Bác, mà cho mãi đến bây giờ vẫn không bao giờ quên: “Bác là ánh sáng của lý tưởng và niềm tin trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác đã đi xa nhưng sao dường như vẫn đang dõi theo từng bước tiến của dân tộc. Ai hiến dâng đời mình cho nhân dân, cho loài người thì người ấy trở thành bất tử.” Quả đúng như vậy, hình ảnh của Bác vẫn mãi mãi khắc ghi trong lòng của người dân Việt Nam với sự biết ơn, yêu thương và kính trọng.

:rongcon10Qua bài viết vừa rồi, các bạn có suy nghĩ gì về chủ tịch Hồ Chí Minh - Người cha già của dân tộc? Hãy viết lên những dòng suy nghĩ đó của các bạn và gửi cho bọn mình ngay dưới đây để nhận được những phần quà hấp dẫn nhé!

Thời gian Ban chủ nhiệm nhận bài: Từ 21h00 ngày 10/7/2019- 21h00 ngày 25/7/2019
Thời gian chốt bài và chấm bài: Từ ngày 26/7/2019 đến ngày 4/8/2019
Công bố kết quả vào 20h ngày 5/8/2019


À quên, bật mí cho các bạn phần quà của đợt này nhé!:
  • Giải nhất: 1500HMCoin
  • Giải nhì: 1000 HMCoin
  • Giải ba: 500 HMCoin
:Chuothong17Các bạn gửi bài dự thi bằng cách trả lời phía dưới bài viết này. :Chuothong17

LƯU Ý:
  • MỖI THÀNH VIÊN CHỈ ĐƯỢC TRẢ LỜI 1 LẦN NẾU TRẢ LỜI TỪ 2 LẦN TRỞ LÊN, BTC SẼ LẤY BÀI ĐẦU TIÊN.
  • TOPIC NÀY CHỈ DÀNH ĐỂ NHẬN BÀI DỰ THI, TẤT CẢ CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN CÁC BẠN VUI LÒNG HỎI Ở bên này

Bài viết của bạn sau khi đăng sẽ được để ở chế độ ẩn. Hết thời gian nhận bài dự thi BTC sẽ mở để thành viên có thể xem và BTC sẽ bắt đầu chấm điểm!


CÁC BẠN ƠI! HÃY GỬI BÀI CẢM NHẬN VỀ ĐÂY NHÉ!
Bác Hồ là niềm tự hào của tất cả dân tộc Việt Nam, là người cha già kính yêu của nhân dân , suốt cuộc đời của mình Bác luôn hy sinh vì dân vì nước mà không màng đến bản thân, Bác luôn suy nghĩ làm sao cho nhân dân ta được ấm no, làm sao cho nhân dân ta được hạnh phúc. Bác Hồ được sinh ra trong một gia đình nho giáo nên từ nhỏ Bác đã có một lòng nồng nàn yêu nước . Cuộc đời cách mạng của Bác là một chặng đường dài đăng đẳng với biết bao khó khăn gian khổ vào năm 1911 Bác rời bến cảng nhà rồng để bôn ba đi tìm đường cứu nước với 30 năm bôn ba nước ngoài tìm đường giải phóng dân tộc hoạt động cách mạng bí mật trước khi Cách Mạng Tháng 8 thành công , Khi ở nước ngoài Bác làm tất cả các công việc từ bồi bàn cho đến dọn dẹp các quán ăn Ôi Bác ơi sao bác vĩ đại quá! Bác đã không nghĩ đến danh dự của mình mà chỉ nghĩ đến độc lập của nước nhà. Ngoài ra bác còn sống rất giản dị, sống vì tương lai của đất nước,tích cực trong các hoạt động xã hội,sống lạc quan và yêu đời,yêu thiên nhiên . Chắc chắn rằng em phải học rất nhiều từ Bác và em muốn cảm ơn Bác thật nhiều vì nhờ Bác mà Nước Việt Nam của chúng ta đã được độc lập và đang sánh vai cùng các cường quốc năm châu khác, cho dù Bác đã đi xa nhưng hình ảnh của Bác luôn sống mãi trong lòng của những con người Việt Nam .
 

Mart Hugon

Học sinh gương mẫu
HV CLB Hội họa
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
19 Tháng bảy 2018
1,794
2,817
396
Hà Nội
Teitan Tokyo
Trong căn phòng trống vắng, tôi nán ngồi lại bên ô cửa sổ lặng ngắm nhìn mưa rơi. Mưa ngoài kia chỉ là mưa bụi nên nó ảm đạm lắm nhưng cũng đủ khiến những tâm hồn còn đắm chìm trong mệt mỏi tìm lại được một chút bình yên. Giờ nghĩ lại thời còn bé, cái thời còn chiến tranh có mưa thì cũng rột qua lớp lá lợp chứ có đâu mà có chỗ che mưa kín đáo như bây giờ. Càng nghĩ mà càng thấy quý trọng hào bình, quý trọng Bác Hồ kính yêu.


upload_2019-7-25_8-19-35.png


Dòng thời gian dường như quay lại những năm của thế kỉ XXI qua sự hồi tưởng của chính bản thân tôi. Và tự nhiên, tôi thấy, hình ảnh Bác xuất hiện trước mắt tôi, sống động vô cùng.

Bác cũng chỉ như một người ông trong gia đình, không xa lạ mà rất đỗi thân quen. Người đời thường nói Bác có những điều bình thường mà vô cùng vĩ đại. Thật vậy, Bác ăn, mặc, sống đều rất giản dị. Không phải cung điện nguy nga mà là một nhà sàn nhỏ. Chẳng phải trang phục quý tộc mà là chiếc áo kaki cộng thêm một đôi dép lốp. Bác đâu ăn sơn hào hải vị mà chỉ là những món đơn sơ như bát cơm, rau luộc, đĩa cá kho... Thật lòng mà nói đã có những lần tôi suy nghĩ tại sao Bác lại phải sống như vậy chứ? Và câu trả lời chính xác nhất là nằm ở chính bản thân Bác, có lẽ cái Bác cần không phải như những vị chủ tịch khác, đó là sự bình yên. Đó đâu đơn giản chỉ là một sự tiết kiệm, đối với tôi cái tính giản dị của Bác có ý nghĩa rất cao đẹp. Hơn thế Người tiết kiệm nhưng không ki bo, kiệt xỉ, không lãng phí hay là phô trương.


upload_2019-7-25_8-20-10.png


Tiếp tục tua lại từng suy nghĩ, Tôi nhớ lại những năm, tháng đất nước ta bị đô hộ bởi giặc ngoại xâm, nhân dân cực khổ, lầm than chịu thân phận của kiếp người nô lệ, Bác đã quyết chí ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân. Vượt qua muôn trùng khó khăn, thử thách, Bác đã hiến dâng trọn đời mình cho dân tộc, như Người đã tự sự: “Cả đời tôi chỉ có một mục đích, là phấn đấu cho quyền lợi Tổ quốc và hạnh phúc của quốc dân. Những khi tôi phải ẩn nấp nơi núi non, hoặc ra vào chốn tù tội, xông pha sự hiểm nghèo là vì mục đích đó”. Cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người chỉ có một tâm nguyện và ham muốn: “...ham muốn đến tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”; cho đến khi phải từ biệt thế giới này, Người chỉ tiếc: “...tiếc rằng không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”. Từ đó cũng đủ cho chính tôi và vạn người con đất Việt thêm yêu và nể phục vị lãnh tự của mình hơn.

upload_2019-7-25_8-20-40.png



Bác ra đi khi hai bàn tay trắng, vượt qua bao khó khăn nơi biển cả, sóng gió thành Pari, London để tìm con đường cứu nước mang lại sự hòa bình như ngày nay. Thế nhưng lại có nhiều người ngày nay vẫn xảy ra mâu thuẫn, nhỏ thì cãi vã, đánh lộn, lớn hơn thì lại là chiến tranh. Họ có lẽ sẽ chẳng bao giờ trân trọng sự hào bình mà nhiều người đã phải hi sinh cả cuộc đời để giành lấy được. Suy nghĩ thôi mà chính tôi cũng buồn thay cho Bác.

Thế nhưng Bác sống vẫn vui vẻ, dành trọn yêu thương của bản thân cho tất cả mọi người. Từ người già đến trẻ nhỏ, không phân biệt tuổi tác, giai cấp hay địa vị ai ai cũng đều được Bác yêu thương. Chính vì vậy mà đã có nhiều nhà văn, nhà thơ ghi lại những câu chuyện kể về những lần Bác chăm sóc cho trẻ nhỏ, giúp đỡ người già. Có thể kể đến như sự việc Bác Hồ cho 2000 cháu lần lượt đến vui chơi trong Phủ Chủ tịch. Bác dành phòng khách long trọng nhất trong Phủ Chủ tịch làm nơi cho các cháu triển lãm tranh ảnh của mình. Bác cho trang trí vườn hoa và mắc âm thanh tốt nhất cho các cháu ca hát, liên hoan văn nghệ. Các cháu đến Phủ Chủ tịch rất thích, được ca hát nhảy múa, nằm lăn ra bãi cỏ xanh mượt mát rượi. Thậm chí là vào mỗi dịp lễ Tết hay đầu năm hoặc các cháu đều nhận được thư của Bác.

upload_2019-7-25_8-20-58.png



Nghĩ đến dây thôi mà tôi lại rưng rưng hai khóe mắt. Bên ngoài kia, mưa cũng đã dần lắng xuống, màn đêm vẫn bao trùm nhưng trong tôi vẫn cẩm nhận được sự ấm áp. Sự ấm áp mà chỉ có Bác Hồ mới có thể mang lại cho tôi. Bây giờ dù Bác đã đi xa nhưng hình ảnh Bác vẫn luôn nằm trong tim mọi người con đất Việt, nằm ở chỗ trang trọng nhất. Và tôi cũng vậy!

- HẾT-
 
Last edited:

Đỗ Hằng

Cựu Mod Sinh học
Thành viên
18 Tháng chín 2017
2,110
2,764
456
20
Thanh Hóa
THPT Triệu Sơn 3
Yêu nước, chỉ vọn vẹn trong hai chữ "yêu nước". Đó là do mà Bác Hồ thân yêu của chúng ta đã hi sinh cả đời mình vì dân tộc. Bác giản dị là vậy và lí do cũng giản dị thế thôi, một lí do giản dị nhưng không thể lay chuyển, không làm nhụt chí, không làm cản bước Người mà nó còn là một tình yêu thiêng liêng, một tình cảm lớn lao, vĩ đại không một trời một bể nào đong nổi. Viết đến đây, tôi bỗng rưng rưng...

Không thể diễn tả hết được sự bồi hồi, xúc động khi được đến thăm lăng Bác vào 17/7, hôm tôi chuẩn bị ngày mai vào ca mổ. À, thì ra cái cảm xúc bồi hồi ấy là đây, cái cảm xúc mà Viễn Phương đã viết trong "Viếng lăng Bác" là đây sao. Đây hàng tre ngà thân thương, đây quế, tùng, bách, ...muôn vàn loài cây tụ họp. Bác đang nằm giữa chốn làng quê quen thuộc, và cả dân tộc cũng đang bên Bác. Tôi nghẹn ngào:" Bác ơi, hôm nay con đã được đến gần Bác rồi Bác ơi." Không thể nói nên lời, tôi thầm nhủ mà lòng nghe đau nhói, sót xa. Ôi, bao nhiêu năm bôn ba nước ngoài, chịu bao nhiêu khó khăn cực khổ, Bác đây rồi, Bác của dân tộc Việt Nam, hôm nay con đã được gặp Người.

Quét tuyết, phụ bếp, viết báo...bao nhiêu công việc Bác đều làm, Người đã vượt lên trên tất cả, vì dân tộc Việt Nam. Ở cái nơi đất khách quê người ấy, Bác không bao giờ nguôi đi nỗi nhớ quê hương, nhớ từng làn điệu dân ca, nhớ từng lời ru của mẹ, của chị, nhớ những con người mộc mạc thân thương. Năm 1928, Bác từ châu Âu về nước Xiêm, việc làm đầu tiên của Bác là giúp đỡ anh em cán bộ Việt kiều tổ chức lại nội dung tờ báo "Thân ái". Công việc bộn bề nhưng bao giờ Bác cũng vui vì được sống giữa đồng bào cùng Tổ quốc. Một hôm Bác đi công tác, đi được nửa đường thì trời tối. Bác cùng đồng chí Trần Lam ghé vào một nhà Việt kiều làm nghề thợ mộc.Anh chị thợ mộc đón tiếp Bác rất niềm nở . Cơm nước xong , hai bác cháu đi nghỉ thì cũng vừa lúc chị thợ ru cháu bé ngủ . Giọng chị ngâm Kiều rất hay , hai bác cháu lắng nghe mê mải . Sáng hôm sau , lúc đi đường , với một giọng âu yếm , Bác đọc hai câu thơ :
| Xa nhà chốc mấy mươi niên Đêm qua nghe tiếng mẹ hiền ru con . | Thì ra chỉ một hình ảnh quen thuộc của quê hương cũng làm xao động lòng Bác. Không khi nào nỗi nhớ quê ấy nguôi ngoai.

Ngoài tình yêu quê hương, Bác còn rất thương yêu đồng bào, đồng chí, đặc biệt nhất là các cháu nhỏ. Các cháu đến thăm nhà Bác bao giờ cũng được Bác tiếp đón rất đàng hoàng, yêu thương. Không bao giờ vì công việc mà Bác quên đi các cháu. Có lần Bác còn làm trồng chiếc rễ đa thành một vòm cây đa để các cháu vui đùa thoả thích.

Kể về Bác có lẽ hết đời ta cũng không thể kể hết những câu chuyện rất đỗi cảm động ấy. Lòng tôi nghe xuyến xao khi nhắc lại, và cũng tự nhủ lòng mình là, phải rèn luyện làm sao để trở thành một công dân tốt, góp phần dựng xây quê hương mà những người đi trước đã đổ biết bao xương máu để có ngày hôm nay. Bác ơi, con xin hứa...

-HẾT-
 

Minh Dora

Siêu sao Hóa học
Thành viên
5 Tháng chín 2017
1,751
1,638
276
Thanh Hóa
Ở đâu đó
Vào một buổi trưa 5-6-1911 tại bến cảng Nhà Rông, một chàng trai trẻ xin một chân phụ bếp trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville với lý tưởng "tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho tổ quốc tôi". Đó chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh-vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ở Người là sự kết tinh của tất cả những gì tinh túy nhất. Ba mươi năm bôn ba xứ Người, Bác làm việc và học tập để tìm ra con đường đúng đắn cho dân tộc, dù phải trải qua rất nhiều khó khăn và gian khổ. Bác là người anh hùng giải phóng dân tộc, là ánh sáng của dân ta trong suốt những tháng ngày đen tối cùng cực trong cuộc đời mỗi con người trên mảnh đất nơi đây. Và, sự vĩ đại của Người còn được thể hiện qua lối sống,cách ứng xử, tình cảm của Người dành cho con dân đất Việt. Dù Bác là Chủ tịch nước, nhưng Bác chỉ sống trong căn nhà sàn đơn sơ, với những món ăn dân dã đầy thân thuộc với làng quê Việt Nam. Bác xuất hiện trước mọi người dân Việt Nam với chiếc áo kaki đã bạc màu năm tháng cùng đôi dép cao su đã sờn quai. Bác quan tâm đến mọi người, từ những đứa trẻ, người già cho đến những người đang vật lộn với cuộc sống. Bác luôn để lại ấn tượng đẹp trong tim mỗi người mà Bác gặp.
Không chỉ vậy, Bác còn là một nhà báo, một nghệ sĩ, một thi sĩ, một danh nhân văn hóa thế giới. Qua những vần thơ, nhưng bài báo của Bác cho thấy tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước của Bác và vạch trần tội ác của thục dân Pháp.Người có cho mình một phong cách riêng, kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại,thanh cao và giản dị,giữa tinh hoa văn hoá nhân loại và tinh hoa văn hoá Việt Nam . Chất thi sĩ cùng chiến sĩ hòa cùng làm nên một cốt cách Hồ Chí Minh, để lại cho thế hệ ngày nay những di sản thơ ca vô cùng giá trị. Và, chúng ta- thế hệ trẻ- vẫn đang không ngừng học tập, làm việc để xứng đáng với những gì Bác đã cống hiến cho dân tộc. Và, chúng ta hãy luôn nhớ một điều, dù Bác đã đi xa nhưng Bác vẫn luôn dõi theo từng bước tiến của dân tộc, luôn mong chúng ta cố gắng để Việt Nam có thể "sánh vai với các cường quốc năm châu" như lời Bác dặn lúc sinh thời.
 

phamkimcu0ng

Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
9 Tháng mười 2018
1,683
7,939
561
Cà Mau
Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành
“Ở đây sống một người tóc bạc
Người không con mà có triệu con
Nhân dân ta gọi người là Bác
Cả đời Người là cả nước non.’’
Vâng, đọc câu thơ hẳn ai cũng biết đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam, là người anh hùng giải phóng dân tộc, và đồng thời là một danh nhân văn hóa thế giới.
Bác chính là tấm gương sáng giá nhất để bản thân noi theo. Bác sinh ra trong một gia đình nhà nho yêu nước và lớn lên giữa lúc nước mất, nhà tan, dân tộc Việt Nam đang là thuộc địa của thực dân Pháp. Cảm thương nỗi thống khổ của đồng bào, Người nuôi ý chí “tìm đường cứu nước”, “giải phóng dân tộc”. Rồi Bác cũng thực hiện được hoài bão vào cái ngày ra đi tìm đường cứu nước bằng hai bàn tay trắng tại bến cảng nhà Rồng. Bác đã bôn ba ở nhiều nước và sẵn sàng làm nhiều việc cực nhọc như: nghề “bồi” ở dưới tàu, “bồi” ở khách sạn, làm nghề rửa ảnh, vẽ sơn mài… và làm nghề cào tuyết, nhưng Người không hề nao núng, sau nhiều năm cuối cùng người cùng tìm ra ánh sang dẫn lối cho dân tộc – chủ nghĩa Mác, Lê-nin. Sau k hi về nước Bác đã vận dụng ánh sang đó phá tan mọi xiềng xích của bọn thực dân, giành lại độc lập cho dân tộc.
Người cứu dân tộc mình

Cho suối đánh dần, cho hoa Gơ- ma nở

Cho nương đầy lúa, rẫy đầy khoai

Cho núi sông đầy cá nước hoa ngàn

Cho con gái cườm đeo quanh cổ

Là Bác Hồ Chí Minh!

Cả cuộc đời Bác đã dành trọn tình yêu cho nhân dân, cho cách mạng, Bác từng nói "Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Bác đúng là 1 người vì nước quên thân, luôn hy sinh cho độc lập dân tộc, hạnh phúc của con dân. Cả cuộc đời Người đã nêu tấm gương thật độc đáo về đạo đức làm người, đạo đức cách mạng.
Ngoài ra, Hồ Chí Minh còn là tấm gương sáng trong cuộc sống hàng ngày và trong đời sống riêng. Thường thì nhắc đến những vì vua, chủ tịch ta thường nghĩ đến một cuộc sống xa hoa, các cuộc vui chơi, ăn uống sang trọng, khác với họ, Bác là 1 người giản dị, mộc mạc và thuần khiết. Trong từng lời nói của Bác đều ẩn chứa những luân lý đạo đức nhưng không khô khan mà nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ dàng đi vào lòng người. Cách sống của Bác cũng bình dị, mộc mạc như mục đích sống của Bác là hết lòng vì nước vì dân. Tôi thích nhất câu ca dao về đức tính này của Bác:
“ Tôi đi tôi nhớ quê nhà
Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương "
Mỗi khi nhắc đến Bác tôi lại nhớ đến hình ảnh Bác gầy gầy với chiếc áo kaki màu bạc, đôi dép cao su, chòm râu bạc,…. Hình ảnh thân thương và gần gũi biết bao nhiêu, cả dân tộc Việt Nam này đều thấy thế…
Nhìn Bác như thế ai mà biết được ngoài việc làm một người chiến sĩ thì Bác còn là một thi sĩ đầy chất thơ, có nhiều bài thơ của Bác đã để lại dấu ấn mạnh như: “Nhật ký trong tù”,” Cảnh khuya’’, “ đi thuyền song Đáy “,… Bác am hiểu nhiều thứ tiếng do việc đi qua nhiều nơi làm cho những bài thơ của Bác có 1 phong thái riêng, có nhiều thứ tiếng….
Học tập và làm theo lời Bác càng làm cho tôi thêm tự hào về Việt Nam, những lời Bác dạy làm tôi không tài nào quên được “Học tập tốt, lao động tốt”, “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”…..
Giờ đây Bác đã đi xa nhưng sự giản dị, thanh tao, những gì Bác làm vẫn không đời nào phai nhạt, nó vẫn sẽ ở trong tim của người Việt Nam. Hồ Chí Minh vẫn luôn là vĩ lãnh tụ vĩ đại, anh hung giải phóng dân tộc, vị cha già mà cả dân tộc tự hào và ngưỡng mộ.
"Bác nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trǎng sáng dịu hiền
Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim!"
 

Peaches

Học sinh chăm học
HV CLB Lịch sử
Thành viên
24 Tháng mười một 2017
291
370
76
18
Thái Nguyên
Trường THCS Gia Sàng
Hồ Chí Minh - cái tên mà mỗi khi nhắc tới, chúng ta sẽ nhớ đến một vị lãnh tụ vĩ đại với tư tưởng lộng gió thời đại nhưng cũng rất đỗi bình dị, gần gũi với nhân dân. Bác đã dành cả cuộc đời của mình để cống hiến, hi sinh cho cách mạng. Bác dành cả thanh xuân cũng như suốt phần đời của mình cho cách mạng không phải để được đề cao, ca tụng như một đấng anh hùng; mà là tất cả những gì Người muốn đem lại cho đồng bào Việt Nam, Người muốn nhân dân Việt Nam được hưởng sáu tiếng: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Bác như ngọn đuốc soi đường giải phóng cho dân tộc mình sau bao nhiêu năm chịu ách đô hộ của các thế lực cường quốc.Tuy Người có công vô cùng to lớn vời đất nước như vậy, được nhân dân cả nước cũng như toàn thế giới tôn trọng là thế, nhưng Người vẫn luôn có một lối sống bình dị, dân dã và chân chất như bao người dân trên đất nước Việt Nam.Tác giả Lê Anh Trà đã viết: "Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam và có lẽ cả thế giới, có một vị Chủ tịch nước lấy chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh chiếc ao làm " cung điện " của mình." Quả đúng như vậy, lần đầu tiên, chúng ta được thấy một vị Chủ tịch rất đỗi bình dị, sống gần gũi với nhân dân như một câu chuyện thần thoại hay câu chuyện về một vị tiên nào đó trong thế giới cổ tích. Từ việc ăn, Bác cũng chỉ ăn những món như cá kho, rau luộc, dưa ghém...cho đến việc mặc của Bác cũng chỉ bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ hay bộ quần áo kaki quen thuộc ta vẫn thường thấy... Tất cả đều toát lên một Hồ Chí Minh, vị cha già dân tộc đáng kính mà đời đời các thế hệ luôn luôn ghi nhớ công ơn và kính yêu hết mực.
 

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
[Bài dự thi của bạn @Cherry_cherry] - Em đăng sai box rồi nhé:v

Lịch sử nước ta đã trải qua hàng ngàn nVà ngày 5/6/1911, trên con tàu Amiral Latouche Tréville, từ cảng Sài Gòn, Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc, bắt đầu cuộc hành trình 30 năm tìm con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.
Trong đó phải kể đến là Bác Hồ kính yêu của chúng ta.Tên thật của bác là Nguyễn Sinh Cung .Bác sinh vào ngày .19/5/1890 Trong 1 gia đình nhà nho yêu nước .sinh ra trong cảnh nước mất nhà tan nên từ nhỏ Bác đã có lòng yêu nước căm thù giặc ,nuôi ý chí rằng 1 ngày nào đó có thể đánh đuổi quân xâm lược,giải phóng đất nước.Vào ngày 5/6/1911, trên con tàu Amiral Latouche Tréville, từ cảng Sài Gòn, Bác đã rời Tổ quốc, bắt đầu cuộc hành trình 30 năm tìm con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Vào thời điểm đó, không ai biết rằng vận mệnh của dân tộc Việt Nam đã gắn liền với quyết định ra đi của một con người mà lịch sử đã chứng tỏ là sáng suốt phi thường ấy.Cuyến đi đó đã trở thành dấu mốc lịch quan trọng,là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Bác.trong 30 năm bôn ba nơi sứ người có biết bao nguy hiểm khó khăn,nhưng điều đó không làm nhụt ý chí kiên cường và sắt đá của Bác.Nhờ ý chí kiên cường đó ,mà Bác đã đem lại ánh sáng cho dân tộc ,khai sinh ra nước Việt Nam quân chủ cộng hòa.Ngày mùng 2/9 đã trở thành ngày Quốc khánh Việt Nam.ngày Bác hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập hào hùng.
Tuy đã trở thành1 vị chủ tịch nhưng Bác luôn đặt việc nước lên đầu,thương dân như con đến quên ăn ,quên ngủ.Để làm 1 vị chủ tịch tốt,Bác luôn đề cao 4 đức tính:cần,kiệm,liêm,chính.Bác là1 người công vô tư tinh thần quốc tế trong sáng nên luôn được dân kính trọng,khiến cho bạn bè thế giới phải nể phục
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom