Văn 8 thư gửi giáo viên

Pineapple <3

Học sinh chăm học
Thành viên
24 Tháng mười hai 2018
750
964
111
Hà Nội
THCS-THPT Tạ Quang Bửu
Ai đó chỉ tớ cách viết một bức thư cảm ơn nha!
Vì mình đang rất cảm kích một giáo viên
Theo mình nhớ đến lớp 8 thì cũng từng học qua cách viết thư rồi mà nhỉ @@ Sau đây là cách viết một bức thư thông thường, bạn tham khảo nhé ^^
Bạn nên xem xét lá thư bạn cần viết gửi cho đối tượng nào, từ đó xác định thể thức thư có nên viết theo cách trang trọng, lịch sử hay không. Nếu người nhận là một người bạn hoặc một mối quan hệ tương tự, thư của bạn hầu như không cần phải lễ nghi. Nếu người nhận là một đối tác kinh doanh, hoặc bạn không biết về người đó, trong trường hợp này hầu như lá thư bạn viết cần phải theo chuẩn phép trang trọng.
Liệu rằng lá thư bạn sẽ viết là thể loại viết tay hay không. Một lá thư thông thường viết với bút và giấy đơn giản, mặc dù các lá thư đánh máy có thể được chấp nhận. Một lá thư trang trọng nên được nhập hoặc được tạo ra bằng máy tính.
Viết hoặc nhập tiêu đề địa chỉ (địa chỉ của người viết). Thư không chính thức không yêu cầu bước này; tương tự, nếu bạn có tiêu đề văn phòng phẩm riêng, bạn có thể bỏ qua bước này.
Nhập ngày, tháng, năm.
Viết hoặc nhập địa chỉ bên trong(tên và địa chỉ đầy đủ của người nhận). Hãy cẩn thận để viết chính xác người mà bạn đang viết; nếu người đó là chủ tịch của một công ty hoặc một thẩm phán, giám đốc, linh mục, hãy chắc chắn rằng bạn viết đầy đủ tên của người nhận. Thư không chính thức không yêu cầu địa chỉ bên trong.
Viết lời chào, nội dung và chữ kí.
 

NTD Admin

Banned
Banned
Thành viên
27 Tháng mười một 2017
2,086
3,693
559
Nghệ An
THCS Hùng Sơn
Theo chủ đề bạn yêu cầu tức ý của bạn là muốn viết một bức thư để cảm kích giáo viên đúng không nhỉ ?
Bạn có thể làm theo forms của thư như sau :
- Đầu tiên ghi rõ ngày tháng gửi thư
- Đầu thư ta cũng nên ghi một câu cảm như thầy A thân mến , cô B gì gì đó v...vvv
- Giuawx bức thư bạn ghi nội dung chính của bạn muốn nói.
-Cuối thư bạn nên dùng một câu để tổng quát những gì bạn muốn nói nhé .
Chúc bạn viết thư tốt !
P/s: Thực sự khi nghe đề bài yêu cầu , mình thấy rất thục vì nội dung thư của bạn muoosn viết , cố gắng viết 1 bức thư thật hay bạn nhé . Thân !
 
  • Like
Reactions: 0973613136
Top Bottom