Minigame [KẾT ĐI ĐỪNG NGẠI] Chặng 3: Sẻ chia

Status
Không mở trả lời sau này.

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

CÁC THÀNH VIÊN LỌT VÀO CHẶNG 3 - SẺ CHIA
Lưu ý: Bảng trên không sắp xếp theo thứ tự điểm số
Mình chia sẻ lại một chút về chặng 3 của minigame nha :3
upload_2019-2-13_22-45-42.png
Hẹn gặp lại các bạn ở Chặng 3 '' Sẻ chia '' vào 20h ngày 14/02/2019 :Rabbit68
--------------------------------------------------
Mọi thắc mắc mời các bạn chia sẻ tại đây: [Giải đáp thắc mắc] Bigminigame - KẾT ĐI ĐỪNG NGẠI
Chúc mọi người có buổi tối an lành! :MIM41
 
Last edited:

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong

minhloveftu

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
15 Tháng một 2019
3,097
2,567
501
Quảng Trị
Trường Đời
Tôi năm nay 14 tuổi, đang là một học sinh lớp 9, mọi người thường nói rằng đây là giai đoạn mà con người có nhiều sự thay đổi về ngoại hình cũng như tâm lý. Tôi cũng vậy, tôi là một người mà ngoài đời cực kỳ lạnh lùng, vô cảm trước mặt người khác. Dù ai có nói chuyện gì hay là đang bàn tán về tôi, tôi cũng bỏ đi nơi khác mà không thèm quay lại đáp trả, ngay cả đứa bạn thân của tôi cũng không thể chịu đựng tôi vì tôi không bao giờ nói chuyện khiến cậu ấy vui, dù chỉ là một tiếng cười nhỏ. Tôi dần dần trở nên cô đơn, lẻ bóng trong mắt mọi người. Tôi cũng không vì điều đó mà buồn hay tỏ ra giận dỗi. Chỉ đến khi tôi biết đến Cuộc thi Kết đi đừng ngại do Diễn đàn HOCMAI tổ chức, tôi mới bắt đầu nhận thức được tình bạn quý giá như thế nào. Qua 2 chặng của cuộc thi, tôi không những có thể làm quen với nhiều người bạn mà từ trước tới nay tôi không hề quen biết mà còn đây còn là cơ hội để giúp chúng tôi có thể thấu hiểu, gắn kết với nhau nhiều hơn.Tôi dần trở nên một con người hòa đồng, thân thiện, không còn là một cô gái lạnh lùng, vô cảm nữa. Đối với tôi, đây là một cuộc thi mà ảnh hưởng tới tính cách của tôi rất nhiều, nó giúp tôi vứt bỏ đi sự khô khan, "nhạt nhẽo" trong tôi. Và một bài học tôi đã tự rút ra cho mình sau cuộc thi này là: Có tình bạn là có được chiếc chìa khóa mở vào tâm hồn người khác.
Tôi thực sự rất cảm ơn Diễn đàn HOCMAI đã tạo ra một cuộc thi đầy bổ ích này cho chúng tôi tham gia và có những trải nghiệm tuyệt vời. :)
 

Lê Quang Đông

Banned
Banned
Thành viên
10 Tháng mười 2018
771
1,039
161
Đồng Tháp
trường TRUNG HỌC CƠ SỞ THANH BÌNH
Vòng 3 rồi! Minigame đã gần đến hồi kết thúc! Chán thật! Vì đây cõ lẽ là minigame mà em ấn tượng nhất!
Nếu nhớ không lầm thì minigame bắt đầu trước tết, hình như là khoảng 27, 28 al gì đó! Nghe tin diễn đàn có minigame mới em vừa vui lại vừa buồn. Vui vì tết này có cái để "chơi", buồn vì với lịch dọn nhà, trang trí, mua sắm,... thì không biết có thời gian để mà tham gia hay không!Nhưng cuối cùng em cũng có cách để tham gia
Chuyện là ở nhà em mỗi lần dọn nhà cỡ 1h sẽ được nghỉ giải lao 15'. Em dành trọn 15' ấy để lập hội thoại kết bạn với mọi người. Đến chiều sau khi dọn nhà xong, em liền "ngồi ôm" cái laptop đến tối, cuối cùng thì em cũng có thể tham gia được minigame!
Khi tham gia minigame em thấy rất thú vị, nhất là khi được giao lưu với mọi người. Có bạn khi em nhắn hội thoại làm quen, bạn ấy hỏi em:"Bạn thích mình à?", có bạn thì lại từ chối bảo không quen nên không muốn chia sẻ điều gì, lại có người thì rất ..."bá đạo" trả lời rằng :" mình chỉ có thể nói với ny mình thôi!". Tuy nhiên qua minigame em cũng đã có thêm nhiều người bạn, biết thêm một số anh chị, lại còn có một số đứa em nữa! Quá trình giao lưu với mọi người thật sự là rất vui và thú vị.
Có một điều khiến em rất tiếc đó là em không thể tham gia vòng 2. Không phải là không tham gia, mà nói có tham gia thì cũng không đúng vì em chỉ trả lời vẻn vẹn một câu hỏi :D.
Vào chiều hôm ấy em đã rất háo hức để tham gia vòng 2 của minigame, sau quá trình chờ đợi thì cuối cùng "giờ vàng đã điểm". Chị Vân bắt đầu đăng câu hỏi đầu tiên, em nhớ như in câu đó là Ước mơ của bạn Uyên_1509 là gì? Em bắt đầu gõ, đáp án em đã gõ xong, và em bấm vào"Gửi trả lời" bỗng hiện ra mấy dòng chữ: Vui lòng không đăng những nội dung quá ngắn gọn. Hãy nhập nội dung có tối thiểu 50 ký tự. Xin cảm ơn!. Thế là em phải nhập đủ 50 từ. Chậm có vài giây mà em là người trả lời thứ 6. Tiếp đó là câu 2 lần này rút kinh nghiệm lần trước, em gõ trước vài dấu chấm để một hồi thêm câu trả lời vào là hơn 50 ký tự để đăng một cách nhanh nhất. Câu 2 đã bắt đầu: Họ tên thật của tokudasenpai là gì? , lần này câu trả lời đi một cách "thượng lộ bình an". Nhưng cuộc sống mà, đâu ai biết được tiếp theo chuyện gì sẽ xảy đến với chúng ta, đến khoảng câu 4 hay 5 gì đó, chị Linh vừa đăng câu hỏi, em cũng hỏa tốc trả lời, tuy nhiên lần này bấm vào nút "Gửi trả lời" có một hiện tượng "lạ" xảy ra. Màn hình bỗng chuyển sang đồng nhất một màu trắng, rồi một con vật có thể nói là ám ảnh xuất hiện-"con khủng long không có internet". Lúc đó em thật sự bối rối:
-Chuyện gì vậy nè, thế này thì làm sao tham gia được minigame, làm sao vào được vòng 3 chứ.
Thời gian tiếp tục trôi qua, thấy không còn "cứu vãn" được, em đành đi ngủ :D ! Em tưởng vòng 2 chỉ có một ngày chứ, không ngờ lại là từ ngày 8 đến ngày 10. Cái này là "tội" không chịu đọc kĩ thông tin nè! Sao số em lại xui đến thế chứ!
Tuy nhiên tối qua, đang online diễn đàn thì em nhận được thông báo" Bùi Thị Diệu Linh nhắc đến bạn trong một bài đăng trong chủ đề Minigame [KẾT ĐI ĐỪNG NGẠI] Chặng 3: Sẻ chia" . Đây là thực ư! Khôn ngờ là mình có thể vào được vòng 3 luôn ấy! Hạnh phúc thật! Và cuối cùng thì em cũng có thể ngồi viết cảm nhận cho chị tại vòng 3 nè!
Em còn học được vài điều từ sự kiện này:
+Hãy giang rộng cánh tay ra chào đón và bạn bè sẽ đến với chúng ta
+Hãy chủ động kết bạn, đừng để người khác phải chủ động
+Biết cẩn thận đọc kĩ các thông tin, cẩn thận hơn trong mọi việc
+Con người sẽ không thể phát triển nếu cứ chăng tiếp xúc với ai, vì thế hãy mở lòng đón nhận mọi người xung quanh.
+Cuộc sống mà thiếu đi những người bạn thì sẽ rất buồn chán và vô vị!
 

Play with me

Học sinh chăm học
Thành viên
10 Tháng chín 2018
799
724
121
21
Quảng Ninh
THPT Cẩm Phả
CUỐI CÙNG MINIGAMES CŨNG ĐÃ ĐẾN HỒI KẾT, CHỐT LẠI THẤT ẤN TƯỢNG NÀO.
Thật ra lúc đầu, em cũng không muốn tham gia sự kiện này bởi lẽ mọi người cũng biết, sự kiện này bắt đầu vào khoảng 26,27 Tết gì đó. Em muốn nghỉ diễn đàn một thời gian để ... you know... đi chơi Tết cùng gia đình. Và rồi nhờ vài cái hội thoại, em đã bị cuốn vào đây lúc nào không hay...
Chặng 1 bắt đầu, chắc có lẽ em bắt đầu muộn nhất so với mọi người. Thật ra em đã nhận được tin nhắn hội thoại 1 ngày trước khi minigame bắt đầu. Hội thoại của @Đậu Thị Khánh Huyền , @Nguyễn Thị Ngọc Bảo, @Lê Quang Đông , @Ocmaxcute , rồi @Nguyễn Thành Nghĩa... Mà mấy cái tin nhắn lại có nội dung na ná giống nhau đầu có chủ đề "Kết bạn nhé', nội dung còn giống nhau hơn. Đại khái là: "Cho mình làm quen tí nhé!", rồi họ điền thông tin của họ theo mẫu gồm:
Tên tài khoản trên HMF:
Tên thật:
Đang học tại/ sinh viên tại/ đi làm tại/ ở không tại...:
Quê quán:
Tuổi:
Màu yêu thích nhất:
Ước mơ:
rồi hỏi lại thông tin của mình. Ban đầu em không trả lời mấy cái tin nhắn đấy vì sợ có "biến xảy ra". Rồi lần theo dấu vết tìm đến "Bigminigames KẾT ĐI ĐỪNG NGẠI" . Như em đã nói , ban đầu em không muốn tham gia. Nhưng nghĩ lại thì đây là cơ hội tốt để mình kết bạn, có thể tìm hiểu được nhiều thông tin của các thành viên kể cả đã quen hay chưa quen... thế là tối hôm 2/2, em mở máy ra. Nhưng, lúc đó là 20h, lại có một thông báo: "BTC tiến hành nhận bài từ 20h đến 22h...". Vậy à em chỉ có 2 tiếng để vừa tìm thông tin, vừa đánh máy,vừa nộp bài... 3 trong 1 chỉ trong 2 tiếng ít ỏi. May là số lượng người em quen trên diễn đàn từ lúc em vào đến bây giờ cũng kha khá, thứ hai là lấy thêm thông tin từ mấy cái hội thoại hồi chiều, cộng với việc có một số thành viên tốt bụng viết lên trên wall của họ, nên cũng không khó khăn lắm trong việc tìm kiếm thông tin. Và thế là bắt đầu công cuộc tìm kiếm thông tin. Em chắc cũng phải gửi tầm khoảng hơn chục cái hội thoại (cũng không nhớ chính xác là bao nhiêu). Tất nhiên có cái trả lời lại, có cái không. 13,14,rồi 15, con số thành viên em làm quen cũng khá nhiều và rồi. 22h, chặng 1 kết thúc. Em làm quen được 19 người. Không thể tin được phải không :). Thế rồi các bài viết khác hiện ra, em nhìn thấy có người làm quen được rất nhiều người. Như @Nguyễn Thị Ngọc Bảo 44 người, @Đậu Thị Khánh Huyền 43 người... người nào cũng phải từ 20 người trở lên . Trời ơi, đây là tất cả những gì họ làm được trong 2 ngày sao, quá nể. Chắc em sẽ không có xếp hạng đâu. Và , bùm. Em có mặt trong top 10 của chặng 1. Bất ngờ lớn, em xếp thứ 2... từ dưới lên :). Xếp dưới em chỉ có @Beo1206 . Chắc là em cũng khó có cơ hội vào vòng 3.
Chặng 2, em không tham gia chặng 2, cả hai đợt luôn vì chặng 2 diễn ra trong Tết, mà Tết em toàn đi ra ngoài suốt thôi. Ngày 11/2 em vào diễn đàn. Thôi xong, thông báo chặng 2 kết thúc , thật sự là án tử đối với em. Em chỉ có thể quan sát toàn bộ quá trình của chặng 2, với những câu hỏi ngắn nguy hiểm, em thừa biết trong chặng 2 chỉ cần chậm 1 phút bạn cũng sẽ bị tụt xuống rất mạnh (kinh nghiệm tham gia minigames NHANH NHƯ CHỚP và mấy cái khác của diễn đàn ấy mà). Những câu hỏi toàn hỏi về các thành viên trong danh sách làm quen của chặng 1 thôi, nhưng tìm thông tin trong cả cái đống hơn trăm con người ấy thì quả thực là ác mộng đối với người tham gia. Mà lại còn có những câu phải tag nhiều người vào nữa, tìm chả hết... nhưng mọi người ai cũng khẳng định tốc độ của mình. Rồi bảng kết quả hiện ra sau vài ngày. Có nhiều thành viên thuộc top chặng 1 cũng có mặt trong danh sách này. Rồi xong, em đã xác định bị loại rồi.
Và có ai ngờ, em có mặt trong danh sách những người vào top 20 chặng 3. Thật á, em được vào á, em tưởng chỉ có 10 người được vào thôi, thật sao, ... Diễn đàn khiến em hốt hết lần này đến lần khác. Giờ thì em đang ở đây viết bài cảm nhận cho chặng 3.
Có thể nói từ gắn liền với em trong minigames này chắc là "may mắn". Em vào vòng 3 nhờ có mặt trong top 10 chặng 1 và còn không tham gia chặng 2 nữa chứ. Chắc có lẽ em có duyên với sự kiện trên Box Cộng đồng hơn là mấy sự kiện học tập :). Nếu mà nói bài học em học được trong suốt sự kiện này là gì, em chỉ dùng 2 câu thôi :
- Kết bạn trên mạng dễ hơn kết bạn ngoài đời, nhưng tìm hiểu họ kĩ càng lại là một chuyện khác (Cái này do em suy ra :))
- Tất nhiên, trong cuộc sống có 2 thứ quan trọng nhất với chúng ta : sức khỏe và hạnh phúc, mà 1 trong những điều tất yếu làm nên hạnh phúc chính là bạn bè.
Vậy là hành trình KẾT ĐI ĐỪNG NGẠI đã kết thúc, em xin cảm ơn Diễn đàn đặc biệt là BP Cộng đồng vì đã tạo ra một minigame bổ ích như vậy.

:rongcon18:rongcon18:rongcon18EM MONG CHỜ NHỮNG SỰ KIỆN TIẾP THEO TỪ BP CỘNG ĐỒNG CŨNG NHƯ DIỄN ĐÀN ĐÓ :rongcon18:rongcon18:rongcon18
 
Last edited:

Ocmaxcute

Học sinh chăm học
Thành viên
13 Tháng chín 2017
801
881
146
20
Nghệ An
Trong cuộc sống này, mỗi chúng ta ai cũng đều cần có bạn bè. Bạn bè không chỉ là người để ta học hỏi mà còn là người để chúng ta có thể chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Ngày nay, chúng ta không chỉ cần kết bạn với những người ở ngoài đời thực mà còn cần làm quen với những người bạn mới qua internet để có thêm những kĩ năng sống khác nhau. Nhận thấy việc kết bạn, làm quen giữa các thành viên là một điều thiết yếu , Diễn đàn Học Mãi của chúng ta đã tổ chức một minigame hoàn toàn mới và lần đầu tiên xuất hiện đó là minigame “ Kết đi đừng ngại”.
Minigame gồm có 3 chặng. Mỗi chặng lại có 1 nội dung riêng và hình thức riêng. .Chặng 1 là chặng “ Làm quen” ,chặng 2 là chặng “ Thấu hiểu” và chặng 3 là chặng “ Sẻ chia”.
Đúng như tên, trong chặng 1 các thành viên sẽ được dành thời gian là 1 ngày để làm quen với nhau. Mình tìm hiểu các bạn khác về tên tuổi, nơi ở, trường học, sở thích,…. Qủa thật phần lớn thời gian mình lên Diễn đàn là để học tập, thi thoảng có tham gia một số events và Minigame nhỏ nên cũng chẳng để ý nhiều đến việc kết bạn ở trên này. Vì vậy, khi xem thể lệ vòng 1 mình có thoáng ngạc nhiên và lo lắng. Lo vì mình không có nhiều bạn, cũng chẳng thích giao tiếp nhiều. Thế là khi làm quen, mình chẳng biết bắt đầu từ đâu, chẳng biết tự giới thiệu như thế nào và làm sao để lấy thiện cảm từ phía đối phương. Rồi bằng sự chân thành của mình, mình lần lượt gửi lời làm quen đến các thanh viên. Rồi mình lại lo sợ. Mình lo rằng mình không có gì đặc biệt trên Diễn đàn, liệu có ai chịu kết bạn với mình không. Nhưng mọi chuyện thực sự vượt xa tưởng tượng của mình. Các bạn không trả lời mình một cách áp đặt mà rất vui vẻ, chia sẻ thêm nhiều điều với mình và chúng mình còn nói chuyện rất nhiều nữa. Nhiều bạn có ước mơ và sở thích rất thú vị . Có bạn thích làm bác sỹ quân ý, có bạn thích làm CEO, có cả bạn thích làm sát thủ nữa ~ Mình đã tìm được những bạn có chung sở thích và chí hướng nên quen nhau rất mau.Tuy nhiên có nhiều bạn vẫn còn ngại, chưa muốn làm quen hay chia sẻ với nhau. Nhưng mình đã khuyên bạn ấy hãy thử mở lòng mình , cố gắng bắt chuyện và cho bạn ấy có thiện cảm với mình. Và thế là mình đã kết thân được với bạn ấy.Khi đó mình cảm thấy rất hạnh phúc. Lần đầu tiên mình mở lòng mình và giao lưu với nhiêu ngươi lạ như vậy.
Qua chặng 1 này, mình rút ra được rất nhiều bài học.Đầu tiên, hãy cùng mở lòng ra với bạn bè và học hỏi những ưu điểm của họ để giúp bản thân hiểu biết nhiều hơn và để sẻ chia cùng nhau nhiều hơn. Cứ sống thu mình lại thì mọi người dần dần sẽ xa lánh mình, khiến mình trở nên cô lập. Chúng ta phải tạo nên tình bạn chứ không thể chỉ ngồi đợi tình bạn sẽ đến. Thứ 2, muốn kết bạn hãy dùng sự chân thành của mình.Nếu kết bạn một cách có mục đích hay giả tạo thì tình bạn đó sẽ sớm bị rạn nứt và đổ bể. Và cuối cùng, tình bạn là một thứ thiêng liêng và có sức mạnh diệu kì. Nếu như không có bạn bè, cuộc sống của chúng ta sẽ thật tẻ nhạt. Bạn bè khiến cho cuộc sống chúng ta thêm tươi đẹp, cho ta trải tqua những cung bậc cảm xúc khác nhau mà người khác không thể có.
Chặng 1 của mình đã trải qua với thật nhiều điều bất ngờ, và chặng 2 cũng như vậy. Ở chặng 2, chúng mình cho thấy mức độ quan tâm, hiểu nhau sau khoảng thời gian làm quen bằng cách trả lời các câu hỏi mà BTC đưa ra. Các câu hỏi bao gồm hỏi tên thật, sở thích hay trường học của một số thành vien ngẫu nhiên nào đó. Vì mình đã làm quen rất kĩ nên mình nắm khá rõ các thông tin này và trả lời khá nhanh. Tuy nhiên một vài bạn không nằm trong danh sách làm quen của mình nên mình cần phải rà lại một xíu. Mình nghĩ chặng 2 giúp mình càng thêm hiểu nhau hơn, như là một bài “review” của chặng 1.
Thật may mắn và hạnh phúc cho mình khi mình là một trong 20 thành viên lọt vào chặng 3.Đay là chặng cuối cùng : “ Sẻ chia”. Đề mà BTC đưa ra cho mình là : “Hãy chia sẻ, nêu cảm nhận, bài học mà bạn nhận được qua Chặng 1 và chặng 2 của cuộc thi. “ Điều mà mình cảm nhận được và những điều mình nghĩa về minigame này thì nhiều. Và bây giờ, khi mình đang viết bài chia sẻ này, thì mình không xem nó như là 1 bài làm để mình lấy điểm, để mình giành chiến thắng mà mình thực sự xem nó như là những lời tự bạch, những cảm xúc của mình vậy. Mình viết bài này không có một tài liệu nào, một sự tham khảo nào từ Internet hay bất kì ai. Mình nghĩ như thế nào thì mình viết như thế đó, tất cả đều tuôn trào một cách tự nhiên.
Minigame này có ý nghĩa rất to lớn. Đầu tiên là với Diễn đàn, nó góp phần tạo cho Diễn đàn thêm sức lôi cuốn, xứng là một Diễn đàn mà bên cạnh việc học còn giáo dục những kĩ năng sống khác, “ Học mà chơi, chơi mà học”. Sẽ không còn là một Diễn đàn nhàm chán với các câu hỏi khô khan mà còn là Diễn đàn thú vị cho chúng mình giải trí, thư giãn. Thứ 2 là đối với các thành viên trên Diễn đàn, Minigame này đã gắn kết các thành viên lại với nhau, hiểu nhau hơn và bỏ qua những xích mích, những lời cãi vã vô tình trước đó. Và cuối cùng là đối với bản thân mình, minigame này lại càng có ý nghĩa to lớn hơn. Nó giúp mình biết được cách làm quen, cách nói chuyện và cả cách thuyết phục mọi người - một kĩ năng sống vô cùng quan trọng . Qua một vài cuộc nói chuyện, mình cũng biết thêm nhiều điều hơn khi các bạn ấy chỉ cho mình những thứ mà mình chưa biết ví dụ như các văn hóa phong tục ở Hàn, trao đổi thêm một số kĩ năng làm đồ handmade,….. Mình càng nhận ra được ý nghĩa của câu “ Học thầy không tày học bạn”.Và điều quan trọng nhất đó là mình thực sự hiểu rõ vai trò của tình bạn, mình càng trân trọng bạn bè hơn và cảm thấy cuộc sống này thật tươi đẹp biết bao khi mình có những người bạn tốt…..
Cảm ơn bộ phận Cộng Đồng đã mang tói một minigame bổ ích như vậy. Mong rằng sẽ tiếp tục có những minigame bổ ích như thế này nhiều hơn. Chúc Team Cộng Đồng nói riêng và Diễn đàn Học Mãi nói chung sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành công và mong muốn.
Mình xin cảm ơn ♥
 

Mart Hugon

Học sinh gương mẫu
HV CLB Hội họa
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
19 Tháng bảy 2018
1,794
2,817
396
Hà Nội
Teitan Tokyo
15502338021826934711790393563888.jpg
15502339571104844657713090231251.jpg
1550234012142270824028047071433.jpg
Chữ em hơi xấu và ảnh hơi loá nhưng mong các anh chị bỏ qua
 

Đậu Thị Khánh Huyền

Trùm vi phạm
Thành viên
20 Tháng bảy 2018
960
887
121
18
Nghệ An
Trường THCS Cao Xuân Huy
Nhiều người tự hỏi "Bạn bè là gì?Vì sao cần kết nhiều bạn????....".Theo mình nghĩ, bạn bè như là người thân trong gia đình. Họ giúp đỡ bạn, học tập cùng bạn, làm việc cùng bạn và thậm chí còn ngủ cùng bạn nữa. Bạn bè là nơi lưu dấu những kỉ niệm đẹp, những kỉ thời thơ ấu. Bạn bè là nơi trụ cột chính khi không có gia đình bạn ở bên. Bạn bè là những con người thân hữu, tri kỉ, luôn muốn đi cùng bạn đến muôn nơi. Bạn bè được xem như là món quà quý gia mà ông trời ban tặng vậy.
Thời đại 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ, công nghệ giáo dục ngày càng phát triển. Một trong số đó phải kể đến tự học online và nơi đưa công nghệ vào cuộc sống giáo dục tốt nhất hiện nay là "Hệ thống giáo dục trực tuyến HOCMAI". Nơi đây không chỉ đưa đến những bài giảng của thầy cô không một học sinh trong lớp nhưng lại có hàng triệu học sinh ngồi trước máy tính, điện thoại,...để nghe thầy cô giảng.Ngoài việc học, chúng ta còn có thể lên diễn đàn để giao lưu, kết bạn, học hỏi những kinh nghiệm mới trong học tập. Hocmai Forum không chỉ là nơi học hỏi nhiều điều lí thú mà còn là nơi tổ chức nhiều sân chơi bổ. Gần đây nhất phải kể đến Minigame "Kết đi đừng ngại". Nghe qua chắc hẳn nhiều người cũng biết đây là minigame kết bạn. Và đây là minigame mình thích nhất.
Mặc dù tổ chức trong dịp cận kề Tết Nguyên Đán nhưng minigame vẫn thu hút được nhiều bạn tham gia như: @Hồ Nhi, @Hà Chi0503, @Mart Hugon,....Minigame giúp các bạn kết thêm được nhiều bạn mới, giúp chúng ta hiểu nhau hơn. Nó như là sợi dây xích lại gần nhau hơn. 24h tiếng, em làm quen đưỡng khoảng cỡ 200 - 300 bạn và nhận lại những lời đồng ý rất chân thành. Minigame còn là nơi để các bạn và em có thể nói lên những suy nghĩ của bản thân với nhau. Đặc biệt là bạn @Hỗ trợ Windows, bạn í rất hiền, ngoan. Bạn ấy thường chia sẻ những cuộc sống bồn bề của bản. Qua đó chúng em có thể tâm sự cùng nhau, giúp nhau giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.
Từ minigame này, em lại có thêm nhiều bạn mới. Vậy nên em phải trân trọng tình bạn quý giá ấy, phải có trách nhiệm hơn, giúp đỡ các bạn nhiều hơn, chia sẻ các bạn nhiều hơn,... để rồi sau này nếu có gặp nhau thì vẫn nhớ đến những lúc ở bên nhau online
Thật là biết ơn anh @Đình Hải, chị @Nguyễn Ngọc Thảo Vân, chị @Bùi Thị Diệu Linh đã tạo cho chúng em một sân chơi bổ ích như thế này. Em xin gửi lời cảm ơn các anh chị đã đậy kín những khoảng trống của tình bạn, giúp em thêm trân trọng tình bạn cao quý ạ. Em hy vọng trong thời gian tới, diễn đàn có thêm nhiều hoạt động như thế để chúng em được xích lại gần nhau hơn.
Em xin gửi lời cảm ơn đến chị @Kuroko - chan, anh @Tohru - san, bạn @Hồ Nhi, bạn @Tiểu thư họ Lê, bạn @Hỗ trợ Windows,.... đã mang đến cho mình những thứ tình cảm không thể nào quên. Dù sau này không được gặp nhau nhưng chúng ta hãy luôn nhớ về nhau nhé. Hãy luôn nhớ về những câu chuyện buồn vui, những câu chuyện đầy cảm xúc nhé. Mình yêu mọi người nhiều lắm ạ.
Cuối cùng, em xin gửi lời chúc mừng sự thành công của diễn đàn cũng như cả hệ thống. Chúc diễn đàn năm mới làm ăn phát đạt, có thêm nhiều học sinh biết đến hệ thống giáo dục HOCMAI cũng như diễn đàn Hocmai. Chúc các bạn học sinh chăm ngoan, học giỏi, vâng lời người lớn tuổi.
CHÚC CỘNG ĐỒNG HỌC SINH VIỆT NAM MỘT NĂM MỚI AN KHANG THINH VƯỢNG!!!!
HAPPY NEW YEAR!!!
Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95Yociexp95
 

Trang Vũ 2k5

Học sinh gương mẫu
Thành viên
25 Tháng mười 2018
1,097
2,517
331
Nam Định
Trường THPT
Cuộc sống của chúng ta chúng ta là muôn màu. Chúng ta sống không thể thiếu những bạn những người anh chj em, những người thân dồng hành cùng mình trong cuộc sống này. Khi chj Vân tổ chức minigame này em cũng rất háo hức vì nghĩ rằng mk ccos thể kết bạn với nhiều bạn hơn. Khi chặng một diễn ra em đã nhận được hai hội thoại có tiêu đề là Bạn ơi và Giao luư và làm quen. và khi chj Vân thông báo thời gian làm vòng 1 bắt đầu em bắt đầu viết những người bạn mà em làm quen được trong khoảng hai ngày đó.
Khi biết kết quả vòng 1 em ko nghĩ mk lại có thể đứng thứ 5 và khi tham gia vòng hai em cảm thấy mk thực sự hiểu được nhiều bạn hơn và biết được những ước mơ của họ. Khi làm xong 20 câu hỏi em cũng không nghĩ rằng mk có thể vào tới chặng cuối cùng mang tên sẻ chia này.
Dúng như tên gọi mọi thành viên vào vòng này phải chia sẻ những j mà mk cảm nhận được khi tham gia 2 vòng. Bây h đến khi em đang viết những dòng này em vẫn ko thể tin được mk lại có thể vào đến vòng này. Có rất nhiều mà em muốn nói nhưng không biết viết như nào. Nhưng có một điều mà em nhớ mãi và ngộ ra khi nghe một người bạn tên Hỗ trợ Windows nói rằng;'' Điều quan trọng là có thể kết được một người bạn thực dự chứ ko là phải qua cái minigame này'' Bây h khi viết những điều này em không phaie em viết để dược quà hay điểm cao mà là em muốn kết bạn với nhiều nguwoif hơn.
Cảm ơn BQT đã tổ chức 1 trò chơi như thú vị như này. Mong diễn đàn ngày càng phát triển hơn nữa.
 

Harry Nanmes

Cựu Mod Văn | Tài năng sáng tạo 2018
Thành viên
6 Tháng chín 2017
1,593
3,819
544
Hải Dương
THPT Tứ Kỳ.

Người ta thường nói rằng: "Chúng ta đều là thiên thần chỉ có một chiếc cánh, và ta phải ôm lấy lẫn nhau để học bay."
Quả thực là vậy. Trong cuộc sống nếu không có bạn bè chắc hẳn mình đã rơi hẳn vào hố sâu tuyệt vọng roài :D. Lúc đầu, ý định lên diễn đàn của mình chỉ là để học tập chứ không có mục đích nào khác và mình cũng không hề có ý định kết bạn. NHƯNG, thời gian dài trên này đã thay đổi ý nghĩ đó của mình. Mình đã nghĩ, nếu trên đây không có bạn thì làm sao có thể học tập được nhỉ, không kể nếu cứ chúi đầu vào học thì bù não mất và có ngày mình sẽ nổ tung... Hừm, nghĩ về điều đó thật đáng sợ. Và rồi mình đã mạnh dạn kết bạn. Để mình nói nhỏ cho nghe nhé! Các thành viên trên diễn đàn này thân thiện lắm đấy! Đặc biệt là họ vô cùng tốt bụng nữa đấy nhé! Năm tháng dần trôi thì mình kết bạn được với rất nhiều bạn, họ luôn chia sẻ với mình mọi điều từ học tập đến cuộc sống. Nhưng thân lắm thì không có là bao. Đúng lúc ấy, diễn đàn đã tổ chức một bigminigame "Kết đi đừng ngại". Lúc ấy mình nghĩ chắc nên tham gia cuộc thi vì qua đó mình có nhiều bạn hơn nữa , dễ cùng nhau học tập, trao đổi hơn nè, cho nên mình đã tham gia big minigame này và giờ đây mình có mặt tại chặng 3 đây nè :p. :Tonton2

Qua bigminigame này mình có nhiều bạn lắm nhé! Mình thấy vô cùng vui vì nhờ có bigminigame này mình mới có nhiều bạn hơn. NHƯNG, có một số bộ phận thành viên vì giải thưởng nên chỉ xin bản thông tin, từ đó.. họ biệt tăm... T.T
Ban đầu có nhiều bạn hỏi mình chắc vì giải thưởng đúng không? Nhưng xin lỗi, mình chỉ vì muốn có thêm bạn, đặc biệt là những người bạn chân chính. Bản thân mình cảm thấy khá là buồn vì những bạn gửi thoại đến mình chỉ với lời nhắn: "Điền thông tin vào bảng này cho mình" Liệu các bạn đến với bigminigame này chỉ vì giải thưởng thôi sao? Các bạn có nghĩ đến cảm nhận của những người khác hay không? Mong các bạn có thể đọc bài viết của mình mà thay đổi cách suy nghĩ của bạn về điều đó. Rất cảm ơn các bạn. :Tonton18 Chặng 1 và cảm nhận của mình đó. Chặng này mang lại cho mình những người bạn chân chính, một chặng gay cấn và khá là ấn tượng, để lại những bài học sâu sắc cho người tham gia. :Tonton22

"Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt."
(Mong các bạn có thể đọc hiểu câu danh ngôn này và cách giao tiếp của mình nhé!)

Và đến với chặng 2, mình có thể hiểu thêm được những bạn có cùng sở thích, ước mơ, màu yêu thích và đặc biệt cùng chung quê hương nữa nè!:Tonton24 Ước mơ của mỗi người một khác những tất cả mọi người đều ủng hộ nhau và chúc nhau sớm đạt được mong muốn.:Tonton14 Cảm ơn các bạn nhé! Chặng này đã mang lại nhiều thông tin bổ ích những tiếc rằng mình đã bỏ lỡ mất vòng 2 của nó... Tiếc quá JFBQ001660702027A NHƯNG, bây giờ mình đã lọt vào TOP 20 người tham gia và có mặt tại chặng 3 rồi đây!
Chặng 3 này, các bạn cùng nhau viết bài cảm nhận. Mình vì thiếu chất xám văn nên chỉ có thể viết như vậy Yociexp114 Mong các bạn hiểu cho mình nhé! Nhưng các bạn này, các bạn có biết tình bạn rất quan trọng không? Bởi Có bạn là điều hạnh phúc nhất của mỗi cuộc đời. Cũng như nhà văn A.Manzoni đã từng nói: "Một trong những hạnh phúc lớn nhất đời này là tình bạn, và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có một người để gửi gắm tâm sự thầm kín. Tình bạn đến với mỗi chúng ta một cách rất tự nhiên bởi lẽ nó xuất phát từ trái tim của mỗi người."

Hừm, đi đến được chặng này, được viết bài cảm nhận là mình cảm thấy vô cùng vui vè tự hào roài :D Cảm ơn các bạn đã cho cơ hội mình đi đến chặng này. Chân thành cảm ơn các bạn.
Các bạn à, tình bạn là vô cùng quý giá, cho nên hãy trên trọng nó nhé! Đừng lấy tình bạn ra để mang lại lợi ích riêng cho mình nhé!
Cảm ơn các bạn đã đọc bài của mình! :D


 

Nguyễn Thị Ngọc Bảo

Cựu TMod tiếng Anh | CN CLB Địa Lí
Thành viên
28 Tháng tám 2017
3,161
2
4,577
644
20
Nghệ An
Nghệ An
๖ۣۜɮօռìǟƈɛ❦
Gần 2 năm tôi tham gia diễn đàn, có thể đối với mọi người nó vô cùng ngắn; nhưng đối với tôi, đó là một khoảng thời gian gắn bó lâu dài giữa tôi và HMF. HMF đã đem đến cho tôi bao điều thú vị, bao điều hay lẽ phải; giúp cho tôi học được những kĩ năng sống cần thiết, những bài học đáng giá hay là những khoảng thời gian giải trí vui vẻ cùng nhiều minigame lớn nhỏ. Và có lẽ Bigminigame lần này chính là một minigame mà tôi ấn tượng nhất. Chắc có lẽ bởi cái tên của nó : Kết đi đừng ngại.
''Kết đi đừng ngại''- một câu nói thể hiên một tinh thần năng động, tràn đầy nhiệt huyết, nó như truyền lửa nhiệt trong mỗi thành viên trên diễn đàn.
Qua minigame, ta có thể hiểu sâu hơn về tình bạn. Vâng, trong cuộc sống, tình bạn là một trong những món quà vô cùng quý giá. Tình bạn làm cho cuộc sống thêm ngọt ngào và dễ chịu.
Bigminigame gồm có 3 chặng: ''Làm quen'', ''Thấu hiểu'' và ''Sẻ chia''. Mỗi chặng là mỗi phần thi đầy cuốn hút và ngộ nghĩnh.
Chặng 1 có lẽ là thời gian thú vị nhất. Mỗi người chúng ta ai cũng 'chạy' khắp diễn đàn để làm quen, để tìm hiểu nhau với những câu hỏi thật dí dỏm. Tôi cũng đã từng làm quen với nhiều người. Không những thế, chặng 1 còn giúp tôi hiểu rõ hơn về con người họ. Có thể thấy chặng 1 giúp tôi;cũng như các bạn, mở lòng mình hơn để đón nhận đủ tình cảm chân thành của mọi người.
Không chỉ dừng lại ở đó, chặng 2 cũng không kém phần thú vị. Nó giúp cho chúng ta biết được những ai có chung sở thích, ước mơ. Đây cũng dường như là một vòng để giúp chúng ta ôn lại những thông tin và biết thêm những thông tin của những bạn khác. Chúng ta như tìm ra được đặc điểm chung với nhau. Và biết đâu chúng ta có thể cải thiện mối quan hệ này lên mối quan hệ tri kỉ? Cuốn hút cũng có, hồi hộp cũng có. Dường như tôi cảm thấy rằng các bạn nhanh đến chừng nào. Các bạn có thể tìm ra câu trả lời chỉ trong vài giây... thật sự đáng khâm phục, đáng tự hào.
Chặng 3 - chặng cuối cùng- Nó sẽ cho ra kết quả cả một quá trình nỗ lực của bạn. Đề bài thật ngắn gọn nhưng cũng đem đến không ít nhưng suy ngẫm. Có lẽ tôi cũng đã tìm ra một số người bạn thú vị. Thật vui biết bao khi có thể cũng các bạn đi đến chặng cuối cùng này. Lời cuối cùng tôi xin cảm ơn ban tổ chức và các thành viên trên diễn đàn đã nỗ lực hết sức tạo nên một minigame bổ ích. Chúc các bạn sẽ tìm được những người bạn tốt, và luôn thành công trên con đường mình đã chọn.
 

Bùi Thị Diệu Linh

Cựu Mod Cộng Đồng
Thành viên
5 Tháng chín 2017
2,748
6,413
651
Quảng Ninh
THPT Lê Hồng Phong
Thời gian nộp bài cảm nhận đã kết thúc!
Các bài nộp sau bài trả lời này đều không được tính!
 

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An

Hồ Nhi

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
17 Tháng mười 2017
3,900
6,231
691
19
Nghệ An
Trường THPT Quỳnh Lưu 1
7 tháng là thời gian tôi tham gia diễn đàn - Một khoảng thời gian không dài nhưng cũng không phải là ngắn
Biết bao nhiêu niềm vui và nỗi buồn đã đến với biết bao kỉ niệm cùng HMF . Quãng thời gian ấy đã cho tôi học hỏi thêm được nhiều thứ , hiểu biết thêm được nhiều điều nhưng điều đặc biệt nó mang đến cho tôi chính Những người bạn . Chúng tôi chưa từng gặp măt và nói chuyện với nhau dù chỉ 1 lần ngoài đời thật nhưng lại rất vui vẻ khi được tám đủ thứ chuyện ngay trên HMF . Và qua Big Minigame Kết đi đừng ngại , lại 1 lần nữa tôi đã hiểu thêm được bao nhiêu người bạn mới . Những người bạn có cùng sở thích để tám chuyện nè , cùng quê hương để hẹn nhau gặp mặt nè , ...... Có những bạn có ước mơ thật to lớn : Du học , luật sư , công an , ... có những người chỉ có ước mớ thật giản dị : gặp thần tượng , đi chơi các nước khác nhau ......


Ak há , nhầm thời gian và chưa hoàn thành ( tự thấy mình ngu :>( )
 

Diệp Ngọc Tuyên

Typo-er xuất sắc nhất 2018
HV CLB Hội họa
Thành viên
13 Tháng mười một 2017
2,339
3,607
549
Đắk Lắk
THCS
Mình cảm thấy rất vui vì bản thân có thể bước vào vòng 3, nêu lên những cảm xúc của bản thân. Khi mới biết tới big minigames, mình khá ngạc nhiên (O o O), không ngờ còn có big minigames như thế này cơ đấy, nên mình rất hóng chờ minigames được tổ chức. Vòng 1 trải qua rất vui nha, mình có thời gian một ngày để kết bạn, tự nhiên cảm thấy rụt rè một chút đó vì bản thân ít khi làm chuyện này. Nhưng khi kết được một vài người bạn đầu rồi thì lòng mình cảm thấy vui và chủ động hơn chạy đi khắp diễn đàn tìm bạn (0v0) chỉ mong các bạn ấy không phiền thôi. Mình làm quen được nhiều bạn lắm, lúc đó mới biết được nhiều người có ước mơ giống mình nè, biết được đồng hương nữa nha. Mình có thêm một chị gái thân thiết nữa. Đề vòng 2 là những câu hỏi về các bạn được làm quen trước đó, chặng này mình không tham gia vì một vài chuyện, chỉ tham gia trả lời mấy câu hỏi đầu thôi. Chặng này giúp mọi người hiểu nhau nhiều hơn nhỉ ovo. Mình đoán rằng người tổ chức big minigames muốn mọi người trên diễn đàn tìm hiểu về nhau, hiểu thêm về nhau và tạo ra một sân chơi thú vị cho mọi người. Tình bạn là một thứ thật thiêng liêng và quý giá nhỉ, mình dám khẳng định điều này đó. Hi vọng vào một ngày không xa chúng ta có thể gặp nhau nhỉ ^^. Cảm ơn mọi người rất nhiều rất rất nhiều vì đã chia sẻ với mình những lúc bản thân rối rắm, những bài toán, những bài tập tiếng anh hay những bài hóa, những chân lý sống trong xã hội này,… Giúp mình hiểu rõ hơn về những điều mình còn mơ hồ, mình xin chân thành cảm ơn ^^
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom