Văn 6 viết thư

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,334
529
Nghệ An
Viết một bức thư kể về người hùng của em
làm gợi ý thôi cũng đc
Kể về ''người hùng của em'' thì bạn có thể tự do chọn đối tượng. VD như bạn có thể lấy những người hùng thực sự (hiệp sĩ đường phố, công an, cảnh sát, chiến sĩ, tình nguyện viên.v.v) bạn đã được gặp được nghe, đọc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hoặc có thể là một người để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn, làm bạn thay đổi rất tích cực nhờ những tư tưởng tinh thần hay thông điệp mà họ ngầm mang đến (một nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên, cầu thủ,.v.v.). Bạn có thể lấy chính hình tượng những người than trong gia đình mình (ông, bà, bố, mẹ,.v.v) bởi lẽ họ chính là những ''người hùng thầm lặng'' luôn trao hết tấm lòng mình cho bạn. Đề này khá rộng nên bạn có thể tùy ý lựa chọn đối tượng, dưới đây là một số link bài viết tham khảo:
1. Văn - viết thư UPU
2. Văn - Viết thư upu lần thứ 48: Hãy viết một bức thư về người anh hùng của em.
3. Văn - thư UPU
...
Chúc bạn học tốt!
 
  • Like
Reactions: phuongdaitt1

Trần Đăng Nhất

Học sinh tiến bộ
Thành viên
27 Tháng hai 2017
690
380
191
Hà Nội năm 2019
Chào các bạn, hôm nay mình sẽ viết cho các bạn một lá thư giới thiệu về một người hùng trong lòng mình đó là bà ngoại đáng kính mà mình yêu mến bấy lâu.
Mình lớn lên trong những câu chuyện cổ tích của bà, những câu chuyện đã cùng mình lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn và cũng chứa đựng biêt bao tình cảm thương yêu của bà dành cho. Bà ngoại chính là người mình vô cùng yêu mến và kính trọng, ở bà luôn có một tình cảm ấm áp, khiến cho mình vui vẻ, hạnh phúc mỗi khi ở bên.
Bà ngoại của mình năm nay bảy mươi sáu tuổi, mái tóc của bà đã chấm bạc, đôi mắt của bà đã có những nếp nhăn của tuổi già, càng làm cho sự hiền hậu, nhân từ trong đôi mắt bà thêm ấm áp, chan chứa yêu thương. Mình rất yêu đôi mắt của bà, bởi lúc nào bà cũng nhìn mọi người bằng ánh mắt nhân hậu, yêu thương nhất, mang lại cảm giác yên bình, chở che như khi còn nhỏ vậy.
Bà ngoại tuy đã lớn tuổi nhưng bà vẫn rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh, những công việc nhà bà vẫn làm rất thành thạo và khéo léo, mỗi lần về thăm bà thì bà lại làm cho mình những món ăn thật ngon như thịt kho tàu hay sườn xào chua ngọt... Không những vậy, bà còn dạy mình làm những món ăn đơn giản nên mỗi lần được về thăm bà thì mình đều cảm thấy rất vui.
Khi còn nhỏ, vì bố mẹ bận công tác nên mẹ đã gửi mình cho bà ngoại chăm sóc, bà đã chăm sóc cho mình vô cùng chu đáo, yêu thương quan tâm từ những thứ nhỏ nhặt nhất, dạy mình những điều hay lẽ phải và kể cho mình thật nhiều câu chuyện cổ tích thú vị.
Bà hay kể cho mình về câu chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm giết đại bàng cứu công chúa Quỳnh Nga, hay cô Tấm dịu hiền bước ra từ quả thị, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn... Những câu chuyện của bà gắn liền với những ký ức tuổi thơ của mình.
Bà ngoại là một người vô cùng đảm đang, tháo vát. Khi còn trẻ bà đã vừa lo việc đồng áng, vừa chăm sóc cho năm người con thơ dại, tuổi ăn tuổi lớn, bà mình có thể làm được rất nhiều thứ, như bện chổi, đan rổ, làm quạt nan... Bà rất khéo tay nên những vật dụng mà bà làm ra đều vô cùng đẹp mắt và xinh xắn.
Và hiện nay, tuy bà đã lớn tuổi nhưng bà vẫn làm những công việc chăm sóc vườn tược, trồng rau, trồng quả... Bà luôn nói với chúng mình nếu không làm gì mà chỉ ngồi một chỗ thì bà rất buồn tay, buồn chân, vì vậy mà bà trồng trọt, chăn nuôi như một thú vui của cuộc sống.
Tuy em không thể thường xuyên về thăm bà ngoại nhưng tình cảm yêu mến của mình dành cho bà thì không bao giờ phai nhạt, những ký ức bên bà luôn sống động trong tâm hồn, gợi nhắc về tấm lòng nhân hậu, yêu thương của bà dành cho cháu con.
Mình mong bà sống thật lâu cùng với chúng em để chúng em có thể yêu thương, phụng dưỡng bà, báo đáp phần nào công ơn dưỡng dục của bà dành cho.
Chào các bạn!
 

xuanle17

Cựu Mod Ngữ Văn
Thành viên
14 Tháng chín 2018
804
1,014
181
25
Thừa Thiên Huế
Đh sư phạm huế
E ơi theo chị thì các bài viết trên diễn đàn chỉ là tham khảo. E nên viết theo cách nghĩ riêng của mình.
Người hùng của e không cần là người nổi tiếng, quan trọng, ... Mà đó lđ những con người giản dị, bình thường nhưng họ đã có những việc làm, hành động khiến e cảm mến sâu sắc. Như vậy là đủ để trở thành người hùng rồi nha :)
 
Top Bottom