Sinh 8 Tác hại của rượu đối với cơ thể

que6789

Học sinh chăm học
Thành viên
17 Tháng chín 2014
321
165
76
Thanh Hóa
THPT Dương Đình Nghệ
Một số chứng bệnh do bia rượu gây ra: Bệnh thận, rối loạn trao đổi chất, bệnh về dinh dưỡng, ngộ độc, thoái hóa não, teo não, ung thư miệng, họng, thực quản, viêm dạ dày mãn tính, bệnh tim, ung thư vùng ruột trên, các bệnh về gan, loạn nhịp tim, giảm glucozo, liệt dương, loãng xương, tác hại đến bào thai, viêm loét dạ dày...
Tim là cơ quan rất dễ bị tác động của bia rượu. Những người nghiện rượu luôn có huyết áp cao hơn người bình thường và dễ có nguy cơ đối mặt với các bệnh tim mạch. Một tác động thường thấy khác là, bia rượu làm giảm lượng máu cung cấp đến tay và chân. Bên cạnh đó, dùng bia rượu kéo dài còn có thể dẫn đến đột quỵ và tổn thương não. Nghiện rượu kinh niên là một trong hai nguyên nhân dẫn đầu gây ra tổn thương não. Nó làm cho não người co rút lại. Điều này làm cho các tế bào não chết dần đi, tác động đến trí nhớ, thính giác, khứu giác, thị giác, hoóc môn.
 
  • Like
Reactions: Vũ Linh Chii

Tử Bàn

Học sinh chăm học
Thành viên
15 Tháng chín 2018
239
124
51
Gia Lai
THCS Lê Quý Đôn
- Làm teo tế bào não
- Gây rối loạn giấc ngủ
- Khiến dạ dày tiết nhiều axit
- Tiêu chảy và ợ nóng
- Đi tiểu tiện nhiều
- Làm tổn thương tuyến tụy, gây tiểu đường, ung thư
- Tổn thương gan, gây bệnh về gan
- Rối loạn nhịp tim
- Thân nhiệt lên xuống thất thường
- Gây suy yếu hệ thống miễn dịch
- Mất thính lực
- Loãng xương, teo cơ bắp
 

Timeless time

Cựu Phụ trách nhóm Toán
Thành viên
19 Tháng tám 2018
2,749
6,038
596
23
Thái Bình
Đại học Y Dược Thái Bình
Tác hại của rựu đối với cơ thể?
Tác hại của rượu đối với cơ thể
- Gây độc cho gan ( các triệu chứng như chán ăn , buồn nôn ,ói , đau bụng , sốt , vàng da => bệnh tình nặng sẽ dẫn đến xơ gan , gan nhiễm mỡ)
- Gây suy thận ( các triệu chứng như thận kém, hay tiểu đêm )
- Gây ra tác động lên hệ thần kinh ( các triệu chứng bệnh sảng run toàn thân run lập cập ,nói chuyện lắp bắp không rõ ràng, đi loạng choạng, trường hợp nặng có thể lên cơn co giật )
- Bệnh gút ( sự tích tụ cồn trong các ổ khớp dẫn đến bệnh gút => phá huỷ mạn tính các ổ khớp , gây nên các cơn viêm khớp cấp)
- Bệnh tim mạch ( các triệu chứng nguy cơ mắc bệnh tim chúng làm hẹp các mạch máu và tăng áp lực trong máu buộc tim phải hoạt động mạnh hơn , gây ra chứng rối loạn nhịp tim )
- Gây bệnh phổi ( các triệu chứng biểu hiện bao gồm chất cồn sẽ làm mất đi chất chất chống oxy hóa quan trọng trong phổi => phổi bị tổn thương vĩnh viễn )
- Viêm loét dạ dày hành tá tràng ( các triệu chứng biểu hiện như suy yếu các mô bảo vệ dạ dày => làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm với các triệu chứng như ợ nóng viêm loét , chảy máu )
- Hơn nữa uống rượu gây độc hại đối với bào thai , cơ thể . Rượu thấm qua nhau thai rất dễ dàng để vào máu của bào thai. Nếu thai phụ uống rượu mạnh thường xuyên có thể gây dị tật bẩm sinh rối loạn phát triển .
 
Top Bottom