Toán 8 Giải toán không sử dụng định lý,quy tắc

ohyeah97

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
6 Tháng mười 2014
2,199
2,927
578
Hà Nội
Trường học con cá :V
Last edited:

Sư tử lạnh lùng

Học sinh chăm học
Thành viên
25 Tháng mười một 2017
733
207
116
Nghệ An
Không biết
cho 2 số thực x, y. Giả sử x + y = x. Chứng minh y = 0
lưu ý: không được sử dụng bất kì lý thuyết nào mà các bạn đã học...
Không dùng lý thuyết đã học thì ngay đến viết chữ cũng không được thì còn ai trả lời nữa, bạn đăng lên vô ích.
 
  • Like
Reactions: haianhchunguyen

ohyeah97

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
6 Tháng mười 2014
2,199
2,927
578
Hà Nội
Trường học con cá :V
Không dùng lý thuyết đã học thì ngay đến viết chữ cũng không được thì còn ai trả lời nữa, bạn đăng lên vô ích.
bạn hiểu ý mình,đừng bắt bẻ
vì x+y=x
=>y=x-x
=>y=0
............
bạn đang dùng quy tắc chuyển vế :V
Không được dùng lý thuyết thì tư duy vô ích
bài này giải bằng tư duy
kiểu như đố ấy
đây là cách giải,mình đăng lên để xem mọi người có ai giải được không,ai ngờ cũng không ai bàn luận gì
•) Viết lại giả thiết theo ngôn ngữ toán học : có x ∈ IR : x + y = x (1)
•) Viết lại kết luận : z + y = z ∀z ∈ IR ? (2)
•) Do giả thiết (1) yếu hơn kết luận (2) nên ta dùng phản chứng, với giả thiết phản chứng : Có t ∈ IR : t + y ≠ t (3)
•) Ta xét các yếu tố "giống giống khác khác" nhưng chống đối với nhau : x và t. Ta làm cho chúng càng giống nhau : đặt s = t - x, ta có s + x = t. Ta viết lại (1) :
s + x + y = s + x => t + y = t (4)
•) ta thấy (4) mâu thuẫn với (3) => điều phải chứng minh
 

Sư tử lạnh lùng

Học sinh chăm học
Thành viên
25 Tháng mười một 2017
733
207
116
Nghệ An
Không biết
cho 2 số thực x, y. Giả sử x + y = x. Chứng minh y = 0
lưu ý: không được sử dụng bất kì lý thuyết nào mà các bạn đã học...
bạn hiểu ý mình,đừng bắt bẻ

bạn đang dùng quy tắc chuyển vế :V


đây là cách giải,mình đăng lên để xem mọi người có ai giải được không,ai ngờ cũng không ai bàn luận gì
•) Viết lại giả thiết theo ngôn ngữ toán học : có x ∈ IR : x + y = x (1)
•) Viết lại kết luận : z + y = z ∀z ∈ IR ? (2)
•) Do giả thiết (1) yếu hơn kết luận (2) nên ta dùng phản chứng, với giả thiết phản chứng : Có t ∈ IR : t + y ≠ t (3)
•) Ta xét các yếu tố "giống giống khác khác" nhưng chống đối với nhau : x và t. Ta làm cho chúng càng giống nhau : đặt s = t - x, ta có s + x = t. Ta viết lại (1) :
s + x + y = s + x => t + y = t (4)
•) ta thấy (4) mâu thuẫn với (3) => điều phải chứng minh
bạn dùng phương pháp chứng minh bằng phản chứng rồi :D:D:D:D
 

Cá Rán Tập Bơi

Học sinh
Thành viên
9 Tháng tám 2018
141
181
46
TP Hồ Chí Minh
Trường Không Học
vì x+y=x
=>y=x-x
=>y=0
............​

bạn đang dùng quy tắc chuyển vế :V


đây là cách giải,mình đăng lên để xem mọi người có ai giải được không,ai ngờ cũng không ai bàn luận gì
•) Viết lại giả thiết theo ngôn ngữ toán học : có x ∈ IR : x + y = x (1)
•) Viết lại kết luận : z + y = z ∀z ∈ IR ? (2)
•) Do giả thiết (1) yếu hơn kết luận (2) nên ta dùng phản chứng, với giả thiết phản chứng : Có t ∈ IR : t + y ≠ t (3)
•) Ta xét các yếu tố "giống giống khác khác" nhưng chống đối với nhau : x và t. Ta làm cho chúng càng giống nhau : đặt s = t - x, ta có s + x = t. Ta viết lại (1) :
s + x + y = s + x => t + y = t (4)
•) ta thấy (4) mâu thuẫn với (3) => điều phải chứng minh

Thú vị đấy, bạn cấm người khác chuyển vế nhưng bạn dùng tới 2 quy tắc 1 lúc: chuyển vế và cộng 2 vế với cùng 1 giá trị, ha ha
 
Top Bottom