Sinh [Lớp 7] Đặc tính loài cú

mikhue

Học sinh tiến bộ
Thành viên
8 Tháng chín 2017
985
607
154
20
Đắk Lắk
SMTOWN
Nêu cách thức di chuyển những tập tính kiếm ăn và sinh sản của chim cú mèo
Lớp chim có các hình thức di chuyển khá đa dạng, song có thể chia thành 3 hình thức chính:
- Chạy : thích nghi với tập tính chạy nhanh trên thảo nguyên và hoang mạc khô nóng đại diện chính là các loài đà điểu ở Châu Phi, Châu Mĩ và Châu Đại Dương.
- Bơi : thích nghi với đời sống bơi lội trong nước, đại diện chính là các loài chim cánh cụt ở Nam Bán cầu.
- Bay : thích nghi với đời sống bay ở các mức độ khác nhau. Thuộc nhóm chim bay gồm các loài chim bay vỗ cánh (đại diện là chim bồ câu, chim se, cú, quạ) và các loài chim bay lượn (đại diện là chim hải âu).
 

Tree B

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng chín 2017
727
1,021
154
21
Hà Nội
STNA
Chị đang nghĩ là em đăng sai chỗ rồi. Ở đây ít ai rảnh não để suy nghĩ lắm!
Cú mèo kiếm ăn về ban đêm. Nó bắt các con mồi nhỏ như côn trùng và động vật không xương sống khác động vật nhỏ, côn trùng, chim nhỏ, một vài loài săn cả cá. Chim cú sống khắp nơi trên thế giới trừ châu Nam Cực Greenland và một vài hòn đảo...
Những điều đặc biệt về loài Cú mèo, chúa tể bóng đêm

Là loài chim bí hiểm, kẻ săn mồi “khét tiếng”, nhưng thực chất, cú mèo rất có ích cho nhà nông đấy các bé ạ. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Cú mèo là loài chim ăn đêm với khả năng bay lượn nhẹ nhàng. Chính khuôn mặt lạ lùng cùng tập tính sống bí ẩn, cú mèo thường đại diện cho bóng tối và sự ma quái. Đó là lý do vì sao trong bộ phim Harry Potter luôn có sự xuất hiện của loài chim cú mèo. Thực tế, cú mèo là loài có ích và không đáng sợ đến vậy đâu các bé ạ.
KHÔNG CÓ RĂNG VÀ NUỐT CHỬNG CON MỒI


Hầu hết chim cú thường săn mồi vào ban đêm, điều đó giúp chúng không bị cạnh tranh với các “thợ săn” khác như diều hâu, đại bàng. Cú là loài ăn tạp. Nguồn thức ăn chính của chúng bao gồm các động vật nhỏ như chuột, sóc, chuột đồng và thỏ. Chúng cũng bổ sung vào chế độ ăn của mình bằng các thực phẩm như chim, côn trùng và các loài bò sát.
Giống các loài chim, cú không có răng nên không thể nhai. Chúng thường nuốt trọn con mồi. Tuy nhiên, đôi khi chúng phải xé những con mồi quá khổ trước khi nuốt. Cuối cùng, chúng sẽ nôn ra những phần khó tiêu hóa của con mồi như xương, lông dưới dạng viên. Đây là cơ chế tiêu hóa thức ăn khá đặc biệt của loài cú.
CÚ MÈO CÓ KHUÔN MẶT HÌNH TRÁI TIM


Cú mèo là một loài chim thuộc bộ Cú bao gồm khoảng hơn 200 loài. Bộ này được sắp xếp thành hai họ cơ bản là cú lợn (chim lợn) và cú mèo. Cú lợn có khuôn mặt hình trái tim, đôi chân dài cùng bộ vuốt mạnh mẽ. Họ cú lợn có khoảng 16 loài. Họ cú mèo đa dạng hơn, chiếm đến 190 loài trong khoảng 23 chi. Cú mèo có khuôn mặt tròn, đuôi ngắn cùng cái đầu lớn. Màu sắc chủ yếu là nâu, xám, trắng hoặc đen.
CÓ THỂ QUAY ĐẦU 270º


Tất cả những con cú đều có khả năng quay đầu đến 270º. Để thực hiện việc này, cổ của chúng phải chứa 14 đốt sống so với các loài chim bình thường khác là 7. Ở loài cú, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, chúng có hệ thống bể chứa máu đặc biệt, cho phép tăng cường sức mạnh của máu khi chảy lên não và mắt khi chúng xoay đầu.
ĐÔI MẮT KHÔNG THỂ DI CHUYỂN

Đôi mắt của cú không thể di chuyển trong hốc mắt nên mỗi khi quan sát, chúng phải quay đầu toàn bộ về hướng đó. Và vì mắt của chúng hướng tới trước nên thị lực phát triển rất tốt. Bộ lông vũ của cú phát triển đặc biệt, cho phép chúng giảm thiểu tối đa tiếng động mỗi khi vỗ cánh. Đôi chân cú mèo cấu tạo như của loài chim ăn thịt với các ngón linh hoạt, giúp chúng dễ cầm nắm và xé xác con mồi.
LOÀI CHIM KHÔNG “ĐỤNG HÀNG”


Cú mèo luôn đứng thẳng, mắt hướng về phía trước và có khả năng nhìn bằng cả hai mắt như con người. Đôi mắt cú có ba mí, một mí dùng khi chúng nháy mắt, một mí để ngủ và mí còn lại để giúp mắt luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.
Một con cú lợn có thể ăn khoảng 1.000 con chuột mỗi năm và chúng là loài rất có ích cho nhà nông. Ở loài cú, con mái thường lớn và hung hăng hơn con trống. Chúng có thể tạo ra những âm thanh khác nhau khi kêu như tiếng rít, tiếng hét, tiếng sủa, gầm gừ…
Trong mùa sinh sản và làm tổ, bé có thể nghe được tiếng của chúng trong bán kính một dặm (1,6km). Con mái kêu to và cao hơn con trống.
Nhiều loài cú mèo có đôi tai không đối xứng về kích thước và có độ cao khác nhau trên đầu giúp chúng nghe cực tốt để xác định vị trí con mồi ngay cả khi không thể nhìn thấy.​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Sky Trần

huyhiệu2k5

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng bảy 2018
163
296
61
19
Ninh Bình
THCS Quỳnh Lưu
Nêu cách thức di chuyển những tập tính kiếm ăn và sinh sản của chim cú mèo
Tập tính sinh sản của các loài chim rất khác nhau . Nhưng, nói chung các giai đoạn trong quá trình sinh sản nuôi con của các loài chim gồm : giao hoan (có hiện tượng khoe mẽ), giao phối, làm tổ, đẻ trứng, ấp trứng và nuôi con. Các giai đoạn này được biểu hiện khác nhau tùy theo các
 
Top Bottom