Văn [Lớp 9]Nghị luận chứng minh

Hạ Mộcc

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng chín 2017
333
737
109
Vĩnh Phúc
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Em hãy tìm câu văn về cách đọc và thưởng thức bài thơ hay trong văn bản Tiếng Nói Của Văn Nghệ của nhà văn Nguyễn Đình Thi. Nêu cách hiểu của em về câu văn đó. Em hãy chứng minh qua 1 bài thơ ở HK1 và bài thơ Mùa Xuân Nho Nhỏ.
(Đây là viết đoạn văn ngắn thôi, các anh chị chỉ cần gạch các ý chính giúp em là được thôi ạ^^)

Em cảm ơn ạ!:p

@p3nh0ctapy3u Chị ơi...chị giúp em được không ạ?
 
Last edited by a moderator:

p3nh0ctapy3u

Cựu Trưởng nhóm Văn
Thành viên
22 Tháng ba 2012
1,617
1,048
299
26
Ninh Bình
“ Tác phẩm vừa là kết tinh của tâm hồn người sáng tác, vừa là sợi dây truyền cho người đọc sự sống mà nghệ sĩ mang trong lòng”.
- Người sáng tác với những tâm tư, tình cảm mà thổi hồn mình vào các tác phẩm nghệ thuật thông qua quá trình sáng tạo nghệ thuật. Đó là sự chắt lọc tinh tế trên "hành trình đi tìm hạt ngọc" hay "thứ vàng mười đã qua thử lửa". Tâm hồn đó được dung dưỡng bởi những cung bậc tình cảm và được bộc lộ qua tài năng của các tác giả
- Sợi dây như cầu nối bắt liền giữa mạch cảm xúc, chiều sâu tư tưởng của người viết như một quan niệm sống, một triết lí sống với bạn đọc.Đó có thể coi là sự đối thoại nhân sinh ..Bởi lẽ,văn học và cuộc sống là những vòng tròn đồng tâm mà tâm điểm là con người, vì vậy suy cho cùng, dưới hình tượng nghệ thuật, thể tài, cách xây dựng truyền tải tư tưởng, bạn đọc cùng đối thoại, giải mã những ẩn dấu tư tưởng mà người nghệ sĩ gửi gắm cũng giống như nguyên lí tảng băng trôi của Hemingway .
~> Giá trị của văn học và sự tiếp nhận văn học
- Trong Mùa xuân nho nhỏ, người nghệ sĩ mang tâm hồn , tâm tư muốn tận hiến và truyền tải thông điệp sống đến độc giả
 
  • Like
Reactions: haiyen10602

Hạ Mộcc

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng chín 2017
333
737
109
Vĩnh Phúc
“ Tác phẩm vừa là kết tinh của tâm hồn người sáng tác, vừa là sợi dây truyền cho người đọc sự sống mà nghệ sĩ mang trong lòng”.
- Người sáng tác với những tâm tư, tình cảm mà thổi hồn mình vào các tác phẩm nghệ thuật thông qua quá trình sáng tạo nghệ thuật. Đó là sự chắt lọc tinh tế trên "hành trình đi tìm hạt ngọc" hay "thứ vàng mười đã qua thử lửa". Tâm hồn đó được dung dưỡng bởi những cung bậc tình cảm và được bộc lộ qua tài năng của các tác giả
- Sợi dây như cầu nối bắt liền giữa mạch cảm xúc, chiều sâu tư tưởng của người viết như một quan niệm sống, một triết lí sống với bạn đọc.Đó có thể coi là sự đối thoại nhân sinh ..Bởi lẽ,văn học và cuộc sống là những vòng tròn đồng tâm mà tâm điểm là con người, vì vậy suy cho cùng, dưới hình tượng nghệ thuật, thể tài, cách xây dựng truyền tải tư tưởng, bạn đọc cùng đối thoại, giải mã những ẩn dấu tư tưởng mà người nghệ sĩ gửi gắm cũng giống như nguyên lí tảng băng trôi của Hemingway .
~> Giá trị của văn học và sự tiếp nhận văn học
- Trong Mùa xuân nho nhỏ, người nghệ sĩ mang tâm hồn , tâm tư muốn tận hiến và truyền tải thông điệp sống đến độc giả
Chị ơi, cô giáo em bảo ý 1 á, phải là câu :'' Một bài thơ hay không bao giờ ta đọc qua một lần mà bỏ xuống được. Ta sẽ dừn tay trên trang giấy......,mắt không rời trang giấy.'' ạ?
 

p3nh0ctapy3u

Cựu Trưởng nhóm Văn
Thành viên
22 Tháng ba 2012
1,617
1,048
299
26
Ninh Bình
Chị ơi, cô giáo em bảo ý 1 á, phải là câu :'' Một bài thơ hay không bao giờ ta đọc qua một lần mà bỏ xuống được. Ta sẽ dừn tay trên trang giấy......,mắt không rời trang giấy.'' ạ?
Rất xin lỗi lỗi vì sự cố này.câu của cô giáo em chính xác và phản ánh chi tiết về thơ.còn của chị là trích dẫn chung chung về tác phẩm,ẩn sâu sự tiếp nhận trong đó (hiểu ý đồ nghê thuật của tác giả sẽ giúp thưởng thức được ý thơ)có thể cô giáo chưa thấy sự tường minh mà mình đề ra.nêu cần trợ giúp riêng về câu em trích có thể dẫn cụ thể .chị không có sách giáo khoa và cũng không nhớ hết được tác phẩm
 

Hạ Mộcc

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng chín 2017
333
737
109
Vĩnh Phúc
Rất xin lỗi lỗi vì sự cố này.câu của cô giáo em chính xác và phản ánh chi tiết về thơ.còn của chị là trích dẫn chung chung về tác phẩm,ẩn sâu sự tiếp nhận trong đó (hiểu ý đồ nghê thuật của tác giả sẽ giúp thưởng thức được ý thơ)có thể cô giáo chưa thấy sự tường minh mà mình đề ra.nêu cần trợ giúp riêng về câu em trích có thể dẫn cụ thể .chị không có sách giáo khoa và cũng không nhớ hết được tác phẩm
Là câu này ạ: Một bài thơ hay không bao giờ ta đọc qua một lần mà bỏ xuống được. Ta sẽ dừng tay trên trang giấy đáng lẽ lật đi, và đọc lại bài thơ. Tất cả tâm hồn chúng ta đọc, không phải chỉ có chi thức, lần thứ 2 đọc chậm hơn, đòi hỏi nhiều cố gắng hơn, nhiều chỗ chúng ta dừng lại hơn. Cho đến một câu thơ kia, người đọc nghe thì thầm mãi trong lòng, mắt không rời trang giấy.
Nhờ chị giúp em với ạ.
 

p3nh0ctapy3u

Cựu Trưởng nhóm Văn
Thành viên
22 Tháng ba 2012
1,617
1,048
299
26
Ninh Bình
Là câu này ạ: Một bài thơ hay không bao giờ ta đọc qua một lần mà bỏ xuống được. Ta sẽ dừng tay trên trang giấy đáng lẽ lật đi, và đọc lại bài thơ. Tất cả tâm hồn chúng ta đọc, không phải chỉ có chi thức, lần thứ 2 đọc chậm hơn, đòi hỏi nhiều cố gắng hơn, nhiều chỗ chúng ta dừng lại hơn. Cho đến một câu thơ kia, người đọc nghe thì thầm mãi trong lòng, mắt không rời trang giấy.
Nhờ chị giúp em với ạ.
Em đã có định hướng gì với lời nhận định này chưa? Suy nghĩ của em về câu nói này là gì? Chú ý các từ chị đã gạch chân nhé
 
Top Bottom